Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hooray55 ที่ กันยายน 22, 2017, 15:43:48
-
Suv กับ ppv ตอนนี่ตัวไหนนั่งสบายที่สุดครับ
นั่งกัน 4-5 คน พ่อ แม่ อายุมากแล้วอยากไห้นั่งสบายหน่อยครับ
ที่บ้านใช้ fortuner ตัวเก่า นั่งเบาะคู่หน้าไม่มีปัญหา แต่แภวสองค่อนข้างเวียนหัว ครับ
-
forester ครับ
-
forester ครับ
+1
Leg room ข้างหลังแบบเหลือๆ
แต่ต้องตัวท๊อปถึงจะปรับเอนได้
-
Ppv ยังไงก็แข็งกว่า suv พื้นฐานรถเก๋งครับ
เอามาเทียบกันไม่ได้
ถ้าเป็น compact suv ราคาล้านกว่าไม่ถึง 3 ก็มี forester
ข้อดีของ ppv คือจุได้เยอะกว่า เพราะหากจะหา suv ที่ไม่ใช่พื้นฐานกระบะ แล้วมีขนาดใหญ่เท่าๆกันหรือมากกว่า ราคาก็จะกระโดดไปแตะได้ถึง 5 ล้านขึ้นไป ซึ่งถ้าเจ้าของกระทู้มีการ ppv มาเทียบ แสดงว่าไม่น่าจะอยู่ในงบ
สรุปหากท่านนั่งกันไม่เกิน 4 คน ไม่ได้เน้นบรรทุก หา suv อย่าง forester หรือ xtrail มาจะนุ่มกว่า (โดยส่วนตัวผมว่า xtrail มันโยนไปมามากกว่า) แต่ถ้าเน้นบรรทุก คนเยอะหน่อย ก็ต้องทำใจ แต่ลองมอง everest กับ pajero ตัวใหม่ดู สำหรับผมมันนิ่มกว่า fortuner รุ่นแรกพอสมควร แต่ก็ยังมิวายเวียนหัว
-
ลองดู Innova Crysta ตัวใหม่ดูไหมครับ (อาจจะไม่ใช่ SUV โดยตรงแต่มันก็ใช้ Platform เดียวกับ Fortuner นั่นแหล่ะ)
นั่งสบายแบบรถ MPV แถมคนสูงอายุยังขึ้นลงง่ายด้วย
แต่ถ้างบถึง ลองไปทดลองขับ Subaru Outback ดูครับ .......
-
Everest กับ Pajero ไง
ผมอ่านรีวิวเว็บ headlightmag นี้แหละ
-
Crv g5 1.6 AWD ดีเซล
ขับ 4 ล้อ 7 ที่นั่ง แถวสองปรับเลื่อน ปรับเอนได้ วิ่งทางไกลเกาะถนนดีครับ
-
สบายของคนเรามันไม่เหมือนกันจริงๆครับ
ผมชอบรถที่ ช่วงล่างนิ่มกำลังดี ไม่โยน ไม่ย้วย เก็บรอยต่อถนนแบบไม่รู้สึก
พ่อผมชอบรถกระบะแปลงร่างPPV นั่งแล้วกระโดดๆท้ายหน่อยๆ สูงๆ นั่งแล้วลอยๆอยู่เหนือรถคันอื่น บอกว่าไม่เวียนหัว
แม่ผมนี่ ชอบนั่งหน้ารถเบนซ์ EClass ตัว210 พอให้ไปนั่ง 211 บอกนั่งไม่สบาย
ไม่มีทางที่จะเอาใจทุกคนได้ด้วยรถคันเดียวจริงๆ
-
ตอนนี้เล็งๆ crv g5 desel
Cx5 แต่หรือว่าจะรอตัสไหม่ดี
แล้วก็ pajero
แต่ x1 มันจะเกินงบไปนิด แต่ถ้าเทียบกะ 3 ตัวบน x1 นั่งสบายกว่าไหมครับ ที่คุณ 3el jae บอกเรื่องเก็บรอยต่อถนน ตัวไหนทำได้ดีที่สุดใน 4ตัวนี้ครับ
-
Suvนั่งสบาย crv g5ครับเคยลองขับเบาะนั่งสบายมากก ช่วงล่างนิ่มเกาะถนนโอเค
Ppv ถ้าเน้นนั่งสบาย pajeroกับmu x ช่วงล่างนิ่มๆเบาะนุ่มๆ
-
นุ่มๆหน่อยผมว่าไป CRV ตัวใหม่อีกเสียงจ้า เอาท๊อป 2.4 พอครับผม
-
X1 เบาะนั่งไม่สบายหรอกครับ ด้านหน้าพอได้ แต่ด้านหลังค่อนข้างแคบและเบาะสั้น เหมาะกับครอบที่มีลูกเล็กๆ มากกว่า
-
ไปลองขับและนั่งForesterก่อนเลยครับ เป็นรถที่ภายในกว้างขวาง Legroomเยอะมาก เบาะหลังปรับเอนได้ด้วย ช่วงล่างนุ่มแน่น คันเร่งตอบสนองไวมาก คุณพ่อผมไปลองตามที่ผมแนะนำ พอลองเสร็จเซ็นจองเลย ตอนนี้มาอยู่ในบ้านท่านหลายเดือนแล้วครับ เชื่อไหมครับว่าผมชอบช่วงล่างForesterมากกว่าGLEอีกด้วย ศูนย์Roydที่เป็นตัวแทนตรงถนนพระราม3มีรถให้ลองครับ ส่วนEverestเกาะถนนดีแต่เวลาผมนั่งแถว2จะรู้สึกกระแทกท้องตอนถนนขรุขระจนรู้สึกไม่สบายครับ
-
Forester นี่ ถ้าได้ลอง รายไหน รายนั้นเลยสิ
ตอนนั้นเพื่อนจะออก PJS จองไปแล้วด้วย ผมก็เชียร์บอกว่า ไปลอง Forester ดิ ตอนลดราคาเยอะๆ มันก็บอกว่า หน้าตาอัปลักษณ์จะมีอะไรดี ก็เลยบอกว่า ไปลองเป็นเพื่อนผมก็ได้ แล้วนัดเจอ เอาเข้าจริง ผมดันซ่อมรถไม่เสร็จ มันเลยลองไปก่อน
เห็นบอกว่า เซลล์แจ้งเลย "พี่รูดเลย พี่อัดเลย" ลองเสร็จ พวกก็จองเลย บอกว่า ขับแล้วคนละเรื่อง !!
ที่เคยนั่งรถมัน ... ชอบนะ ฟิลลิ่งแน่นๆ ไม่กระด้าง ทัศนวิสัยดีมาก เบาะรับหลังดี ... ฟิลลิ่งช่วงล่างดีกว่า CRV G5 มากมาย แต่ข้อแลกเปลี่ยนของ Forester ที่เพื่อนบ่นตอนนี้ก็คือ ค่า MA แพงมาก น้ำมันเครื่องบังคับใช้ของศูนย์ราคาค่อนข้างสูง / น้ำมันเฟืองท้ายเล่นทุกหมื่นกม. / กรองอากาศก็ราคาโหดร้าย / ศูนย์คิวยาว
แต่ตัวรถไม่จุกจิกอะไรนะ สองปี 6 หมื่นกม.ละ
...............
แต่ถ้าจะเอาง่าย ไม่งอแง ไม่เรื่องมาก ก็ CRV นั่นแหละ ช่วงล่างดีกว่า G4 มากมาย เก็บเสียงก็เงียบใช้ได้ แถมประหยัดอีก
-
ผมว่า x-trail ไปลองนั่งดูเลยครับ
-
นั่งสบาย ผมว่า X-trail อีกเสียงครับ
-
ถามแบบนี้ ก็ต้อง X trail สิครับ
-
ลองดู Innova Crysta ตัวใหม่ดูไหมครับ (อาจจะไม่ใช่ SUV โดยตรงแต่มันก็ใช้ Platform เดียวกับ Fortuner นั่นแหล่ะ)
นั่งสบายแบบรถ MPV แถมคนสูงอายุยังขึ้นลงง่ายด้วย
แต่ถ้างบถึง ลองไปทดลองขับ Subaru Outback ดูครับ .......
ที่ตอบมานี่ เลยไปขึ้นนั่ง Innova Crysta จริงๆ แล้ว ใช่มั้ย ???
มันไม่ได้เตี้ยๆ แบบรถผลิตในไทยหรอกนะ เพราะมันรถประกอบอินโด ช่วงล่างมันเลยโดนบวกไปอีก 1"
มันเลยสูงพอๆ กับรถแบบ CR-V เลย ไม่ได้เตี้ยๆ แบบเก๋งซีดาน
ขอบบันไดล่างของ Innova Crysta มันสูงราวๆ 45-46 ซม. เท่าๆ บันไดบ้าน 2 ขั้น
ในขณะที่รถเก๋งทั่วไปในไทย บันไดมันสูงแค่ 35-38 ซม. เท่านั้น
ไปหาโอกาสลองของจริงก่อน เพราะถ้าไม่ลอง แล้วกะว่าจะซื้อมาให้ผู้สูงอายุในบ้านใช้ หวังจะให้ขึ้น-ลงสบายๆ อาจคิดผิดมหันต์
-
Forester นี่ ถ้าได้ลอง รายไหน รายนั้นเลยสิ
ตอนนั้นเพื่อนจะออก PJS จองไปแล้วด้วย ผมก็เชียร์บอกว่า ไปลอง Forester ดิ ตอนลดราคาเยอะๆ มันก็บอกว่า หน้าตาอัปลักษณ์จะมีอะไรดี ก็เลยบอกว่า ไปลองเป็นเพื่อนผมก็ได้ แล้วนัดเจอ เอาเข้าจริง ผมดันซ่อมรถไม่เสร็จ มันเลยลองไปก่อน
เห็นบอกว่า เซลล์แจ้งเลย "พี่รูดเลย พี่อัดเลย" ลองเสร็จ พวกก็จองเลย บอกว่า ขับแล้วคนละเรื่อง !!
ที่เคยนั่งรถมัน ... ชอบนะ ฟิลลิ่งแน่นๆ ไม่กระด้าง ทัศนวิสัยดีมาก เบาะรับหลังดี ... ฟิลลิ่งช่วงล่างดีกว่า CRV G5 มากมาย แต่ข้อแลกเปลี่ยนของ Forester ที่เพื่อนบ่นตอนนี้ก็คือ ค่า MA แพงมาก น้ำมันเครื่องบังคับใช้ของศูนย์ราคาค่อนข้างสูง / น้ำมันเฟืองท้ายเล่นทุกหมื่นกม. / กรองอากาศก็ราคาโหดร้าย / ศูนย์คิวยาว
แต่ตัวรถไม่จุกจิกอะไรนะ สองปี 6 หมื่นกม.ละ
...............
แต่ถ้าจะเอาง่าย ไม่งอแง ไม่เรื่องมาก ก็ CRV นั่นแหละ ช่วงล่างดีกว่า G4 มากมาย เก็บเสียงก็เงียบใช้ได้ แถมประหยัดอีก
ได้อย่างเสียอย่างครับ รถขับสี่Full timeจะมั่นใจกว่าขับสองในทางกลับกันครับ แต่น้ำมันเฟืองท้ายเปลี่ยนทุกหมื่นโลเชียวเหรอครับ?
-
น้ำมันเฟืองท้าย ราคาพอไหว ใช้จำนวนไม่มาก
แต่น้ำมันเครื่องนี่ โหดจริงครับ :'(
-
Harrier ค่ะ นุ่ม นั่งสบาย
-
นั่งสบาย ขับสบาย นุ่ม ก็ Xtrail
-
คำนึงถึงคนขับด้วยนะครับ รถ นั่งสบาย แต่ พื้นฐานกระบะ มันกระด้าง พวงมาลัย แถมหนักอีกครับ เ
ผม ใช้ PPV อยู pajero sport ตอนนี้ ยังคิดอยากเปลี่ยนกลับไปใช้ sedan หรือ suv เล็กเลยครับ
-
ผมก็ชอบ forester นะ แต่ไม่กล้า หลังเจอปัญหาเรื่อง service ต่างๆ ของยี่ห้อนี้
-
Forester นี่ ถ้าได้ลอง รายไหน รายนั้นเลยสิ
ตอนนั้นเพื่อนจะออก PJS จองไปแล้วด้วย ผมก็เชียร์บอกว่า ไปลอง Forester ดิ ตอนลดราคาเยอะๆ มันก็บอกว่า หน้าตาอัปลักษณ์จะมีอะไรดี ก็เลยบอกว่า ไปลองเป็นเพื่อนผมก็ได้ แล้วนัดเจอ เอาเข้าจริง ผมดันซ่อมรถไม่เสร็จ มันเลยลองไปก่อน
เห็นบอกว่า เซลล์แจ้งเลย "พี่รูดเลย พี่อัดเลย" ลองเสร็จ พวกก็จองเลย บอกว่า ขับแล้วคนละเรื่อง !!
ที่เคยนั่งรถมัน ... ชอบนะ ฟิลลิ่งแน่นๆ ไม่กระด้าง ทัศนวิสัยดีมาก เบาะรับหลังดี ... ฟิลลิ่งช่วงล่างดีกว่า CRV G5 มากมาย แต่ข้อแลกเปลี่ยนของ Forester ที่เพื่อนบ่นตอนนี้ก็คือ ค่า MA แพงมาก น้ำมันเครื่องบังคับใช้ของศูนย์ราคาค่อนข้างสูง / น้ำมันเฟืองท้ายเล่นทุกหมื่นกม. / กรองอากาศก็ราคาโหดร้าย / ศูนย์คิวยาว
แต่ตัวรถไม่จุกจิกอะไรนะ สองปี 6 หมื่นกม.ละ
...............
แต่ถ้าจะเอาง่าย ไม่งอแง ไม่เรื่องมาก ก็ CRV นั่นแหละ ช่วงล่างดีกว่า G4 มากมาย เก็บเสียงก็เงียบใช้ได้ แถมประหยัดอีก
ได้อย่างเสียอย่างครับ รถขับสี่Full timeจะมั่นใจกว่าขับสองในทางกลับกันครับ แต่น้ำมันเฟืองท้ายเปลี่ยนทุกหมื่นโลเชียวเหรอครับ?
หลายๆศูนย์มีน้ำมันเฟืองท้ายให้เลือก 2 เกรดครับ ถ้าเกรดทั่วไปจะให้ถ่ายทุก 10000 kmแต่ราคาถูกลิตรละร้อยกว่าบาท
หรือถ้าเอาแบบดีๆไปเลยก็มีตัว Motul Gear แต่แพงน่าจะลิตรละพันแต่ก็ลากใช้ไปได้ 2-3 หมื่นกิโล
-
ผมก็ชอบ forester นะ แต่ไม่กล้า หลังเจอปัญหาเรื่อง service ต่างๆ ของยี่ห้อนี้
ปัญหาอะไรเหรอครับ ผมใช้อยู่พอดี ถ้ารู้ปัญหาไว้ก่อนจะดีมากครับ
-
Forester นี่ ถ้าได้ลอง รายไหน รายนั้นเลยสิ
ตอนนั้นเพื่อนจะออก PJS จองไปแล้วด้วย ผมก็เชียร์บอกว่า ไปลอง Forester ดิ ตอนลดราคาเยอะๆ มันก็บอกว่า หน้าตาอัปลักษณ์จะมีอะไรดี ก็เลยบอกว่า ไปลองเป็นเพื่อนผมก็ได้ แล้วนัดเจอ เอาเข้าจริง ผมดันซ่อมรถไม่เสร็จ มันเลยลองไปก่อน
เห็นบอกว่า เซลล์แจ้งเลย "พี่รูดเลย พี่อัดเลย" ลองเสร็จ พวกก็จองเลย บอกว่า ขับแล้วคนละเรื่อง !!
ที่เคยนั่งรถมัน ... ชอบนะ ฟิลลิ่งแน่นๆ ไม่กระด้าง ทัศนวิสัยดีมาก เบาะรับหลังดี ... ฟิลลิ่งช่วงล่างดีกว่า CRV G5 มากมาย แต่ข้อแลกเปลี่ยนของ Forester ที่เพื่อนบ่นตอนนี้ก็คือ ค่า MA แพงมาก น้ำมันเครื่องบังคับใช้ของศูนย์ราคาค่อนข้างสูง / น้ำมันเฟืองท้ายเล่นทุกหมื่นกม. / กรองอากาศก็ราคาโหดร้าย / ศูนย์คิวยาว
แต่ตัวรถไม่จุกจิกอะไรนะ สองปี 6 หมื่นกม.ละ
...............
แต่ถ้าจะเอาง่าย ไม่งอแง ไม่เรื่องมาก ก็ CRV นั่นแหละ ช่วงล่างดีกว่า G4 มากมาย เก็บเสียงก็เงียบใช้ได้ แถมประหยัดอีก
ได้อย่างเสียอย่างครับ รถขับสี่Full timeจะมั่นใจกว่าขับสองในทางกลับกันครับ แต่น้ำมันเฟืองท้ายเปลี่ยนทุกหมื่นโลเชียวเหรอครับ?
ใช้มาตั้งแต่ BC (Old Legacy) ก็เปลี่ยนทุกหมื่นโลมาตลอด ใช้เบอร์ 75W90 ธรรมดานี่แหละครับ rear diff 0.8 ลิตร ตัว STI
ใช้ 1.0 ลิตร ส่วน front diff ประมาณ1.2 ลิตร (แต่จำไม่ได้ว่าเปลี่ยนที่กี่โล) ลิตรละ100เศษๆมั้ง
ส่วนน้ำมันเครื่องก็แล้วแต่เลือกครับ เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ราคาก็ตามที่เลือก