Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: title ที่ มิถุนายน 09, 2010, 10:44:14
-
วันก่อนผมได้รับข้อเสนอเกี่ยวกับ 5 Series 520 d Sport Edition
รูปโฉมงามมาก มี option ติดตั้งจอ LCD DVD 2 จอของแท้ของ BMW หลังพนักพิงศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
ราคาประมาณ 2-3 หมื่นบาททั้งชุด เริ่มเปิดตัวปลายเดือน โดย euro used car
เป็นรถมือ 1 แต่ทางศูนย์ออกรถจดทะเบียนรถ BSI ตั้งแต่ปีที่แล้วและตัวเลข waranty ลดลงตามตอนนี้เหลือ 4 กว่าตาม BSI
โดยตัว F01 ตัวโฉมใหม่จะออกในช่วงกันยายนปีนี้ ราคาถีบตัวขึ้นไป 4 ล้าน up น่าจะเกือบ 5 ล้านเพราะนำเข้าทั้งคันในช่วงแรก
คุณคิดว่าตัวไหนน่าสนใจกว่ากันครับ
โดยข้อมูลที่ผมทราบจากที่อังกฤษหลายฝ่ายยอมรับในรูปโฉมและเทคโนโลยีในตัว F01 มากแต่ช่วงล่าง E6 นั้นดีกว่าพอสมควร
และพวงมาลัยของมันผมชอบมาก sport จับกระฉับมือ แต่การ control ผมไม่ทราบในตัวใหม่ F01 จะเป็นยังไง?
และตัวไหนน่าเล่นมากกว่าระหว่างโฉมใหม่ทั้งคันยกเว้นเครื่อง block เดิม กับโฉมเก่า style ร่วม 6 ปีแต่ไว้ใจในเรื่องคุณภาพที่เป็นประจักษ์
ณ ตอนนี้
-
ตัวเก่าราคาเท่าไหร่ครับ?
แต่ถ้าเป็นผม ผมคงรอตัวใหม่นะ
มันไม่มีเหตุผลอะไรที่ของเก่าจะดีกว่าของใหม่โดยสิ้นเชิง
ไม่งั้นเขาจะเสียเวลามานั่งพัฒนากันทำไม?
-
ถ้าเป็นกรณีของ ซีรีส์ 5 แล้ว
ผมรอตัวใหม่สถานเดียวครับ
ผมไม่ค่อยโอเค กับการขับขี่ E60 ด้วยความเร็วสูง แล้วหน้ารถมันเบาๆ ไม่มั่นใจเท่ากับสมัย E39 เคยเป็นมาเอาเสียเลย
อ้อ 5 ใหม่ รหัส F10 นะครับ
F01 คือ ซีรีส์ 7 ตัวปัจจุบัน ตัวถังสั้น ครับ
-
ผมว่าอดใจรอรุ่นใหม่ดีกว่าอีกไม่กี่เดือนเอง ส่วนe60ผมไม่ค่อยมั่นใจว่าเป็นรถใหม่จริงรึเปล่า
รถเดโม่ รถเทส แต่งตาทาปากใครจะรู้ละ ได้ราคาที่เท่าไรครับ ถ้าใหม่แล้วไม่แพงก็น่าสนนะ
-
แต่ในกรณี ไม่นับการขับขี่ เอาเรื่อง Service ที่ BMW ประกาศว่าจาก F10 เป็นต้นไปแล้วการ service จะโดน lock ให้เข้าศูนย์อย่างเดียว เครื่องมือเครืองไม้ อู่ข้างนอกไม่สามารถตรวจเช็คได้ น่ะจะทำให้ service แพงกว่าเดิม (จากเดิมที่ก็ไม่เคยธรรมดาอยู่แล้ว)
-
รอตัวใหม่ดีกว่าครับ
-
แต่ในกรณี ไม่นับการขับขี่ เอาเรื่อง Service ที่ BMW ประกาศว่าจาก F10 เป็นต้นไปแล้วการ service จะโดน lock ให้เข้าศูนย์อย่างเดียว เครื่องมือเครืองไม้ อู่ข้างนอกไม่สามารถตรวจเช็คได้ น่ะจะทำให้ service แพงกว่าเดิม (จากเดิมที่ก็ไม่เคยธรรมดาอยู่แล้ว)
อันนี้มีวิธีแก้ครับ.......ใช้ห้าปีแล้วรีบขายทิ้งครับ
บางท่านน่าจะเคยได้ยินข่าวที่ว่า VW หรือ Audi ก็ใช้วิธีคล้ายๆกัน ต้องมี dealer code ถ้าไม่มีเราก็ทำอะไรกับรถไม่ได้เลย
แต่ก็มีโปรแกรมที่สามารถทำให้เราเข้าสู่โหมด stealth
ผมไม่รู้ว่า สำหรับ BMW อู่นอกต้องรออีกนานมั้ย
-
E60 ที่ผมไปดูมามัน 2.99 ล้านนะ เกือบแตะ 320d แล้วอะ
แต่ไม่รู้ที่ท่าน title ไปดูมามันเท่าไหร่ เพราะเพิ่มของเข้าไปอีก
ผมว่าเรื่องของแต่ง อย่าเอามาเป็นสาระสำคัญให้มากมายเลยครับ
ถ้า F10 มา 4 ล้านปลายๆ - 5 ล้านจริง เป็นผมเอา E60 ที่ 2.99 ล้าน อย่างไม่ลังเล
ถึงแม้อยากได้ F10 มากแค่ไหน แต่ E60 ก็เพียงพอแล้ว สำหรับผมครับ
(http://www.geilekarre.de/upload/karre/2032257.jpg)
ว่าแต่ท่าน title ไปดูมาที่ไหร ราคาเท่าไหร่ครับ ::)
-
F10 ต้องรอช่วงที่ประกอบในประเทศน่ะครับ ราคาถึงจะถูกอ่ะครับ
ส่วน E60 ที่คุณ title เข้าไปดูมาน่ะครับ ผมว่ามันคงเป็นรถที่ถูกใช้งานมาแล้วครับ เพราะว่า BSI ก็ลดตามอายุของคันนั้นอ่ะครับ
ถ้าคุณไม่รีบใช้รถจริงๆ ผมอยากแนะนำให้รอตัว CKD ของตัว F10 ก็น่าสนใจดีนะครับ
-
เป็นรถของ euro used car น่ะครับที่พระราม 2 มีทั้งตัวที่ใช้แล้วและยังไม่ได้ใช้เป็นรถใหม่
ตัวใช้แล้วราคา 520 d sport ก็ราวๆ 2.7 - 3 ต้นๆแล้วแต่สภาพ
แต่หากมือ 1 จดทะเบียนแค่ BSI นี่ราคาเต็มครับ 3.79 ไม่ลดและไม่ได้เป็นราคาล้าง stockเพราะมีชุดแต่ง
พวงมาลัยดูดีครับ ไม่เบาเหมือน 520 d
รถ demo และ test drive เขาแยกเป็นคนละคันครับผมเห็นแล้ว
ตอนนี้มีสีดำ มือ 1 เหลือ 2 คัน โดย BSI ที่จำนวนปีลดนั้น แบบว่าที่นี่เขาเอารถมาจาก BMW
และเมื่อกระบวนการนำเข้ามาแล้วโดยผ่านทาง BMW อีกที จึงมีการจดทะเบียนรับ waranty รถ
ไปๆมาๆอีท่าไม่รู้เหมือนกันครับ BSI เลย cover ณ ปัจจุบันเลย เลยเหลือ 4 ปีกว่าๆ และ 100 k. kms.
-
ส่วนราคาตัวใหม่น่าจะอยู่ 5 ล้าน up น่ะครับสำหรับ CBU โดยอาจแพงกว่านั้น
เพราะในรุ่น 530 d นี่ตัวเลขคงมาสูงมากเหมือนตอน 7 Series เพราะมีเทคโนโลยีและอุปกรณ์
ที่ครบครันเหมือนกัน แต่ในไทยคงลดลงบ้าง แต่น่าใกล้เคียงเพราะทาง BMW ต้องฉวยโอกาสทำด้านการตลาดและราคา
เพื่อยอดกำไรด้วย....
หากรอ CKD ผมกลัวจะเหมือน E-Class น่ะครับ ราคามันลดลงแต่ความลงตัวและความถูกใจในรถหายไปเยอะมาก
หลายๆอย่างมันเปลี่ยนไปในรุ่น CKD จนแทบใจหาย ทำให้มันเหมือนรถเกรดธรรมดารุ่นปัจจุบัน ไม่มีอะไรเปลี่ยนมากเลย
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ตอบมานะครับ เข้าใจเรื่องราคาและก็ตัวรถแล้วล่ะครับ
-
ว้าว 2.7 ล้าน :o ถูกกว่า 320d อีกหงะ
ศูนย์พระราม 2 อยากไปดูยัง สภาพยังไงบ้างนะ :-\
-
คนในอยากออก - คนนอกอยากเข้า
ส่วนตัวผม พอกันที สำหรับ BMW ครับ
เบื่อ.......สุดๆ สำหรับค่าอะไหล่
-
F10 คงต้องรอให้ขึ้น line ในไทยก่อนละครับ
ราคาถึงจะถูกลง
-
520d sport หาดีๆครับ มีแจคพอตอยู่ ผม ลุง ผม และเพื่อนๆ เพิ่งซื้อกันอีกคนละคัน ที่ศูนย์ mil ได้ราคา 3.2 3.24 3.16
-
520d F10 ใช้เครื่องเดิม แต่ปรับแรงม้าและแรงบิดขึ้น รวมถึงผ่านมาตราฐานไอเสีย Euro6 และมีอัตราบริโภคเชื้ิอเพลิงที่ดีขึ้นด้วย
ต้องรอลุ้นกันที่เกียร์ครับ
ตอนนี้ที่เมืองนอก 520d F10 มีแต่ตัว MT 6สปีด
แต่ไลน์ Auto ของ F10 ทั้งหมดเป็น Auto 8สปีด ลูกใหม่ จาก ZF เจ้าเดิม (ไม่มี 6สปีด ลูกเดิมแล้ว)
และคาดว่า 520d F10 Auto ก็จะได้ใช้ Auto 8สปีด เช่นกัน
ช่วงล่างด้านหน้าก็เปลี่ยนจากแบบสตรัทเดิม มาเป็นปีกนกคู่
พวงมาลัยไฮดรอลิกก็แทนที่ด้วยแบบไฟฟ้า
รอดูราคาตัว CDK ครับ
(และหลังจากลองดูค่าย Merc-Benz เปิดตัว E-Class CDK ไปก่อนหน้านี้ ก็เชื่อว่าราคาไม่แรง ถ้าเทียบกับตัวเดิมตอนราคาเต็ม)
ปล.ผมละรักเทคโนโลยี BMW เหลือเกิน แต่พักหลังผมไม่ชอบรูปลักษณ์เท่าไหร่เลย
-
520d F10 ใช้เครื่องเดิม แต่ปรับแรงม้าและแรงบิดขึ้น รวมถึงผ่านมาตราฐานไอเสีย Euro6 และมีอัตราบริโภคเชื้ิอเพลิงที่ดีขึ้นด้วย
ต้องรอลุ้นกันที่เกียร์ครับ
ตอนนี้ที่เมืองนอก 520d F10 มีแต่ตัว MT 6สปีด
แต่ไลน์ Auto ของ F10 ทั้งหมดเป็น Auto 8สปีด ลูกใหม่ จาก ZF เจ้าเดิม (ไม่มี 6สปีด ลูกเดิมแล้ว)
และคาดว่า 520d F10 Auto ก็จะได้ใช้ Auto 8สปีด เช่นกัน
ช่วงล่างด้านหน้าก็เปลี่ยนจากแบบสตรัทเดิม มาเป็นปีกนกคู่
พวงมาลัยไฮดรอลิกก็แทนที่ด้วยแบบไฟฟ้า
รอดูราคาตัว CDK ครับ
(และหลังจากลองดูค่าย Merc-Benz เปิดตัว E-Class CDK ไปก่อนหน้านี้ ก็เชื่อว่าราคาไม่แรง ถ้าเทียบกับตัวเดิมตอนราคาเต็ม)
ปล.ผมละรักเทคโนโลยี BMW เหลือเกิน แต่พักหลังผมไม่ชอบรูปลักษณ์เท่าไหร่เลย
พวงมาลัยไฟฟ้าแทนไฮดรอลิกไม่ใช่หรอครับเพราะต้องการให้ประหยัดขึ้น
ส่วนเกียร์น่าจะยังเป็น 6 speed autoอยู่ครับ 8 speed auto น่าจะเป็น option นะครับ
-
520d F10 ใช้เครื่องเดิม แต่ปรับแรงม้าและแรงบิดขึ้น รวมถึงผ่านมาตราฐานไอเสีย Euro6 และมีอัตราบริโภคเชื้ิอเพลิงที่ดีขึ้นด้วย
ต้องรอลุ้นกันที่เกียร์ครับ
ตอนนี้ที่เมืองนอก 520d F10 มีแต่ตัว MT 6สปีด
แต่ไลน์ Auto ของ F10 ทั้งหมดเป็น Auto 8สปีด ลูกใหม่ จาก ZF เจ้าเดิม (ไม่มี 6สปีด ลูกเดิมแล้ว)
และคาดว่า 520d F10 Auto ก็จะได้ใช้ Auto 8สปีด เช่นกัน
ช่วงล่างด้านหน้าก็เปลี่ยนจากแบบสตรัทเดิม มาเป็นปีกนกคู่
พวงมาลัยไฮดรอลิกก็แทนที่ด้วยแบบไฟฟ้า
รอดูราคาตัว CDK ครับ
(และหลังจากลองดูค่าย Merc-Benz เปิดตัว E-Class CDK ไปก่อนหน้านี้ ก็เชื่อว่าราคาไม่แรง ถ้าเทียบกับตัวเดิมตอนราคาเต็ม)
ปล.ผมละรักเทคโนโลยี BMW เหลือเกิน แต่พักหลังผมไม่ชอบรูปลักษณ์เท่าไหร่เลย
พวงมาลัยไฟฟ้าแทนไฮดรอลิกไม่ใช่หรอครับเพราะต้องการให้ประหยัดขึ้น
ส่วนเกียร์น่าจะยังเป็น 6 speed autoอยู่ครับ 8 speed auto น่าจะเป็น option นะครับ
คุณ golf32 ครับ ทางคุณ U9WS เขียนถูกแล้วล่ะครับ พวงมาลัยไฟฟ้าครับที่จะมาแทนไฮดรอลิคครับ
ถ้า 8 speed มาจริงก็คงดีนะครับ
ปล.คุณ U9WS ช่วยแก้ไขจาก CDK เป็น CKD ด้วยครับ
-
พวงมาลัยไฟฟ้าแทนไฮดรอลิกไม่ใช่หรอครับเพราะต้องการให้ประหยัดขึ้น
ส่วนเกียร์น่าจะยังเป็น 6 speed autoอยู่ครับ 8 speed auto น่าจะเป็น option นะครับ
เกียร์ 8 สปีดใส่ทุกรุ่นทุกเครื่องแน่นอนครับ (สงสัยว่า 8 สปีดมันจะไม่เยอะไปเหรอ?)