Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ กันยายน 18, 2017, 14:21:20
-
ข่าวไม่ได้มาจากที่ไหนไกล มาจากหน้าเวบเรานี่แหล่ะครับ
http://www.headlightmag.com/news-chery-tiggo-2-broken-gas-pedal/ (http://www.headlightmag.com/news-chery-tiggo-2-broken-gas-pedal/)
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2017/09/Untitled-1.png)
ในข่าวมีคลิปตอนที่กระทืบแล้วหักด้วยครับ
ผมสะเทือนใจเพราะไม่คิดว่าจะมีใครบ้าจี้เอาคันเร่งพลาสติกแบบ จอยพวงมาลัยวิดีโอเกมมาใช้กับรถจริง ที่ขายกันจริง ๆ
ใครไม่ทำแต่ chery เขาทำครับ หลังจากข่าวนี้เขาจะแก้ตัวอย่างไร ผมยังหาข้อมูลไม่ได้
แต่ผมดูแล้วส่วนสำคัญที่สุดอย่างคันเร่ง ไม่น่าจะทำจากพลาสติก นี่ถ้าใครมาบอกปากเปล่านี่ผมไม่เชื่อเลยนะเนี่ย
สำหรับรถคันนี้แล้ว ยังมีหลายชิ้นส่วนในรถที่เรายังมองไม่เห็นว่าเป็นการลดต้นทุนแบบน่าไม่อายเดียวกันนี้อีกหรือเปล่า
ถ้าเจอรถ chery เมื่อไหร่ผมจะรีบก้มดูเลยว่าขาคันเร่งเป็นพลาสติกหรือเหล็กครับ
ท่านมีความเห็นอย่างไร มาลวกมาม่ากันดีกว่าครับ
-
วิศวกรที่ออกแบบกับคนที่เซ็นอนุมัติควรกลับไปเรียนหนังสือใหม่
-
อยากทราบเหตุผลคนออกแบบครับ
ว่าต้องการประหยัดงบผลิต หรืออยากลดน้ำหนักรถ
แม่......งงงง หักคาตีน :-X :-X :-X
-
น่าจะมีบทลงโทษนะครับ
-
โอ้มายก๊อด omg !!! ทำกันได้ :-X อันตรายทั้งคันเร่ง ทั้งเบรคเลยนะ รถรุ่นปู่ย่า ที่บางคันยังวิ่ง บางคันจอดตาย ยังไม่เคยเห็นหรือได้ยินอะไรแบบนี้ครับ
-
ผมนี่ยืนขึ้นเลย
-
ปํญหามันไม่ใช่วัสดุที่เป็นพลาสติก
แต่ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบ รูปทรง ความหนาของตัวแป้นต่างหาก
ขาคันเร่งของรถที่พวกเราขับกันอยู่ทุกวันนี้ บางรุ่นมันก็ทำจากพลาสติกแบบนี้นะ
เพียงแต่เราไม่เคยก้มลงไปดูกันเอง แล้วมันก็ไม่ได้ออกแบบแย่จนหักง่าย ๆ แบบนี้ครับ
สำหรับรถจีนคันนี้ ผมคิดว่าน่าจะเกิดผิดพลาดจากทางใดทางหนึ่งคือ
1. การคำนวณ strength ผิดพลาดในขั้นตอนการออกแบบ หรือ
2. การออกแบบการทดสอบ strength แบบ extremely หรือ durability ที่ไม่ดีพอ หรือ
3. กระบวนการผลิตในโรงงานที่ไม่เสถียร
นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในบริษัทรถยนต์ที่มีประสบการณ์ไม่มากพอที่
สร้างรถให้รองรับและครอบคลุมพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าที่แตกต่างกันได้อย่างปลอดภัยครับ
-
ผมนี่ยืนขึ้นเลย
ใจเย็นๆครับนั่งลงกินน้ำกินท่ากันก่อน ;D
ดีน่ะไม่ใช่แป้นเบรก
-
ขนาดของ chery ก็ยังมีคนมาแซะ mg อีก
ไม่อยากคิดเลยถ้าขับๆอยู่จะเป็นยังไง
-
ปํญหามันไม่ใช่วัสดุที่เป็นพลาสติก
แต่ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบ รูปทรง ความหนาของตัวแป้นต่างหาก
ขาคันเร่งของรถที่พวกเราขับกันอยู่ทุกวันนี้ บางรุ่นมันก็ทำจากพลาสติกแบบนี้นะ
เพียงแต่เราไม่เคยก้มลงไปดูกันเอง แล้วมันก็ไม่ได้ออกแบบแย่จนหักง่าย ๆ แบบนี้ครับ
สำหรับรถจีนคันนี้ ผมคิดว่าน่าจะเกิดผิดพลาดจากทางใดทางหนึ่งคือ
1. การคำนวณ strength ผิดพลาดในขั้นตอนการออกแบบ หรือ
2. การออกแบบการทดสอบ strength แบบ extremely หรือ durability ที่ไม่ดีพอ หรือ
3. กระบวนการผลิตในโรงงานที่ไม่เสถียร
นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในบริษัทรถยนต์ที่มีประสบการณ์ไม่มากพอที่
สร้างรถให้รองรับและครอบคลุมพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าที่แตกต่างกันได้อย่างปลอดภัยครับ
คันเร่งรถผมเป็นพลาสติกตรงแป้นอย่างเดียวนะครับ แต่ก้านเป็นเหล็กครับผม
-
ตกใจข่าวนี้เหมือนกันครับ
แล้วก้านแป้นเบรคมันวัสดุเดียวกันมั้ย คันเร่งหักไม่น่ากลัวเท่าเบรคหักเลยครับ
-
ปํญหามันไม่ใช่วัสดุที่เป็นพลาสติก
แต่ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบ รูปทรง ความหนาของตัวแป้นต่างหาก
ขาคันเร่งของรถที่พวกเราขับกันอยู่ทุกวันนี้ บางรุ่นมันก็ทำจากพลาสติกแบบนี้นะ
เพียงแต่เราไม่เคยก้มลงไปดูกันเอง แล้วมันก็ไม่ได้ออกแบบแย่จนหักง่าย ๆ แบบนี้ครับ
สำหรับรถจีนคันนี้ ผมคิดว่าน่าจะเกิดผิดพลาดจากทางใดทางหนึ่งคือ
1. การคำนวณ strength ผิดพลาดในขั้นตอนการออกแบบ หรือ
2. การออกแบบการทดสอบ strength แบบ extremely หรือ durability ที่ไม่ดีพอ หรือ
3. กระบวนการผลิตในโรงงานที่ไม่เสถียร
นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในบริษัทรถยนต์ที่มีประสบการณ์ไม่มากพอที่
สร้างรถให้รองรับและครอบคลุมพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าที่แตกต่างกันได้อย่างปลอดภัยครับ
คันเร่งรถผมเป็นพลาสติกตรงแป้นอย่างเดียวนะครับ แต่ก้านเป็นเหล็กครับผม
ลักษณะแบบนี้อ่ะครับ
-
อือหือ มันเคยมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นไหมนิ
-
ปํญหามันไม่ใช่วัสดุที่เป็นพลาสติก
แต่ปัญหามันอยู่ที่การออกแบบ รูปทรง ความหนาของตัวแป้นต่างหาก
ขาคันเร่งของรถที่พวกเราขับกันอยู่ทุกวันนี้ บางรุ่นมันก็ทำจากพลาสติกแบบนี้นะ
เพียงแต่เราไม่เคยก้มลงไปดูกันเอง แล้วมันก็ไม่ได้ออกแบบแย่จนหักง่าย ๆ แบบนี้ครับ
สำหรับรถจีนคันนี้ ผมคิดว่าน่าจะเกิดผิดพลาดจากทางใดทางหนึ่งคือ
1. การคำนวณ strength ผิดพลาดในขั้นตอนการออกแบบ หรือ
2. การออกแบบการทดสอบ strength แบบ extremely หรือ durability ที่ไม่ดีพอ หรือ
3. กระบวนการผลิตในโรงงานที่ไม่เสถียร
นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในบริษัทรถยนต์ที่มีประสบการณ์ไม่มากพอที่
สร้างรถให้รองรับและครอบคลุมพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าที่แตกต่างกันได้อย่างปลอดภัยครับ
คันเร่งรถผมเป็นพลาสติกตรงแป้นอย่างเดียวนะครับ แต่ก้านเป็นเหล็กครับผม
ลักษณะแบบนี้อ่ะครับ
เปิดหูเปิดตาเลยผม
-
อื้อหือ :( >:( ชีวิตผู้บริโภคแบบเราๆ
-
รถจีน มือใหม่หัดทำ เลื่ยงๆไปก่อน ซัก10ปี พอมันเก่ค่อยหันมอง
-
มันก็มีรถหลายยี่ห้อที่ก้านแป้นเป็นพลาสติก ยี่ห้อดังๆด้วย
แต่ผมก็ยังไม่เคยเจอว่าใครเหยียบหัก เพราะส่วนใหญ่เหยียบมิดแล้วหลังแป้นมันจะไปกดบนพื้นพอดี
แต่ของเจ้าTiggo ผมไม่รู้ว่ามันเป็นคานงัดรึเปล่าเหยียบสุดแล้วตัวแป้นยังลอยอยู่ ก็เลยกดหักได้
แต่ถ้าคุณภาพรถยังแบบQQ ที่แสนจะกรอบก๋องแก๋ง ห้าหกปีพังได้แทบทุกอย่าง ผมขอลาขาด
-
โฟกัส mkll ของผมก็เป็นพลาสติกแหะ กระทืบมิดฟลอร์ประจำอีก เดี๋ยวไปก้มดูแปป มีรอยขาวๆ ใกล้แยกออกเป็นชิ้นๆ รึยังหว่า 5555 ;D
-
ถ้าเป็นแกนพวงมลัยนี่ ขำไม่ออกจริงๆ ถ้าหักตอนเข้าโค้งสุดแรงเกิด :-X
-
ราคา 3 แสนกว่า ๆ แต่ก็ไม่ควรลดต้นทุนขนาดนี้
-
ดีที่ยี่ห้อนี้ไม่ได้ขายในบ้านเราแล้ว ::) ::) ::) ::)
แต่ถ้าเกิดเคสแบบนี้ ในบ้านเรา กับยี่ห้อคุ้นหูในบ้านเรา จะเกิดอะไรขึ้น :-X :-X :-X :-X