Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SLuang ที่ กันยายน 29, 2017, 13:34:35
-
อยากให้ท่านผู้นำ ใช้ ม.44 ประกาศแบบเขาบ้างจัง
ข้าฯ กระผม จะได้มีวาสนาขับรถไฟฟ้ากะฝรั่งมังค่าสักที
นี่ขนาดที่ว่าเศรษฐกิจบ้านเขาต้องพึ่งน้ำมันนะเนี่ย
http://www.headlightmag.com/news-dubai-promotes-ev-usage/ (http://www.headlightmag.com/news-dubai-promotes-ev-usage/)
-
... ตราบใดที่เรายังไม่มีคำตอบเรื่องการผลิตไฟ การส่งเสริมรถไฟฟ้า ไม่เกิดผลในระดับโครงสร้างแน่ครับ
ถ้าจะมีเรื่องนึงที่ผมอยากเห็น ม.44 เห็นจะเป็นเรื่องโรงไฟฟ้า และความมั่งคงทางพลังงานนี่แหละครับ
ปล. ถ้าจะมาสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์หลังบ้านผม ผมยอมนะ ขอแค่ใช้ไฟฟรีก็พอละ 8)
-
เห็นช้างขี้ อย่าไปขี้ตามช้างครับ ...
สาธารณูปโภคพื้นฐานของบ้านเค้าครบถ้วน รองรับสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าได้ เค้าก็ประกาศได้ครับ
บ้านเรา แค่ไฟฟ้าใช้ในครัวเรือนในบ้าน ที่ใช้ๆกันอยู่ยังต้องซื้อจากประเทศเพื่อนบ้านเลย .... ถ้ามีรถไฟฟ้า เพิ่มมาอีกแค่ 2% ของรถยนต์ทั้งประเทศก็แย่แล้ว
แค่รถไฮบริจอะ กล้าใช้กันหรือยัง .... มาร้องหา EV กันอะ ....
-
... ตราบใดที่เรายังไม่มีคำตอบเรื่องการผลิตไฟ การส่งเสริมรถไฟฟ้า ไม่เกิดผลในระดับโครงสร้างแน่ครับ
ถ้าจะมีเรื่องนึงที่ผมอยากเห็น ม.44 เห็นจะเป็นเรื่องโรงไฟฟ้า และความมั่งคงทางพลังงานนี่แหละครับ
ปล. ถ้าจะมาสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์หลังบ้านผม ผมยอมนะ ขอแค่ใช้ไฟฟรีก็พอละ 8)
กลัวว่า ม.44 จะยกโรงถ่านหินมานะสิครับ แผนเคยมี
เส้นทาง(คอ..ห่าน)พร้อม ตบโป้งอิ่มกันเทันทีเลย
นิวเคลียร์ไม่ทันกิน เพราะขอเวลาอีกไม่นาน ;D ;D ;D
-
No way!!!
ไม่ใช่กับ 25 ปีนี้สำหรับเมืองไทย ::)
บางทีโลกหมุนเร็ว แต่เราไม่ได้หมุนตามโลกครับ
อยากน้อยคุณต้องเห็น กฎหมายแรงๆ "ได้ผล" ในประเทศก่อนครับ
โอ้ยเรื่องเร่งด่วนแบบนี้เอาไว้ท้ายๆ เลยอ่ะ
ค่อยๆ ครับไม่ต้องรีบ เรานี่ผู้นำที่ไม่เคยทันใครอยู่แล้ว
ม.44 ที่จะมาจะเป็น
ภาษี 8%
มาตรการ เพิ่มเงินเดือนราชการ
ใจเย็นๆ ไม่ได้บอกว่าเขาผิดนะ แต่เป็นไปตาม Roadmap!!!!!! ::)
-
ทุกวันนี้ไฟฟ้าในประเทศก็ไม่ค่อยจะพอใช้
-
ล่าสุด น้ำมันบ้านเราขึ้น รอบ ติดต่อกัน ใน 1 สัปดาห์เลย
ตอนนี้น้ำมันแพงจะเท่าตอนที่มันเคยแพงที่สุดแล้วครับ :'(
-
ส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าด้วยการยกเว้นภาษี ชาร์จไฟฟรี ขึ้นด่วนฟรี และที่จอดรถฟรี
เป็นไปไม่ได้เลยนทุกกรณี ของฟรีไม่มีในโลกครับ
- ค่าชาร์จไฟ หรือค่าไฟแพงพอกับการจ่ายเงินเติมน้ำมันครับ แพงพอกันเลย เพราะรถที่ชาร์จไฟมันก็กินค่าไฟพอกับการใช้น้ำมัน ไม่ได้ประหยัดเลย รัฐบาลจะเอาเงินที่ไหนมาออกค่าไฟให้แทน
- ยกเว้นภาษี สุดท้ายมันยังมีชิ้นส่วนนำเข้า ต้นทุนแฝง ที่ยังต้องมีภาษีอยู่ครับ
- ขึ้นทางด่วนฟรี เห็นมีแล้วเฉพาะเทศกาล นอกนั้นมันทำไม่ได้ครับ
- ที่จอดรถฟรี ยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่เลย ที่จอดนเมืองมีราคาทั้งนั้น ใครจะให้จอดฟรี
-
กำลังสงสัยอยู่พอดีเลย ทำไมประเทศผู้เป็นเจ้าของบ่อน้ำมัน ส่งเสริมรถ ev ?
-
เห็นช้างขี้ อย่าไปขี้ตามช้างครับ ...
สาธารณูปโภคพื้นฐานของบ้านเค้าครบถ้วน รองรับสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าได้ เค้าก็ประกาศได้ครับ
บ้านเรา แค่ไฟฟ้าใช้ในครัวเรือนในบ้าน ที่ใช้ๆกันอยู่ยังต้องซื้อจากประเทศเพื่อนบ้านเลย .... ถ้ามีรถไฟฟ้า เพิ่มมาอีกแค่ 2% ของรถยนต์ทั้งประเทศก็แย่แล้ว
แค่รถไฮบริจอะ กล้าใช้กันหรือยัง .... มาร้องหา EV กันอะ ....
Ev น่ากลัวน้อยกว่า Hybrid นะครับ ชิ้นนส่วนเพิ่อการขับเคบื่อนมันน้อย ไม่ซับซ้อนเท่า เกียร์ยังมีแต่ 1 Speed เลยแต่อย่างว่า ชาร์จทีนึงขั้นต่ำครึ่งชั่วโมง ประเทศเราไม่ได้มาดูแลเริ่องสถานีชาร์จจริงจังด้วย
ขับเชียงใหม่-กทม คงใช้เวลาหลายวัน หาจุดชาร์จก็ยาก จะไม่น่าใชัก็เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เพราะตัวรถ
-
บ้านเรา กำลังมีรถไฟที่ใช้ไฟฟ้าเพิ่ม มีรถเมล์ไฟฟ้า มีรถชาร์จไฟ
แต่ดัน มีคน "ค้านสร้างโรงไฟฟ้า" ต่อให้ โซลาร์เซล โรงไฟฟ้าขยะ โรงไฟฟ้าชีวะมวล ฯลฯ
ก็ต่อต้านกัน ย้ำนะ โซลาร์เซล ก็ไม่ให้สร้าง กลัวนกอพยพ ไม่มีที่บินลง (บ้าไหม นกมันเปลี่ยนทิศทางบินได้นะเว้ย เคยดูสารคดีกันเปล่าน้อNGO ที่นำชาวบ้านค้านน่ะ) ปีนี้ มันมาอีก 3ปีก็มา แต่ปีที่4 -5 -6 อาจจะไม่มาก็ได้ เหมือนที่แถวเหนือๆ บ้านผม นกเป็ดน้ำ นกอีแร้งไซบีเรีย .... อะไรพวกนั้น มันก็มา แต่ตอนนี้มันไม่มาแล้ว มันแทบไม่มา หรือมาก็ไปอ่างเก็บน้ำแทน ไม่ได้มาบึงที่เคยมา
การจะใช้รถไฟฟ้า พวกนี้ได้ ผมว่า ต้องมีต้นทุนไฟฟ้า ที่ถูกลง ไม่งั้น คนใช้เยอะๆ การไฟฟ้าก็คงขึ้นราคาเอาๆ เหมือน กลุ่มโอเปค กำหนดราคาได้เลย(มั๊ง) อาจจะมีไฟตก ดับ ก็ได้นะ
ลอง นิสสัน ตัวE power ขายคันละ 999,999 บาทดู ผมว่า.... ระบบไฟอาจจะมีปัญหาก็ได้นะ....
-
บ้านเรา กำลังมีรถไฟที่ใช้ไฟฟ้าเพิ่ม มีรถเมล์ไฟฟ้า มีรถชาร์จไฟ
แต่ดัน มีคน "ค้านสร้างโรงไฟฟ้า" ต่อให้ โซลาร์เซล โรงไฟฟ้าขยะ โรงไฟฟ้าชีวะมวล ฯลฯ
ก็ต่อต้านกัน ย้ำนะ โซลาร์เซล ก็ไม่ให้สร้าง กลัวนกอพยพ ไม่มีที่บินลง (บ้าไหม นกมันเปลี่ยนทิศทางบินได้นะเว้ย เคยดูสารคดีกันเปล่าน้อNGO ที่นำชาวบ้านค้านน่ะ) ปีนี้ มันมาอีก 3ปีก็มา แต่ปีที่4 -5 -6 อาจจะไม่มาก็ได้ เหมือนที่แถวเหนือๆ บ้านผม นกเป็ดน้ำ นกอีแร้งไซบีเรีย .... อะไรพวกนั้น มันก็มา แต่ตอนนี้มันไม่มาแล้ว มันแทบไม่มา หรือมาก็ไปอ่างเก็บน้ำแทน ไม่ได้มาบึงที่เคยมา
การจะใช้รถไฟฟ้า พวกนี้ได้ ผมว่า ต้องมีต้นทุนไฟฟ้า ที่ถูกลง ไม่งั้น คนใช้เยอะๆ การไฟฟ้าก็คงขึ้นราคาเอาๆ เหมือน กลุ่มโอเปค กำหนดราคาได้เลย(มั๊ง) อาจจะมีไฟตก ดับ ก็ได้นะ
ลอง นิสสัน ตัวE power ขายคันละ 999,999 บาทดู ผมว่า.... ระบบไฟอาจจะมีปัญหาก็ได้นะ....
เอาจริงๆ ไม่มีใครสนใจว่านกจะบินไปที่ไหนเหรอกครับ
ที่มีคนไปโวยเพราะมีคนจ้างให้ไป โดยใช้ช่องทางกฏหมายเป็นเครื่องมือ เห็นมาเยอะแล้วครับดูอย่าตอนสร้างเขื่อน จะมีคนออกมาโวยว่ากลัวสัยว์โน้่นนี่สูญพันธ์ุ แล้วตอนนี้ละเป็นไง ฝนตกเขื่อนก็ปล่อยน้ำออกมาท่วม หน้าแล้งน้ำก็ไม่พอใช้ คนที่ประท้วงหายไปไหนหมด???
เพลียเหมือนกันครับ...
-
เห็นช้างขี้ อย่าไปขี้ตามช้างครับ ...
สาธารณูปโภคพื้นฐานของบ้านเค้าครบถ้วน รองรับสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าได้ เค้าก็ประกาศได้ครับ
บ้านเรา แค่ไฟฟ้าใช้ในครัวเรือนในบ้าน ที่ใช้ๆกันอยู่ยังต้องซื้อจากประเทศเพื่อนบ้านเลย .... ถ้ามีรถไฟฟ้า เพิ่มมาอีกแค่ 2% ของรถยนต์ทั้งประเทศก็แย่แล้ว
แค่รถไฮบริจอะ กล้าใช้กันหรือยัง .... มาร้องหา EV กันอะ ....
Ev น่ากลัวน้อยกว่า Hybrid นะครับ ชิ้นนส่วนเพิ่อการขับเคบื่อนมันน้อย ไม่ซับซ้อนเท่า เกียร์ยังมีแต่ 1 Speed เลยแต่อย่างว่า ชาร์จทีนึงขั้นต่ำครึ่งชั่วโมง ประเทศเราไม่ได้มาดูแลเริ่องสถานีชาร์จจริงจังด้วย
ขับเชียงใหม่-กทม คงใช้เวลาหลายวัน หาจุดชาร์จก็ยาก จะไม่น่าใชัก็เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เพราะตัวรถ
EV น้อยกว่าจริงครับเรื่องชิ้นส่วนกลไกขับเคลื่อน แต่ผมสงสัยคนในเวป Headlight หลายคนมีการศึกษาดีและหาข้อมูลกันมากพอสมควร ทำไมคิดว่ามันจะจุกจิกน้อยกว่า ขนาดก่อนหน้านี้ยังมาแสดงความเห็นกันว่า ค่าซ่อมแซมจะถูกว่า เพราะชิ้นส่วนน้อยกว่า ซึ่งมันไม่ไ่ด้เป็นความจริงเลย นอกจากสันนิษฐานกันไปเอง
-
ควรมีแผนแม่บท 1 3 5 10 20 ปี เพื่อให้เห็นภาพการเปลี่ยนแปลง
ทุกภาคส่วนจะได้ปรับตัวทัน ไม่ใช่เอะอะก็ทำ ทำแล้วก็หยุด
ปล.เพิ่งอ่านข่าวความล้มเหลวของ bike lane ในกทม.ครับ
-
สำหรับบ้านเรานั้นถ้าเตรียมความพร้อมตั้งแต่ตอนนี้ก็จะดีมากครับ :D ตอนนี้ได้แต่ดูต่างประเทศลองอะไรใหม่ๆเป็นกรณีศึกษาไปก่อนพลางๆ หวังว่าบ้านเราจะไม่อยู่เฉยๆ
-
ได้โรงไฟฟ้าใหม่สัก 2-3 โรงฯก่อนค่อยว่ากัน
-
โห... พี่ ถ้าลุงแกใช้ ม.44 เว้นภาษี ชาร์จไฟฟรี ด่วนฟรี จอดรถฟรี... นะ
ประเทศเราก็รู้กันอยู่ จะมีตัวแทน xxx มาโวยเลยว่า นโยบายอุ้มชูคนรวย
ปล่อยให้คนเงินน้อยใช้รถเก่า ๆ จ่ายภาษีเอง, เติมน้ำมันเอง, ค่าทางด่วนเอง บลา ๆ ๆ
-
คนชั้นกลางนี้ คิดเอาแต่ได้เนอะ อยากโชว์ก้าวหน้าจะเอารถ EV เคยมองย้อนดูไรบ้างปล่าว หลายๆหมู่บ้านไฟฟ้าเข้าไม่ถึงมาเกือบชั่วอายุคน ขำฟันหัก คิดเหรอว่าค่าไฟในอนานาคตจะถูกกว่าค่าน้ำมัน อย่าโลกสวย https://www.youtube.com/watch?v=0s3g79kYf3w (https://www.youtube.com/watch?v=0s3g79kYf3w) ไปหาดูใน Youtube ดูนะ ว่าเยอะขนาดไหน
-
ประเทศไทยไม่ได้ศิวิไลซ์ขนาดนั้น เลิกเปรียบเทียบเถอะครับ ยิ่งเทียบยิ่งรู้สึกต่ำตมกันเอง
เอาไว้เลิกต่อต้านโรงไฟฟ้านิวเคียร์ให้ได้ก่อนค่อยว่ากัน 8)
-
คนชั้นกลางนี้ คิดเอาแต่ได้เนอะ อยากโชว์ก้าวหน้าจะเอารถ EV เคยมองย้อนดูไรบ้างปล่าว หลายๆหมู่บ้านไฟฟ้าเข้าไม่ถึงมาเกือบชั่วอายุคน ขำฟันหัก คิดเหรอว่าค่าไฟในอนานาคตจะถูกกว่าค่าน้ำมัน อย่าโลกสวย https://www.youtube.com/watch?v=0s3g79kYf3w (https://www.youtube.com/watch?v=0s3g79kYf3w) ไปหาดูใน Youtube ดูนะ ว่าเยอะขนาดไหน
ถึงคำพูดจะดูแรง แต่จริงทุกคำครับ
ไม่เชื่อหรอกว่ารถไฟฟ้าจะขายดี และกล้าพูดได้ว่าคนที่อยากได้ๆ พอเอามาขายจริงๆไม่ซื้อหรอก ซื้อจริงคือคนมีเงินเหลือ
-
ไม่ต้องฟรีหลายอย่างก็ได้ครับ สิ่งสำคัญของให้ราคาถูก ทน และดี อาจจะลดภาษี ชิ้นส่วน อะไหล่ อะไรที่เกี่ยวข้องด้วยครับ
และที่สำคัญควรเปิดโอกาสให้คนไทยได้พัฒนามีส่วนในการทำขายบ้าง (ทำให้ง่ายแต่มีมาตรฐาน) เพราะผมเชื่อว่าคนไทยทำได้ แต่ทุนเราน้อย
สิ่งที่จำทำให้เกิดได้คือผู้ที่เกี่ยวข้อง ต้องตัดเรื่องผลประโยชน์ออกไปครับ เอาแต่พองามตามที่สมควรจะได้ ครับ
จริงๆ เราอาจจะไม่ต้องรถไฟฟ้าก็ได้ แต่เราต้องการรถที่ใช้งานได้แต่ประหยัดพลังงาน และประหยัดเงินตอนซื้อ ตอนใช้ครับ และต้องขับดีด้วย 555
-
ลดภาษีรถนำเข้าด้วยก็ดีครับ เผื่อจะได้ซื้อหา Tesla มาใช้บ้าง
-
5555 ยกเว้นภาษี นั่นตัดรายได้เค้าเลยนะนั่น ใครมันจะไปยอม ปัดโธ่ว
-
ของฟรีไม่มีในโลกครับ อย่าเอา ม.44มาใช้พร่ำเพื่อเลย ทุกวันนี้ก็จะแย่อยู่แล้ว ฟรีตรงนั้นแต่เก็บเพิ่มที่อื่นไง vat8% ภาษีมรดกและอื่นๆ ปัญหารถev ไม่ได้อยู่ที่ค่าไฟเป็นหลักครับ
ผมว่าอยู่ที่ราคารถเป็นอันดับแรก ตัวอย่างนะตอนนี้เลย tesla คันละกี่ล้านละ จะมีสักกี่คนมีตังซื้อteslaมาขับ คนทั่วไปหมดสิทธิ เมื่อไหร่ที่มีรถ ev ราคา6-7 แสนค่อยว่ากันใหม่ นี้ยังไม่รวมสถานีชาร์ตไฟที่ยังไม่มีหรือมีน้อยมากอีก ราคาอะไหล่ ชิ้นส่วนน้อยจริง แต่ว่าราคาแต่ละอย่างเวลาเสียแพงบรรลัยเลย
-
ปัดโถ่ๆ เดี๋ยวปัด :P
-
เห็นช้างขี้ อย่าไปขี้ตามช้างครับ ...
สาธารณูปโภคพื้นฐานของบ้านเค้าครบถ้วน รองรับสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าได้ เค้าก็ประกาศได้ครับ
บ้านเรา แค่ไฟฟ้าใช้ในครัวเรือนในบ้าน ที่ใช้ๆกันอยู่ยังต้องซื้อจากประเทศเพื่อนบ้านเลย .... ถ้ามีรถไฟฟ้า เพิ่มมาอีกแค่ 2% ของรถยนต์ทั้งประเทศก็แย่แล้ว
แค่รถไฮบริจอะ กล้าใช้กันหรือยัง .... มาร้องหา EV กันอะ ....
Ev น่ากลัวน้อยกว่า Hybrid นะครับ ชิ้นนส่วนเพิ่อการขับเคบื่อนมันน้อย ไม่ซับซ้อนเท่า เกียร์ยังมีแต่ 1 Speed เลยแต่อย่างว่า ชาร์จทีนึงขั้นต่ำครึ่งชั่วโมง ประเทศเราไม่ได้มาดูแลเริ่องสถานีชาร์จจริงจังด้วย
ขับเชียงใหม่-กทม คงใช้เวลาหลายวัน หาจุดชาร์จก็ยาก จะไม่น่าใชัก็เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เพราะตัวรถ
EV น้อยกว่าจริงครับเรื่องชิ้นส่วนกลไกขับเคลื่อน แต่ผมสงสัยคนในเวป Headlight หลายคนมีการศึกษาดีและหาข้อมูลกันมากพอสมควร ทำไมคิดว่ามันจะจุกจิกน้อยกว่า ขนาดก่อนหน้านี้ยังมาแสดงความเห็นกันว่า ค่าซ่อมแซมจะถูกว่า เพราะชิ้นส่วนน้อยกว่า ซึ่งมันไม่ไ่ด้เป็นความจริงเลย นอกจากสันนิษฐานกันไปเอง
ดีนะที่ผมไม่ได้พูดถึงความถูกหรือแพงในการซ่อมบำรุง พูดถึงแค่แบบไหนน่ากลัว(ในระยะยาว) ซึ่งแค่ลองค้นเกี่ยวกับ drivetrain ของ hybrid vehicle vs electric vehicle ก็พอจะตอบได้แล้ว
ส่วนเรื่องราคายกให้เป็นเรื่องของอุปสงค์อุปทานดีกว่า รถไฟฟ้าในอนาคตชิ้นส่วนอาจถูกลงได้เยอะ แต่อย่างว่ากำลังมอเตอร์หรือขนาดแบตรถไฮบริดเทียบรถไฟฟ้าล้วนไม่ได้เลยนั่นย่อมส่งผลต่อค่าใช้จ่ายโดยตรง
-
กำลังสงสัยอยู่พอดีเลย ทำไมประเทศผู้เป็นเจ้าของบ่อน้ำมัน ส่งเสริมรถ ev ?
ที่สงสัยนี่ ไม่ใช่ว่าเห็นดีงามจะให้ทำตามเขานะครับ แต่สงสัยเพราะสงสัยจริงๆ คิดว่า ประเทสผู้ส่งออกน้ำมันน่าจะต่อต้านรถไฟฟ้า
-
เอารถไฟฟ้าแบบระบบรางขึ้นให้ครบก่อนดีกว่าครับ
ไม่ใช่แค่ไหนกรุงเทพนะ เอาตามตจว.ด้วย เมืองใหญ่ๆทั้งหลาย
เชียงใหม่ อุบล นครฯ รถไฟไป EEC อะไรพวกนี้ เอาให้ครบ
พัฒนาระบบรางให้ดี คนก็ใช้รถน้อยลงเอง ตอบโจทย์เรื่องมลพิษ กับแก้ปัญหารถติดไปด้วย
-
ที่ขอมา ผมว่าเป็นไปไม่ได้ทั้งหมดครับ ::) ::) ::) ::) ::)
-
กำลังสงสัยอยู่พอดีเลย ทำไมประเทศผู้เป็นเจ้าของบ่อน้ำมัน ส่งเสริมรถ ev ?
ที่สงสัยนี่ ไม่ใช่ว่าเห็นดีงามจะให้ทำตามเขานะครับ แต่สงสัยเพราะสงสัยจริงๆ คิดว่า ประเทสผู้ส่งออกน้ำมันน่าจะต่อต้านรถไฟฟ้า
วันนึงน้ำมันเค้าหมดประเทศถ้าไม่มีอะไรมารองรับไว้ก็ไม่ต่างกับประเทศที่รอวันล่มสลายได้เลย
ซาอุดีอาระเบียมีแต่ทะเลทราย คลั่งศาสนาคนมาเที่ยวคงมีแค่มาฮัจญ์ ได้รายได้เข้าประเทศแค่ทางเดียว นอนกินมาจากน้ำมันมาตลอดมาเหลือแค่รับคนมุสลิมมาฮัจญ์ปีนึงครั้งเดียวไม่ไหวแน่
ประเทศอื่นอย่างการ์ตามีแหล่งก๊าซธรรมชาติเยอะ แต่เค้าเล็งเห็นว่าสร้างสถานที่ท่องเที่ยวไว้เยอะตั้งแต่ยังพร้อม อนาคตก๊าซหมดก็ยังมีรายได้ เช่นกันกับอาหรับหัวก้าวหน้าอื่นๆที่เปิดประเทศเป็นเมืองท่องเที่ยว
ส่วนเรื่องรถพลังงานไฟฟ้าก็เช่นกันครับ น้ำมันน้อยลงเรื่อยๆ ไฟฟ้ายังไงก็ต้องมาแทน หรือควบคู่กันไปตามกระแสโลก อนาคตรถพลังงานน้ำมันอาจไม่มีอีก หรือมีจำนวนไม่คุ้มกับการขายน้ำมันมาเติมรถเครื่องสันดาป น้ำมันก็แทบไม่มีประโยชน์อีก เพราะส่วนใหญ่ในโลกจะกลายเป็นไฟฟ้า
การที่เค้ารองรับไว้ก่อนก็ไม่แปลก เอาจริงๆรถไฟฟ้าในปัจจุบันมันเหมือนเป็นเทรนด์นึง หรือของเท่ ใครมีใช้จะทันสมัยมาก ประเทศที่รวยๆเลยเอามาเป็นจุดขายได้อีกอย่างว่าเราก็ใช้นะ
-
กำลังสงสัยอยู่พอดีเลย ทำไมประเทศผู้เป็นเจ้าของบ่อน้ำมัน ส่งเสริมรถ ev ?
ที่สงสัยนี่ ไม่ใช่ว่าเห็นดีงามจะให้ทำตามเขานะครับ แต่สงสัยเพราะสงสัยจริงๆ คิดว่า ประเทสผู้ส่งออกน้ำมันน่าจะต่อต้านรถไฟฟ้า
วันนึงน้ำมันเค้าหมดประเทศถ้าไม่มีอะไรมารองรับไว้ก็ไม่ต่างกับประเทศที่รอวันล่มสลายได้เลย
ซาอุดีอาระเบียมีแต่ทะเลทราย คลั่งศาสนาคนมาเที่ยวคงมีแค่มาฮัจญ์ ได้รายได้เข้าประเทศแค่ทางเดียว นอนกินมาจากน้ำมันมาตลอดมาเหลือแค่รับคนมุสลิมมาฮัจญ์ปีนึงครั้งเดียวไม่ไหวแน่
ประเทศอื่นอย่างการ์ตามีแหล่งก๊าซธรรมชาติเยอะ แต่เค้าเล็งเห็นว่าสร้างสถานที่ท่องเที่ยวไว้เยอะตั้งแต่ยังพร้อม อนาคตก๊าซหมดก็ยังมีรายได้ เช่นกันกับอาหรับหัวก้าวหน้าอื่นๆที่เปิดประเทศเป็นเมืองท่องเที่ยว
ส่วนเรื่องรถพลังงานไฟฟ้าก็เช่นกันครับ น้ำมันน้อยลงเรื่อยๆ ไฟฟ้ายังไงก็ต้องมาแทน หรือควบคู่กันไปตามกระแสโลก อนาคตรถพลังงานน้ำมันอาจไม่มีอีก หรือมีจำนวนไม่คุ้มกับการขายน้ำมันมาเติมรถเครื่องสันดาป น้ำมันก็แทบไม่มีประโยชน์อีก เพราะส่วนใหญ่ในโลกจะกลายเป็นไฟฟ้า
การที่เค้ารองรับไว้ก่อนก็ไม่แปลก เอาจริงๆรถไฟฟ้าในปัจจุบันมันเหมือนเป็นเทรนด์นึง หรือของเท่ ใครมีใช้จะทันสมัยมาก ประเทศที่รวยๆเลยเอามาเป็นจุดขายได้อีกอย่างว่าเราก็ใช้นะ
ขอบคุณครับ
-
เอารถไฟฟ้าแบบระบบรางขึ้นให้ครบก่อนดีกว่าครับ
ไม่ใช่แค่ไหนกรุงเทพนะ เอาตามตจว.ด้วย เมืองใหญ่ๆทั้งหลาย
เชียงใหม่ อุบล นครฯ รถไฟไป EEC อะไรพวกนี้ เอาให้ครบ
พัฒนาระบบรางให้ดี คนก็ใช้รถน้อยลงเอง ตอบโจทย์เรื่องมลพิษ กับแก้ปัญหารถติดไปด้วย
+1ครับ
-
เอารถไฟฟ้าแบบระบบรางขึ้นให้ครบก่อนดีกว่าครับ
ไม่ใช่แค่ไหนกรุงเทพนะ เอาตามตจว.ด้วย เมืองใหญ่ๆทั้งหลาย
เชียงใหม่ อุบล นครฯ รถไฟไป EEC อะไรพวกนี้ เอาให้ครบ
พัฒนาระบบรางให้ดี คนก็ใช้รถน้อยลงเอง ตอบโจทย์เรื่องมลพิษ กับแก้ปัญหารถติดไปด้วย
+1ครับ
+1 อีกเสียงครับ อันดับแรกต้องแก้ที่ระบบขนส่งเป็นหลักก่อน ถ้าระบบขนส่งดี เรื่องอื่นๆก็จะดีขึ้นเอง
ไม่ว่าจะเป็นปัญหารถติดน้อยลง ปริมาณคนใช้รถน้อยลง มลพิษลดลง ที่สำคัญเศรษฐกิจดีขึ้นด้วย
พอถึงเวลานั้นจะออกนโยบายให้ใช้รถ EV หรือ Hybrid ผมว่าไม่ยากเลย