Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 20, 2017, 11:09:03
-
เจาะลึกยอดขาย Ford Ranger มกราคม - กรกฎาคม 2017 รวม 23,547 คัน
อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม ไปดูยอดขายแบ่งตามตัวถัง, เครื่องยนต์, เกียร์,
ระบบขับเคลื่อน และ รุ่นย่อยไหนของ Ranger ที่ขายดีที่สุด !?
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/exclusive-sales-report-ford-ranger-2017/
(https://www.uppic.org/image-3EF8_59C1E9C2.jpg) (https://www.uppic.org/share-3EF8_59C1E9C2.html)
-
เกียร์ออโต้ ขายดีมาก
-
ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้
-
เรื่องหล่อต้องยกให้ ranger เลย
-
ยอดช่วงนี้น่าจะแผ่วลงนิดหน่อย หลังข่าว Ranger Raptor ออกมา หลายคนอาจรอดูท่าทีของตัวนี้ที่จะออกในปีหน้า (จริงหรือเปล่าไม่ทราบนะครับ)
(https://i2.wp.com/practicalmotoring.com.au/wp-content/uploads/2017/09/ford-raptor-final-cut-750-1.jpg?fit=750%2C469&ssl=1)
-
ผมรู้สึกว่าเป็นกระบะค่ายเดียวที่ตัวท็อปขายดี ตัว FX4 ออกมาแล้วผมยังเจอน้อยครั้งกว่า WT ป้ายแดงอยู่เลยครับ
-
กระบะประสบความสำเร็จขนาดนี้
ลองกับเก๋งอีกสักรอบไหม เปลี่ยนเกียร์เจ้าปัญหาออกไป น่าจะดีขึ้น
-
ผมรู้สึกว่าเป็นกระบะค่ายเดียวที่ตัวท็อปขายดี ตัว FX4 ออกมาแล้วผมยังเจอน้อยครั้งกว่า WT ป้ายแดงอยู่เลยครับ
ตัว FX4 ผมมองว่าถ้าจะเอาตัวนี้ยอมกัดฟัน ขยับไปเป็น WT คุ้มกว่ามากครับ
-
กระบะประสบความสำเร็จขนาดนี้
ลองกับเก๋งอีกสักรอบไหม เปลี่ยนเกียร์เจ้าปัญหาออกไป น่าจะดีขึ้น
ผมว่าหายไปสักเจนฯ น่าจะโอเคนะครับ
-
เกียร์ออโต้กับธรรมดา สัดส่วนจะครึ่งต่อครึ่งล่ะ
-
ยอดช่วงนี้น่าจะแผ่วลงนิดหน่อย หลังข่าว Ranger Raptor ออกมา หลายคนอาจรอดูท่าทีของตัวนี้ที่จะออกในปีหน้า (จริงหรือเปล่าไม่ทราบนะครับ)
(https://i2.wp.com/practicalmotoring.com.au/wp-content/uploads/2017/09/ford-raptor-final-cut-750-1.jpg?fit=750%2C469&ssl=1)
รอก็ปวดใจเปล่าๆครับ ราคาสูงมาก และสัดส่วนที่ตัดขายบ้านเราน้อยมาก
-
ยอดช่วงนี้น่าจะแผ่วลงนิดหน่อย หลังข่าว Ranger Raptor ออกมา หลายคนอาจรอดูท่าทีของตัวนี้ที่จะออกในปีหน้า (จริงหรือเปล่าไม่ทราบนะครับ)
(https://i2.wp.com/practicalmotoring.com.au/wp-content/uploads/2017/09/ford-raptor-final-cut-750-1.jpg?fit=750%2C469&ssl=1)
มีคนบอกมันออกปีนี้เหรอครับ ผมก็เข้าใจว่าปีหน้านะ ครับ
-
ผมรู้สึกว่าเป็นกระบะค่ายเดียวที่ตัวท็อปขายดี ตัว FX4 ออกมาแล้วผมยังเจอน้อยครั้งกว่า WT ป้ายแดงอยู่เลยครับ
FX4 ก็คือ XLT เอาไปแต่งตัวนิดหน่อย
ยอดช่วงนี้น่าจะแผ่วลงนิดหน่อย หลังข่าว Ranger Raptor ออกมา หลายคนอาจรอดูท่าทีของตัวนี้ที่จะออกในปีหน้า (จริงหรือเปล่าไม่ทราบนะครับ)
(https://i2.wp.com/practicalmotoring.com.au/wp-content/uploads/2017/09/ford-raptor-final-cut-750-1.jpg?fit=750%2C469&ssl=1)
รอก็ปวดใจเปล่าๆครับ ราคาสูงมาก และสัดส่วนที่ตัดขายบ้านเราน้อยมาก
Ranger Raptor ก็น่าจะแนวทางเดียวกับ XLT->FX4 แต่ น่าจะเอารุ่น WT ไปปรับเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ ชุดหน้ากระจังและกันชนใหม่ ชุดสติกเกอร์ใหม่ แม๊กใหม่ (ยางไม่แน่ใจจะได้ BF KO2 เลยหรือเปล่า) แต่จะได้เครื่องใหม่หรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ แล้วเพิ่มราคาเป็นรุ่น Top ของ WT ตัว Top อีกที ราคาก็ไม่หนีจากการที่เราเอา WT ตัว Top (ล้านกว่าแล้ว) ไปปรับเปลี่ยนใส่ช่วงล่างใหม่ เปลี่ยนหน้าตา (ของ GT-Pro ออก Raptor มานานแล้ว ก็ต้องมี 3-5 หมื่น) มันก็ต้องมีแสนสองแสน+ เพิ่มเข้าไปเหมือนกัน (สมมุติฐานของเดาเอานะครับ) สัดส่วนก็คงไม่มาก ลดลงตามฐานราคาเช่นกัน แต่ถ้าแบบนี้แล้วไปเทียบกับ กระบะ Benz ผมว่าราคาไม่ต่างในขณะที่สมรรถนะน่าจะดีกว่า แม้ความสบายภายในอาจจะหรูไม่เท่าครับ
(http://www.fordsociety.com/wp-content/uploads/2015/10/Ford-Ranger-T6-MC-Raptor.jpg)
(ขออนุญาต เจ้าของภาพอ้างอิงทั้งหมด เพื่อนำมาแสดงเพื่อเปรียบเทียบเท่านั้นครับ)
-
ผมว่ามันหล่อสุดในกระบะบ้านเราแล้วครับ ถ้าตังเหลือก็อยากจจะหามาขับสักคัน
-
ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้
เราชอบก็ซื้อครับ เขาจะได้มีกำไรเอามาลงทุนแข่งกับเจ้าตลาดได้ จะได้มีกำไรไปควักเงินพัฒนาศูนย์ให้ดียิ่งๆขึ้นไปเหมือนเจ้าตลาด
-
งานนี้ กลัวฟอร์ดตกม้าตายเรื่อง 0 ถ้ารักษาลูกค้าใว้ได้ นี่สุดยอดเลย
ส่วนพี่โต้ พลาดเองออกแบบหน้าตามาแบบนั้น แฟน ๆ เลยปันใจไปค่ายอื่น โชคดีที่บรรดาเสี่ยโรงงานต่าง ๆ
เค้าสนแค่ว่าเป็นโตโยต้า เลยคงได้ยอดตรงนั้นไปเยอะ ...
-
ตัวใหม่น่าจะขยายแก้มโป่งข้างด้วยนะดูจากทีเซอร์ใหญ่กว่าปัจจุบัน แต่เสียอย่างเดียวศูนย์บริการดีๆช่างเก่งๆหายากมาก 8)
-
ปีนกหน้า ใหญ่ บึกบึนมาก
-
ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้
ความคาดหวังที่ว่าทนๆ นี่ประมาณกี่ปี เสีย หรือระยะทางเท่าไหร่ ถึงรับได้ครับ
-
อยากรู้ 4wd ยี้ห่อไหนขายดีสุด
-
น่าจะเป็นกระบะที่แทนรถเก๋งมากที่สุดของคนใช้กระบะ
-
ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้
ความคาดหวังที่ว่าทนๆ นี่ประมาณกี่ปี เสีย หรือระยะทางเท่าไหร่ ถึงรับได้ครับ
เอาแบบผมคือไม่จุกจิก เวลาซ่อมอะไหล่ต้องไม่แพง หาง่าย ผมเทียบกับ TOYOTA FORTUNER VIGO ที่ใช้อยู่
เครื่องยนต์วิ่งได้ระยะทางประมาณ 2 ล้านกิโลเมตร ขึ้นไป
เกียร์ออโต ระยะทางการวิ่งเกิน 1 ล้านกิโลเมตรขึ้นไป จึงยกลงมาซ่อมเกียร์
ยางเพลาขับ 4wd ใช้งานได้ 10 ปี ขึ้นไป ยางจึงขาดค่อยเปลี่ยน
แร๊กพวงมาลัยอายุทนทานเกิน 10 ปี ใช้งานได้เกิน 2.5 แสนกิโลเมตรจึงค่อยเปลี่ยน
ช่วงล่างเกิน 2 แสนโลค่อยมีเปลี่ยนลูกหมาก
เทอร์โบ อินเตอร์อายุการใช้งานต้องเกิน 4 แสนกิโลเมตร ค่อยพัง
ไม่ได้ตามนี้ลูกค้าแบบผมคงไม่หันมาซื้อ Ford แน่แท้ครับ
-
ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้
ความคาดหวังที่ว่าทนๆ นี่ประมาณกี่ปี เสีย หรือระยะทางเท่าไหร่ ถึงรับได้ครับ
เอาแบบผมคือไม่จุกจิก เวลาซ่อมอะไหล่ต้องไม่แพง หาง่าย ผมเทียบกับ TOYOTA FORTUNER VIGO ที่ใช้อยู่
เครื่องยนต์วิ่งได้ระยะทางประมาณ 2 ล้านกิโลเมตร ขึ้นไป
เกียร์ออโต ระยะทางการวิ่งเกิน 1 ล้านกิโลเมตรขึ้นไป จึงยกลงมาซ่อมเกียร์
ยางเพลาขับ 4wd ใช้งานได้ 10 ปี ขึ้นไป ยางจึงขาดค่อยเปลี่ยน
แร๊กพวงมาลัยอายุทนทานเกิน 10 ปี ใช้งานได้เกิน 2.5 แสนกิโลเมตรจึงค่อยเปลี่ยน
ช่วงล่างเกิน 2 แสนโลค่อยมีเปลี่ยนลูกหมาก
เทอร์โบ อินเตอร์อายุการใช้งานต้องเกิน 4 แสนกิโลเมตร ค่อยพัง
ไม่ได้ตามนี้ลูกค้าแบบผมคงไม่หันมาซื้อ Ford แน่แท้ครับ
โอโห เห็นความคาดหวังขนาดนี้ผมตกใจหมดเลย ผมหวังแค่ 5 ปีแรก เครื่องกับเกียร์และช่วงล่างยังไม่มีปัญหาก็ OK แล้วนะ ส่วนระบบไฟฟ้าต่างๆของรถ ถ้าเลย 5 ปีด้วยก็คงดี
-
ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้
ความคาดหวังที่ว่าทนๆ นี่ประมาณกี่ปี เสีย หรือระยะทางเท่าไหร่ ถึงรับได้ครับ
เอาแบบผมคือไม่จุกจิก เวลาซ่อมอะไหล่ต้องไม่แพง หาง่าย ผมเทียบกับ TOYOTA FORTUNER VIGO ที่ใช้อยู่
เครื่องยนต์วิ่งได้ระยะทางประมาณ 2 ล้านกิโลเมตร ขึ้นไป
เกียร์ออโต ระยะทางการวิ่งเกิน 1 ล้านกิโลเมตรขึ้นไป จึงยกลงมาซ่อมเกียร์
ยางเพลาขับ 4wd ใช้งานได้ 10 ปี ขึ้นไป ยางจึงขาดค่อยเปลี่ยน
แร๊กพวงมาลัยอายุทนทานเกิน 10 ปี ใช้งานได้เกิน 2.5 แสนกิโลเมตรจึงค่อยเปลี่ยน
ช่วงล่างเกิน 2 แสนโลค่อยมีเปลี่ยนลูกหมาก
เทอร์โบ อินเตอร์อายุการใช้งานต้องเกิน 4 แสนกิโลเมตร ค่อยพัง
ไม่ได้ตามนี้ลูกค้าแบบผมคงไม่หันมาซื้อ Ford แน่แท้ครับ
อันนี้พูดจริงใช่ไหม? หรือว่าประชด
-
ผมเองก็ชอบนะรุ่น WT เนี่ย ดูบึกบึนดี แต่ยังหวั่นๆเรื่องความทนทานกับศูนย์แค่นั้นเอง ถ้า FORD ปรับปรุงพัฒนาและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องที่ว่าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายังหากินกับกระบะได้อีกนานและยอดขายคงจะดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ถ้ายอดขายขึ้นไปถึงเดือนละ 5-6 พันคันเมื่อไหร่ละก็ เบอร์ 1 กับ 2 คงต้องขยับตัวกันบ้างล่ะงานนี้
ความคาดหวังที่ว่าทนๆ นี่ประมาณกี่ปี เสีย หรือระยะทางเท่าไหร่ ถึงรับได้ครับ
เอาแบบผมคือไม่จุกจิก เวลาซ่อมอะไหล่ต้องไม่แพง หาง่าย ผมเทียบกับ TOYOTA FORTUNER VIGO ที่ใช้อยู่
เครื่องยนต์วิ่งได้ระยะทางประมาณ 2 ล้านกิโลเมตร ขึ้นไป
เกียร์ออโต ระยะทางการวิ่งเกิน 1 ล้านกิโลเมตรขึ้นไป จึงยกลงมาซ่อมเกียร์
ยางเพลาขับ 4wd ใช้งานได้ 10 ปี ขึ้นไป ยางจึงขาดค่อยเปลี่ยน
แร๊กพวงมาลัยอายุทนทานเกิน 10 ปี ใช้งานได้เกิน 2.5 แสนกิโลเมตรจึงค่อยเปลี่ยน
ช่วงล่างเกิน 2 แสนโลค่อยมีเปลี่ยนลูกหมาก
เทอร์โบ อินเตอร์อายุการใช้งานต้องเกิน 4 แสนกิโลเมตร ค่อยพัง
ไม่ได้ตามนี้ลูกค้าแบบผมคงไม่หันมาซื้อ Ford แน่แท้ครับ
อันนี้พูดจริงใช่ไหม? หรือว่าประชด
พูดจริงครับไม่ใช่ประชด Ford ยังทำรถได้ห่างไกล TOYOTA มากนักเรื่องความทนทาน แฟนประจำ TOYOTA ที่ใช้งานรถกันอยู่ในการที่จะให้เขาเปลี่ยนมาใช้รถอีกค่ายนึงที่แบรนด์ไ่ม่ได้โด่งดัง อย่าง Ford จะยิ่งใหญ่มาจากไหนแต่ภาพลักษณ์แบรนด์ในเมืองไทยยังห่างไกลเจ้าตลาด TOYOTA มาก Ford ไม่มีทางที่จะเป็นคู่แข่งสยบ TOYOTA ได้เลย รากฐานของ TOYOTA ที่มีลูกค้ามายาวนานในประเทศไทยและภูมิภาคอื่น ๆ มาจากการใช้งาน ความไว้วางใจในแบรนด์และคุณภาพของสินค้า มันถูกวางรากฐานกันมายาวนานมาก จนลูกค้าเชื่อถือ
Ford ทุกวันนี้มันทำไม่ไ่ด้แบบนั้น ฐานลูกค้าเดิมที่จะย้ายค่าย เขาจะเชื่อมั่นในการย้ายค่ายไปหรือเปล่าละ คนที่ย้ายไปซบ Ford เขาย้ายไปเพราะเบื่อ TOYOTA ใช้มานานแล้วก็เลยย้าย หรือเห็นว่า Ford Ranger หล่อมาก พอย้ายไปก็ย้ายกลับมา TOYOTA อยู่ดี เพราะคุณภาพการทำรถยังไงก็ยังแตกต่างกัน หรือบางคนเขายอมรับความคงทนของ Ford ได้ว่า Ford อาจจะไม่ทนเท่าเจ้าตลาด แต่เขายอมรับได้อาจด้วยเงื่อนไข ใช้ไม่นานก็ขาย ทำใจได้กับค่าซ่อมที่แพงกว่าหรือจุกจิกกว่า เพราะทุกคนไม่ไ่ด้มีเหตุผลในการเลือกรถที่ทนทานเสมอไป
-
อย่างตอนนี้ผมใช้ Fortuner เบนซิน 2.7 4x4 อีกคันก็มี Vigo เบนซิน 2.7 4x4
เครื่องยนต์รุ่นนี้ มีสมาชิกในคลับ 2.7 วิ่งกันได้สูงสุด 1.6 ล้านกิโลเมตร สำหรับรถบ้าน
เกียร์ออโตรุ่นนี้ ตอนนี้มีสมาชิกวิ่งได้สูงสุด 8 แสนกิโลเมตร แต่ก็น่าจะไปได้อีก ยังไม่มีท่าทีว่าจะพัง
ยางเพลาขับ 4wd ใช้มา 10 ปี ลุยป่า ออฟโรดมาเกิน 10 ครั้ง ยังไม่เคยซ่อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเลย
แต่แร๊กพวงมาลัยผมเปลี่ยนไปแล้วที่อายุ 10 ปีั 2.3 แสนโล
ด้วยเงื่อนไขแบบนี้ ผมก็ซื้อ New FORTUNER 2.8 4X4 อีก 1คัน ตอนต้นปี 2560 แล้วรถ TOYOTA คันเดิม ๆ ก็ยังใช้อยู่ทั้งหมด ไม่ได้ขายรถออกไป ผมไม่มีเหตุผลที่จะเปลี่ยนไปซื้อ Ford ด้วยเงื่อนไขรถที่ทนทานน้อยกว่า จุกจิกมากว่า ค่าซ่อมที่ต้องจ่ายมากกว่า แต่อย่างใด คือผมยังไม่เห็นข้อดีที่ผมจะเปลี่ยนไปซื้อยี่ห้ออื่น
เพราะฉะนั้นถ้าถามว่าจะให้ทนทานขนาดไหน คำตอบคือ มันต้องทนทานเทียบเคียงกับเจ้าตลาดได้ก่อน ผมจึงจะซื้อ
ไม่ใช่ Ford Ranger เกียร์ออโตพังที่ระยะ 2 -5 แสนโลเกียร์พังแระ ท่ออินเตอร์ หมดประกันพัง เครื่องยนต์จะวิ่งได้ถึง 2 ล้านกิโลเมตรหรือเปล่าก็ไม่รู้
ผมว่าแบบนี้มันห่างไกลเจ้าตลาดมากไปในการทำรถ แน่นอนว่าผมไม่ซื้อหรอก เพราะผมไม่ชอบซ่อมรถ โดยเฉพาะงานซ่อมใหญ่นี่ไม่สนุกเอาเลย
-
"เกิดมาแกร่ง" ฟังดูดีครับ(ถ้าจริง)
แต่ "โตมาป่วย" -> "แก่ไปพิการ" คงต้องแก้จุดนี้ให้ได้ ค่อยจะไปสู้กับเจ้าตลาด
แค่กลุ่มลูกค้าก็คนล่ะกลุ่มแล้วครับ มันก็ทำให้เหตุผลการซื้อก็ต่างกันแล้ว
ปล.ซื้อที่ชอบ สบายใจ ดีไม่ดี มันจะเจ็บน้อยกว่า ซื้อตามคนอื่น หรือ คนอื่นแนะนำ แค่ถ้าไม่ใช่ หรือ ไม่เหมือนทีคาด มันจะทั้งเจ็บและแค้น ครับ