Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 20, 2017, 11:09:03

หัวข้อ: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 20, 2017, 11:09:03
เจาะลึกยอดขาย Ford Ranger มกราคม - กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน
อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม ไปดูยอดขายแบ่งตามตัวถัง, เครื่องยนต์, เกียร์,
ระบบขับเคลื่อน และ รุ่นย่อยไหนของ Ranger ที่ขายดีที่สุด !?

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/exclusive-sales-report-ford-ranger-2017/

(https://www.uppic.org/image-3EF8_59C1E9C2.jpg) (https://www.uppic.org/share-3EF8_59C1E9C2.html)
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กันยายน 20, 2017, 11:13:58
เกียร์ออโต้ ขายดีมาก
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: รักเธอเสมอ ที่ กันยายน 20, 2017, 11:38:38
ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: zeriw009 ที่ กันยายน 20, 2017, 11:40:40
เรื่องหล่อต้องยกให้ ranger เลย
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: huiimanoid ที่ กันยายน 20, 2017, 11:57:48
ยอดช่วงนี้น่าจะแผ่วลงนิดหน่อย หลังข่าว Ranger Raptor ออกมา หลายคนอาจรอดูท่าทีของตัวนี้ที่จะออกในปีหน้า (จริงหรือเปล่าไม่ทราบนะครับ)

(https://i2.wp.com/practicalmotoring.com.au/wp-content/uploads/2017/09/ford-raptor-final-cut-750-1.jpg?fit=750%2C469&ssl=1)
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: kritsada ที่ กันยายน 20, 2017, 12:10:37
ผมรู้สึกว่าเป็นกระบะค่ายเดียวที่ตัวท็อปขายดี ตัว FX4 ออกมาแล้วผมยังเจอน้อยครั้งกว่า WT ป้ายแดงอยู่เลยครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ กันยายน 20, 2017, 12:18:12
กระบะประสบความสำเร็จขนาดนี้ 
ลองกับเก๋งอีกสักรอบไหม  เปลี่ยนเกียร์เจ้าปัญหาออกไป  น่าจะดีขึ้น
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: Shiro ที่ กันยายน 20, 2017, 12:50:50
ผมรู้สึกว่าเป็นกระบะค่ายเดียวที่ตัวท็อปขายดี ตัว FX4 ออกมาแล้วผมยังเจอน้อยครั้งกว่า WT ป้ายแดงอยู่เลยครับ
ตัว FX4 ผมมองว่าถ้าจะเอาตัวนี้ยอมกัดฟัน ขยับไปเป็น WT คุ้มกว่ามากครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 20, 2017, 13:23:08
กระบะประสบความสำเร็จขนาดนี้ 
ลองกับเก๋งอีกสักรอบไหม  เปลี่ยนเกียร์เจ้าปัญหาออกไป  น่าจะดีขึ้น

ผมว่าหายไปสักเจนฯ น่าจะโอเคนะครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ กันยายน 20, 2017, 14:02:39
เกียร์ออโต้กับธรรมดา สัดส่วนจะครึ่งต่อครึ่งล่ะ
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กันยายน 20, 2017, 15:22:10
ยอดช่วงนี้น่าจะแผ่วลงนิดหน่อย หลังข่าว Ranger Raptor ออกมา หลายคนอาจรอดูท่าทีของตัวนี้ที่จะออกในปีหน้า (จริงหรือเปล่าไม่ทราบนะครับ)

(https://i2.wp.com/practicalmotoring.com.au/wp-content/uploads/2017/09/ford-raptor-final-cut-750-1.jpg?fit=750%2C469&ssl=1)

รอก็ปวดใจเปล่าๆครับ ราคาสูงมาก และสัดส่วนที่ตัดขายบ้านเราน้อยมาก
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 20, 2017, 15:48:42
ยอดช่วงนี้น่าจะแผ่วลงนิดหน่อย หลังข่าว Ranger Raptor ออกมา หลายคนอาจรอดูท่าทีของตัวนี้ที่จะออกในปีหน้า (จริงหรือเปล่าไม่ทราบนะครับ)

(https://i2.wp.com/practicalmotoring.com.au/wp-content/uploads/2017/09/ford-raptor-final-cut-750-1.jpg?fit=750%2C469&ssl=1)

มีคนบอกมันออกปีนี้เหรอครับ ผมก็เข้าใจว่าปีหน้านะ ครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: huiimanoid ที่ กันยายน 20, 2017, 16:01:19
ผมรู้สึกว่าเป็นกระบะค่ายเดียวที่ตัวท็อปขายดี ตัว FX4 ออกมาแล้วผมยังเจอน้อยครั้งกว่า WT ป้ายแดงอยู่เลยครับ

FX4 ก็คือ XLT เอาไปแต่งตัวนิดหน่อย

ยอดช่วงนี้น่าจะแผ่วลงนิดหน่อย หลังข่าว Ranger Raptor ออกมา หลายคนอาจรอดูท่าทีของตัวนี้ที่จะออกในปีหน้า (จริงหรือเปล่าไม่ทราบนะครับ)

(https://i2.wp.com/practicalmotoring.com.au/wp-content/uploads/2017/09/ford-raptor-final-cut-750-1.jpg?fit=750%2C469&ssl=1)

รอก็ปวดใจเปล่าๆครับ ราคาสูงมาก และสัดส่วนที่ตัดขายบ้านเราน้อยมาก

Ranger Raptor ก็น่าจะแนวทางเดียวกับ XLT->FX4 แต่ น่าจะเอารุ่น WT ไปปรับเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ ชุดหน้ากระจังและกันชนใหม่ ชุดสติกเกอร์ใหม่ แม๊กใหม่ (ยางไม่แน่ใจจะได้ BF KO2 เลยหรือเปล่า) แต่จะได้เครื่องใหม่หรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ แล้วเพิ่มราคาเป็นรุ่น Top ของ WT ตัว Top อีกที ราคาก็ไม่หนีจากการที่เราเอา WT ตัว Top (ล้านกว่าแล้ว) ไปปรับเปลี่ยนใส่ช่วงล่างใหม่ เปลี่ยนหน้าตา (ของ GT-Pro ออก Raptor มานานแล้ว ก็ต้องมี 3-5 หมื่น) มันก็ต้องมีแสนสองแสน+ เพิ่มเข้าไปเหมือนกัน (สมมุติฐานของเดาเอานะครับ) สัดส่วนก็คงไม่มาก ลดลงตามฐานราคาเช่นกัน แต่ถ้าแบบนี้แล้วไปเทียบกับ กระบะ Benz ผมว่าราคาไม่ต่างในขณะที่สมรรถนะน่าจะดีกว่า แม้ความสบายภายในอาจจะหรูไม่เท่าครับ

(http://www.fordsociety.com/wp-content/uploads/2015/10/Ford-Ranger-T6-MC-Raptor.jpg)

(ขออนุญาต เจ้าของภาพอ้างอิงทั้งหมด เพื่อนำมาแสดงเพื่อเปรียบเทียบเท่านั้นครับ)
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: nl2br ที่ กันยายน 20, 2017, 16:15:12
ผมว่ามันหล่อสุดในกระบะบ้านเราแล้วครับ ถ้าตังเหลือก็อยากจจะหามาขับสักคัน
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: Gine ที่ กันยายน 20, 2017, 19:22:17
ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้

เราชอบก็ซื้อครับ เขาจะได้มีกำไรเอามาลงทุนแข่งกับเจ้าตลาดได้ จะได้มีกำไรไปควักเงินพัฒนาศูนย์ให้ดียิ่งๆขึ้นไปเหมือนเจ้าตลาด
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: devilpharynx ที่ กันยายน 20, 2017, 19:25:07
งานนี้ กลัวฟอร์ดตกม้าตายเรื่อง 0 ถ้ารักษาลูกค้าใว้ได้ นี่สุดยอดเลย

ส่วนพี่โต้ พลาดเองออกแบบหน้าตามาแบบนั้น แฟน ๆ เลยปันใจไปค่ายอื่น โชคดีที่บรรดาเสี่ยโรงงานต่าง ๆ

เค้าสนแค่ว่าเป็นโตโยต้า เลยคงได้ยอดตรงนั้นไปเยอะ ...
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: tiger12r ที่ กันยายน 21, 2017, 07:14:47
ตัวใหม่น่าจะขยายแก้มโป่งข้างด้วยนะดูจากทีเซอร์ใหญ่กว่าปัจจุบัน แต่เสียอย่างเดียวศูนย์บริการดีๆช่างเก่งๆหายากมาก 8)
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 21, 2017, 09:45:27
ปีนกหน้า ใหญ่ บึกบึนมาก
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ กันยายน 21, 2017, 14:54:23
ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้
ความคาดหวังที่ว่าทนๆ  นี่ประมาณกี่ปี เสีย หรือระยะทางเท่าไหร่ ถึงรับได้ครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กันยายน 21, 2017, 19:15:04
 อยากรู้ 4wd ยี้ห่อไหนขายดีสุด
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 21, 2017, 20:35:46
น่าจะเป็นกระบะที่แทนรถเก๋งมากที่สุดของคนใช้กระบะ
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กันยายน 21, 2017, 20:52:40
ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้
ความคาดหวังที่ว่าทนๆ  นี่ประมาณกี่ปี เสีย หรือระยะทางเท่าไหร่ ถึงรับได้ครับ
   เอาแบบผมคือไม่จุกจิก   เวลาซ่อมอะไหล่ต้องไม่แพง หาง่าย   ผมเทียบกับ TOYOTA  FORTUNER VIGO  ที่ใช้อยู่
               เครื่องยนต์วิ่งได้ระยะทางประมาณ 2 ล้านกิโลเมตร  ขึ้นไป
               เกียร์ออโต ระยะทางการวิ่งเกิน 1 ล้านกิโลเมตรขึ้นไป  จึงยกลงมาซ่อมเกียร์
               ยางเพลาขับ  4wd  ใช้งานได้ 10 ปี ขึ้นไป  ยางจึงขาดค่อยเปลี่ยน 
               แร๊กพวงมาลัยอายุทนทานเกิน 10 ปี ใช้งานได้เกิน 2.5 แสนกิโลเมตรจึงค่อยเปลี่ยน 
               ช่วงล่างเกิน 2 แสนโลค่อยมีเปลี่ยนลูกหมาก 
               เทอร์โบ อินเตอร์อายุการใช้งานต้องเกิน 4 แสนกิโลเมตร ค่อยพัง
 
              ไม่ได้ตามนี้ลูกค้าแบบผมคงไม่หันมาซื้อ Ford แน่แท้ครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: รักเธอเสมอ ที่ กันยายน 21, 2017, 22:55:18
ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้
ความคาดหวังที่ว่าทนๆ  นี่ประมาณกี่ปี เสีย หรือระยะทางเท่าไหร่ ถึงรับได้ครับ
   เอาแบบผมคือไม่จุกจิก   เวลาซ่อมอะไหล่ต้องไม่แพง หาง่าย   ผมเทียบกับ TOYOTA  FORTUNER VIGO  ที่ใช้อยู่
               เครื่องยนต์วิ่งได้ระยะทางประมาณ 2 ล้านกิโลเมตร  ขึ้นไป
               เกียร์ออโต ระยะทางการวิ่งเกิน 1 ล้านกิโลเมตรขึ้นไป  จึงยกลงมาซ่อมเกียร์
               ยางเพลาขับ  4wd  ใช้งานได้ 10 ปี ขึ้นไป  ยางจึงขาดค่อยเปลี่ยน 
               แร๊กพวงมาลัยอายุทนทานเกิน 10 ปี ใช้งานได้เกิน 2.5 แสนกิโลเมตรจึงค่อยเปลี่ยน 
               ช่วงล่างเกิน 2 แสนโลค่อยมีเปลี่ยนลูกหมาก 
               เทอร์โบ อินเตอร์อายุการใช้งานต้องเกิน 4 แสนกิโลเมตร ค่อยพัง
 
              ไม่ได้ตามนี้ลูกค้าแบบผมคงไม่หันมาซื้อ Ford แน่แท้ครับ
โอโห เห็นความคาดหวังขนาดนี้ผมตกใจหมดเลย ผมหวังแค่ 5 ปีแรก เครื่องกับเกียร์และช่วงล่างยังไม่มีปัญหาก็ OK แล้วนะ ส่วนระบบไฟฟ้าต่างๆของรถ ถ้าเลย 5 ปีด้วยก็คงดี
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ กันยายน 22, 2017, 16:03:36
ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้
ความคาดหวังที่ว่าทนๆ  นี่ประมาณกี่ปี เสีย หรือระยะทางเท่าไหร่ ถึงรับได้ครับ
   เอาแบบผมคือไม่จุกจิก   เวลาซ่อมอะไหล่ต้องไม่แพง หาง่าย   ผมเทียบกับ TOYOTA  FORTUNER VIGO  ที่ใช้อยู่
               เครื่องยนต์วิ่งได้ระยะทางประมาณ 2 ล้านกิโลเมตร  ขึ้นไป
               เกียร์ออโต ระยะทางการวิ่งเกิน 1 ล้านกิโลเมตรขึ้นไป  จึงยกลงมาซ่อมเกียร์
               ยางเพลาขับ  4wd  ใช้งานได้ 10 ปี ขึ้นไป  ยางจึงขาดค่อยเปลี่ยน 
               แร๊กพวงมาลัยอายุทนทานเกิน 10 ปี ใช้งานได้เกิน 2.5 แสนกิโลเมตรจึงค่อยเปลี่ยน 
               ช่วงล่างเกิน 2 แสนโลค่อยมีเปลี่ยนลูกหมาก 
               เทอร์โบ อินเตอร์อายุการใช้งานต้องเกิน 4 แสนกิโลเมตร ค่อยพัง
 
              ไม่ได้ตามนี้ลูกค้าแบบผมคงไม่หันมาซื้อ Ford แน่แท้ครับ

อันนี้พูดจริงใช่ไหม? หรือว่าประชด
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กันยายน 23, 2017, 08:58:56
ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้
ความคาดหวังที่ว่าทนๆ  นี่ประมาณกี่ปี เสีย หรือระยะทางเท่าไหร่ ถึงรับได้ครับ
   เอาแบบผมคือไม่จุกจิก   เวลาซ่อมอะไหล่ต้องไม่แพง หาง่าย   ผมเทียบกับ TOYOTA  FORTUNER VIGO  ที่ใช้อยู่
               เครื่องยนต์วิ่งได้ระยะทางประมาณ 2 ล้านกิโลเมตร  ขึ้นไป
               เกียร์ออโต ระยะทางการวิ่งเกิน 1 ล้านกิโลเมตรขึ้นไป  จึงยกลงมาซ่อมเกียร์
               ยางเพลาขับ  4wd  ใช้งานได้ 10 ปี ขึ้นไป  ยางจึงขาดค่อยเปลี่ยน 
               แร๊กพวงมาลัยอายุทนทานเกิน 10 ปี ใช้งานได้เกิน 2.5 แสนกิโลเมตรจึงค่อยเปลี่ยน 
               ช่วงล่างเกิน 2 แสนโลค่อยมีเปลี่ยนลูกหมาก 
               เทอร์โบ อินเตอร์อายุการใช้งานต้องเกิน 4 แสนกิโลเมตร ค่อยพัง
 
              ไม่ได้ตามนี้ลูกค้าแบบผมคงไม่หันมาซื้อ Ford แน่แท้ครับ

อันนี้พูดจริงใช่ไหม? หรือว่าประชด
พูดจริงครับไม่ใช่ประชด         Ford  ยังทำรถได้ห่างไกล TOYOTA มากนักเรื่องความทนทาน            แฟนประจำ TOYOTA  ที่ใช้งานรถกันอยู่ในการที่จะให้เขาเปลี่ยนมาใช้รถอีกค่ายนึงที่แบรนด์ไ่ม่ได้โด่งดัง             อย่าง    Ford  จะยิ่งใหญ่มาจากไหนแต่ภาพลักษณ์แบรนด์ในเมืองไทยยังห่างไกลเจ้าตลาด TOYOTA  มาก        Ford  ไม่มีทางที่จะเป็นคู่แข่งสยบ TOYOTA  ได้เลย                  รากฐานของ TOYOTA  ที่มีลูกค้ามายาวนานในประเทศไทยและภูมิภาคอื่น ๆ      มาจากการใช้งาน  ความไว้วางใจในแบรนด์และคุณภาพของสินค้า  มันถูกวางรากฐานกันมายาวนานมาก   จนลูกค้าเชื่อถือ

  Ford  ทุกวันนี้มันทำไม่ไ่ด้แบบนั้น      ฐานลูกค้าเดิมที่จะย้ายค่าย  เขาจะเชื่อมั่นในการย้ายค่ายไปหรือเปล่าละ       คนที่ย้ายไปซบ Ford  เขาย้ายไปเพราะเบื่อ TOYOTA  ใช้มานานแล้วก็เลยย้าย หรือเห็นว่า Ford Ranger หล่อมาก     พอย้ายไปก็ย้ายกลับมา TOYOTA  อยู่ดี  เพราะคุณภาพการทำรถยังไงก็ยังแตกต่างกัน               หรือบางคนเขายอมรับความคงทนของ Ford  ได้ว่า Ford  อาจจะไม่ทนเท่าเจ้าตลาด แต่เขายอมรับได้อาจด้วยเงื่อนไข ใช้ไม่นานก็ขาย  ทำใจได้กับค่าซ่อมที่แพงกว่าหรือจุกจิกกว่า    เพราะทุกคนไม่ไ่ด้มีเหตุผลในการเลือกรถที่ทนทานเสมอไป   
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กันยายน 23, 2017, 09:24:57
        อย่างตอนนี้ผมใช้ Fortuner เบนซิน    2.7 4x4    อีกคันก็มี Vigo เบนซิน  2.7 4x4

      เครื่องยนต์รุ่นนี้ มีสมาชิกในคลับ 2.7 วิ่งกันได้สูงสุด 1.6 ล้านกิโลเมตร สำหรับรถบ้าน
       เกียร์ออโตรุ่นนี้   ตอนนี้มีสมาชิกวิ่งได้สูงสุด 8 แสนกิโลเมตร  แต่ก็น่าจะไปได้อีก ยังไม่มีท่าทีว่าจะพัง
        ยางเพลาขับ 4wd   ใช้มา 10 ปี    ลุยป่า ออฟโรดมาเกิน 10 ครั้ง     ยังไม่เคยซ่อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเลย

       แต่แร๊กพวงมาลัยผมเปลี่ยนไปแล้วที่อายุ 10 ปีั 2.3 แสนโล 



            ด้วยเงื่อนไขแบบนี้  ผมก็ซื้อ  New FORTUNER  2.8 4X4  อีก 1คัน  ตอนต้นปี 2560         แล้วรถ TOYOTA   คันเดิม   ๆ ก็ยังใช้อยู่ทั้งหมด ไม่ได้ขายรถออกไป             ผมไม่มีเหตุผลที่จะเปลี่ยนไปซื้อ Ford  ด้วยเงื่อนไขรถที่ทนทานน้อยกว่า  จุกจิกมากว่า  ค่าซ่อมที่ต้องจ่ายมากกว่า แต่อย่างใด    คือผมยังไม่เห็นข้อดีที่ผมจะเปลี่ยนไปซื้อยี่ห้ออื่น   

เพราะฉะนั้นถ้าถามว่าจะให้ทนทานขนาดไหน    คำตอบคือ  มันต้องทนทานเทียบเคียงกับเจ้าตลาดได้ก่อน  ผมจึงจะซื้อ
ไม่ใช่ Ford  Ranger  เกียร์ออโตพังที่ระยะ 2 -5 แสนโลเกียร์พังแระ      ท่ออินเตอร์ หมดประกันพัง   เครื่องยนต์จะวิ่งได้ถึง 2 ล้านกิโลเมตรหรือเปล่าก็ไม่รู้
ผมว่าแบบนี้มันห่างไกลเจ้าตลาดมากไปในการทำรถ        แน่นอนว่าผมไม่ซื้อหรอก  เพราะผมไม่ชอบซ่อมรถ โดยเฉพาะงานซ่อมใหญ่นี่ไม่สนุกเอาเลย
หัวข้อ: Re: // เจาะลึก ยอดขาย Ford Ranger มกราคม – กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน //
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ กันยายน 23, 2017, 13:02:04
"เกิดมาแกร่ง" ฟังดูดีครับ(ถ้าจริง)

แต่ "โตมาป่วย" -> "แก่ไปพิการ" คงต้องแก้จุดนี้ให้ได้ ค่อยจะไปสู้กับเจ้าตลาด

แค่กลุ่มลูกค้าก็คนล่ะกลุ่มแล้วครับ มันก็ทำให้เหตุผลการซื้อก็ต่างกันแล้ว

ปล.ซื้อที่ชอบ สบายใจ ดีไม่ดี มันจะเจ็บน้อยกว่า ซื้อตามคนอื่น หรือ คนอื่นแนะนำ แค่ถ้าไม่ใช่ หรือ ไม่เหมือนทีคาด มันจะทั้งเจ็บและแค้น ครับ