Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nuttawut ที่ กันยายน 22, 2017, 09:09:13
-
อยากสอบถามข้อมูลว่า รถ MG GS 1.5 Turbo ตัวนี้ระบบเกียร์มีปัญหาเหมือน ford fiesta ไหมครับ หรือ มีปัญหาการใช้งานอื่นๆ
พอดี กำลังจะเลือกระหว่าง HR-V กับ MG GS แต่พอเห็นระบบเกียร์ที่ใช้เลยไม่ค่อยมั่นใจ
ขอบคุณครับ
-
ยังครับ อาการพวกนี้กว่าจะออกก็ 3-4 ปีขึ้นไปนะ แต่ Dual Clutch เกียร์ 1-2 มันกระตุกแน่นอน แนะนำว่าลองไปหาศูนย์แถวบ้านขับรถติดๆ ดูว่าโอเคมั้ย
ส่วน Defect ช่วงนี้แทบไม่เห็นแล้วนะ ลองเข้าไปดูใน MG GS Thailand Club ครับ
-
ไม่เหมือนนะ แต่ผมอ่านผ่าน ๆ ไม่แม่นนัก และไม่เคยเห็นตัวจริง
ของ mg เป็นรถเกียร์ธรรมดา แต่ใช้ระบบเหยียบครัชแทนเรา
สมัยใช้กับซาบ (ยุค 90) ดูเหมือนจะเรียกว่าเซ้นท์โทรนิค มาถึงไทย ช่างอู่ทำชุดคลัชเท้าเผื่อไว้ชุดหนึ่ง ถ้ามันไม่ทำงานก็ใช้เท้าเหยียบแทน... สมัยนั้นมันไม่ค่อยเวิร์ค
-
ใน Club ไม่เห็นเขามีใครบ่นเรื่องปัญหาเกียร์จะพังนะครับ บ่นกันเกียร์ 1-2 เหมือนท่านข้างบนมากกว่า แล้วอีก GS 1.5T นี่อัตราประหยัดยังทำตัวเลขไม่ดีเท่าไรนะครับ เหมือนจะไม่ต่างจาก 2.0 เลยด้วยมั้ง เมื่อใช้บนถนนจริง
-
ไม่เหมือนนะ แต่ผมอ่านผ่าน ๆ ไม่แม่นนัก และไม่เคยเห็นตัวจริง
ของ mg เป็นรถเกียร์ธรรมดา แต่ใช้ระบบเหยียบครัชแทนเรา
สมัยใช้กับซาบ (ยุค 90) ดูเหมือนจะเรียกว่าเซ้นท์โทรนิค มาถึงไทย ช่างอู่ทำชุดคลัชเท้าเผื่อไว้ชุดหนึ่ง ถ้ามันไม่ทำงานก็ใช้เท้าเหยียบแทน... สมัยนั้นมันไม่ค่อยเวิร์ค
อันนั้น MG3 ครับ ของ GS เป็นคลัทช์คู่แห้งเหมือน Fiesta นี่แหละครับ
ใน Club ไม่เห็นเขามีใครบ่นเรื่องปัญหาเกียร์จะพังนะครับ บ่นกันเกียร์ 1-2 เหมือนท่านข้างบนมากกว่า แล้วอีก GS 1.5T นี่อัตราประหยัดยังทำตัวเลขไม่ดีเท่าไรนะครับ เหมือนจะไม่ต่างจาก 2.0 เลยด้วยมั้ง เมื่อใช้บนถนนจริง
เห็นเลขวิ่งในเมือง 6-7 km/l อาจจะรู้สึกว่าเยอะนะครับ แต่ตัว 2.0 นี่มีเห็น 3-4 km/l เลยครับ 2.0 กินกว่าเยอะ
-
ยังตอบยากครับเพราะรถยังใหม่ แต่ถ้าเทียบราคาแล้วก็ถือว่าคุ้มค่าครับ แรงและประหยัดกว่า 2.0 AWD แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งก็ยังถือว่ากลางๆ เด่นที่ราคาถูกครับ
-
ตัว 1.5 ใช้เครื่องและเกียร์เดียวกับ mg5 ครับ เป็นเกียร์ออโต้ดั้งเดิม ทอร์คฯ 6 สปีด
-
ตัว 1.5 ใช้เครื่องและเกียร์เดียวกับ mg5 ครับ เป็นเกียร์ออโต้ดั้งเดิม ทอร์คฯ 6 สปีด
คนละชุดครับ ของ MG5 เครื่อง 15S4G เกียร์ Torque Converter 6 จังหวะ 129 แรงม้า 210 นิวตันเมตร
ของ GS เป็น 15E4E เกียร์ Dual Clutch 7 จังหวะ
ฮาตรงจขกท. โพสปุ๊บ มีเคสเกียร์พังมาเลยเคสแรก เรียกแขก 5555
-
ตัว 1.5 ใช้เครื่องและเกียร์เดียวกับ mg5 ครับ เป็นเกียร์ออโต้ดั้งเดิม ทอร์คฯ 6 สปีด
คนละชุดครับ ของ MG5 เครื่อง 15S4G เกียร์ Torque Converter 6 จังหวะ 129 แรงม้า 210 นิวตันเมตร
ของ GS เป็น 15E4E เกียร์ Dual Clutch 7 จังหวะ
ฮาตรงจขกท. โพสปุ๊บ มีเคสเกียร์พังมาเลยเคสแรก เรียกแขก 5555
กำลังจะเข้ามาบอกว่าในคลับเพิ่งมีคนโพสเกียร์พังไปสดๆร้อนๆ
ผมที่สนใจ GS แล้วตัดสินใจไปมองตัวอื่น ก็เพราะกลัวเรื่องเกียร์นี่แหละครับ
-
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงส่อหลายอย่างครับ
กรณีเฟียสต้า วิ่งในเมืองได้ 6-7km/l (1600)กินเท่า j32 2500v6 วิ่งในเมืองเลย แต่นอกเมืองยาวๆ 110-120 15-16km/l สบายๆ ประหยัดดี
ลองไปเทียบกับ mg ดู แล้วต่อยอดเอาครับ
ระดับเกียร์พัง ผมไม่รู้แต่ที่ผมใช้ fiesta ผมว่าก็ไม่พังง่ายนะ แต่คนอื่นเค้าใช้ก็ปัญหาเยอะ แต่รถที่ผมใช้ไม่ค่อยเป็นไร(บางส่วนเพราะใช้น้อย)
ความเห็นผม ผมไม่เสี่ยงนะ เพราะก่อนซื้อเฟียสต้าก็เสี่ยงมา มีคนบอกเฟริมแวร์ใหม่มา รอบไม่เปลี่ยนที่3000รอบแล้ว คิดเลยว่าหาย ซื้อเลย สรุปไม่เปลี่ยนแปลงเลยทั้งอัตราสิ้นเปลืองเท่าเดิมเป๊ะ
คนที่ทนคือเรา คนอื่นไม่ได้มานั่งซ่อมจ่ายค่าน้ำมันแทนเรา เค้าไม่รู้หรอก
-
ตามท่านซิ่งก็แล้วกันครับ...ข้อมูลแน่นดี
-
ไม่เคยขับ Fiesta เคยขับแต่ Eco ถ้าถอนคันเร่งในช่วงเกียร์ 1 รถจะกระตุกแน่นอนครับ อาการเหมือนม้าพยศ ต้องเกียร์ 2 แล้วค่อยถอนคันเร่งครับ (ตอนเปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 ไม่กระตุกนะครับ ถ้าไม่ถอนคันเร่งเสียก่อน) สังเกตเองจากที่ใช้อยู่นะครับ