Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Puyzabra ที่ ตุลาคม 05, 2017, 15:24:12
-
กำลังจะเปลี่ยน/เจียร์จานเบรคมีร้านไหนแนะนำไหมครับ และผ้าเบรคของอะไรดีครับ
ตอนนี้ใช้ มาสด้า 2 ตัวแรก เนื่องจากช่วงก่อนเลี้ยวพวงมาลัย+เบรคแล้วมีเสียงดังศูนย์เลยให้แจ้งว่า ดังจากจานเบรคเป็นรอยให้ไปเจียร์เบรคหน้าเลยจะเปลี่ยนผ้าเบรคพร้อมกันไปครับ
กำลังมองผ้าเบรคอะไรดีครับ และมีร้านแนะนำแถวโชคชัย4หรือลาดพร้าววังหินไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
อยู่ที่ นิสัยการขับขี่ และ ความชอบ ของคุณครับ
ระดับมาตรฐาน เอาแค่ดีกว่าเดิม ก็พวก Nsport mu spec ไม่เกิน 2 พันบาท
ขยับมาอีกหน่อย ขับเร็วบ้าง ก็ Nsport Pro spec (ชื่อใหม่ เรียกยาก) สัก 2 พันต้นๆ
หรือ Hardcore ของฟิลลิ่ง นุ่มๆ แน่นๆ ก็อาจจะดูเป็น EBC Green (ราวๆ 3 พันกว่า)
หรือ ขอจับไว เบรคตามใจสั่ง กระดิกเท้าเป็นจับ ก็ Dixcel Type ES (ราวๆ 5 พัน)
ใส่ผ้าเบรคดีแล้ว อย่าลืมน้ำมันเบรคดีๆนะครับ ตัวกำหนดฟิลลิ่ง แป้นเบรค เลยครับ
เลือกผ้าเบรคก่อน เพราะมัน จะเป็นตัวกำหนดว่า ต้องเข้าร้านไหนครับ
-
อยู่ที่ นิสัยการขับขี่ และ ความชอบ ของคุณครับ
ระดับมาตรฐาน เอาแค่ดีกว่าเดิม ก็พวก Nsport mu spec ไม่เกิน 2 พันบาท
ขยับมาอีกหน่อย ขับเร็วบ้าง ก็ Nsport Pro spec (ชื่อใหม่ เรียกยาก) สัก 2 พันต้นๆ
หรือ Hardcore ของฟิลลิ่ง นุ่มๆ แน่นๆ ก็อาจจะดูเป็น EBC Green (ราวๆ 3 พันกว่า)
หรือ ขอจับไว เบรคตามใจสั่ง กระดิกเท้าเป็นจับ ก็ Dixcel Type ES (ราวๆ 5 พัน)
ใส่ผ้าเบรคดีแล้ว อย่าลืมน้ำมันเบรคดีๆนะครับ ตัวกำหนดฟิลลิ่ง แป้นเบรค เลยครับ
เลือกผ้าเบรคก่อน เพราะมัน จะเป็นตัวกำหนดว่า ต้องเข้าร้านไหนครับ
หรือถ้าจะขยับขึ้นไปอีกหน่อยก็ Dixcel Type M ไม่งั้นก็ EBC Yellowstuff (ถูกกว่า Type M แต่กินจาน+ผ้าหมดเร็ว+ฝุ่นเยอะกว่า) 8)
ต้องถามว่าเบรคชุดเดิม มีปัญหาอะไรที่ไม่ชอบบ้างไหมครับ จะได้ไปถูก
ปล. ถ้าเข้าใจไม่ผิด ตัวแทน EBC อยู่ ลาดพร้าว 71 ส่วน Dixcel ก็มีตัวแทนในไทย แต่ล่าสุดผมสั่งตรงจากญี่ปุ่นแล้วให้ร้านทั่วไปใส่ให้
-
อยู่ที่ นิสัยการขับขี่ และ ความชอบ ของคุณครับ
ระดับมาตรฐาน เอาแค่ดีกว่าเดิม ก็พวก Nsport mu spec ไม่เกิน 2 พันบาท
ขยับมาอีกหน่อย ขับเร็วบ้าง ก็ Nsport Pro spec (ชื่อใหม่ เรียกยาก) สัก 2 พันต้นๆ
หรือ Hardcore ของฟิลลิ่ง นุ่มๆ แน่นๆ ก็อาจจะดูเป็น EBC Green (ราวๆ 3 พันกว่า)
หรือ ขอจับไว เบรคตามใจสั่ง กระดิกเท้าเป็นจับ ก็ Dixcel Type ES (ราวๆ 5 พัน)
ใส่ผ้าเบรคดีแล้ว อย่าลืมน้ำมันเบรคดีๆนะครับ ตัวกำหนดฟิลลิ่ง แป้นเบรค เลยครับ
เลือกผ้าเบรคก่อน เพราะมัน จะเป็นตัวกำหนดว่า ต้องเข้าร้านไหนครับ
หรือถ้าจะขยับขึ้นไปอีกหน่อยก็ Dixcel Type M ไม่งั้นก็ EBC Yellowstuff (ถูกกว่า Type M แต่กินจาน+ผ้าหมดเร็ว+ฝุ่นเยอะกว่า) 8)
ต้องถามว่าเบรคชุดเดิม มีปัญหาอะไรที่ไม่ชอบบ้างไหมครับ จะได้ไปถูก
ปล. ถ้าเข้าใจไม่ผิด ตัวแทน EBC อยู่ ลาดพร้าว 71 ส่วน Dixcel ก็มีตัวแทนในไทย แต่ล่าสุดผมสั่งตรงจากญี่ปุ่นแล้วให้ร้านทั่วไปใส่ให้
อยู่ที่ นิสัยการขับขี่ และ ความชอบ ของคุณครับ
ระดับมาตรฐาน เอาแค่ดีกว่าเดิม ก็พวก Nsport mu spec ไม่เกิน 2 พันบาท
ขยับมาอีกหน่อย ขับเร็วบ้าง ก็ Nsport Pro spec (ชื่อใหม่ เรียกยาก) สัก 2 พันต้นๆ
หรือ Hardcore ของฟิลลิ่ง นุ่มๆ แน่นๆ ก็อาจจะดูเป็น EBC Green (ราวๆ 3 พันกว่า)
หรือ ขอจับไว เบรคตามใจสั่ง กระดิกเท้าเป็นจับ ก็ Dixcel Type ES (ราวๆ 5 พัน)
ใส่ผ้าเบรคดีแล้ว อย่าลืมน้ำมันเบรคดีๆนะครับ ตัวกำหนดฟิลลิ่ง แป้นเบรค เลยครับ
เลือกผ้าเบรคก่อน เพราะมัน จะเป็นตัวกำหนดว่า ต้องเข้าร้านไหนครับ
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ มีร้านแนะนำด้วยไหใครับ
-
เปลี่ยนผ้าเบรค+เจียร์จาน งานไม่ยาก ร้านมาตรฐานไหนๆก็ได้ อาจจะมีต่างกันบ้างตรงการเจียร์จานว่าจะกินเนื้อจานเยอะไหม แต่ปกติผมไม่ค่อยเจียร์เว้นแต่จะคดจริงๆ
เลือก ที่ มี ผ้า ที่ เรา ต้องการ ก็ ได้ ครับ