Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: veronic ที่ ตุลาคม 01, 2017, 16:57:02
-
https://www.thesun.co.uk/news/3295576/shocking-moment-car-explodes-at-petrol-station-while-being-filled-up-with-fuel-killing-one-woman-and-injuring-three/
เห็นข่าวแล้วน่ากลัวมากครับ ทำให้คิดว่าหลังจากนี้เดินออกมานอกรถก็ดีนะครับ โดยเฉพาะพวกที่เติมแก๊ส
-
CNG gas อืมมมมม
-
Final desจริงๆครับ แบบนี้
-
ถ้า CNG ก็น่ากลัวจริงๆครับ เห็นหลายคลิปแล้ว
โชคดีไม่ได้ใช้ CNG แถมชอบเติมบางจากที่ต้องเติมเองด้วย สนุกดี
-
เห็นด้วยเลยครับ
ผมนี่ออกแนวขี้ขลาด เติมน้ำมันต้องออกมายืนนอกรถตลอดครับ
เติมเสร็จรีบส่งบัตรเครดิตให้พนักงานปั้มไปรูดบัตร
พร้อมกับช่วยปิดฝาถังแทนพนักงาน
แต่รถที่ใช้ฝาถังเติมน้ำมันอยู่ข้างขวา เติมE20 (บางจาก) ซึ่งมีข้อดีคือของ หัวจ่ายE20บางจากมักมีทุกช่องเลย
รถส่วนใหญ่ช่องเติมอยู่ซ้าย ก็เลยมักเข้าช่องเติมข้างขวาได้เลย ไม่ค่อยต้องจอดรอคิวเติม
แต่ข้อเสียของช้่องเติมฝั่งขวา คือ ต้องจอดรถให้ห่างจากตู้จ่ายน้ำมันเพิ่มอีกหน่อย เพื่อเปิดประตูออกมายืนนอกรถได้สะดวกนี่ล่ะ
-
สมัยก่อน ผมต้องนั่งรถตู้ไป-กลับ กทม.-ชะอำ เวลารถแวะเติม NGV ทั้งคนขับรถ ทั้งเด็กปั๊มจะในเปิดปรเจ๊แล้ว เค้าจะบังคับให้ลงจากรถตลอดทุกครั้ง ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีนะ ส่วนเติมน้ำมัน ผมลงบ้าง ไม่ลงบ้าง แต่จะดับเครื่องทุกครั้งเสมอ บางทีเห็นคนเติมน้ำมันแล้วไม่ดับเครื่อง จะไม่ค่อยอยสกไปเติมใกล้ๆเท่าไหร่ 555
-
น้ำมันเบนซิน มันไม่ได้น่ากลัวแบบในวีดีโอครับ ไม่ต้องลุกออกมาก็ได้ อย่างในวีดีโอ ระเบิดในตัวรถคาดว่าถังแก๊สน่าจะปริแตก
ปล. แต่ยกเว้นเวลาไปเติมน้ำมันที่ ปตท. ที่หัวจ่าย ฝั่งตรงข้ามเป็น CNg เติมทีไร ระแวงทุกที
-
สรุปให้
คือ คนที่เสียชีวิต เป็นผู้หญิง
ผิดกฎหมายRioที่ว่าขณะเติมแก๊ซ CNG(ที่ปตทเราเรียกว่าNGV) ต้องออกมานอกรถ
ที่ระเบิดคือถังแก๊ซแรงดันสูงของCNG
ไม่ใช่น้ำมันครับ
-
เวลาเติม GAS LPG หรือเติมน้่ำมัน ผมจะ ลงจากรถ Lock รถแล้วลงมาดูเสมอ เดินดูรอบคันด้วย เดินดูการรูดบัตรด้วย เพราะถูกฝึกมาเป็นแบบนี้ เป็นเรื่องความปลอดภัยครคับ
-
น้ำมันเบนซิน มันไม่ได้น่ากลัวแบบในวีดีโอครับ ไม่ต้องลุกออกมาก็ได้ อย่างในวีดีโอ ระเบิดในตัวรถคาดว่าถังแก๊สน่าจะปริแตก
ปล. แต่ยกเว้นเวลาไปเติมน้ำมันที่ ปตท. ที่หัวจ่าย ฝั่งตรงข้ามเป็น CNg เติมทีไร ระแวงทุกที
เนื่องจากข่าวยังไม่รู้สาเหตุการระเบิดครับ เพียงแต่ปัจจัยที่ชัดเจนคือ เมื่อนั่งอยู่ในรถ แล้วเกิดการระเบิดขึ้น แรงอัดภายในจะมหาศาลและตายทันที ขณะที่อยู่ข้างนอกยังมีโอกาสรอดอยู่บ้าง
"คนจะตาย จอดรถเติมแก๊ซ เดินออกจากรถ พอกลับเข้ามานั่งในรถแก๊ซระเบิดก็ตาย"
จากคลิปอยากทราบสาเหตุว่าทำไมถึงระเบิด
คนเสื้อดำที่ยืนคุยด้วยก็ไม่น่ารอด พนักงานเสื้อฟ้ารอด
แต่ระวังไว้ก็ดีนะครับ
คนเสื้อดำสุดท้ายรอดนะครับ
เค้าบอกแค่ว่ามีแรงดันในถังแก๊สมากเกินไป ทำให้มันระเบิดออกมา แต่ไม่มีอัปเดตว่าเหตุใดแรงดันถึงมากเกินไปครับ ปัญหาอยู่ที่ปั้ม หรือ ตัวรถ ก็ไม่ทราบครับ
สุดท้ายทุกคนก็ต้องตายครับ แต่เราก็ต้องหลีกเลี่ยงการตายให้ได้ดีที่สุด ไม่งั้นจะคาดเข็มขัดนิรภัยทำไม ในเมื่อชนรถสิบล้อยกสูง เราก็ตายอยู่ดี เราจะเรียนรู้การเอาตัวรอดตอนเครื่องบินตกทำไม ในเมื่อสุดท้ายเวลาตกส่วนใหญ่ก็ไม่รอดอยู่ดี หรือจะบอกตูวิธีใสเสื้อชูชีพทำไม ในเมื่อเส้นทางบินมันผ่านแต่พื้นดิน เราหนีความตายยังไม่ได้ครับ แต่คนเราก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุดในการเพิ่มโอกาสรอดชีวิต ตราบใดที่เรายังรู้สึกเสียใจเวลาคนที่เรารักจากไปได้อยู่ครับ
-
ขอบคุณที่เตือนครับ ผมเป็นคนนึงที่ชอบนั่งบนรถตลอดเลย แต่จะดับเครื่องครับ ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมแล้ว
-
ผมเติมน้ำมันจะรีบลงจากรถก่อนพนักงานมาเปิดฝาถังทุกครั้งครับ แล้วรีบมาเปิดฝาเอง จนเติมเสร็จ+จ่ายเงิน กันเติมน้ำมันผิดประเภทและกันเจอพนักงานบางท่านเปิดปิดกระแทกกระทั้นมาก แต่ก็เข้าใจครับว่าต้องรีบทำเวลา เนื่องจากผู้ใช้บริการเยอะครับ
-
ไประยอง 3รอบ ใน1 เดือน เติม ปั๊ม น้ำมันPTT 3รอบ (ไปรถคนอื่น) ปรากฏว่า กฏหมาย "ดับเครื่องระหว่างเติมเชื้อเพลิง" บ้านเราก็ยังใช้ไม่ได้เลยครับ เพราะ 2/3 ปั๊มที่เข้าเติมน้ำมัน เกินกว่า 2คัน ติดเครื่องอยู่พร้อมคนนั่งในรถ เต็มรถทั้งสองคัน
แล้วเราเติมไปได้ยังไง ทัศนคติคนขับ และเจ้าของรถที่ไปด้วยหลังจากที่บอกว่า ทำไมไม่ดับเครื่องฯ คือ "ชั้นก็ไม่เคยเดับเครื่องนะ ... ดูคันโน้น คันน้ัน คันนี้ดู เขาไม่ดับเลย ถ้าเราดับเครือ่ง มีอะไร เราก็หนีไม่ทันซิ !!!" (ทำเสียงประชดว่าเราโง่ด้วยอ่ะ)
แล้วไอ้พนักงานเติมน้ำมัน ก็ไม่เคร่งครัด ผู้จัดการปั๊ม คงไม่สนใจ ..............เติมให้รถที่ติดเครื่องที่เติมน้ำมัน แก๊สโซฮอล กันหมดทุกคัน และสังเกตุ คันที่เลื่อนออกไป ก็ไม่ได้สตารฺ์ทเครื่อง แปลว่า มันเป็นแบบนี้ เยอะนะ
ไปต่างจังหวัด เจอบ่อย ๆ ไม่ดับเครื่องอะไรเลย แล้วเติม บางวัน เข้าปั๊ม LPG ก็ไม่ดับก็มีครับ เดินเครื่องเปิดประตูรถ แล้วเติมแก๊ส .... โอ๊ย จะบ้าตาย
-
ไประยอง 3รอบ ใน1 เดือน เติม ปั๊ม น้ำมันPTT 3รอบ (ไปรถคนอื่น) ปรากฏว่า กฏหมาย "ดับเครื่องระหว่างเติมเชื้อเพลิง" บ้านเราก็ยังใช้ไม่ได้เลยครับ เพราะ 2/3 ปั๊มที่เข้าเติมน้ำมัน เกินกว่า 2คัน ติดเครื่องอยู่พร้อมคนนั่งในรถ เต็มรถทั้งสองคัน
แล้วเราเติมไปได้ยังไง ทัศนคติคนขับ และเจ้าของรถที่ไปด้วยหลังจากที่บอกว่า ทำไมไม่ดับเครื่องฯ คือ "ชั้นก็ไม่เคยเดับเครื่องนะ ... ดูคันโน้น คันน้ัน คันนี้ดู เขาไม่ดับเลย ถ้าเราดับเครือ่ง มีอะไร เราก็หนีไม่ทันซิ !!!" (ทำเสียงประชดว่าเราโง่ด้วยอ่ะ)
แล้วไอ้พนักงานเติมน้ำมัน ก็ไม่เคร่งครัด ผู้จัดการปั๊ม คงไม่สนใจ ..............เติมให้รถที่ติดเครื่องที่เติมน้ำมัน แก๊สโซฮอล กันหมดทุกคัน และสังเกตุ คันที่เลื่อนออกไป ก็ไม่ได้สตารฺ์ทเครื่อง แปลว่า มันเป็นแบบนี้ เยอะนะ
ไปต่างจังหวัด เจอบ่อย ๆ ไม่ดับเครื่องอะไรเลย แล้วเติม บางวัน เข้าปั๊ม LPG ก็ไม่ดับก็มีครับ เดินเครื่องเปิดประตูรถ แล้วเติมแก๊ส .... โอ๊ย จะบ้าตาย
กฎต่างๆเขามีเหตุผลรองรับครับ ทั้งที่เราทราบและไม่ทราบ แต่ทั้งหมดนั้นเพื่อความปลอดภัยของคนใช้ และ ส่วนรวม
การที่บอกว่าใครๆเขาก็ทำกัน แบบนั้นล่ะครับที่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นส่วนใหญ่ เพราะอ้างคนอื่น ทั้งที่ไม่ทราบเหตุผลของการห้าม/กฎ นั้นๆเลย
มีเด็กๆลูกหลาน ผมอธิบาย ถึง กฎ ระเบียบเหล่านี้ว่า มันมีที่มาที่ไป มีเหตุผลรองรับ เขาคิดกันมาแล้ว ถ้าไม่รู้เหตุผล ให้ปฏิบัติตาม อย่าไปผืนข้อห้าม ไ่ม่ควรทำ
CNG/NGV นี่แหละผมกลัวมาก เพราะแรงดันสูงมากจริงๆ ถ้าเกิดจุดอ่อนในระบบก็เละแบบไม่ทันหนี ไม่ได้มีเวลาหนี เอาจริงๆผมไว้ใจ LPG มากกว่าเยอะ คหสต.ผมว่า LPG ปลอดภัยกว่าเยอะ ไม่งั้นไม่ใช้กันตามบ้านร้านค้ากันสบายๆ
-
:-X :-X :-X :-X :-X
-
หลอนเลย ปกติส่วนใหญ่จะลงนะ
-
การลงมามีข้อดีมากกว่าการไม่ลง ก็ลงเถิด