Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ckid ที่ ตุลาคม 22, 2017, 21:23:56
-
เนื่องด้วยจากการที่ปีนี้มีการเปิดตัว Yaris Hatchback 2017 กับ Jazz 2017
และปีนี้ผมมี plan จะจองรถในช่วงงาน Motor Expo และขอรับรถต้นปีหน้า
โดยรถที่ผมเล็งไว้คือ
1. Toyota Yaris Hatchback 2017 รุ่น 1.2 E CVT ราคา 569,000 บาท
2. Honda Jazz 2017 รุ่น 1.5 S CVT ราคา 594,000 บาท
ลักษณะการใช้งาน และเงื่อนไข
- ปัจจุบันใช้ Nissan March ปี 2011 (ปัญหาเริ่มเยอะ)
- ใช้รถวิ่งงานแถวลาดกระบัง บางนา ร่มเกล้า ศรีนครินทร์ เป็นหลัก ระยะรวมประมาณ 40 กม./วัน(จันทร์-ศุกร์)
- ออกต่างจังหวัดเดือนละครั้ง (กรุงเทพฯ-บุรีรัมย์ ไปกลับรวมประมาณ 800 กม.)
- การเก็บเสียงภายในห้องโดยสาร (สำคัญมาก)
- ชอบมุด ชอบแซง อัตราเร่ง กับ handling ค่อนข้างสำคัญ
- ความเร็วเฉลี่ยเวลาออกต่างจังหวัด คือ ไม่เกิน 110 (หรือตามกฎหมายกำหนด)
- นั่ง 2 คน (คนขับ กับ ผู้โดยสาร)
- ใช้รถประมาณ 10 ปีแล้วขาย
- ราคาขายต่อ
- ผมอายุ 30 ปี
- ใช้เป็นรถหลักคันเดียว
- ใช้บริการศูนย์บริการอย่างเดียว ไม่เข้าอู่นอก
- ไม่ติดแก๊ส
- เงินเดือน 30,000-40,000 บาท
- มีเงินดาวน์ 250,000 บาท
- มีปัญหาประจำรุ่นน้อย ไม่จุกจิก
- ใช้รถเดิมๆ แต่งสวย แต่ไม่แต่งเครื่อง
หลักๆผมนึกออกเท่านี้ครับ
รบกวนขอเป็นสองตัวเลือกนี้เท่านั้นนะครับ เพื่อนๆคิดเห็นเห็นอย่างอย่างไร รบกวนแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณสำหรับทุกความความเห็นล่วงหน้าครับ
-
เน้นอัตราเร่ง ไป jazz เลย
-
Jazz ครับ
-
- ชอบมุด ชอบแซง อัตราเร่ง กับ handling ค่อนข้างสำคัญ
ข้อนี้ข้อเดียว ก็จิ้มไป jazz แบบไม่ลังเลแล้วครับ
-
ผมใช้มาร์ช ปี 2011 เหมือนกัน
เพิ่งเปลี่ยนมาเป็นเจ้า Yaris (Ativ) มาประมาณ เดือนกว่าๆ
จะบอก จขกท ว่า ความประหยัด Yaris นี่พอๆ กับมาร์ชเลยครับ
กำลังก็ดีกว่ามาก แต่ไม่ได้แรงแบบ ระเบิดนะครับ...คือ ช่วงรอบต่ำๆ จะเหมือนไปช้ากว่าไม่ดีด แต่พอรอบถึงสัก 2,500 ขึ้นไป กำลังมาเร็วกว่ามาร์ชมากครับ
ช่วงล่างนิ่มกว่า พวงมาลัยไวกว่า เบรคผมว่า มาร์ชนิ่มกว่าหน่อยๆ
ขอบอกแค่นี้นะครับ...เพราะว่าเฉยๆ กับ Jazz ครับ
-
Jazz ครับบ :-* :-*
-
- ชอบมุด ชอบแซง อัตราเร่ง กับ handling ค่อนข้างสำคัญ
ข้อนี้ข้อเดียว ก็จิ้มไป jazz แบบไม่ลังเลแล้วครับ
+1 ครับ
-
- ชอบมุด ชอบแซง อัตราเร่ง กับ handling ค่อนข้างสำคัญ
ข้อนี้ข้อเดียว ก็จิ้มไป jazz แบบไม่ลังเลแล้วครับ
จริงๆ ตรงนี้ก็เหมือนแจ๊สจะได้เปรียบ แต่ต้องถาม จขกท กลับว่าเดิมที่ใช้มาร์ช รู้สึกว่าอัตราเร่งไม่เพียงพอ อยากขยับขึ้นไป 1.5 ไหมครับ เพราะถ้าไม่ Yaris ก็คงไม่มีปัญหาสำหรับคุณ และคุณยังจะได้ option จากYaris เยอะกว่า แต่เสียความเอนกประสงค์จากการพับเบาะของJazzไป ภายใน(ในสายตาผม) Yaris E ก็ดูดีกว่า Jazz S
-
พอดีผมก็เคยใช้มาร์ชแล้วเปลี่ยนเป็นแจ๊ส ตัวนี้เลยครับ ผมรู้สึกว่ามันดีขึ้นคุ้มค่ามากๆเลย ส่วนยารีสยังไม่เคยลองแต่ยังไง1.5 ต้องดีกว่า1.2มากอยู่นะครับ
-
ผมใช้มาร์ช ปี 2011 เหมือนกัน
เพิ่งเปลี่ยนมาเป็นเจ้า Yaris (Ativ) มาประมาณ เดือนกว่าๆ
จะบอก จขกท ว่า ความประหยัด Yaris นี่พอๆ กับมาร์ชเลยครับ
กำลังก็ดีกว่ามาก แต่ไม่ได้แรงแบบ ระเบิดนะครับ...คือ ช่วงรอบต่ำๆ จะเหมือนไปช้ากว่าไม่ดีด แต่พอรอบถึงสัก 2,500 ขึ้นไป กำลังมาเร็วกว่ามาร์ชมากครับ
ช่วงล่างนิ่มกว่า พวงมาลัยไวกว่า เบรคผมว่า มาร์ชนิ่มกว่าหน่อยๆ
ขอบอกแค่นี้นะครับ...เพราะว่าเฉยๆ กับ Jazz ครับ
ใช่ครับ หัวอกเดียวกันน่าจะพอเข้าใจกันดี
คือแบบว่าปัจจุบันเจ้า March เนี่ย ผมก็ใช้มุดใช้เร่งแซงได้อยู่เป็นประจำ(ในเมือง) เลยเห็นว่า แรงม้าเจ้า Yaris มี 86 ตัว ซึ่งก็น่าจะดีกว่า March นิดหน่อย เลยยังคงเป็นตัวเลือกอยู่ครับ แต่ก็นั่นแหละครับ เจ้า Jazz มีม้า 117 ตัว ก็น่าจะยิ่งทำให้ผมมุดหรือเร่งแซงดีเข้าไปอีก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็อยากเห็นความคิดเห็นของเพื่อนๆสมาชิกว่า ส่วนใหญ่แล้ว conditions แบบผมนี่เหมาะกับอะไรมากกว่าในความคิดของพวกคุณ
ขอบคุณครับ
-
- ชอบมุด ชอบแซง อัตราเร่ง กับ handling ค่อนข้างสำคัญ
ข้อนี้ข้อเดียว ก็จิ้มไป jazz แบบไม่ลังเลแล้วครับ
จริงๆ ตรงนี้ก็เหมือนแจ๊สจะได้เปรียบ แต่ต้องถาม จขกท กลับว่าเดิมที่ใช้มาร์ช รู้สึกว่าอัตราเร่งไม่เพียงพอ อยากขยับขึ้นไป 1.5 ไหมครับ เพราะถ้าไม่ Yaris ก็คงไม่มีปัญหาสำหรับคุณ และคุณยังจะได้ option จากYaris เยอะกว่า แต่เสียความเอนกประสงค์จากการพับเบาะของJazzไป ภายใน(ในสายตาผม) Yaris E ก็ดูดีกว่า Jazz S
นี่แหละครับที่มันคาใจผมอีกข้อ คือถ้า Yaris สามารถเร่งแซงดีกว่า March ผมว่าก็น่าจะพอใจอยู่(มั้ง) อย่างว่าแหละครับ ผมเสียดาย option ใน Yaris ที่ผมสามารถแต่งสวยต่อได้อีกในงบประมาณที่น้อยกว่า Jazz แน่ๆ แค่นึกเล่นๆ ถึง spoiler ล้อกะทะ ถุงลม 7 ใบ กับที่พักแขนกลางห้องโดยสาร ก็ชัดแล้วครับ
แล้วเครื่อง 1.5 ม้า 117 ตัวของ Jazz ก็ลอยเข้ามาในหัว...อ๊ากกกกกกกกกกกก T-T
ขอบคุณครับ
-
ผมใช้มาร์ช ปี 2011 เหมือนกัน
เพิ่งเปลี่ยนมาเป็นเจ้า Yaris (Ativ) มาประมาณ เดือนกว่าๆ
จะบอก จขกท ว่า ความประหยัด Yaris นี่พอๆ กับมาร์ชเลยครับ
กำลังก็ดีกว่ามาก แต่ไม่ได้แรงแบบ ระเบิดนะครับ...คือ ช่วงรอบต่ำๆ จะเหมือนไปช้ากว่าไม่ดีด แต่พอรอบถึงสัก 2,500 ขึ้นไป กำลังมาเร็วกว่ามาร์ชมากครับ
ช่วงล่างนิ่มกว่า พวงมาลัยไวกว่า เบรคผมว่า มาร์ชนิ่มกว่าหน่อยๆ
ขอบอกแค่นี้นะครับ...เพราะว่าเฉยๆ กับ Jazz ครับ
ใช่ครับ หัวอกเดียวกันน่าจะพอเข้าใจกันดี
คือแบบว่าปัจจุบันเจ้า March เนี่ย ผมก็ใช้มุดใช้เร่งแซงได้อยู่เป็นประจำ(ในเมือง) เลยเห็นว่า แรงม้าเจ้า Yaris มี 86 ตัว ซึ่งก็น่าจะดีกว่า March นิดหน่อย เลยยังคงเป็นตัวเลือกอยู่ครับ แต่ก็นั่นแหละครับ เจ้า Jazz มีม้า 117 ตัว ก็น่าจะยิ่งทำให้ผมมุดหรือเร่งแซงดีเข้าไปอีก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็อยากเห็นความคิดเห็นของเพื่อนๆสมาชิกว่า ส่วนใหญ่แล้ว conditions แบบผมนี่เหมาะกับอะไรมากกว่าในความคิดของพวกคุณ
ขอบคุณครับ
ผมเห็นคำว่ามุด ไป Jazz น่าจะดีกว่าจริงๆ ครับ
ผมว่า Yaris รถมันยาวไป มุดลำบาก อย่างของผม Ativ ผมขับมารู้สึกว่าอุ้ยอ้ายมาก แม้เครื่องจะแรงกว่ามาร์ช แต่ไม่พริ้วเท่าครับ
ขอถาม จขกท ว่า March เริ่มมีปัญหาอะไรหรือครับ และใช้รุ่นไหน สีอะไร เกียร์อะไร จะได้บอกราคามือ 2 คร่าวๆ ให้ครับ
-
- การเก็บเสียงภายในห้องโดยสาร (สำคัญมาก)
⇨ Yaris ครับ
เห็นไม่มีใครตอบข้อที่สำคัญมากเลยมาช่วยตอบครับ
ส่วนข้ออื่นๆอีก 4 ข้อด้านล่าง ผมก็ว่าyaris ได้เปรียบครับ
- ใช้เป็นรถหลักคันเดียว
- เงินเดือน 30,000-40,000 บาท
- มีเงินดาวน์ 250,000 บาท
- มีปัญหาประจำรุ่นน้อย ไม่จุกจิก
-
ผมใช้มาร์ช ปี 2011 เหมือนกัน
เพิ่งเปลี่ยนมาเป็นเจ้า Yaris (Ativ) มาประมาณ เดือนกว่าๆ
จะบอก จขกท ว่า ความประหยัด Yaris นี่พอๆ กับมาร์ชเลยครับ
กำลังก็ดีกว่ามาก แต่ไม่ได้แรงแบบ ระเบิดนะครับ...คือ ช่วงรอบต่ำๆ จะเหมือนไปช้ากว่าไม่ดีด แต่พอรอบถึงสัก 2,500 ขึ้นไป กำลังมาเร็วกว่ามาร์ชมากครับ
ช่วงล่างนิ่มกว่า พวงมาลัยไวกว่า เบรคผมว่า มาร์ชนิ่มกว่าหน่อยๆ
ขอบอกแค่นี้นะครับ...เพราะว่าเฉยๆ กับ Jazz ครับ
ใช่ครับ หัวอกเดียวกันน่าจะพอเข้าใจกันดี
คือแบบว่าปัจจุบันเจ้า March เนี่ย ผมก็ใช้มุดใช้เร่งแซงได้อยู่เป็นประจำ(ในเมือง) เลยเห็นว่า แรงม้าเจ้า Yaris มี 86 ตัว ซึ่งก็น่าจะดีกว่า March นิดหน่อย เลยยังคงเป็นตัวเลือกอยู่ครับ แต่ก็นั่นแหละครับ เจ้า Jazz มีม้า 117 ตัว ก็น่าจะยิ่งทำให้ผมมุดหรือเร่งแซงดีเข้าไปอีก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็อยากเห็นความคิดเห็นของเพื่อนๆสมาชิกว่า ส่วนใหญ่แล้ว conditions แบบผมนี่เหมาะกับอะไรมากกว่าในความคิดของพวกคุณ
ขอบคุณครับ
ผมเห็นคำว่ามุด ไป Jazz น่าจะดีกว่าจริงๆ ครับ
ผมว่า Yaris รถมันยาวไป มุดลำบาก อย่างของผม Ativ ผมขับมารู้สึกว่าอุ้ยอ้ายมาก แม้เครื่องจะแรงกว่ามาร์ช แต่ไม่พริ้วเท่าครับ
ขอถาม จขกท ว่า March เริ่มมีปัญหาอะไรหรือครับ และใช้รุ่นไหน สีอะไร เกียร์อะไร จะได้บอกราคามือ 2 คร่าวๆ ให้ครับ
ของผมเป็น รุ่น V CVT (รอง top) สีเขียว ปี 2011 (ราคาตอนซื้อ 507,000 บาท)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลล่วงหน้าครับ
ปัญหาปีนี้ที่ผมโดนเรียงลำดับตั้งแต่ต้นปีนะครับ
1. พัดลมตัวหน้าเสีย (ไฟ over heat มัน alert ขึ้นมาเตือน) โดนไป 3,000 บาท
2. เครื่องกระตุกเป็นเจ้าเข้า (กระตุกแบบรถเขย่าทั้งคันเลยครับ) เวลารอบต่ำเช่นจอด หรือเดินเบา
- EGR กับ หัวฉีดทั้ง 3 หัวรั่ว ละฉีกขาด (หัวฉีดเป็นพลาสติก) โดนไป 17,000 บาท
ปัญหาอื่นๆที่รู้สึกกำลังจะตามมาเร็วๆนี้
- แบตเตอรี่
- ยางทั้ง 4 เส้น
- โช๊คค้ำประตูท้ายรถ (อย่าว่าแต่ดีดขึ้นมาเลยครับ แค่ไม่ร่วงมาเวลามุดไปหยิบของก็บุญแล้ว)
- ลูกปืนทั้ง 4 ล้อ (เคยแตกตอนจะครบ 4 ปีแตกทีละล้อ ตอนนี้ชุดปัจจุบันก็เข้าปีที่ 3 แล้ว)
- ศูนย์พวงมาลัยเบี้ยว (ขี้เกียจไปตั้ง)
- คอมพ์แอร์รั่วตอนจะครบ 4 ปีเช่นเดียวกับลูกปืน
- สายพานปริเกือบขาดตอนจะครบ 4 ปีเช่นเดียวกับลูกปืน
- และอื่นๆที่ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นได้อีก เช่น เกียร์ ลูกละ 110,000 บาท(ศูนย์) 30,000-40,000 บาท(เซียงกง) อันนี้ผมกลัวมาก เพราะผมกดบ่อย แหะๆ
แล้ว ไมล์รถผมมัน 140,000 กว่าๆแล้ว ทางศูนย์บอกว่าตอนครบแสนห้าต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย รู้สึกจะหลายพันอยู่ครับ
ผมจดบันทึกอะไหล่ทุกชิ้นที่เปลี่ยนหมดเลยครับ เลยคำนวนไว้ว่าจะเปลี่ยนรถก่อนอายุรถจะครบ 8 ปี เพื่อ เซพค่าใช้จ่าย(เอาเงินไปผ่อนรถดีกว่าซ่อมนะผมว่า)
ส่วนตัวผมรู้สึกว่า ชิ้นส่วนต่างๆของเจ้า March มันไม่ค่อยจะทนสักเท่าไหร่ รู้สึกว่าสภาพรถมันดูไม่ค่อย OK เหมือนแต่ก่อนแล้ว (ผมเทียบกับ JAZZ GE ไม่ทราบปีของเพื่อน ซึ่งน่าจะเก่ากว่า ยังขับดู OK กว่า )
-
ปัญหาเรื่องอะไหล่ไม่ทนนี่ ใช่เลยตรงกับเพื่อนๆญาติๆทุกคนที่ใช้ อีโคคาร์ของยี่ห้อนี้
-
ถ้าเรื่องพละกำลัง+ช่วงล่าง ก็ต้องให้ jazz แหละครับ
แต่ถ้าเรื่องอื่นๆ ผมว่า yaris ไม่ได้ด้อยกว่าเลย
-
ต้นทุนรถทั้งสองคันที่จ่างกันมันเรื่องเครื่องยนต์ กับ ออฟชั่น เอาราคาเท่ากันมาชน ขณะที่ ปัจจัยทั้งสองต่างกัน จะให้เปรียบยังงัย
เลือกมา จะเอาแรง หรือ เอาออฟชั่น มันไม่มีทางได้ทั้งสองอย่างในเวลาเดียวกันครับ ยกเว้นจะเพิ่มตังค์ไปแจ๊สตัวสูง ถึงจะได้ทั้งสองอย่าง
ขับต่างจังหวัด ถ้าได้เครื่องแรงจะดีกว่า ทั้งสองค่ายเป็นเจ้าตลาด ไม่ต้งไปกังวลเรื่องออฟเตอร์เซล ไม่ต่างกันแบบฟ้ากะเหวแน่นอน
ปล. ที่ผ่านมาเวลาซื้อรถ ผมมักจะเลือกรุ่นล่างครับ ซิตี้คันเก่าก็ตัวล่างสุด ซีวิคปัจจุบันก็ล่างสุด ออฟชั่นมันขาดได้ แต่ช่วงล่าง กำลังเครื่อง ผมไม่ยอม
-
- ชอบมุด ชอบแซง อัตราเร่ง กับ handling ค่อนข้างสำคัญ
ข้อนี้ข้อเดียว ก็จิ้มไป jazz แบบไม่ลังเลแล้วครับ
จริงๆ ตรงนี้ก็เหมือนแจ๊สจะได้เปรียบ แต่ต้องถาม จขกท กลับว่าเดิมที่ใช้มาร์ช รู้สึกว่าอัตราเร่งไม่เพียงพอ อยากขยับขึ้นไป 1.5 ไหมครับ เพราะถ้าไม่ Yaris ก็คงไม่มีปัญหาสำหรับคุณ และคุณยังจะได้ option จากYaris เยอะกว่า แต่เสียความเอนกประสงค์จากการพับเบาะของJazzไป ภายใน(ในสายตาผม) Yaris E ก็ดูดีกว่า Jazz S
นี่แหละครับที่มันคาใจผมอีกข้อ คือถ้า Yaris สามารถเร่งแซงดีกว่า March ผมว่าก็น่าจะพอใจอยู่(มั้ง) อย่างว่าแหละครับ ผมเสียดาย option ใน Yaris ที่ผมสามารถแต่งสวยต่อได้อีกในงบประมาณที่น้อยกว่า Jazz แน่ๆ แค่นึกเล่นๆ ถึง spoiler ล้อกะทะ ถุงลม 7 ใบ กับที่พักแขนกลางห้องโดยสาร ก็ชัดแล้วครับ
แล้วเครื่อง 1.5 ม้า 117 ตัวของ Jazz ก็ลอยเข้ามาในหัว...อ๊ากกกกกกกกกกกก T-T
ขอบคุณครับ
ถ้าม้า 117 ตัวของแจ๊สทำให้ จขกท ลังเล แนะนำว่าให้ไปทดลองขับยาริสก่อน ว่าพอใจไหม แล้วค่อยไปทดลองแจ๊ส หรือไม่ก็ถ้าให้ชัด ลองเสียเงินเช่ารถขับดู น่าจะได้คำตอบนะครับ
-
1) ราคาได้มาผิดหรือเปล่า ?
" โดยรถที่ผมเล็งไว้คือ
1. Toyota Yaris Hatchback 2017 รุ่น 1.2 E CVT ราคา 569,000 บาท "
>> ราคาทางการ มันแค่ 559,000 ไม่่ใช่เหรอ ? (แพงกว่ารุ่นก่อนเชนจ์ แค่ 10,000)
2) อัตราเร่งสำคัญ !! ... แล้วทนใช้ March มาได้ไง ตั้ง 5 ปี
ถ้า March ยังตอบสนองคุณได้ Yaris M/C ก็รองรับคุณได้
Yaris M/C มันช้ากว่าโฉมแรก เฉพาะตอนออกตัวจากตอนจอด แต่ตอนเร่งแซง มันโอเคอยู่
3) Jazz สมรรถนะดีกว่า Yaris M/C แน่นอนอยู่แล้ว
(เครื่องใหญ่กว่าตั้ง 25% ถ้าสมรรถนะไม่ดีกว่า ก็ไม่รู้จะว่าไง)
แต่ผมไม่แน่ใจเรื่อง " ความเงียบ " กับ ความนุ่มนวลของช่วงล่างด้านหลัง
ผมว่านะ สรุปแล้ว คุณไปลองขับคันจริงเลยดีกว่าครับ
Yaris ลองหาโชว์รูมใกล้บ้าน / ที่ทำงานดู
ส่วน Jazz ผมไม่แน่ใจ ว่าจะมีมั้ย ? แต่รถเพิ่งออกใหม่ น่าจะมีรถทดลองขับ เหมือนกันหมดทุกยี่ห้อแหละ
-
1) ราคาได้มาผิดหรือเปล่า ?
" โดยรถที่ผมเล็งไว้คือ
1. Toyota Yaris Hatchback 2017 รุ่น 1.2 E CVT ราคา 569,000 บาท "
>> ราคาทางการ มันแค่ 559,000 ไม่่ใช่เหรอ ? (แพงกว่ารุ่นก่อนเชนจ์ แค่ 10,000)
2) อัตราเร่งสำคัญ !! ... แล้วทนใช้ March มาได้ไง ตั้ง 5 ปี
ถ้า March ยังตอบสนองคุณได้ Yaris M/C ก็รองรับคุณได้
Yaris M/C มันช้ากว่าโฉมแรก เฉพาะตอนออกตัวจากตอนจอด แต่ตอนเร่งแซง มันโอเคอยู่
3) Jazz สมรรถนะดีกว่า Yaris M/C แน่นอนอยู่แล้ว
(เครื่องใหญ่กว่าตั้ง 25% ถ้าสมรรถนะไม่ดีกว่า ก็ไม่รู้จะว่าไง)
แต่ผมไม่แน่ใจเรื่อง " ความเงียบ " กับ ความนุ่มนวลของช่วงล่างด้านหลัง
ผมว่านะ สรุปแล้ว คุณไปลองขับคันจริงเลยดีกว่าครับ
Yaris ลองหาโชว์รูมใกล้บ้าน / ที่ทำงานดู
ส่วน Jazz ผมไม่แน่ใจ ว่าจะมีมั้ย ? แต่รถเพิ่งออกใหม่ น่าจะมีรถทดลองขับ เหมือนกันหมดทุกยี่ห้อแหละ
1. Yaris Hatchback E CVT ตอนนี้ 559,000 บาทครับ แต่หลังจาก 1 พ.ย. 60 แล้วจะบวกเพิ่มอีก 10,000 บาทครับ
2. ตอนซื้อ March ตอนนั้นปี 2011 ครับ มันเมื่อ 7-8 ปีที่แล้วครับ(อายุ 22-23 ปี) ผมเพิ่งเรียนจบ เพิ่งเริ่มทำงาน ยังไม่แน่ใจ style การขับตัวเอง และยังไม่ค่อยได้ขับรถครับ ตอนนั้นคิดแค่วาเรียนจบ ทำงานมีรถขับ ผ่อนพอไหวก็พอครับ
ส่วนข้ออื่นๆเห็นด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมว่าขยับมา jazz ดีกว่าครับ ออพชั่นมันภาพลวงตาจริงๆ
ทุกวันนี้ขับ jazz GE top2012
- แอร์มือ
-เครื่องเสียงปุ่ม
-จอสีส้ม
แต่เครื่อง กับรูปลักษณ์รถมันใช้ได้ยาวจริงๆ
ตอนนี้ เข้า ปีที่5 แล้วมันยังคงสวยอยู่
วิ่งมา 2 แสนกว่าแล้วติดแก๊สด้วยไม่เคยต้องจอดเปิดฝากระโปรงเลยครับ
ส่วนเรื่องเสียง พอเปลี่ยนยาง ชีวิตเปบี่ยนครับ จะดีจะร้ายยังไงอยู่ที่ยางจริงๆ อ้อแล้วอีกหน่อยถ้าขายเปลี่ยนผมว่า 1.5 ราคาไม่ตกเท่า 1.2 แน่ๆครับ ถึงแม้จะซื้อมาราคาพอๆกัน
อย่าหลุดไปกับออพชั่นครับ ดูยาวๆ
-
ขับต่างจังหวัดด้วย ผมเชียร์ Jazz ครับ แต่ออฟชั่นน้อยกว่าYaris แน่นอน
ปล.ตัวก่อนผมใช้ มาร์ชเกียร์ธรรมดา เลยเชียร์เครื่องใหญ่กว่า
-
ผมใช้มาร์ช ปี 2011 เหมือนกัน
เพิ่งเปลี่ยนมาเป็นเจ้า Yaris (Ativ) มาประมาณ เดือนกว่าๆ
จะบอก จขกท ว่า ความประหยัด Yaris นี่พอๆ กับมาร์ชเลยครับ
กำลังก็ดีกว่ามาก แต่ไม่ได้แรงแบบ ระเบิดนะครับ...คือ ช่วงรอบต่ำๆ จะเหมือนไปช้ากว่าไม่ดีด แต่พอรอบถึงสัก 2,500 ขึ้นไป กำลังมาเร็วกว่ามาร์ชมากครับ
ช่วงล่างนิ่มกว่า พวงมาลัยไวกว่า เบรคผมว่า มาร์ชนิ่มกว่าหน่อยๆ
ขอบอกแค่นี้นะครับ...เพราะว่าเฉยๆ กับ Jazz ครับ
ใช่ครับ หัวอกเดียวกันน่าจะพอเข้าใจกันดี
คือแบบว่าปัจจุบันเจ้า March เนี่ย ผมก็ใช้มุดใช้เร่งแซงได้อยู่เป็นประจำ(ในเมือง) เลยเห็นว่า แรงม้าเจ้า Yaris มี 86 ตัว ซึ่งก็น่าจะดีกว่า March นิดหน่อย เลยยังคงเป็นตัวเลือกอยู่ครับ แต่ก็นั่นแหละครับ เจ้า Jazz มีม้า 117 ตัว ก็น่าจะยิ่งทำให้ผมมุดหรือเร่งแซงดีเข้าไปอีก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็อยากเห็นความคิดเห็นของเพื่อนๆสมาชิกว่า ส่วนใหญ่แล้ว conditions แบบผมนี่เหมาะกับอะไรมากกว่าในความคิดของพวกคุณ
ขอบคุณครับ
ผมเห็นคำว่ามุด ไป Jazz น่าจะดีกว่าจริงๆ ครับ
ผมว่า Yaris รถมันยาวไป มุดลำบาก อย่างของผม Ativ ผมขับมารู้สึกว่าอุ้ยอ้ายมาก แม้เครื่องจะแรงกว่ามาร์ช แต่ไม่พริ้วเท่าครับ
ขอถาม จขกท ว่า March เริ่มมีปัญหาอะไรหรือครับ และใช้รุ่นไหน สีอะไร เกียร์อะไร จะได้บอกราคามือ 2 คร่าวๆ ให้ครับ
ของผมเป็น รุ่น V CVT (รอง top) สีเขียว ปี 2011 (ราคาตอนซื้อ 507,000 บาท)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลล่วงหน้าครับ
ปัญหาปีนี้ที่ผมโดนเรียงลำดับตั้งแต่ต้นปีนะครับ
1. พัดลมตัวหน้าเสีย (ไฟ over heat มัน alert ขึ้นมาเตือน) โดนไป 3,000 บาท
2. เครื่องกระตุกเป็นเจ้าเข้า (กระตุกแบบรถเขย่าทั้งคันเลยครับ) เวลารอบต่ำเช่นจอด หรือเดินเบา
- EGR กับ หัวฉีดทั้ง 3 หัวรั่ว ละฉีกขาด (หัวฉีดเป็นพลาสติก) โดนไป 17,000 บาท
ปัญหาอื่นๆที่รู้สึกกำลังจะตามมาเร็วๆนี้
- แบตเตอรี่
- ยางทั้ง 4 เส้น
- โช๊คค้ำประตูท้ายรถ (อย่าว่าแต่ดีดขึ้นมาเลยครับ แค่ไม่ร่วงมาเวลามุดไปหยิบของก็บุญแล้ว)
- ลูกปืนทั้ง 4 ล้อ (เคยแตกตอนจะครบ 4 ปีแตกทีละล้อ ตอนนี้ชุดปัจจุบันก็เข้าปีที่ 3 แล้ว)
- ศูนย์พวงมาลัยเบี้ยว (ขี้เกียจไปตั้ง)
- คอมพ์แอร์รั่วตอนจะครบ 4 ปีเช่นเดียวกับลูกปืน
- สายพานปริเกือบขาดตอนจะครบ 4 ปีเช่นเดียวกับลูกปืน
- และอื่นๆที่ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นได้อีก เช่น เกียร์ ลูกละ 110,000 บาท(ศูนย์) 30,000-40,000 บาท(เซียงกง) อันนี้ผมกลัวมาก เพราะผมกดบ่อย แหะๆ
แล้ว ไมล์รถผมมัน 140,000 กว่าๆแล้ว ทางศูนย์บอกว่าตอนครบแสนห้าต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย รู้สึกจะหลายพันอยู่ครับ
ผมจดบันทึกอะไหล่ทุกชิ้นที่เปลี่ยนหมดเลยครับ เลยคำนวนไว้ว่าจะเปลี่ยนรถก่อนอายุรถจะครบ 8 ปี เพื่อ เซพค่าใช้จ่าย(เอาเงินไปผ่อนรถดีกว่าซ่อมนะผมว่า)
ส่วนตัวผมรู้สึกว่า ชิ้นส่วนต่างๆของเจ้า March มันไม่ค่อยจะทนสักเท่าไหร่ รู้สึกว่าสภาพรถมันดูไม่ค่อย OK เหมือนแต่ก่อนแล้ว (ผมเทียบกับ JAZZ GE ไม่ทราบปีของเพื่อน ซึ่งน่าจะเก่ากว่า ยังขับดู OK กว่า )
ทุกอย่างที่คุณพูดมากผมเข้าใจเลยครับ หัวอกเดียวกัน
ขนาดรถผมวิ่งแค่ 51000 กิโล แต่ไปเทียบกับรถยี่ห้ออื่น มันดูโทรมกว่าเขาจริงๆ
ไม่ค่อยทนมือทนตีนเท่าไหร่
ยังไงก็ลองดูนะคับ แต่สำหรับผม Yaris นี่คือ พอคับ
ผมว่าขยับมา jazz ดีกว่าครับ ออพชั่นมันภาพลวงตาจริงๆ
ทุกวันนี้ขับ jazz GE top2012
- แอร์มือ
-เครื่องเสียงปุ่ม
-จอสีส้ม
แต่เครื่อง กับรูปลักษณ์รถมันใช้ได้ยาวจริงๆ
ตอนนี้ เข้า ปีที่5 แล้วมันยังคงสวยอยู่
วิ่งมา 2 แสนกว่าแล้วติดแก๊สด้วยไม่เคยต้องจอดเปิดฝากระโปรงเลยครับ
ส่วนเรื่องเสียง พอเปลี่ยนยาง ชีวิตเปบี่ยนครับ จะดีจะร้ายยังไงอยู่ที่ยางจริงๆ อ้อแล้วอีกหน่อยถ้าขายเปลี่ยนผมว่า 1.5 ราคาไม่ตกเท่า 1.2 แน่ๆครับ ถึงแม้จะซื้อมาราคาพอๆกัน
อย่าหลุดไปกับออพชั่นครับ ดูยาวๆ
Yaris กับ Brio เป็น Eco car ที่ราคาไม่ตกมากนะคับ
เทียบกับ March ราคาดีกว่ามากมาย
-
เน้นสมรรถนะของรถ ยังไงเครื่องใหญ่กว่าก็ได้เปรียบครับ
เคสจขกท ผมมองว่า ไหนๆจะเปลี่ยนแล้ว ก็ขยับจาก Eco มาเป็น B-segmant ก็ดีครับ
ยิงมีออกต่างจังหวัดด้วย ถนนเลนสวนกัน เวลาต้องการกำลังเพื่อเร่งแซงนี่ เครื่องใหญ่จะอุ่นใจกว่าครับ
-
เน้นสมรรถนะของรถ ยังไงเครื่องใหญ่กว่าก็ได้เปรียบครับ
เคสจขกท ผมมองว่า ไหนๆจะเปลี่ยนแล้ว ก็ขยับจาก Eco มาเป็น B-segmant ก็ดีครับ
ยิงมีออกต่างจังหวัดด้วย ถนนเลนสวนกัน เวลาต้องการกำลังเพื่อเร่งแซงนี่ เครื่องใหญ่จะอุ่นใจกว่าครับ
อ่าใช่ครับ เร่งแซงนี่เหนื่อยมาก โดยเฉพาะเร่งแซงเวลาขึ้นเนินเลนสวนเนี่ย กดยันรอบ 4 พันกว่าจะ 5 พันยังไม่ช่วยเลยครับ (สงสารเครื่อง ร้องลั่นเลย)
-
- การเก็บเสียงภายในห้องโดยสาร (สำคัญมาก)
⇨ Yaris ครับ
เห็นไม่มีใครตอบข้อที่สำคัญมากเลยมาช่วยตอบครับ
ส่วนข้ออื่นๆอีก 4 ข้อด้านล่าง ผมก็ว่าyaris ได้เปรียบครับ
- ใช้เป็นรถหลักคันเดียว
- เงินเดือน 30,000-40,000 บาท
- มีเงินดาวน์ 250,000 บาท
- มีปัญหาประจำรุ่นน้อย ไม่จุกจิก
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
Yaris เก็บเสียงดีใช่ไหมครับ ผมให้ความสำคัญกับเรื่องเสียงมากจริงๆ
แล้วเงียบกว่า Jazz GK เยอะไหมครับ
-
โจทย์เดียวกับที่บ้านผมเลยครับ แม่ยายผมเลือกยาริสด้วยเหตุผลว่าออปชั่นเหนือกว่า
แต่เป็นผมเองจะเลือกแจ๊สmt
-
ไปjazzเถอะครับ ผมว่าyarisมันค่อนข้างอืดอยู่ถ้าเทียบกับjazz การเก็บเสียงjazzก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรเพียงแต่yarisเก็บเสียงดีกว่านิดนึง
-
2 ตัวนี้ ไป jazz ครับ อัตราเร่งน่าจะดีกว่า
-
โดยรวม Jazz ครับ
-
คิดหนักนะ
ผมชอบ yaris ที่การเก็บเสียง และวัสดุต่างๆ ถ้าเคยแกะ จะรุ้ว่ามีฟองน้ำเล็กๆหุ้มอยุ่ รวมถึง กิ๊บลอค ที่ออกแบบให้ไม่มีเสียง อี๊ดอ๊อด เหมือน jazz ซึ่ง jazz ถ้ามีแล้ว แล้วถ้าคุณชอบจับผิด แม่งโคตรน่ารำคาญ แถม ทำไรไม่ได้ด้วย
รถเงียบๆสำหรับผมคือความสุนทรีย์ชั้นดีในการขับขี่แบบหนึ่ง แบบที่รถใหญ่ๆ มี และ รถเล็กๆ เมือ่ก่อน ไม่เคยจะให้ได้
ตอนนี้yaris ให้ได้ใกล้เคียงมากขึ้นอีกระดับ
---
แต่ jazz ก็ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่าง การออกแบบที่โปร่งโล่ง เกียร์ cvt
แต่ถ้าจาก ประสบการณ์ march ที่ซ่อมจุกจิกมาแล้ว ทำไมไม่ไปรถที่ขึ้นชื่อว่าทนทานบ้างละ
ยาริส ตัวนี้ผมว่าเขาวางออฟชั่น กับราคา ไว้โหดมากอยู่นะ ติดที่เครื่องที่เล็กไปหน่อย แต่ถ้าขับมาช มาแล้ว ก็น่าจะอยู่ระดับที่พูดได้ว่า ไม่ได้แย่ จนรับไม่ได้
-
คิดหนักนะ
ผมชอบ yaris ที่การเก็บเสียง และวัสดุต่างๆ ถ้าเคยแกะ จะรุ้ว่ามีฟองน้ำเล็กๆหุ้มอยุ่ รวมถึง กิ๊บลอค ที่ออกแบบให้ไม่มีเสียง อี๊ดอ๊อด เหมือน jazz ซึ่ง jazz ถ้ามีแล้ว แล้วถ้าคุณชอบจับผิด แม่งโคตรน่ารำคาญ แถม ทำไรไม่ได้ด้วย
รถเงียบๆสำหรับผมคือความสุนทรีย์ชั้นดีในการขับขี่แบบหนึ่ง แบบที่รถใหญ่ๆ มี และ รถเล็กๆ เมือ่ก่อน ไม่เคยจะให้ได้
ตอนนี้yaris ให้ได้ใกล้เคียงมากขึ้นอีกระดับ
---
แต่ jazz ก็ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่าง การออกแบบที่โปร่งโล่ง เกียร์ cvt
แต่ถ้าจาก ประสบการณ์ march ที่ซ่อมจุกจิกมาแล้ว ทำไมไม่ไปรถที่ขึ้นชื่อว่าทนทานบ้างละ
ยาริส ตัวนี้ผมว่าเขาวางออฟชั่น กับราคา ไว้โหดมากอยู่นะ ติดที่เครื่องที่เล็กไปหน่อย แต่ถ้าขับมาช มาแล้ว ก็น่าจะอยู่ระดับที่พูดได้ว่า ไม่ได้แย่ จนรับไม่ได้
ในความเห็นส่วนตัวของผม Yaris ตัว E วาง option มาได้แบบไม่มากไป ไม่น้อยไป มันพอดีมากกับสิ่งที่ผมต้องการ
แต่สิ่งเดียวที่ทำให้ผมลังเลก็คือเครื่องนี่แหละครับ
สุดท้ายแล้วจากความเห็นของหลายๆท่าน ผมคิดว่าผมน่าจะไปจบที่ Jazz S CVT แล้วไป เปลี่ยนยาง กับแดมป์รอบคันให้มันเก็บเสียงดีขึ้นน่าจะพอไหวครับ
ขอบคุณมากๆครับ
-
จากความต้องการที่บอก jazz เท่านั้นเลยครับ
-
Jazz น่าจะเหมาะกว่า แต่คงต้องทำเพิ่มครับ เรื่องเก็บเสียงนี่ล่ะ แดมป์ก็จะเงียบขึ้นในส่วนของเสียงจากภายนอกแต่น้ำหนักรถก็จะเพิ่มซึ่งผมว่าก็ดีกว่าถ้าซีเรียสเรื่องเสียง แต่ยี่ห้อนี้มักจะแถมเสียงก๊อกๆแก๊กๆในห้องโดยสาร ก็ต้องอดทนไล่เก็บไล่แก้นะครับ ขอให้โชคดีได้รถที่ถูกใจครับ
-
ซื้อ yaris มา เจอกดคันเร่งเต็มแต่รถไม่ไป ระวังจะขายทิ้งไม่ทันนะ อิอิ
-
แจ๊สจะไม่ตอบโจทย์ตรงความเงียบนั่นแหละ กับถุงลมรอบคัน