Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vipvipvip ที่ กันยายน 18, 2017, 07:28:11
-
พอดีไปเจอรถ BMW118i มือสอง ปี2016 ราคาน่าคบมา เลยสนใจ โดยปกติขับcx-3เบนซินอยู่ และเป็นคนขับรถเร็ว มีไปต่างจังหวัดบ้าง ส่วนมากขับในเมือง ถ้าขายcx-3 แล้วมาคบกับ118iนี้ จะดีกว่ามั้ยครับในทุกปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ยกเว้นเรื่องการเงินครับ
-
ด้านหลังแคบมากนะครับ
-
BM 1 เล็ก แคบ ไป3น่าคบกว่าครับ
-
ผมไปเทสมาแล้วครับ รถมันเล็กครับ ขับแล้วต้องกดเยอะ ถ้าต่างจังหวัดเหนื่อยแน่นอนครับ
-
ช่วงล่างคงดีกว่าเดิมนิดหน่อย และหน้าตาความสวยงาม
แต่นอกนั้น คงไม่ต่างมาก ยังไง ไปลองเทสไดร์วดูฟีลิลิ่งครับ
-
เครื่อง 3 สูบ 1.5 138 แรงม้า คงไม่ได้ปรู้ดปร้าดเท่าไหร่ ผมว่านะ
-
จากใจคนใช้งานจริงนะคะ
- เบาะหลังมันแคบ+แข็ง แต่ถ้านั่งแค่ 1-2 คน(ด้านหน้า) จุดนี้ไม่เป็นปัญหาค่ะ
- รถเล็ก คล่องตัว ขับในเมืองเร่งสบายๆ
- ขับทางไกลเหนื่อย ช่วงล่างแข็ง จุดสำคัญคือไม่มี Cruise control
- เจอน้ำท่วมไม่ได้นะคะ พังค่ะ
สำคัญที่สุดคือต้องไปลองเองค่ะ
ปล.เราซื้อเพราะเบาะแดง+พวงมาลัย M มันดึงดูด
-
ถ้าขับคนเดียวก็สบายๆครับ ช่วงล่างแจ่ม (แต่จริงๆมาสด้า ช่วงหล่างก็แจ่มเหมือนกันนะ) + ได้ความโก้หรูจากแบรนด์ BMW
แต่ถ้ามีคนไปด้วยที่ต้องนั่งหลัง หรือมีของเยอะ CX3 ก็ดูตอบโจทย์กว่าครับ อันนี้ขึ้นกับวัตถุประสงค์และลักษณะของผู็ใช้ครับ
-
ผมว่าพื้นที่ภายในไม่ต่างจาก CX3 ที่จขกท ขับอยู่เลยครับ เผลอๆ ที่เก็บของด้านท้ายกว้างกว่า
ช่วงล่าง ผมว่านุ่มกว่า CX3 เยอะ แต่เกาะกว่า cx3 เยอะครับ
อัตราเร่งผมว่าพอๆกัน แต่น่าจะกินน้ำมันน้อยกว่า CX3 เยอะ
-
มันก็เป็นรถที่มีGeometry ของช่วงล่างดีนะครับ เพียงแต่ใส่สปริงกับโช๊คมาแข็งเกินน้ำหนักตัวไป
ถ้าเปิดdrawing กับแคตตาล็อกอะไหล่จะพบว่ามันคือF30ที่ถูกเอาตัวกระดองเล็กใส่ลงไปแค่นั้นเอง โชํค สปริงต่างนิดเดียว ถ้ากลัวกระด้างต้องสละHandling แล้วไปหาสปริงนิ่มโช๊คนิ่มมาใส่
ที่ผมจะกลัวที่สุดคือเครื่องตัวนี้ ถ้าเจ้าของเก่าซื่อไปหน่อยเชื่อบริษัทถ่ายน้ำมันเครื่อง15000กม. ป่านนี้ซีลและประเก็นคงรอเริ่มออกอาการ อายุรถน้อยๆนี่ล่ะ
-
เครื่อง 3 สูบ 1.5 138 แรงม้า คงไม่ได้ปรู้ดปร้าดเท่าไหร่ ผมว่านะ
กะจะเอาไปจูน ECU ครับ ได้ราวๆ50-70ม้า
-
เครื่อง 3 สูบ 1.5 138 แรงม้า คงไม่ได้ปรู้ดปร้าดเท่าไหร่ ผมว่านะ
กะจะเอาไปจูน ECU ครับ ได้ราวๆ50-70ม้า
แน่ใจหรือครับว่าได้เท่านี้ ที่เห็นได้ระดับนี้ได้คือ 116i ซึ่งเป็นเครื่อง 4สูบ 1600cc ไม่ใช่ 3 สูบ
ผมจะยกตัวอย่างอะไรให้ดู 320i ตัวก่อน lci กับ หลัง lci ใช้เครื่องคนละตัวกัน เดิมๆจากโรงงานหลัง lci เคลมได้ม้ามากกว่า แต่พอไปจูนเครื่องก่อน lci กลับได้ม้าที่มากกว่า
จะทำอะไรศึกษาแยอะๆครับ
-
ตัวนี้ ชุดพวง M จะโดนใจมากครับ ใครว่าไม่แรง ให้ไปลองเองครับ ผมว่าปรู๊ดมากครับ เผลอๆดีกว่า 2.0 CX3 ซะอีก
-
ตัว 118i ตัวสาามสูบคนละเครื่องกับ 116iก่อนLCI ครับที่มันสี่สูบ
ถ้าหวังสอยมาremapecu ไปซื้อมือสองตัวสี่สูบครับ ได้เกือบ70ม้า
และต้องเปลี่ยนอินเตอร์คูลด้วย 8)
-
เครื่อง 3 สูบ 1.5 138 แรงม้า คงไม่ได้ปรู้ดปร้าดเท่าไหร่ ผมว่านะ
กะจะเอาไปจูน ECU ครับ ได้ราวๆ50-70ม้า
แน่ใจหรือครับว่าได้เท่านี้ ที่เห็นได้ระดับนี้ได้คือ 116i ซึ่งเป็นเครื่อง 4สูบ 1600cc ไม่ใช่ 3 สูบ
ผมจะยกตัวอย่างอะไรให้ดู 320i ตัวก่อน lci กับ หลัง lci ใช้เครื่องคนละตัวกัน เดิมๆจากโรงงานหลัง lci เคลมได้ม้ามากกว่า แต่พอไปจูนเครื่องก่อน lci กลับได้ม้าที่มากกว่า
จะทำอะไรศึกษาแยอะๆครับ
เครื่องบล๊อค B จูนได้แล้วเหรอครับ
-
มันก็เป็นรถที่มีGeometry ของช่วงล่างดีนะครับ เพียงแต่ใส่สปริงกับโช๊คมาแข็งเกินน้ำหนักตัวไป
ถ้าเปิดdrawing กับแคตตาล็อกอะไหล่จะพบว่ามันคือF30ที่ถูกเอาตัวกระดองเล็กใส่ลงไปแค่นั้นเอง โชํค สปริงต่างนิดเดียว ถ้ากลัวกระด้างต้องสละHandling แล้วไปหาสปริงนิ่มโช๊คนิ่มมาใส่
ที่ผมจะกลัวที่สุดคือเครื่องตัวนี้ ถ้าเจ้าของเก่าซื่อไปหน่อยเชื่อบริษัทถ่ายน้ำมันเครื่อง15000กม. ป่านนี้ซีลและประเก็นคงรอเริ่มออกอาการ อายุรถน้อยๆนี่ล่ะ
เดี๋ยวนี้ รถมันเตือนให้เข้าเองแล้วครับ ไม่ต้องนับระยะเอง ระยะเวลาจะเข้าศูนย์ไม่แน่นอน มันขึ้นกับ Running Hour ของเครื่องมากกว่าครับ
-
มันก็เป็นรถที่มีGeometry ของช่วงล่างดีนะครับ เพียงแต่ใส่สปริงกับโช๊คมาแข็งเกินน้ำหนักตัวไป
ถ้าเปิดdrawing กับแคตตาล็อกอะไหล่จะพบว่ามันคือF30ที่ถูกเอาตัวกระดองเล็กใส่ลงไปแค่นั้นเอง โชํค สปริงต่างนิดเดียว ถ้ากลัวกระด้างต้องสละHandling แล้วไปหาสปริงนิ่มโช๊คนิ่มมาใส่
ที่ผมจะกลัวที่สุดคือเครื่องตัวนี้ ถ้าเจ้าของเก่าซื่อไปหน่อยเชื่อบริษัทถ่ายน้ำมันเครื่อง15000กม. ป่านนี้ซีลและประเก็นคงรอเริ่มออกอาการ อายุรถน้อยๆนี่ล่ะ
เดี๋ยวนี้ รถมันเตือนให้เข้าเองแล้วครับ ไม่ต้องนับระยะเอง ระยะเวลาจะเข้าศูนย์ไม่แน่นอน มันขึ้นกับ Running Hour ของเครื่องมากกว่าครับ
ถ้าเป็นBMWเค้าใช้มานานแล้วครับ ตอนผมซื้อE30มาใช้ก็มีไฟService Indicator เขียวเหลืองแดงมาเรียบร้อยแล้วละครับ
-
เครื่อง 3 สูบ 1.5 138 แรงม้า คงไม่ได้ปรู้ดปร้าดเท่าไหร่ ผมว่านะ
กะจะเอาไปจูน ECU ครับ ได้ราวๆ50-70ม้า
แน่ใจหรือครับว่าได้เท่านี้ ที่เห็นได้ระดับนี้ได้คือ 116i ซึ่งเป็นเครื่อง 4สูบ 1600cc ไม่ใช่ 3 สูบ
ผมจะยกตัวอย่างอะไรให้ดู 320i ตัวก่อน lci กับ หลัง lci ใช้เครื่องคนละตัวกัน เดิมๆจากโรงงานหลัง lci เคลมได้ม้ามากกว่า แต่พอไปจูนเครื่องก่อน lci กลับได้ม้าที่มากกว่า
จะทำอะไรศึกษาแยอะๆครับ
F30 Lci remap ได้แล้วหรอครับ ?
-
มันก็เป็นรถที่มีGeometry ของช่วงล่างดีนะครับ เพียงแต่ใส่สปริงกับโช๊คมาแข็งเกินน้ำหนักตัวไป
ถ้าเปิดdrawing กับแคตตาล็อกอะไหล่จะพบว่ามันคือF30ที่ถูกเอาตัวกระดองเล็กใส่ลงไปแค่นั้นเอง โชํค สปริงต่างนิดเดียว ถ้ากลัวกระด้างต้องสละHandling แล้วไปหาสปริงนิ่มโช๊คนิ่มมาใส่
ที่ผมจะกลัวที่สุดคือเครื่องตัวนี้ ถ้าเจ้าของเก่าซื่อไปหน่อยเชื่อบริษัทถ่ายน้ำมันเครื่อง15000กม. ป่านนี้ซีลและประเก็นคงรอเริ่มออกอาการ อายุรถน้อยๆนี่ล่ะ
เดี๋ยวนี้ รถมันเตือนให้เข้าเองแล้วครับ ไม่ต้องนับระยะเอง ระยะเวลาจะเข้าศูนย์ไม่แน่นอน มันขึ้นกับ Running Hour ของเครื่องมากกว่าครับ
ถ้าเป็นBMWเค้าใช้มานานแล้วครับ ตอนผมซื้อE30มาใช้ก็มีไฟService Indicator เขียวเหลืองแดงมาเรียบร้อยแล้วละครับ
ก็นั่นนะสิครับ
-
อ้าวเห็นเพิ่งมีมีตติ้งกันไปแต่ทำไมบรรยากาศการพูดคุยในเว็บเหมือนห้องรัชดาพันทิพล่ะ? ??? ต้องมียกตนข่มท่านเอ็งมันรู้น้อย ที่ไปเจอกันมาไม่ได้ทำให้รู้สึกคุยกันง่ายๆสบายๆขึ้นเลยเหรอ? :-\
-
อ้าวเห็นเพิ่งมีมีตติ้งกันไปแต่ทำไมบรรยากาศการพูดคุยในเว็บเหมือนห้องรัชดาพันทิพล่ะ? ??? ต้องมียกตนข่มท่านเอ็งมันรู้น้อย ที่ไปเจอกันมาไม่ได้ทำให้รู้สึกคุยกันง่ายๆสบายๆขึ้นเลยเหรอ? :-\
คงเป็นเรื่องปกติของเผ่าพันธุ์มนุษย์ครับ (Self Esteem)
อยากได้รับความเคารพและยอมรับจากผู้อื่น
-
อยากให้มี M140i แบบเมืองนอกบ้างครับ แต่ไม่รู้เข้ามาราคาเท่าไหล่ เคยแอบไปมองที่ bmw welt มาครับ
-
น่าจะไปขอลองขับก่อนนะครับ feeling รถต่างกันด้วย แม้จะช่วงล่างดี แรงดี แต่คงจะไม่คล้ายกันเท่าไหร่