Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JONNY ที่ ตุลาคม 20, 2017, 20:37:21
-
"นิสสัน" ระงับผลิตรถยนต์ขายในญี่ปุ่นหลังโดนสอบคุณภาพ
บริษัทนิสสัน มอเตอร์ ประกาศระงับการผลิตรถยนต์ป้อนตลาดในประเทศ ในช่วงที่กำลังถูกรัฐบาลญี่ปุ่นสอบสวนกรณีการตรวจสอบสินค้าก่อนวางจำหน่ายที่ "ต่ำกว่ามาตรฐาน"
ศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2560 เวลา 09.14 น.
บอกต่อ : 4
2 1 1
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ว่านายฮิโรโตะ ไซคาวะ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ( ซีอีโอ ) ของบริษัทนิสสัน มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่น แถลงเมื่อวันพฤหัสบดี ว่าโรงงานทั้ง 6 แห่งในประเทศระงับการผลิตรถยนต์ทุกรุ่นสำหรับวางจำหน่ายให้กับตลาดท้องถิ่น "อย่างไม่มีกำหนด" ตามคำสั่งของกระทรวงคมนาคมญี่ปุ่น ที่ระบุว่ามาตรการตรวจสอบคุณภาพสินค้าของนิสสัน "ยังไม่ดีพอ" อย่างไรก็ตาม กระบวนการผลิตรถยนต์สำหรับส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ "ยังเป็นไปตามปกติ"
นายฮิโรโตะ ไซคาวะ ซีอีโอของนิสสัน คำนับต่อสื่อมวลชน หลังเสร็จสิ้นการแถลงที่สำนักงานใหญ่ของนิสสัน ในเมืองโยโกฮามา
ทั้งนี้ รายงานของกระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นที่เผยแพร่เมื่อต้นเดือนนี้ ระบุว่าการตรวจสอบสินค้าขั้นสุดท้ายบนสายพานการผลิตของนิสสันไม่ได้กระทำโดย ผู้ชำนาญการ ถือเป็นการละเมิดกฎระเบียบของกระทรวงคมนาคมอย่างร้ายแรง ส่งผลให้นิสสันเรียกคืนรถยนต์หลากหลายรุ่นรวมราว 1.2 ล้านคัน ที่จำหน่ายในประเทศตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมากลับมารับการตรวจสอบคุณภาพอีกครั้ง
อนึ่ง โรงงานของนิสสันในญี่ปุ่นผลิตรถยนต์ราว 1.015 ล้านคัน ตลอดทั้งปีงบประมาณ 2559 ซึ่งสิ้นสุดเมื่อเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา โดยในจำนวนนี้ราว 400,000 คันเป็นการวางจำหน่ายภายในประเทศ ขณะที่สถิติการผลิตรถยนต์เฉพาะเมื่อเดือนส.ค. ที่ผ่านมา อยู่ที่ 79,300 คัน ในจำนวนนี้ราว 27,600 คันวางจำหน่ายภายในประเทศ คิดเป็น 6% ของรถยนต์จากนิสสันที่วางจำหน่ายทั่วโลก.... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/605365
https://www.dailynews.co.th/foreign/605365
-
สมน้ำหน้า
-
รู้สึกช่วงปีนี้ญี่ปุ่นจะท็อปฟอร์มจัง
-
ทำไมทางเว็บแจ้งว่าหยุดผลิตอย่างน้อย 2 สัปดาห์ละครับ
อันไหนตรง ไม่ตรงกันแน่
http://www.headlightmag.com/nissan-suspend-produce-car-in-japan-2-weeks/
-
แล้วของไทยละคับ :-X
-
เดาว่าไทยจะไม่มีปัญหา เพราะหลายๆเคสไม่ใช่แค่ยี่ห้อนี้ เมื่อไหร่เค้าเรียกคืนประเทศไทยมักจะไม่เรียกเพราะเราได้ใช้รถดีที่สุดแล้ว ไม่มีปัญหา
-
เดาว่าไทยจะไม่มีปัญหา เพราะหลายๆเคสไม่ใช่แค่ยี่ห้อนี้ เมื่อไหร่เค้าเรียกคืนประเทศไทยมักจะไม่เรียกเพราะเราได้ใช้รถดีที่สุดแล้ว ไม่มีปัญหา
ตั้งแต่ผมซื้อ Nissan Almera มา Nissan เรียกคืนผม 4 ครั้งแล้วครับ เอากลับไปเปลี่ยนระบบไฟเลี้ยวบ้าง ระบบฟิวส์อะไรซักอย่างบ้าง เค้าก็มีความรับผิดชอบดีอยู่ครับ
-
เดาว่าไทยจะไม่มีปัญหา เพราะหลายๆเคสไม่ใช่แค่ยี่ห้อนี้ เมื่อไหร่เค้าเรียกคืนประเทศไทยมักจะไม่เรียกเพราะเราได้ใช้รถดีที่สุดแล้ว ไม่มีปัญหา
ตั้งแต่ผมซื้อ Nissan Almera มา Nissan เรียกคืนผม 4 ครั้งแล้วครับ เอากลับไปเปลี่ยนระบบไฟเลี้ยวบ้าง ระบบฟิวส์อะไรซักอย่างบ้าง เค้าก็มีความรับผิดชอบดีอยู่ครับ
4 ครั้งเลยหรือครับ? ไม่ทราบว่ารถอายุกี่ปีแล้วครับ และเป็นล้อตแรกๆ หรือเปล่า? ???
-
รู้สึกเสียวๆกับTeana ที่ขับอยู่ยังไงไม่รู้
-
ทำไมยี่ห้อเก่าแก่ยิ่งทำยิ่งแย่ ถึงว่านิสสันที่ผ่านมา รถถึงได้มีปัญหาบ่อยนัก เคลมเป็นว่าเล่น กลับไปปฎิรูปครั้งใหญ่เถอะครับถ้าจะยังอยู่บนสังเวียนนี้
-
น่าตกใจ
-
;) QC หมกเม็ดหมดแหละครับ
เค้าจะท๊อปฟอร์มกันตอนมี Audit
พนักงานทำงานลัดขั้นตอน ลักไก่กันก็เยอะ
แอบปิดระบบนู่นนั่นนี่เพื่อให้งานออกไว ทำงานง่าย ก็เยอะ
จะเปิดก็ต่อเมื่อมี Audit หรือหัวหน้ามา Follow งาน
เรื่องสีของรถยี่ห้อเจ้าตลาดที่บอกว่าบางมาก ก็เกิดมาจากการแอบปิดระบบนึงนี่แหละครับ
คนวงในที่เคยทำงานตรงนี้เค้ากระซิบมา
-
ผมว่าทุกท่านที่คอมเม้นมากำลังเข้าใจผิดกันอยู่ เรื่องของเรื่องไม่ไ่ด้เป็นตามที่ทุกท่านคิดและเขียนออกมา และขอให้ทุกท่านใช้รถได้ต่อไปโดยไม่ต้องรู้สึกกังวลแต่อย่างใด
ส่วนสาเหตุนั้นลองอ่านข้อความดีดี ทบทวนจากหัวข้อข้างบนตามนั้นละ รายละเอียดลึก ๆ ผมคงลงให้ไม่ไ่ด้เพราะไม่ใช่หน้าที่ แต่ผลพวงครั้งนี้มันเป็นแรงกระเพื่อมกับบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นทั้งหมดไม่ใช่แค่ Nissan Motor เขาเดากันว่าจะเป็นการยกระดับคุณภาพมาตรฐานของรถยานยนต์แบรนด์ญี่ปุ่นทั้งหมดให้ฉีกหนีจากรถจีนที่กำลังเข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดทั่วโลก ให้มากขึ้นไปอีก โดยแบรนด์ญี่ปุ่นจะเป็นพยายามรักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้ให้มากที่สุดด้วยปัจจัยหลักเรื่องคุณภาพ
-
แล้วในไทยมีใครมาตรวจสอบบ้างมั้ย
ผมว่าทุกท่านที่คอมเม้นมากำลังเข้าใจผิดกันอยู่ เรื่องของเรื่องไม่ไ่ด้เป็นตามที่ทุกท่านคิดและเขียนออกมา และขอให้ทุกท่านใช้รถได้ต่อไปโดยไม่ต้องรู้สึกกังวลแต่อย่างใด
ส่วนสาเหตุนั้นลองอ่านข้อความดีดี ทบทวนจากหัวข้อข้างบนตามนั้นละ รายละเอียดลึก ๆ ผมคงลงให้ไม่ไ่ด้เพราะไม่ใช่หน้าที่ แต่ผลพวงครั้งนี้มันเป็นแรงกระเพื่อมกับบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นทั้งหมดไม่ใช่แค่ Nissan Motor เขาเดากันว่าจะเป็นการยกระดับคุณภาพมาตรฐานของรถยานยนต์แบรนด์ญี่ปุ่นทั้งหมดให้ฉีกหนีจากรถจีนที่กำลังเข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดทั่วโลก ให้มากขึ้นไปอีก โดยแบรนด์ญี่ปุ่นจะเป็นพยายามรักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้ให้มากที่สุดด้วยปัจจัยหลักเรื่องคุณภาพ
ขอลิงค์ที่ว่าหน่อยครับ ว่าแปลต่างกันยังไง
-
แล้วในไทยมีใครมาตรวจสอบบ้างมั้ย
มีตลอดครับ แต่ก็ตามด้านบนที่เขียนไป
ผักชีโรยหน้าตอนมาตรวจ เอกสารแน่นปึก
แต่ประเภทที่ว่าเอารถมาแงะทั้งคันตรวจสอบ อันนี้ไม่น่าจะมีน้ะครับ
-
แล้วในไทยมีใครมาตรวจสอบบ้างมั้ย
ผมว่าทุกท่านที่คอมเม้นมากำลังเข้าใจผิดกันอยู่ เรื่องของเรื่องไม่ไ่ด้เป็นตามที่ทุกท่านคิดและเขียนออกมา และขอให้ทุกท่านใช้รถได้ต่อไปโดยไม่ต้องรู้สึกกังวลแต่อย่างใด
ส่วนสาเหตุนั้นลองอ่านข้อความดีดี ทบทวนจากหัวข้อข้างบนตามนั้นละ รายละเอียดลึก ๆ ผมคงลงให้ไม่ไ่ด้เพราะไม่ใช่หน้าที่ แต่ผลพวงครั้งนี้มันเป็นแรงกระเพื่อมกับบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นทั้งหมดไม่ใช่แค่ Nissan Motor เขาเดากันว่าจะเป็นการยกระดับคุณภาพมาตรฐานของรถยานยนต์แบรนด์ญี่ปุ่นทั้งหมดให้ฉีกหนีจากรถจีนที่กำลังเข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดทั่วโลก ให้มากขึ้นไปอีก โดยแบรนด์ญี่ปุ่นจะเป็นพยายามรักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้ให้มากที่สุดด้วยปัจจัยหลักเรื่องคุณภาพ
ขอลิงค์ที่ว่าหน่อยครับ ว่าแปลต่างกันยังไง
ไม่มีลิ้งค์ที่ว่านั่นหรอก ข้อมูลก็ตามที่คุฯอ่านหัวข้อกระทู้ด้านบนสุดนั่นละ แต่ลึกกว่านี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้ เพราะข้อมูลนี้อยู่กับคนทำงานบริษัท คือผมเพิ่งส่งข้อมูลช่วยกันกับหัวหน้าส่งข้อมูลกลับไป บริษัทแม่ บริษัทอื่น ๆของญี่ปุ่นน่าจะต้องทำแบบเดียวกันหมด เรื่องบางเรื่องขอเป็นภายในแล้วกันนะครับ มันไม่ใช่หน้าที่ของผมที่ต้องเปิดเผย บริษัทอื่น ๆ ก็ทำแบบเดียวกัน
-
สงสัยกระบวนการโรงงานสำหรับส่งออก มีประสิทธิภาพกว่าผลิตภายใน
-
จาก 2 ข่าวนี้รวมกันก็เข้าใจว่า (คิดเองนะ)
นิสสันประกาศเรื่อง QC ไม่มีใบรับรอง
รัฐบาลให้นิสสันหยุดผลิตรถ จนกว่าจะหา เจ้าหน้าที่QC ที่มีใบรับรอง
เหล็กโกเบไม่น่าจะมีผล เพราะรถหลายยี่ห้อใช้อยู่
หรือนิสสันกำลังทุบหุ้นตัวเอง ทำแบบมิตซูแล้วขายหุ้นราคาถูกให้พันธมิตร
-
ถ้ากระทบกับหลายยี่ห้อน่าจะเกี่ยวกับ kobe steel อยู่นะ แต่อาจจะมากน้อยต่างกันไป คงรอดูว่ามีปัญหาอะไรบ้าง
ส่วนเรื่องเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่มีใบรับรอง คงเป็นเรื่องภายในของบริษัทเองที่ต้องรีบแก้ไข
-
"นิสสัน" ระงับผลิตรถยนต์ขายในญี่ปุ่นหลังโดนสอบคุณภาพ
บริษัทนิสสัน มอเตอร์ ประกาศระงับการผลิตรถยนต์ป้อนตลาดในประเทศ ในช่วงที่กำลังถูกรัฐบาลญี่ปุ่นสอบสวนกรณีการตรวจสอบสินค้าก่อนวางจำหน่ายที่ "ต่ำกว่ามาตรฐาน"
ศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2560 เวลา 09.14 น.
บอกต่อ : 4
2 1 1
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ว่านายฮิโรโตะ ไซคาวะ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ( ซีอีโอ ) ของบริษัทนิสสัน มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่น แถลงเมื่อวันพฤหัสบดี ว่าโรงงานทั้ง 6 แห่งในประเทศระงับการผลิตรถยนต์ทุกรุ่นสำหรับวางจำหน่ายให้กับตลาดท้องถิ่น "อย่างไม่มีกำหนด" ตามคำสั่งของกระทรวงคมนาคมญี่ปุ่น ที่ระบุว่ามาตรการตรวจสอบคุณภาพสินค้าของนิสสัน "ยังไม่ดีพอ" อย่างไรก็ตาม กระบวนการผลิตรถยนต์สำหรับส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ "ยังเป็นไปตามปกติ"
นายฮิโรโตะ ไซคาวะ ซีอีโอของนิสสัน คำนับต่อสื่อมวลชน หลังเสร็จสิ้นการแถลงที่สำนักงานใหญ่ของนิสสัน ในเมืองโยโกฮามา
ทั้งนี้ รายงานของกระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นที่เผยแพร่เมื่อต้นเดือนนี้ ระบุว่าการตรวจสอบสินค้าขั้นสุดท้ายบนสายพานการผลิตของนิสสันไม่ได้กระทำโดย ผู้ชำนาญการ ถือเป็นการละเมิดกฎระเบียบของกระทรวงคมนาคมอย่างร้ายแรง ส่งผลให้นิสสันเรียกคืนรถยนต์หลากหลายรุ่นรวมราว 1.2 ล้านคัน ที่จำหน่ายในประเทศตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมากลับมารับการตรวจสอบคุณภาพอีกครั้ง
อนึ่ง โรงงานของนิสสันในญี่ปุ่นผลิตรถยนต์ราว 1.015 ล้านคัน ตลอดทั้งปีงบประมาณ 2559 ซึ่งสิ้นสุดเมื่อเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา โดยในจำนวนนี้ราว 400,000 คันเป็นการวางจำหน่ายภายในประเทศ ขณะที่สถิติการผลิตรถยนต์เฉพาะเมื่อเดือนส.ค. ที่ผ่านมา อยู่ที่ 79,300 คัน ในจำนวนนี้ราว 27,600 คันวางจำหน่ายภายในประเทศ คิดเป็น 6% ของรถยนต์จากนิสสันที่วางจำหน่ายทั่วโลก.... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/foreign/605365
https://www.dailynews.co.th/foreign/605365
สาเหตุก็มาจากเรื่องนี้ละครับ คือผิดกฎหมายของญี่ปุ่นแต่ไม่ไ่ด้มีผลกับคุณภาพ รถที่ส่งขายไปประเทศอื่น ๆ ไม่ได้มีปัยหาอะไร แต่มีปัญหาด้วยเรื่องข้อกฎหมายของญี่ปุ่น ที่คนตรวจสอบต้องมีใบรับรองที่ออกโดยรัฐบาลญี่ปุ่นเท่านั้น
-
;) QC หมกเม็ดหมดแหละครับ
เค้าจะท๊อปฟอร์มกันตอนมี Audit
พนักงานทำงานลัดขั้นตอน ลักไก่กันก็เยอะ
แอบปิดระบบนู่นนั่นนี่เพื่อให้งานออกไว ทำงานง่าย ก็เยอะ
จะเปิดก็ต่อเมื่อมี Audit หรือหัวหน้ามา Follow งาน
เรื่องสีของรถยี่ห้อเจ้าตลาดที่บอกว่าบางมาก ก็เกิดมาจากการแอบปิดระบบนึงนี่แหละครับ
คนวงในที่เคยทำงานตรงนี้เค้ากระซิบมา
ถ้าแบบนั้นแสดงว่า คนซื้อที่ได้รถไปตอน audit ลงพอดี น่าจะได้รถที่คุณภาพแน่ๆนะสิครับ
-
ถ้าแบบนั้นแสดงว่า คนซื้อที่ได้รถไปตอน audit ลงพอดี น่าจะได้รถที่คุณภาพแน่ๆนะสิครับ
;D ส่วนมากจเป็นงานเอกสารย้อนหลังอ่ะครับ
เดินดูกระบวนการผลิตก็มีทั้งตรวจสอบจากภายในและภายนอก
ขึ้นอยู่กับความถี่ในการตรวจสอบ
แก้ยากครับ จิตสำนึกรักในงานของตัวเองเนี่ย
ถึงมีพวกระบบ Automation เข้ามาเยอะเลยช่วงนี้
ลดการทำงานจากคน
ผมว่าคุณภาพมันได้หมดแหละ (ช่วงยังใหม่) วิ่งได้อุปกรณ์ใช้งานได้ครบ ก็ได้ออกมาแล้ว
แต่ที่หมกเม็ดไว้มันจะไปแสดงอาการตอนไหนแค่นั้นเอง
ก็ตามข่าว บางคันเสีย บางคันไม่เคยเสียเลย บางคันสนิมบางคันไม่เป็นสนิม
บางคันน้ำรั่วบางคันน้ำไม่รั่ว
ธุรกิจมีแค่คำว่ากำไรกับขาดทุน :P