Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mrtonyoczz ที่ กันยายน 18, 2017, 04:01:37
-
ถ้า ต้องเลือก งบสัก 5-6แสน +- นิดเดียว
ฟอจูนเนอร์ กับ ปาเจโร่ ปีไหน รุ่นไหนดีครับ
ข้อดีเสียต่างกันยังไงบ้าง
ถามอีกคำถามคาใจ ถ้าเราเล่น BMW มือสอง อย่างพวก ซ๊รี่ย์ 3 5 ราคาราวๆนี้ ค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง มันแย่ขนาดไหนครับ
-
ถ้าการขับขี่ผมเลือกปาเจโร่ครับ แต่ต้องตัวท๊อป4WD เท่านั้นเพราะถ้าเอาขับ 2 ผมเลือก fortuner เพราะมี vsc ให้ด้วย แต่ถ้าระยะยาวผมเลือก fortuner 4WD ครับ ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก เมื่อรู้สึกว่าเริ่มอืดก็เอาไปรีแฟลชกล่องได้ เครื่อง 3.0 ตัวนี้แรงบิดดีอยู่แล้วผมคิดว่าถ้ารีแฟลชมาน่าจะสูสีกับ suv รุ่นใหม่ๆ ได้ไม่ยากเลย
-
BMW มือสอง เตรียมค่าซ่อมเบื้องต้นตอนได้รถมาปรับสภาพ 200,000 บาท และเตรียมเวลาที่จะต้องไปคุยกับช่างไปนั่งเฝ้ารถด้วยครับ
ส่วนรายปี ถ้าวิ่งเยอะปีล่ะ 40,000-50,000 แบบผมเตรียมค่าซ่อมไว้ปีล่ะ 100,000 บาทเป็นอย่างน้อยครับ ถ้าปีไหนซ่อมไม่ถึง เก็บไว้ในธนาคารเลยนะครับ ปีต่อๆไปยังไงๆก็เกินแล้วมันจะเฉลี่ยลงที่ปีล่ะ 100,000 พอดีๆครับ
-
ฟอร์ มือสอง ราคาแรงมั๊กๆ
-
5-6 แสนถ้า fortuner อาจจะยังได้ปีเก่ากว่า 2010 ลงไปอีกครับ ซึ่งไม่แน่ใจเหมือนกันว่าช่วงนั้นมี vsc หรือยัง
แต่ pajero เองช่วงปีนั้นก็ยังไม่มีระบบพวกนี้เช่นกัน
ถ้าแบบนั้นลองดูเป็นตัวขับ 4 fulltime ดูครับ
ส่วนพละกำลังผมว่า 2 ตัวนี้เทียบกับรุ่นใหม่ของมันเองทั้งคู่ ถึงจะเปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนเกียร์ไปแล้วแต่พละกำลังไม่ได้หนีกันมาก เรียกว่าถ้าเครื่องเดิมๆ ฟิตๆทั้งคู่ ใครกดก่อนก็นำล่ะครับ เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนเครื่องกันรอบนี้ผมว่าเป็นเรื่องมลพิษมากกว่า
-
เชียร์จูนครับ ทนไม้ทนมือไม่จุกจิก ขับขี่เอาเข้าจริงก็ไม่ได้ต่างไรกันมาก ภาพลักษณ์ดีกว่าเห็นๆโดยเฉพาะตามตจว. อนาคตขายต่อไม่ขาดทุนมากเพราะมันคงติดอยู่ในลิสมือสองราคาแข็งไปอีกนาน และข้อเสียของมันก็คือตอนซื้อคุณจะต้องจ่ายแพงกว่าปาฯพอสมควรในสภาพและปีที่ใกล้เคียงกัน อ่อ ถ้าเลือกจูนเป็นไปได้เลือกตัวโฉมหน้ายักษ์จะดีกว่าครับ เพราะมันได้ถูกปรับปรุงจากตัวแรกในหลายๆจุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบเบรคที่เป็นปัญหากันในตัวแรก ใส่vsc/trcมาแล้วในตัวท๊อปทั้งขับ4และ2 ระบบแอร์ด้านหลังก็เป็นแบบเพดานมาแล้วซึ่งมันดีกว่าเยอะมาก ส่วนงบประมาณนี้ถ้าจะเล่นบีเอ็มบอกเลยคุณจะเหนื่อยกว่าที่จะมาเล่น ppv มากครับ เพราะระบบต่างๆมันยัวเยียเยอะแยะจนน่าปวดหัวมากกว่าน่าขับ พังทีก็ลามไปจุดต่อจุดไม่จบไม่สิ้นง่ายๆถ้าไม่ยอมซ่อมชุดใหญ่ทีเดียว ต่อให้คุณจะเข้าอู่นอกใช้อะไหล่เซียงกงก็ไม่ได้ช่วยอะไรสักเท่าไรเลย
-
5-6แสน เหมือนจะได้ PJS ปีเก่าๆไม่เกินปี 10
ส่วน FTN ก็ได้แค่ตัวแรก ไม่เกินปี 08
ถ้าให้เลือกผมเอา PJS ขับ4น่ะ แต่ถ้าเพิ่มเงินได้ก็ไปเอา FTN หน้ายักษ์ที่มี VSC ครับ
แม้ทั้งคู่จะเป็นขับ 4 Fulltime แต่ FTN ตัวแรกสุดนี้ขับไม่ดีจริงๆครับ เครื่องแรงบิดมาต้นๆเหยียบเป็นมา แต่พวงมาลัยเหวอๆ ช่วงล่างขอโทษน่ะครับ
ถ้าไม่แต่งช่วงล่างนี้ไม่ต่างกับ Vigo 4 ประตูเลยครับ เบรคก็ทื่อแต่ปลอดภัยครับ อิอิ
ส่วน PJS เกียร์ SS4 มันฉลาดมันปลดขับ 2 ได้เอาเป็นว่าเลือกได้หลายแบบ เครื่องเทอร์โบมิตซูทุกรุ่นถ้ารอบไม่เกิน 2000 บูสท์ไม่มา ช่วงล่างจะบอกว่าวิ่งทางไกลแล้วสบายกว่าตัวใหม่คุณจะเชื่อไหมละ พวงมาลัยจะค่อนข้างหนักหมุนสุดแล้วไม่คืน เบรคเฉยๆแบบรถ PPV
ซ่อมง่ายทั้งคู่แต่ FTN ซ่อมง่ายกว่า
-
Fortuner ตัวแรกช่วงล่างไม่เอาอ่าวเท่าไหร่อย่างที่ คห. ก่อนหน้าว่าไว้ครับ ยกเว้นว่าไม่ได้ขับรถเร็วหรือขับซิ่งและงบประมาณเท่านี้น่าจะพอจับรุ่น 4WD ได้ มีเกียร์ไว้สับ 4H 4L เวลาวิ่งเข้าทางดินทางโคลนได้ หรือไม่ก็เอาไปเปลี่ยนโช๊คกับสปริงก็ช่วยได้
ถ้าเป็นตัว MC ผมเชียร์ให้เอาตัว Fulltime AWD นะถ้างบถึง วิ่งดีกว่าตัวขับสองที่ช่วงล่างเดิมๆพอสมควร โดยเฉพาะถ้าได้ตัว TRD เป็นตัวที่ผมชอบพอสมควร
ส่วนฝั่ง Pajero ผมไม่เคยสัมผัสเลยไม่มีความเห็นครับ
-
งบ 5-6 แสนคงได้ Fortuner ปี 2005-2008 4wd Fulltime รุ่นแรกเป็นหลักครับ เพราะ Fortuner รุ่นต่อมาราคาไป 7 แสน + ขึ้นทั้งนั้น
และงบเท่านี้จะได้ Pajero 2.5 4wd ลำบากครับ ตลาดมือ 2 Pajero 4wd ไม่ค่อยมีรถหลุดมาง่าย ๆ ถึงมีราคาก็สูงอยู่ประมาณ 8 แสน + - ต่ำกว่านี้ก็มีคนช้อนซื้อไปเร็วมาก Pajero ที่มีในตลาดขับ 2wd ทั้งนั้นละเกลื่อนเต๊นท์ ถ้าจะเอาขับ 4wd Pajero จะได้ 3.2 4wd ตัวแรกปี 2010 จะพอซื้อได้อยู่ครับ
-
ฟอร์จูนเนอร์ช่วงล่างแข็งเกิน นั่งแล้วเวียนหัว ปวดหลัง
-
มือสอง เอาที่สบายงบดีกว่า
-
PJS ดีกว่าเรื่องการขับขี่ ช่วงล่าง การขนของ ได้รถปีใหม่กว่าในราคาเท่ากัน ขับสี่เปลี่ยนเป็นขับสองได้
FTN ได้เปรียบเรื่องอะไหล่/ซ่อมบำรุง อัตราสิ้นเปลือง แทรคชั่นในรุ่น3.0MCชึ้นไป(PJSมีแทรคชั่นเฉพาะBMCปี13รุ่นท็อปขึ้นไป)
-
พอเห็นแว็บๆมาบ้างสัก หน้าใหม่ๆ ฟอจุนเนอ ไม่ใช่โฉมแรก เปี่ยนหน้าแล้ว 6 กว่าๆ หรือไม่ก็ต้องหารุ่นที่ FTN ที่มี VSC ถึงจะดีใช่ไหม อันนี้ผมไม่แม่นปี รุ่น ระบบอะไรเลย
แรกๆผมก็มองว่า ถ้าได้ ฟอจุนเนอมา ถ้าตัวเก่า ก็คิดว่าจะมาทำช่วงล่างสักนิดหน่อยนั้นละครับ เพราะ เคยตามมาว่ามันไม่ค่อยจะดี เปลี่ยนโช้คเปลี่ยนไรสักหน่อย ประหยัดไปก่อน ไว้เป็นรถครอบคัรว แต่ถ้ากัดฟันได้ ก็อยากได้ตัว ที่เอา แชมป์ มาทำแล้ว ตัวแรก วีโก้ ( ที่ผมเข้าใจนะ)
ปาเอง โฉม 2012 น่าจะ พอได้อยู่เหมือนกัน สำหรับราคา เห็นแว้บๆ
แต่เท่าที่อ่าน แนะนำ ขับ4กันหมดเลย ทำไมต้องขับ4 ครับ รุ่นพวกนี้ วิ่งในเมือง ิวิ่งไกล ดีกว่า 2 เยอะไหม อันนี้ถามเพราะไม่คอ่ยรู้เรื่องการใช้งานจิงๆ
ส่วนเรื่อง BMW กระจ่างแล้วขอบคุณจิงๆ
ขอบคุณทุกๆคอมเม้นครับ รบกวนชี้แนะ ผมไม่ได้ต้องการ รถที่มันขับดีที่สุด ไม่ได้เหยียบกระจาย อยากได้รถไว้ใช้ ครอบครัว ขับชิวๆ ประมาณนั้น ถ้างบประมาณนี้ มันจะได้สักรุ่น สักคันที่ พอจะเอาไว้ได้ ไม่ต้องขับ4 ไม่ต้อง ล่าสุด หารถบ้านดีๆ สวยๆสักคัน แต่ต้องมาถามเพราะว่า พี่ๆในนี้ รู้ดีที่สุด ว่าตัวไหนคุ้มค่า น่าเส่นที่สุดแน่นอน
-
ปาเจโฉมก่อน เสียงเครื่องดังหนักมาก ทั้งๆที่รถยังสวยอยู่ ยังกะเสียงกะบะอีผุผุฟาสเตอร์แซด :-X
-
ผมชอบตัวนี้ Toyota fortuner Champ 5Spedd 4WD FullTime กินน้ำมันหน่อย แต่ขับตามป่าเขาได้สบาย ไม่ค่อยมีเซเท่าไหร่(ถ้าไม่ขับเข้าโค้งเกิน 120 km/h)
-
ลองค้น google หาปัญหา defect ของ pjs รุ่นก่อนก็ดีครับ
แร็คพวงมาลัย หน้าแปนเทอร์โบรั่ว เฟืองท้ายหอน และอื่นๆ
ซึ่งบางปัญหาเจอกันแทบทุกคัน แต่ไม่เคยมีการ recall เรียกเปลี่ยนอะไหล่ใดๆ
ลองค้นดูให้เยอะๆครับ
-
รถปี 06 3.0 V 4wd ครับ ซื้อต่อญาติมาตอนปี 2012 ราคา 750,000
ตอนนี้วิ่งมา 230,000 บำรุงรักษาตามรอบ อะไรเสียเปลี่ยน ใช้งานได้ดีและคุ้มมากครับ
(http://www.mx7.com/i/082/zn8A7c.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7OxJ7ZOlbFIDrVt) (http://www.mx7.com/i/0ef/GGLQVF.JPG) (http://www.mx7.com/view2/A7OxKxUxtvIw2fux)
-
รถปี 06 3.0 V 4wd ครับ ซื้อต่อญาติมาตอนปี 2012 ราคา 750,000
ตอนนี้วิ่งมา 230,000 บำรุงรักษาตามรอบ อะไรเสียเปลี่ยน ใช้งานได้ดีและคุ้มมากครับ
(http://www.mx7.com/i/082/zn8A7c.jpg) (http://www.mx7.com/view2/A7OxJ7ZOlbFIDrVt) (http://www.mx7.com/i/0ef/GGLQVF.JPG) (http://www.mx7.com/view2/A7OxKxUxtvIw2fux)
แต่งรถมาสวยมากครับ