Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: risingsun07 ที่ กันยายน 19, 2017, 16:04:30
-
สวัสดีครับ ปัจจุบันผมใช้รถ Nissan Almera ปี 2012 อยู่ครับกำลังมองหารถคันใหม่ โดยจะขายคันเก่าด้วยครับ
การใช้รถทั่วไปอยู่ใน กทม. วันเสาร์-อาทิตย์ ใช้ขับไปหาลูกที่ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบฯ ระยะทางไป-กลับ 800 กม.
ตอนนี้ลูกชายอายุ 8 เดือนแล้วครับ หลังจาก 1 ขวบไปแล้วคิดว่าจะพามาที่ กทม.บ่อยขึ้นให้นั่งใน car seat มาครับ
car seat ที่ใช้อยู่ของ Chicco รุ่น Eletta ตอนนี้ติดตั้งใน Almera เบาะหลังนั่งได้คนเดียว
อยากให้รถคันใหม่นั่งข้างหลังได้ 2 คนครับ
ตัวเลือกตอนนี้มี 2 รุ่นครับ
1. Ford Ranger Wildtrak 2.2L 4x4 6AT ราคา 1,100,000 บาท
2. Mitsubishi Triton 4WD 2.4D GLS-LTD NAVI 5AT ราคา 1,066,000 บาท
คำถามเพิ่มเติม
กำลังเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของ 2 รุ่นนี้ เวลาไปท่องเที่ยว เช่น เขากระโจม หรือทางที่เป็นโคลน รุ่นไหนดีกว่าครับ
โดยผมจะเปลี่ยนยางไปใช้ยาง All Terrain ขนาด 265/75R16
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
-
ถ้าความแรงไม่ใช่ประเด็นหลักและยอมรับได้กับเบาะหลังที่ด้อยกว่ากันไม่มาก wt เหนือกว่าแทบจะทุกด้านเลยครับ
ยิ่งถ้า2คันนี้จอดเทียบกันคุณจะเห็นความแตกต่างกันมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นภายนอกภายใน
พูดตรงๆภาพลักษณ์ wt มันทิ้งห่างกับไทรทันแบบไม่ติดจริงๆ ในราคาที่คุณจ่ายพอๆกัน
-
ถ้าไทรทันเป็นตัว4wd SS4ll ผมว่าเหนือกว่าในระบบขับเคลื่อนที่ใช้ได้ทั้งพาสไทม์ ฟูลไทม์ ครับ
-
ถ้าคุณรับกับหน้าตาไทรตันได้ แล้วไม่สนออฟชั่นของเล่น กับถุงลม7ใบ ไทรตันดีกว่าแค่4wd fulltimeแบบในปาเจโร่ก็เหนือกว่าแล้ว พวก trc vsc ก็มีครบ เครื่องแรงกว่ามาก ช่วงล่างอาจจะด้อยกว่านิดหน่อย ก็ถือว่าอยู่ในระดับดีอยู่ ศูนย์ก็ดีกว่า
-
Ford Ranger Wildtrak ยิ่งใช้กับยาง All Terrain ขนาด 265/75R16
มันดูสวยลงตัวกว่าครับ
-
ความสวยคงต้องยอม wt
ระบบขับสี่ triton ได้เปรียบลูกเล่นเยอะ
ผมไม่เคยมี wt แต่ระบบขับสี่ triton ตัวเก่าผมใช้
ร่วม 12 ปี ไม่เคยงอแงไม่เคยได้ซ่อมครับ
-
เรื่องรูปร่างหน้าตาแล้วแต่คนมอง คนชอบครับ
เครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อน Triton เหนือกว่า Ranger Wildtrak ทั้งอัตราเร่งและระบบขับสี่
ส่วนภายในถ้าคุณเน้นนั่งสบาย ไทรทันก็เหนือกว่า ยิ่งความนุ่มและความกว้างของห้องโดยสารละก็หายห่วงโดยเฉพาะเบาะหลัง (ไม่เชื่อหาดูได้จาก The clip check check out ได้ครับ)
สุดท้ายแล้วผมว่าควรไปลองขับทั้่งคู่ครับพาแฟนไปนั่ง เบาะหลังด้วยยิ่งดี เพราะต้องนั่งกับลูก น่าจะได้คำตอบ
-
คู่นี้ผมไป Triton ครับ ขับสี่ SS4 ที่วิ่งทางดำได้ ช่วงล่างที่น่าจะนั่งสบายกว่า ถุงลม 7 ใบ ระบบความปลอดภัยที่มีพอสมควร
แต่ต้องยอมรับได้กับหน้าตาและของเล่นแพรวพราวที่น้อยกว่า
-
Triton ครับ ห้องโดยสารนั่งสบาย
-
Ranger ครับ สำหรับคู่นี้
-
ไทรทันครับ อนาคตซ่อมง่ายหายห่วง หาอาหลั่ยข้างนอกง่าย ... ผมเคยไปลองขับมาสมรรถนะตัวนี้ไม่ขี้เหล่นะ แถมถ้าใชัในเมืองเป็นส่วนใหญ่ วงเลี้ยวมันแคบใกล้เคียงเก๋ง ขับสบายมากๆ
-
เป็นคำถามที่ตัดสินใจยากจริง
Ranger มีดีที่หน้าตาและรูปร่าง + ช่วงล่างที่ไม่เป็นรอง
แต่ Triton มีดีที่เครื่องที่แรงกว่า Ranger 2.2 แบบคนละเรื่อง + ระบบขับสี่ที่ยอดเยี่ยม วิ่งได้ทั้งแห้งและเปียก หน้ากระจังใหม่สีดำ ดูดุขึ้น
ถ้าคิดจะเอามาแต่งใส่ 265/75-16 อย่างที่ว่า..
Ranger สวยกว่า แต่รถจะอืดมากๆ ตีนปลายรถเดิมๆ กับยางที่ว่าไม่เกิน 160 แน่ๆ + อัตราเร่งช่วงกลาง 80-120-140 น่าจะอืดมากๆ
ประกันช่วงล่างขาดไปแล้วทั้งคู่ หวังว่าคงไม่เอามารีแมพ หรือพ่วงกล่องเพิ่ม เพื่อให้ประกันเครื่องและระบบไฟฟ้าขาดเพิ่มนะ
รถรุ่นใหม่ๆ ไฟฟ้าเยอะ ลูกเล่นเยอะ ระบบเครื่องยนต์มีรายละเอียดเยอะ
เมื่อทำไปแล้ว ศูนย์บ่ายเบี่ยงการรับประกันจะมาโวยวายว่า "ไม่ดี" ไม่ได้นะ
ถ้าเปลี่ยนตัวเลือกเป็น Ranger 3.2 wildtrak อันนี้ น่าเลือก 3.2 มากกว่า
แต่ถ้าแค่ 2 ตัวนี้คิดยาวๆ ถ้าเป็นผมๆ เลือก Triton สีเข้ม เพราะกระจังหน้าดำจะดูดุ ดูโดยรวมไม่แย่นะ มีเครื่องที่แรงแล้ว ไม่ต้องไปแตะมัน
แค่ยกขึ้น 2" ยางเบอร์ที่ว่า + แม็ก กว้างไม่เกิน 8.5" Offset +10 ถึง +20 แค่นี่ก็ดูสวย ล้อไม่ล้น ไม่เสี่ยงโดนเรียก คันหลังไม่เดือดร้อน
แค่นี้ก็สวยแล้วครับ..
-
ผมเลือกไทรตันนะ เคยเทสฟอร์ด 2.2 รู้สึกมันไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง ส่วนไทรตันถ้าไม่ติดเรื่องรอรอบ ผมว่ามันพุ่งจนต้องผ่อนแรงเท้า
-
triton ครับ
-
คำถามเพิ่มเติม
กำลังเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของ 2 รุ่นนี้ เวลาไปท่องเที่ยว เช่น เขากระโจม หรือทางที่เป็นโคลน รุ่นไหนดีกว่าครับ
โดยผมจะเปลี่ยนยางไปใช้ยาง All Terrain ขนาด 265/75R16
คำตอบคือ รุ่นไหนดีกว่า Triton แน่นอนเพราะมี ดริฟหลังให้ แต่ถามว่าต่างกันไหมผมว่าไม่ต่าง
2.2 ranger ก็แรงเหลือๆ ไม่มีปัญหาครับ
นอกเสียจากคุณจะลงดินหนังหมู โคลน อันนี้เห็นผลชัด แต่รถใหม่คงไม่ขนาดนั้น
ใจผมเลือก Triton นะครับ :-* :-*
-
คู่นี้ผมจิ้มไทรทันนะ แต่ถ้าฟอร์ดเป็น3.2มีลังเลเหมือนกัน แนะนำตัว Limited กระจังหน้าดำสวยกว่าตัวปกติครับ ส่วนยางเอาจริงๆไทรทันล้อเดิมเป็น 17 นิ้ว ใช้ไซด์ติดรถ265/65/17 ก็ได้มีให้เลือกอย่างเยอะ ไม่ต้องเปลี่ยนเป็น 16 นิ้วหรอกครับ
-
Ranger2.2 เดิมๆอืดหน่อย แต่ถ้า remap ก้อได้ม้าอีกหลายสิบตัว แรงบิดก้อเพิ่มอีกพอควร ครับ
-
ไม่สนใจ Revo บ้างเหรอครับ
ตัวเลือกนี้ผมแนะนำ Triton เรื่องความหล่อสู้ Ford ไม่ได้ครับ
แต่ถ้าเรื่องการใช้งานสบายใจคงไปไทรทันมากกว่า ไม่ชอบค่ายฟอร์ด
ไปเที่ยวแบบนี้ Ford จะเสียเปรียบเพราะรถใหญ่ เทอะทะกว่า เวลาลุยทางป่า ทางโคลนบ้านเรา แต่ไม่เป็นไร ก้ไปได้เหมือนกัน
-
ผมชอบไส้ตัน
-
Triton มันดีกว่า1อย่างคือ เครื่องแรงกว่าแต่นั้นครับ