Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 30, 2017, 10:24:06
-
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo S90 T8 Plug-in Hybrid AWD
: 3,390,000 - 3,790,000 บาท : เบนซิน 2.0 + มอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังรวม 407 แรงม้า
พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-volvo-s90-t8/
(https://www.uppic.org/image-1D83_59CF0E39.jpg) (https://www.uppic.org/share-1D83_59CF0E39.html)
-
volvo ยุคนี้โหดจริงๆ - -
-
บร๊ะเจ้า
ทั้งแรง ทั้งประหยัด
-
ถ้าระยะยาวระบบ ไฮบริดไม่จุกจิก ถือว่าน่าใช้สุดๆเลยตัวนี้
-
สุดมาก วิ่งกับ 530i ผมว่า s90 กินแหงๆ แถมโคดประหยัดเลย นี่นอกจากท้าย ผมว่าน่าสนหมด แต่ท้ายอย่างเดียวน่าจะทำให้ขายยาก
-
สุดทุกอย่าง ไม่มีไรจะดีไปกว่าในราคานี้อีกแล้ว วันก่อนเห็น ขับเร็วมาก S90 ตูดไม่เหมือนวอลโว่ เลย แต่ถ้ามี 3ล้านอัพ เลือกคันนี้หละ
-
สุดมาก วิ่งกับ 530i ผมว่า s90 กินแหงๆ แถมโคดประหยัดเลย นี่นอกจากท้าย ผมว่าน่าสนหมด แต่ท้ายอย่างเดียวน่าจะทำให้ขายยาก
คิดคล้ายกันเลย ผมว่าไฟท้ายเหมือนพวกรถอเมกันสมัยก่อน ดูเชยไปหน่อย
-
Plug-in สุดแซ่บ ในราคาที่ต่อรองแล้วเริ่มต้นไม่ถึง 3 ล้านแน่ๆ ตัวรถก็ใหญ่กว้างขวางนั่งสบายกว่าคู่แข่งทั้งมวลในระดับราคาที่จ่ายเท่ากัน
เหลือแค่ความมั่นใจกับคำว่า Volvo ที่ปัจจุบันศูนย์บริการในเมืองก็ยังเท่าเดิม ไม่ได้เพิ่มขึ้นตามยอดขายที่ลูกค้าคาดหวัง
-
ตัวเลข โคตะระโหดดดดดดดดดดดดดดดด :-* :-*
-
โหดแท้ ว่าแต่ราคาอะไหล่ไม่รู้เป็นไงบ้าง ถ้าไม่โหดเกินไปคงขายดี
-
GS450h/350 ถูกโค่นลงได้ในที่สุด หลังจากที่อยู่หัวตารางมานานมากกกก 8) แต่ 80-120 ก็เฉือนกันนิดเดียวเอง
แต่ S90 ก็ราคาถูกกว่าหลายล้าน
-
แรงจริงๆ รถคันใหญ่
-
อย่างโหดเลยยตัวเลข เทพเจ้าชาวไวกิ้งสวยด้วยการขับตัวเลขแจ่มด้วย
-
92.5กม.แรก หลังจากชาร์ตแบตเต็ม หรือป่าวครับ?
-
ราคาแบบนี้ ถ้าจะเหลือเหตุผลซื้อ Benz ฺBMW ก็แค่เรื่องแบรนด์นี่ละ
530i ถ้าดูจากตัวเลข ยังไงก็โดนวอลโว่แน่นอน 2.0 โบ ไม่น่าจะสู้ 2.0 (โบ ซูเปอร์ชาร์จ ไฮบริด ขับสี่ ได้)
พละกำลังขนาดนี้ในราคาแค่นี้
ในไทย Brand มีค่าเหนือสิ่งอื่นใด ตรงนี้ที่ Volvo ยังโค่นใบพัดกับดาวไม่ได้
ค่านิยมคนไทย ยังไงดาว ใบพัด ก็ต้องมาก่อน :'(
-
รถถังคันใหญ่เอาไว้หนีเมียเที่ยวกลางคืน แรง หรู เงียบ ประหยัด แถมราคาไม่แพง
-
หนัก 2.6 ตันนี่หนักกว่า Everest อีกนะเนี๊ย
-
ดีหมดทุกอย่างจนอยากใช้เลย
ติดอย่างเดียว เรื่องศูนย์กับความรับผิดชอบนี้แหละ
แถมรับประกันถ่านแค่ 3ปีด้วย วัดดวงสุดๆไปเลย
-
เฮี้ยยยยยยย แรงสัส
-
ตัวเลขสวยมากๆแบบไม่มีใครสู้ได้ เสียบปลั๊กชาร์จก็ถือว่าเร็วดีเลยครับ ขอแค่บริการดีๆอะไหล่ไม่โหดจะได้สูกับเจ้าตลาดเยอรมันได้สักที
-
แรงมากสวนทางกับหน้าตาเลยครับ
-
Perfect!!!
-
แรงและประหยัดมากๆครับ เห็นความแรงกับความประหยัดแล้วลืมน้ำหนักตัวไปเลย
-
เจ้าสามารถปลดปล่อยพลังที่ซ่อนอยู่ได้
เหมือนกับซูเปอร์ไซย่า
แต่คงจะกินพลัง (ไฟฟ้า) หมดเกลี้ยงเลยสินะ หึหึ
-
530i โดนกินรวบตั้งแต่ออกตัวยันมิดเกย์อยู่แล้ว ต้อง540i อาจพอสวนได้แรงไม่เท่าแต่เบากว่าเยอะ
แต่อยากรู้ว่าช่วงล่างT8 ต่างจากD4 หรือไม่ เพราะถ้าเหมือนกันอาจย้วยไปไม่แมตช์กับความแรงระดับนี้
-
อัตราสิ้นเปลืองทำได้ประหยัดแบบนี้ ดีเซลอายเลย อัตราเร่งขนาดนี้ สุดยอดจริง ๆ
-
ตัวเลขมหาโหดเลยครับ ภายในก็น่าใช้ แต่ผมก็ยังกังวลเรื่องความทนทานกับศูนย์บริการและค่าอะไหล่ :'( ท่านใดใช้อยู่รบกวนรีวิวให้หน่อยครับ
-
นึกว่าจะได้เห็น เลข 4 ซะอีก
-
แรงดีครับแต่อยากทราบเหมือนกันว่าช่วงล่างกับการควบคุมต่างๆเซ็ทมาแบบไหน
เท่าที่อ่านมาเห็นว่าจะออกไปทางนุ่มย้วยสำหรับรุ่นดีเซล
-
ตัวเลขสวยมากๆแบบไม่มีใครสู้ได้ เสียบปลั๊กชาร์จก็ถือว่าเร็วดีเลยครับ ขอแค่บริการดีๆอะไหล่ไม่โหดจะได้สูกับเจ้าตลาดเยอรมันได้สักที
+1 ครับ
ขอช่างซ่อมให้จบด้วยอีกข้อ
-
สินค้า ราคาทำมาเต็มที่ละ
ที่เหลือก็ความทนทาน การซ่อม และความรับผิดชอบของบริษัท หวังว่าจะตามมาทันเพราะผมเองก็มอง volvo มานานจนเลิกมอง ได้แต่หวังว่าจะได้เจอกันสมใจ
-
แรงดีครับแต่อยากทราบเหมือนกันว่าช่วงล่างกับการควบคุมต่างๆเซ็ทมาแบบไหน
เท่าที่อ่านมาเห็นว่าจะออกไปทางนุ่มย้วยสำหรับรุ่นดีเซล
สไตล์วอลโว่ ผมเดาว่าการเซ็ทก็คงไม่ใช่รถที่ขับสนุกครับ เครื่อง+เกียร์+ช่วงล่าง การตอบสนองน่าจะใกล้เคียงกับเบ๊นซ์
เครื่องวางขวางพื้นฐานเป็นรถขับหน้า ฟีลลิ่งพวงมาลัยจะไม่ธรรมชาติ การกระจายน้ำหนักบาล๊านซ์ก็จะไม่ได้ดีเท่าพวกวางตามแนวยาวขับหลังอย่าง Benz กับ BMW แต่ก็ได้พื้นที่ข้างหลังเยอะกว่า วอลโว่น่าจะออกแนวๆนั่งสบาย ไปตรงๆเสียมากกว่าการขับสุนกครับ แล้วก็วอลโว่ขึ้นชื่อในเรื่องความปลอดภัยเวลาเกิดอุบัติเหตุสุดๆครับ
-
:o โหดแท้แลตะลึง
-
เข้ามากรี๊ด สุดยอดมากวอลโว่
สวยทั้งภายในภายนอก ราคาก็ดี แรง+ประหยัด
8) 8) 8)
-
โหดจริงๆครับ เป็น benchmark ใหม่อีกแล้ว
ผมเกลี่ยนตูดมัน และมันประกอบมาเลย์ ยังไม่ไว้ใจการประกอบเลยครับ
แต่สู้ๆครับผม
-
ขนาดตัวถัง ความแรง ความประหยัด ระบบความปลอดภัย ที่ได้มาเทียบกับราคา
สำหรับผมมันคือตัวเลือกแรกเลย ณ ตอนนี้
-
แรงจริง แรงกว่า LS460 v8 อีกด้วย
ไม่ได้แรงบนกระดาษเหมือน benz bmw หลายๆ รุ่นตอนนี้
ขับ 4 น่าจะหนึบ ราคาคงต้องเรียกว่า คุ้มที่สุดสำหรับ Full size luxury
-
เอาตัวเลขปลั๊กอินไปเทียบตัวปกติก็ไม่ค่อยแฟรเท่าไหร่นะครับ ถ้าเริ่งต้นด้วยแบตเต็มจากการชาร์ท เพราะมันมีพลังงานไฟฟ้าที่ชารทไว้แล้วและพลังงานนั้นเราก็เสียจากค่าไฟเช่นกัน
-
แรง! แต่ประหยัดเหลือเชื่อ แต่ถ้าแบตอ่อน จะได้ประมาณไหนครับ
-
ทำไมมันแรงจัง.....ทำไมมันแรงกว่าคนอื่นเค้า555
-
D-seg ยุคนี้มันเร็วได้ขนาดนี้เลยรึเนี้ย 8)
-
Plug-in สุดแซ่บ ในราคาที่ต่อรองแล้วเริ่มต้นไม่ถึง 3 ล้านแน่ๆ ตัวรถก็ใหญ่กว้างขวางนั่งสบายกว่าคู่แข่งทั้งมวลในระดับราคาที่จ่ายเท่ากัน
เหลือแค่ความมั่นใจกับคำว่า Volvo ที่ปัจจุบันศูนย์บริการในเมืองก็ยังเท่าเดิม ไม่ได้เพิ่มขึ้นตามยอดขายที่ลูกค้าคาดหวัง
ได้ยินว่าจะเปิดอีก 2 แห่ง กลางเมือง กับแถวแจ้งฯ นะครับ
ปล. ได้ยินว่าอะหลั่ยราคาโหด นี่ อยากรู้ว่าได้เคยเทียบกับรถเยอรมันทั้งหลายไหมครับ?
"เท่าที่ผมเจอ" มันก็สูสีกับเยอรมันอยู่นะ ไม่ได้ไปไกลขนาดเอามาพูดแบบนั้น ฮะ ...
-
D-seg ยุคนี้มันเร็วได้ขนาดนี้เลยรึเนี้ย 8)
ตัวนี้มันต้อง E-segment ซิครับ
-
ท้ายสุด ด้วยราคานี้ คนไทยส่วนใหญ่ก็ไปซื้อตราดาวและใบพัด เพราะภาพลักษณ์ดูรวยกว่า
-
แรง! แต่ประหยัดเหลือเชื่อ แต่ถ้าแบตอ่อน จะได้ประมาณไหนครับ
ก็ไม่น่าแย่ครับเครื่องบวกเทอร์โบแรงบิด 440 นิวตันเมตร 320 แรงม้าครับ
-
รอดูตัวเลข 0-200 และ 1.5 กิโล แต่คิดว่ายังไงก็เร็วแน่นอน แต่จะเร็วขนาดไหน
FYi bmw activ3 ทำเวลาได้ประมาณ 0-200 19 วินาที และ audi tt อ้างจากพี่แพน 0-200 ราว 24 วินาที
-
เอาตัวเลขปลั๊กอินไปเทียบตัวปกติก็ไม่ค่อยแฟรเท่าไหร่นะครับ ถ้าเริ่งต้นด้วยแบตเต็มจากการชาร์ท เพราะมันมีพลังงานไฟฟ้าที่ชารทไว้แล้วและพลังงานนั้นเราก็เสียจากค่าไฟเช่นกัน
+1ครับ ถ้าแบตอ่อนแล้ว ทั้งความแรงและความประหยัด คงไม่สวยหรูขนาดนี้
-
รถไฮบริด ทุกรุ่นอยากให้จับเวลา 0-100 80-120 ตอนไฟอ่อนด้วย จะได้รู้อัตราเร่งตกลงไปขนาดไหน
-
มีตัวแทนอยู่รามอินทรา ผมอยากให้ขยับมา ถ.ราชพฤกษ์ เลยดีกว่า กะเปิดชน Benz, BMW ตรงแจ้งวัฒนะเหรอ ถ้าเปิดแจ้งวัฒนะก็ไม่ได้ห่างจากรามอินทราเท่าไร ในขณะที่หลุดตรงนั้นมาแล้วก็โดดไปถึง ถ.พระราม 2 ซึ่งห่างไกลมากๆๆๆ
Plug-in สุดแซ่บ ในราคาที่ต่อรองแล้วเริ่มต้นไม่ถึง 3 ล้านแน่ๆ ตัวรถก็ใหญ่กว้างขวางนั่งสบายกว่าคู่แข่งทั้งมวลในระดับราคาที่จ่ายเท่ากัน
เหลือแค่ความมั่นใจกับคำว่า Volvo ที่ปัจจุบันศูนย์บริการในเมืองก็ยังเท่าเดิม ไม่ได้เพิ่มขึ้นตามยอดขายที่ลูกค้าคาดหวัง
ได้ยินว่าจะเปิดอีก 2 แห่ง กลางเมือง กับแถวแจ้งฯ นะครับ
ปล. ได้ยินว่าอะหลั่ยราคาโหด นี่ อยากรู้ว่าได้เคยเทียบกับรถเยอรมันทั้งหลายไหมครับ?
"เท่าที่ผมเจอ" มันก็สูสีกับเยอรมันอยู่นะ ไม่ได้ไปไกลขนาดเอามาพูดแบบนั้น ฮะ ...
-
ไฟฟ้าเพียวๆ วิ่งได้ประมาณกี่กิโลเมตรครับ
แต่เท่าที่รู้เหมือน Volvo ไม่ได้ประกันระบบ Hybrid เพิ่มเป็นพิเศษป่ะครับ?
-
ผลการทดสอบนี้ทีม Headlight ทำเองที่เมืองไทยใช่ไม๊ครับ ไม่ทราบว่าใช้รถทดสอบที่ dealer ไหนครับ ผมรอรถลองขับอยู่ ช่วยบอกทีครับจะได้ไปลองก่อนตัดสินใจซื้อ
-
รถไฮบริด ทุกรุ่นอยากให้จับเวลา 0-100 80-120 ตอนไฟอ่อนด้วย จะได้รู้อัตราเร่งตกลงไปขนาดไหน
เห็นด้วยครับ และต้องทำอัตราสิ้นเปลืองแบบตอนที่แบตฯ อ่อนด้วยครับอย่าง XC90 T8 ทางทีมงานทดสอบอัตราสิ้นเปลืองได้ 18 km/l แต่จากผู้ใช้งานจริงถ้าวิ่งทางไกลกันยาวๆ เหลือแค่ 10-12 เท่านั้นเองครับ
-
มีตัวแทนอยู่รามอินทรา ผมอยากให้ขยับมา ถ.ราชพฤกษ์ เลยดีกว่า กะเปิดชน Benz, BMW ตรงแจ้งวัฒนะเหรอ ถ้าเปิดแจ้งวัฒนะก็ไม่ได้ห่างจากรามอินทราเท่าไร ในขณะที่หลุดตรงนั้นมาแล้วก็โดดไปถึง ถ.พระราม 2 ซึ่งห่างไกลมากๆๆๆ
Plug-in สุดแซ่บ ในราคาที่ต่อรองแล้วเริ่มต้นไม่ถึง 3 ล้านแน่ๆ ตัวรถก็ใหญ่กว้างขวางนั่งสบายกว่าคู่แข่งทั้งมวลในระดับราคาที่จ่ายเท่ากัน
เหลือแค่ความมั่นใจกับคำว่า Volvo ที่ปัจจุบันศูนย์บริการในเมืองก็ยังเท่าเดิม ไม่ได้เพิ่มขึ้นตามยอดขายที่ลูกค้าคาดหวัง
ได้ยินว่าจะเปิดอีก 2 แห่ง กลางเมือง กับแถวแจ้งฯ นะครับ
ปล. ได้ยินว่าอะหลั่ยราคาโหด นี่ อยากรู้ว่าได้เคยเทียบกับรถเยอรมันทั้งหลายไหมครับ?
"เท่าที่ผมเจอ" มันก็สูสีกับเยอรมันอยู่นะ ไม่ได้ไปไกลขนาดเอามาพูดแบบนั้น ฮะ ...
มีไม่เยอะ ยังดีกว่ามีถี่ แต่น่ากลัวทุกที่นะครับ
แต่ถ้าถามหาจุดที่มีน้อยนี่ ต้องยกให้ lexus แก น้อยสุดๆ
-
ดีหมดทุกอย่างจนอยากใช้เลย
ติดอย่างเดียว เรื่องศูนย์กับความรับผิดชอบนี้แหละ
แถมรับประกันถ่านแค่ 3ปีด้วย วัดดวงสุดๆไปเลย
เห็นด้วยเลยครับ ตอนนี้ เครื่องฟอร์ดเริ่มโดนงอแงเปลี่ยนหัวฉีดกับเกียร์ที่มีปัญหาละครับ หัวฉีดเปลี่ยนมา 8 หมื่นโล รั่ว ทีนี้ใช้ได้อีก 3 หมื่นโล รั่วอีก ละจะมาเก็บตังผม เวรกำสุดๆ ไปเลยครับ
-
ผลการทดสอบนี้ทีม Headlight ทำเองที่เมืองไทยใช่ไม๊ครับ ไม่ทราบว่าใช้รถทดสอบที่ dealer ไหนครับ ผมรอรถลองขับอยู่ ช่วยบอกทีครับจะได้ไปลองก่อนตัดสินใจซื้อ
สำหรับ Volvo เราไม่เคยใช้รถจากดีลเลอร์ ครับ
เราใช้รถยนต์ทดลองขับ ที่ ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Volvo Cars Thailand ตัดออกมาให้สื่อมวลชนได้ยืมทดลองขับ เท่านั้นครับ
-
ตัวเลขสวยมากๆแบบไม่มีใครสู้ได้ เสียบปลั๊กชาร์จก็ถือว่าเร็วดีเลยครับ ขอแค่บริการดีๆอะไหล่ไม่โหดจะได้สูกับเจ้าตลาดเยอรมันได้สักที
+1 ครับ
ขอช่างซ่อมให้จบด้วยอีกข้อ
เห็นด้วยอย่างแรงครับ
-
ส่วนตัวคิดว่าการจับเวลา 0-100 กับ 80-120 ตอนที่แบตเตอร์รี่อ่อนอาจจะเป็นไปได้ยากครับ
เพราะรถ Hybrid จะมีระบบตรวจจับ ถ้าไฟฟ้าในแบตต่ำ ระบบจะสั่งให้เครื่องยนต์ปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่
แล้วรถแต่ละรุ่นอาจมีระบบที่ตั้งค่าไว้ต่างกัน บางคันแบตเหลือ 10% ก็ให้เครื่องชาร์ทไฟเข้าแล้ว
บางคันอาจจะ 5% ถึงจะเริ่มให้เครื่องยนต์ชาร์ทไฟเข้าแบต
ถ้ารอให้ไฟในแบตเตอรี่ต่ำๆ แล้วจะทดสอบ 0-100 แต่ ณ ขณะนั้น ระบบสั่งให้เครื่องยนต์ปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่พอดี (เพราะตอนนั้นไฟในแบตต่ำอยู่แล้ว)
ก็จะทำให้การทดสอบ 0-100 ไม่สามารถทำได้สม่ำเสมอทั้ง 4 ครั้งเพื่อหาค่าเฉลี่ย เพราะเกิด Error เยอะในแต่รถแต่ละรุ่น
หรือตอนทดสอบ 80-120 ถ้าตอนนั้นเหลือไฟในแบตต่ำ จากนั้นก็กระทืบคันเร่ง เริ่มจับเวลาทดสอบ 80-100 ครั้งที่ 1
ต่อมาครั้งที่ 2 ระบบเห็นว่าไฟต่ำเกินก็สั่งให้เครื่องปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่อีก ไฟในแบตก็จะมากขึ้น แต่กำลังเครื่องก็จะถูกแบ่งมาปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่
การจับเวลาครั้งต่อๆมาทั้งหมด 4 ครั้งเพื่อหาค่าเฉลี่ยก็จะเกิด Error เยอะมาก
แต่ที่จริงผมก็อยากรู้นะว่ามันจะอืดขึ้นเยอะไหม 55555 ;D แบบทดสอบเล่นๆ แต่ไม่เอาไปใช้อ้างอิงหรือเปรียบเทียบทางสถิติ