Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ ตุลาคม 04, 2017, 23:16:20
-
สวัสดีครับ
พอดีผมได้ยินข่าวในคลับว่า Nissan ปรับราคาเจ้า March ขึ้นอีก 2 หมื่นบาท
เลยไปเช็คมา พบว่า ปรับราคาแล้วครับ
ปรับเฉพาะรุ่น S MT และ E MT
จากเดิม ตัว S 4 แสน เป็น 4.2 แสน
และตัว E เดิม 4.59 แสน เป็น 4.79 แสน
(แพงไปไหมสำหรับ March)
https://www.nissan.co.th/vehicles/new-vehicles/march/specifications.html
แล้วก็ตอนนี้ มีการปรับ โบชัวร์ เหลือแค่ รุ่น S E และ EL เท่านั้นครับ
https://www.nissan-cdn.net/content/dam/Nissan/th/brochures/th/Brochure-Aug-2017/1062_March_Catalog_RV_Cover_Cre_Cover-170901-sm.pdf
เรียนตามตรงผมว่า March ยุคนี้ แพงเกินมูลค่ารถไปมากแล้ว
อย่างสมัยก่อน มีเงิน 4.6 แสน ซื้อตัว E CVT ได้ ตอนนี้ต้องเพิ่มตังไปเป็น 4.9 แสนกว่าๆ จึงจะซื้อได้
ตัว EL ขึ้นมา 5.2 แสนกว่าๆ ผมว่ามันแพงไปมากเลย แอร์ออโต้ก็ไม่มี ล้อ mag ก็ไม่มี
ที่แย่ คือ ตัว S MT นี่เป็นยอดขายหลักของ March เลย ดันไปขึ้นราคา
แบบนี้ ยอดขายน่าจะลดลงนะครับ เพราะว่า Celerio ราคาถูกกว่ามาก น่าจะดึงยอด March ไปได้แน่นอน (ถ้าจัดโปรดีๆ)
-
:o เค้าทำอะไรหน่ะ
-
ไม่น่าปรับขึ้นเลย น่าจะเพิ่มส่วนลดด้วยซ้ำ 4.79 คนหนีไปยี้ห้ออื่นหมด
-
แปลก ที่จริงควรจะลด 2 หมื่นต่างหากล่ะ
-
ราคาที่น่าสนใจที่สุดสำหรับตัวล่างคือ 399,000 จัดโปรสวยๆหน่อยไปได้เรื่อยๆเลยนะรึคิดว่ารับราคาแล้วอัดส่วนลดเพิ่มจะได้ใช้เงินออกรถครั้งแรกน้อยลง เกรงว่าเห็นราคาตั้งต้นแล้วคนจะหนีนะสิ
-
อ้าว... ได้ยินข่าวว่าจะเลิกผลิต ไม่ทำตลาดรุ่นนี้นิน่า
นึกว่าจะลดราคาระบายสต็อกเก่า พี่แกแทงสวนเลยเหรอเนี้ย 8)
-
เมื่อวานผมลองเข้า Web ของ Nissan นอกจาก March แล้ว Almera ก็เหมือนจะปรับรุ่นย่อยด้วยครับ รู้สึกว่า ตัวที่เป็น CVT จะทำเป็นรุ่น Sportech หมดแล้ว
-
รุ่น S ถ้าปรับเพิ่มราคาแล้วเพิ่มอ๊อฟชั่นอย่างวิทยุ กระจกไฟฟ้ารอบคัน หรือเข็มวัดรอบด้วยผมก็ว่าโอเคนะ
ถ้าจะเพิ่มแล้วมีอ๊อฟชั่นตาม มันก็คงสมเหตุสมผล
แต่ราคารุ่น E MT มันจะดันไปใกล้ E CVT แล้วมั้งเนี่ย
MT 479k กับ CVT 493k ต่างกันแต่ 14,000 บาท
-
รุ่น S ถ้าปรับเพิ่มราคาแล้วเพิ่มอ๊อฟชั่นอย่างวิทยุ กระจกไฟฟ้ารอบคัน หรือเข็มวัดรอบด้วยผมก็ว่าโอเคนะ
ถ้าจะเพิ่มแล้วมีอ๊อฟชั่นตาม มันก็คงสมเหตุสมผล
แต่ราคารุ่น E MT มันจะดันไปใกล้ E CVT แล้วมั้งเนี่ย
MT 479k กับ CVT 493k ต่างกันแต่ 14,000 บาท
เห็นด้วยครับ อย่างน้อยใส่วัดรอบ กับ วิทยุมาด้วยมาก็ยังดี
-
ที่ขายได้ทุกวันนี้ คือ ตัว 400000
คนที่ถือว่า มีรถดีกว่า รถเครื่อง/ ดีกว่าเดิน ขอถูกสุด มือ1ป้ายแดง
-
เค้าว่ากลยุทธ์เพิ่มราคาได้ผลดีครับ ทำให้ทำโปร Finance ได้ง่าย ออกรถง่ายขึ้น
-
เค้าว่ากลยุทธ์เพิ่มราคาได้ผลดีครับ ทำให้ทำโปร Finance ได้ง่าย ออกรถง่ายขึ้น
เห็นด้วยครับ
แต่กรณีนี้ผมว่าการขึ้นราคานี่มันฝืนความรู้สึกคนครับ
ใช่ว่าตัวรถจะขายดี คนขายจะตั้งราคายังไงก็ได้ซะที่ไหน
คนเห็นราคาตั้งแล้ว first impression มันหายไปครับ
-
เค้าว่ากลยุทธ์เพิ่มราคาได้ผลดีครับ ทำให้ทำโปร Finance ได้ง่าย ออกรถง่ายขึ้น
+1
-
ราคาตั้ง ไม่สำคัญเท่าโปรผ่อนครับ สำหรับรถราคานี้นะ
และอีกอย่าง การขยับราคาขึ้นไปอีกหน่อยๆ ทำให้ Note V ดูคุ้มค่าน่าซื้อยิ่งขึ้น
ตัวที่เขาน่าจะเผื่อขายตอนนี้น่าจะสับไปเป็น E CVT แล้ว
สำหรับ March ผ่อนต่างกับ EL CVT มีพันกว่าบาทนี่ บางคนเติมน้ำมันได้เกินครึ่งเดือน
แต่ถามว่านิสสันยังเน้นขายมาร์ชไหม ผมว่าตอนนี้ลากขายมากกว่าครับ
รถมันยิ่งกว่าปลายอายุตลาดแล้ว (7 ปี) เชื่อว่าตอนนี้เผลอๆ นิสสันยุติการประกอบและรอขึ้นสายการผลิตใหม่แล้วมากกว่าด้วยซ้ำ
-
สงสัยเค้าจะเปิดตัว note e-power ถูกกว่ามาร์ช นะครับ เลยดันราคาขึ้นมารอ
ปช นะ
-
เห็น Ativ ขึ้นเลยขึ้นตาม?
-
ขึ้นที ขึ้นแรงซะด้วย ตั้ง 2หมื่น ??? ??? ??? ???
-
ช่วงนี้ผมเห็นตัว s mt ป้ายแดงวิ่งตามถนนเยอะมาก เหมาะกับคนเงินน้อยต้องการรถไว้ใช้แทนมอไซกันแดดกันฝนได้ ซึ้งของมันก้พอได้กับราคา ขึ้นตั้งสองหมื่น มันเกินราคารถไปหน่อยละผมว่า
-
ปกติเห็นในนี้ก็ไม่ชอบนิสสันอยู่แล้วนี่
พวงมาลัยมดลูกบ้าง กระจังหน้าวีเชฟบ้าง
มันขึ้นราคาก็น่าจะดีกับ ATIV นี่
ไม่ดีใจเหรอ
-
ช่วงนี้ผมเห็นตัว s mt ป้ายแดงวิ่งตามถนนเยอะมาก เหมาะกับคนเงินน้อยต้องการรถไว้ใช้แทนมอไซกันแดดกันฝนได้ ซึ้งของมันก้พอได้กับราคา ขึ้นตั้งสองหมื่น มันเกินราคารถไปหน่อยละผมว่า
ใช่คับ ขึ้นแรงไปมากๆ เลย
คนคงหนีไฟ celerio หมดคับ
-
ขึ้นราคา เอาเงินที่ขึ้นไปโป๊ะดอกเบี้ย ทำให้มี Promotion 0% บ้าง ฯลฯ คนเลยตัดสินใจง่ายขึ้น เพราะไม่มีดอก แต่ความจริง ดอกถูกบวกไว้กับตัวรถเรียบร้อย
-
ช่วงนี้ผมเห็นตัว s mt ป้ายแดงวิ่งตามถนนเยอะมาก เหมาะกับคนเงินน้อยต้องการรถไว้ใช้แทนมอไซกันแดดกันฝนได้ ซึ้งของมันก้พอได้กับราคา ขึ้นตั้งสองหมื่น มันเกินราคารถไปหน่อยละผมว่า
รุ่นนี้ส่วนใหญ่ซื้อเงินผ่อนกันครับ ส่วนต่าง2หมื่นตอนผ่อนต่างกันนิดเดียวครับ หลักร้อยบาทแทบไม่มีผลอะไรเลย ผมอยู่ตจว.นะ ส่วนมากเค้าดูแค่ดาวน์,ผ่อนเท่าไหร่ มีปัญญาส่งมั้ยแค่นั้นแหละ ราคาตัวรถของจริงสนกันน้อยมาก