Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chaiyan ที่ ตุลาคม 01, 2017, 16:55:06
-
กำลังมองหารุ่นนี้ วันนี้ไป BENZ รามอินทรา มา น้องเชลล์ บอกเลิกผลิตไปแล้ว มีแต่ตัว E350 e ไม่ทราบจริงเท็จประการใดครับ เพราะพึ่งเปิดสายการผลิตเมื่อต้นปีนี้เอง ทำไมปิดสายการผลิตเร็วจัง
-
เครื่องสันดาปเพียวๆ เลิกผลิตในประเทศนี้ แต่ประเทศอื่นยังมีปกติครับ ไม่ได้หยุดผลิต
คนที่อยู่อยู่เมืองไทยแต่ชอบเครื่องสันดาปเพียวๆต้องทำใจครับตอนนี้ เศร้าเลยแหละครับ
-
บังคับขายตัวเสียบปลั๊กครับ
ปัญหาในคลับ บานเลย
-
ใช่ครับ
แล้วก็ไม่น่าลงในไทยแล้วนะครับ ไม่มีเหตผลต้องลงเลย
-ภาษีรถยนต์เอื้อ Plug-in / Hybrid : ไม่ลดราคาเพิ่ม option
-เสียเยอะปัญหาเยอะ : จัดทีมซ่อมกรุ้ปทดลอง ศึกษาปรับปรุงพัฒนา ตัวHybrid (กลุ่มหนูทดลอง=ผู้บริโภค Gen นี้ และ รถผู้บริหาร)
-เปลียนแนวทางการใช้รถของ Gen ถัดไป = เหมือน Smartphone ใช้ จนผู้บริโภค รู้สึกว่าแบตเสื่อมไม่ใช่ส่งซ่อม แต่เป็นการซื้อคันใหม่ ชิ้นส่วนคันเก่า จะกลับมา Recycle ได้มากขึ้น จนถึง 99% สามารถนำกลับมาบดเป็นคันใหม่ได้ใน Genถัดไป ราคาแบต เดียวก็ลดเอง
ผลลัพธ์
ผมว่ามองแบบนี้ก็เป็นรูปธรรมดี ไม่มีเหตผลที่ MBTH จะไม่ทำด้วยนะครับ(ก็เขาขายดีสุดแล้วในตลาด Luxury ขายของได้มากขึ้น ทีมช่างชำนาญขึ้น ตัวรถ(ในอนาคต) ก็น่าจะคงสภาพราคาได้ option ที่มากขึ้น "แถม" เป็นบริษัทที่ดีต่อสังคมช่วงสิ่งแวดล้อม
อีกหน่อย Audi / Volvo ก็โลกสวยตามไปครับ
Benz (2022)
Audi (2020)
Volvo (2019)
จะดูว่าทำได้จริงใหม เหอะๆ ไม่ค่อยจะเชื่อ
แต่อีก 2-5ปี ไม่ยาวเลย คอยดูครับ
-
หมดไปนานแล้วนะครับตัว 220D
-
ผมหละจำได้ เคยถามในนี้เกี่ยวกับ W213 CBU โดนคนในนี้บอกว่าไม่ฉลาดที่ไม่รอ CKD มีเงินอย่างเดียวไม่ได้ต้อง .... ด้วย พอเอาจริง ๆ E220D CKD ปัญหาเยอะกว่าตัว CBU มาก พอมาเป็น E350e อนาถสุด อ่านในกลุ่ม Benz ใน FB ถึงขั้นมีน้องคนหนึงออกป้ายแดงขับออกมาจากศูนย์ยังไม่ถึงบ้านต้องขึ้นยานแม่ซะก่อน
-
ใช่ครับ ไม่ผลิตแล้วครับ
ท่านๆที่ตามในคลับ GLC 250d ตัวนี้มีปัญหาอะไรมั้ยครับ พอดีกำลังหาข้อมูลครับ
-
เคยมีความคิดแบบนี้ไหมครับ
บ.MB ใหญ่ที่คุมทุก MB ในโลก อาจจะเลือก ปท.ไทย เป็นกลุ่มทดลองตัวรถ hybrid หรือตัวไฟฟ้า
เพราะทั้งสภาพการจราจร รวมถึงภูมิประเทศและภูมิอากาศ ที่เหมาะสมในการเรียนรู้ในการทดสอบ
เท่าที่ผมพูดคุยกับคนรูู้จักที่มีความสามารถที่จะซื้อประมาณ 20 กว่าคน โดยส่วนใหญ่ประมาณ 98%
ไม่มีใครอยากได้รถ hybrid หรือตัวไฟฟ้า มาครอบครองเลย ทั้งที่การศึกษาของแต่ละท่านขั้นต่ำก็ ป.ตรี
และผู้ที่ซื้อก็เปลี่ยนใจจาก MB เป็น BMW ก็เพราะเครื่องยนต์
MB ทำแบบนี้ได้เพราะ ในไทย ยี่ห้อ MB แข็งกว่า BMW คนที่มีเงินใหม่ หรือจะบอกว่าประสบความสำเร็จ
มักต้องการดวงดาวเป็นเครื่องบ่งบอก เลยจำใจเลือกเครื่องที่ไม่ได้ต้องการเพราะ ได้ถูกบังคับไว้แทน
-
แนะว่าไปซื้อ GLC หรือ ไม่ก็ CLS ครับ E ไม่มีแล้ว ผมซื้อตอนมอเตอร์โชว์ ส่งมอบก่อนที่เข้าจะเปิดตัว E350e แค่ 2 วัน ตัว E220d มีแต่คนหาครับ น่าจะหาำไม่ได้แล้ว
-
หลายครั้งเห็นมาเลเซียเปิดตัวรุ่นใหม่ก่อนหน้าเราอีกครับ E350e ก็เปิดตัวขายก่อน ผมว่าต่างประเทศก็มีที่อากาศร้อนแบบบ้านเราหรืออาจจะร้อนมากกว่าด้วย
ปัญหาที่โดนหนักๆ คือ บ้านเราการจราจรรถติดมาก อุณหภูมิที่เขาเผื่อไว้ก็ยังสูงเกิน พอเกิดการสะสมความร้อนสูงมากๆๆๆ การทดสอบตัวรถที่ไม่ได้คิดเผื่อสภาพรถติดหนักหน่วง ผลก็เลยออกมาเช่นนี้
เคยมีความคิดแบบนี้ไหมครับ
บ.MB ใหญ่ที่คุมทุก MB ในโลก อาจจะเลือก ปท.ไทย เป็นกลุ่มทดลองตัวรถ hybrid หรือตัวไฟฟ้า
เพราะทั้งสภาพการจราจร รวมถึงภูมิประเทศและภูมิอากาศ ที่เหมาะสมในการเรียนรู้ในการทดสอบ
เท่าที่ผมพูดคุยกับคนรูู้จักที่มีความสามารถที่จะซื้อประมาณ 20 กว่าคน โดยส่วนใหญ่ประมาณ 98%
ไม่มีใครอยากได้รถ hybrid หรือตัวไฟฟ้า มาครอบครองเลย ทั้งที่การศึกษาของแต่ละท่านขั้นต่ำก็ ป.ตรี
และผู้ที่ซื้อก็เปลี่ยนใจจาก MB เป็น BMW ก็เพราะเครื่องยนต์
MB ทำแบบนี้ได้เพราะ ในไทย ยี่ห้อ MB แข็งกว่า BMW คนที่มีเงินใหม่ หรือจะบอกว่าประสบความสำเร็จ
มักต้องการดวงดาวเป็นเครื่องบ่งบอก เลยจำใจเลือกเครื่องที่ไม่ได้ต้องการเพราะ ได้ถูกบังคับไว้แทน
-
จะไม่เอารถไฮบริด คงต้องไปหาตามเกรย์แล้วล่ะครับ
-
เคยมีความคิดแบบนี้ไหมครับ
บ.MB ใหญ่ที่คุมทุก MB ในโลก อาจจะเลือก ปท.ไทย เป็นกลุ่มทดลองตัวรถ hybrid หรือตัวไฟฟ้า
เพราะทั้งสภาพการจราจร รวมถึงภูมิประเทศและภูมิอากาศ ที่เหมาะสมในการเรียนรู้ในการทดสอบ
เท่าที่ผมพูดคุยกับคนรูู้จักที่มีความสามารถที่จะซื้อประมาณ 20 กว่าคน โดยส่วนใหญ่ประมาณ 98%
ไม่มีใครอยากได้รถ hybrid หรือตัวไฟฟ้า มาครอบครองเลย ทั้งที่การศึกษาของแต่ละท่านขั้นต่ำก็ ป.ตรี
และผู้ที่ซื้อก็เปลี่ยนใจจาก MB เป็น BMW ก็เพราะเครื่องยนต์
MB ทำแบบนี้ได้เพราะ ในไทย ยี่ห้อ MB แข็งกว่า BMW คนที่มีเงินใหม่ หรือจะบอกว่าประสบความสำเร็จ
มักต้องการดวงดาวเป็นเครื่องบ่งบอก เลยจำใจเลือกเครื่องที่ไม่ได้ต้องการเพราะ ได้ถูกบังคับไว้แทน
จริงครับ พวกที่เพิ่งมีเงินซื้อรถ Premium คันแรกส่วนใหญ่ก็ไปคว้าดาวกัน กับพวกหัวเก่าหน่อยก็บอกว่าอยากได้ภาพลักษณ์ก็ต้องขับดาว
แล้ว 2 กลุ่มนี้ดันเป็นกลุ่มใหญ่ที่ซื้อรถพรีเมี่ยมในบ้านเราด้วยแหละ MB ก็ยังไปต่อได้สบายๆในไทย