Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jay s.bradshaw ที่ ตุลาคม 22, 2017, 20:25:49
-
ส อบถามเพื่อนสมาชิกครับ ตามหัวข้อเลยครับ วางแผนว่าจะย้ายกลับไปอยู่ต่างจังหวัดต้นปีหน้าครับ มีรถยุโรปอยู่สองคัน แล้วที่บ้านเกิดไม่มีศูนย์รถยี่ห้อดังกล่าวเลย ศูนย์บริการใกล้สุดห่างออกไป 200 กิโลเมตร เลยมีความกังวลครับ เลยอยากมาปรึกษาครับ
1. ควรขายรถทั้งสองคัน แล้วไปซื้อรถญี่ปุ่นมาใช้มั้ยครับเพราะตัวเองและภรรยาไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์เลย ถ้าเอาเข้า maintenance ก็เข้าศูนย์อย่างเดียว
2. เก็บรถไว้ใช้ต่อ แล้วเอาเข้าศูนย์ที่ใกล้ที่สุด แต่ไปกลับก็ 400 กิโลเมตรเลย แหะๆ จันทร์ถึงศุกร์ทำงานประจำ เสาร์อาทิตย์ทำงานพาร์ทไทม์เลยไม่ค่อยมีเวลาครับ
เพื่อนๆ สมาชิกท่านใดมีประสบการณ์บ้านไกลศูนย์บริการบ้างครับ แชร์ประสบการณ์หน่อยครับ เผื่อจะเอาเป็นแนวทาง ที่คิดไม่ตกเพราะเสียดายรถครับ ใช้มาไม่เคยงอแง และรถก็เคยเซฟตัวภรรยาและลูกๆจากอุบัติเหตุมาเลยมั่นใจในความปลอดภัยของรถครับ(เด็กๆนั่ง car seat)
ปล.ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ :)
-
รถอะไรและจังหวัดอะไรครับ
-
รถอะไรและจังหวัดอะไรครับ
เบนซ์ cls 250 กลับ bmw 320d f30 ครับ จังหวัดในภาคอิสานตอนบนครับ :)
-
ถ้ายังใหม่อยู่ก็ใช้ไปก่อน ปีนึงเข้า ครั้ง หรือ สองครั้ง ก็ถือว่าไปเที่ยว
แต่ถ้าต้องเริ่มเข้า 0 บ่อย ควรขายแล้วซื้อรถที่เข้ารับบริการง่าย
-
ถ้ายังปกติดี ก็ใช้งานต่อไปครับ แล้วค่อยไปขายช่วงไกล้ๆ period maintains
กับ
ถ้าไม่ยึดติด ขายเลย ดีกว่าไปขายตอนร่วงหนักๆ แล้วซื้อรถที่มีศูนย์บริการไกล้ๆ มาใช้ดีกว่า
ปล.ส่วนตัวเลือกขาย เพราะถ้าเสียขึ้นมา แค่เรียกรถลากไปส่งศูนย์ หรือ แจ้งศูนย์บริการ เสียเวลามาก
-
ถ้ารถยังไม่งอแง ก็ใช้ไปก่อนครับ และเริ่มหาอู่นอกไว้ครับ ถ้ามีดีๆ ก็สบายใจไปครับ ถ้าหาดีๆไม่ได้เลย ก็อาจต้องขายทิ้งครับ
-
อยู่ตรังครับ ที่บ้านใช้ Mercedes อยู่ก็เอาเข้าที่ หาดใหญ่(ศูนย์โคตรหวย!!!) ราวๆเกือบ 200 กม. ถือว่าได้ไปเที่ยวด้วยครับ เคยมีอยู่เคสนึงต้องเปลี่ยนหม้อน้ำเลยทิ้งไว้ที่นั้นเลยแล้วค่อยกลับไปรับวันหลัง
จากโจทย์เจ้าของกระทู้เป็นผมคงไม่ขายละครับ แต่เจ้าของกระทู้มี F30 กับ CLS เป็นผมอาจจะขายยุโรป 1 คันแล้วไปออก ญี่ปุ่น PPV ไม่ก็ SUV สักคันเอาไว้ใช้สำรองเวลาเดินทางไกลและก็ไม่ต้องกลัวรถช้ำด้วย ;)
ปล. คนบ้านผมเท่าที่สังเกตบ้านนึงจะมี SUV/PPV ญี่ปุ่น 1 คัน(บ้างก็กระบะ 4 ประตู) กับ ยุโรป D-Segment 1 คัน
-
จันทร์ถึงศุกร์ทำงานประจำ เสาร์อาทิตย์ทำงานพาร์ทไทม์เลยไม่ค่อยมีเวลาครับ
เดาว่าน่าจะเป็นวิชาชีพแพทย์
เบนซ์ cls 250 และ bmw 320d f30 รถดีทั้งคู่ OPTION ค่อนข้างครบ
ใช้ที่จังหวัดในภาคอิสานตอนบน ห่างจากศูนย์ ( เดาน่าจะขอนแก่น/อุดร ) ประมาณ 200 Km.เส้นทางน่าจะไม่มีปัญหา
อยู่ ตจว. การใช้รถไม่โหด เหมือน กทม. มีทั้งน้ำ ถนนผิวไม่เรียบ เพราะทำรถไฟฟ้า รถติดนาน เครื่องทำงานหนัก ดังนั้น ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดี ๆ ใช้ได้ทนครับ
ทางเลือกคือ คันไหนอยากเก็บ โดยดูจาก ราคาขายต่อ ค่าใช้จ่ายในการซ่อม คันไหนหมดประกันก็ขายคันนั้น แล้วขายออกไป 1 คัน เลือก ไปซื้อ CR-V / CX-5 เพราะมีลูก แล้วสลับใช้รถ สัก 6-7 เดือน ขับไปเที่ยว 200 กม. เข้าศูนย์เช็ดถือว่าไปพักผ่อนด้วย
คหสต. ขาย CLS เก็บ 320d ออก SUV ตลาด 1 คัน
-
ถ้าอยู่ใกล้ขอนแก่น เอามาขอนแก่นก็ได้ มีครบทั้งสองยี่ห้อที่ว่ามา
-
มันอยู่ที่ว่าคถณดูแลรถได้เองแค่ไหน
อะไรเสียบอกได้เองหรือยังต้องพึ่งช่าง
มีรถสองคัน ก็ถือว่ายังมีสำรองใช้คราวฉุกเฉินนะครับ เก็บไว้ก็ได้ถ้ายังได้ใช้ ขายก็ได้รถญี่ปุ่นแล้วชอบไหม?
ลูกอาผมอยู่ยะลา-หาดใหญ่ ขับSLK ออกเกรย์ ไปๆกลับๆ หาดใหญายะลา พอเสียโทรเรียกรถยกไปเช่ารถใช้ช่วงซ่อม ไม่เดือดร้อนอะไร มีเงิน เดี๋ยวปัญหาก็จบเองครับ
-
ผมย้ายมาอยู่ ปราจีนบุรี
ผมใช้รถตลาดๆ HONDA กับ NISSAN นี่แหละ
แต่คุณเชื่อไหมว่า ผมไม่เคยใช้บริการศูนย์ในปราจีนเลยครับ เพราะเจอประสบการณ์ "เล่นไม่ซื่อ" / "แก้ไม่จบ" ครับ ทุกวันนี้
คันนึง ผมวิ่งจาก ปราจีนบุรี เข้า service ที่ พระราม 7 / ตั้งศูนย์ บางพลัด / ถ่วงล้อ รามอินทรา / เบรค พระโขนง
คันนึง ผมวิ่งจาก ปราจีนบุรี เข้า service ที่ วิภาวดี / ตั้งศูนย์ บางพลัด / ถ่วงล้อ รามอินทรา / เบรค พระโขนง
ไปกลับก็ 340 - 370 กม.ครับ ไม่แพ้คุณหรอก ยกเว้น รถอาการสาหัสจริงๆ อย่างตอนเบรคติด ก็จะแก้เบื้องต้น ให้รถวิ่งได้ แล้วเอาเข้าทำที่ กทม.ครับ
-
รถหมดประกันหรือยังละครับ ถ้าใกล้ลองหาอู่ในจังหวัดดูก่อนไหม
เพราะถ้าขายซื้อรถยุ่น สมถรรณะจะหายไปหมดเลยรับได้หรือเปล่า
ถ้ารับได้ก็ขายไปใช้รถญี่ปุ่นครับดีที่สุด เพราะเวลาของท่านเป็นเงินเป็นทอง
แต่ถ้าเหลือๆลองจ้างรถสไลด์ดูน่าจะได้