Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 23, 2017, 08:58:30
-
ยอดขายรถกระบะ เดือน กันยายน 60 : Isuzu D-max ยังคงครองแชมป์
ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง Toyota Hilux Revo มากขึ้น โดยทั้งคู่จะมีการเปิดตัว
รุ่น Minorchange เดือน พฤศจิกายนนี้ !
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-teaser-pickup-september-2017/
(https://www.uppic.org/image-A905_59ED4C57.jpg) (https://www.uppic.org/share-A905_59ED4C57.html)
-
เห็นยอดแบบนี้ Revo นี่อาการหนักเลยครับ
-
ยอดห่างสองหมื่นกว่าคัน นี่เยอะมากๆเลยนะครับ
-
สิ่งที่ Dmax ต้องแก้มันมีไม่มาก แค่ เพิ่มถุงลมให้เต็มจำนวน และดูเรื่องงานประกอบ น้ำรั่ว พวกนี้ให้ดี ปรับวัสดุให้ดีกว่านี้อีกหน่อย
แค่นี่ก็เพียงพอแล้วนะสำหรับผม เรื่องประหยัด แรง สวย พวกนี้ มัน นนจต แต่dmax ไม่ด้อยเล่ย
-
แสดงว่าคงไม่มี hilux revo champ
-
ทิ้งห่างอย่างเหนือชั้น
-
ใครว่า Revo เฟล คนที่เฟลมากกว่าคือ NP300 รถที่ออกแบบมาไม่ค่อยเต็มบาท ออกแบบมาสวยใช้ได้อยุ่ แต่มาตายที่ลายละเอียดส่วนควบของรถ หลักๆคือ PCD ล้อ แปลกชาวบ้าน จึงหาล้อตามต้องการไม่ได้เลย ย้ำๆ นะ "ไม่ได้เลย" พอหาได้นี้ ใช้คำนี้ไม่ได้ด้วย ทั้งๆที่ ตั้งแต่ช้างเหยีบมาถึง Frontier D22 ก็ใช้ 6x139.7 มาตลอด แต่มาถึง D40 กลับเป็น 6x114.3 แทนที่จะได้บทเรียน NP300 ก็ยังมามึนๆ แบบนี้เป็นไงครับ..... กับอีกเรื่อง คือ ความสูงของรุ่น calibre กับ 4x4 ที่มาแทบไม่ต่างจาก เตี้ยขับ 2 ปกติ ต่างแค่โป่งใหญ่กว่า เวลาไปยก ยกได้ครับ แต่ยกด้วย โช๊ค สปริง ได้แค่ 2 นิ้ว แค่นั้น จะยก 3 นิ้วขึ้นไปต่องใช้รองก้อน กับ ชุดยก แถมข้อเสียคือ ใช้แหนบยาวกว่าชาวบ้าน และแพงกว่าทุกยี่ห้อ ยุ่งยากมากถ้าจะซื้อมาแต่ง เข็ดลาขาดจากคนเคยใช้
แต่ข้อดีที่ยี่ห้ออื่นๆให้ไม่ได้คือ บรรทุกดีมากๆ เครื่องอึด แรง ประหยัดพอใช้ได้ ขึ้นเขานี้ ซิลๆ เลย ใช้มาไม่มีจุกจิก รถมันออกหนัก เวลาเข้าโค้ง นิ่งๆมากๆ ช่วงล่างเดิมๆนี้เอาอยู่แน่นอน *****จึงฝาก Nissan รุ่นต่อไปโปรดกลับมาใช้ PCD ล้อแบบเดิม และความสูง ตาม Triton ด้วยเถิด
-
รีโว่นี่ว่าไปมันก็ไม่ได้หน้าตาขี้เหล่สุดในตลาดเลยน่ะสำหรับผม โดยรวมแล้วดูดีกว่าไทรทันกับบีที50โปรซะอีก ความน่าใข้งานน่าไว้ใจก็ตามสไตล์โตโยต้า ส่วนตัวผมมองว่าการใช้รูน็อตล้อแบบ5รูในตัวเตี้ยนี่แหละอีกประเด็นสำคัญที่มีส่วนทำให้ยอดสู้ดีแมกซไม่ได้เพราะรายนั้น6รูทุกรุ่นถูกใจขาแต่งกว่าเยอะ สังเกตง่ายๆแคปกับ4ประตูตัวเตี้ยรีโว่นี่แทบไม่ค่อยจะได้เห็นนอกจากรถของหน่วยงานบริษัทต่างๆ ผิดกับดีแมกซที่เห็นวิ่งกันให้ว่อนเต็มเมืองไม่ว่าจะเป็นรถใช้ทำมาหากินยันรถโมรถแต่ง
-
ใครว่า Revo เฟล คนที่เฟลมากกว่าคือ NP300 รถที่ออกแบบมาไม่ค่อยเต็มบาท ออกแบบมาสวยใช้ได้อยุ่ แต่มาตายที่ลายละเอียดส่วนควบของรถ หลักๆคือ PCD ล้อ แปลกชาวบ้าน จึงหาล้อตามต้องการไม่ได้เลย ย้ำๆ นะ "ไม่ได้เลย" พอหาได้นี้ ใช้คำนี้ไม่ได้ด้วย ทั้งๆที่ ตั้งแต่ช้างเหยีบมาถึง Frontier D22 ก็ใช้ 6x139.7 มาตลอด แต่มาถึง D40 กลับเป็น 6x114.3 แทนที่จะได้บทเรียน NP300 ก็ยังมามึนๆ แบบนี้เป็นไงครับ..... กับอีกเรื่อง คือ ความสูงของรุ่น calibre กับ 4x4 ที่มาแทบไม่ต่างจาก เตี้ยขับ 2 ปกติ ต่างแค่โป่งใหญ่กว่า เวลาไปยก ยกได้ครับ แต่ยกด้วย โช๊ค สปริง ได้แค่ 2 นิ้ว แค่นั้น จะยก 3 นิ้วขึ้นไปต่องใช้รองก้อน กับ ชุดยก แถมข้อเสียคือ ใช้แหนบยาวกว่าชาวบ้าน และแพงกว่าทุกยี่ห้อ ยุ่งยากมากถ้าจะซื้อมาแต่ง เข็ดลาขาดจากคนเคยใช้
แต่ข้อดีที่ยี่ห้ออื่นๆให้ไม่ได้คือ บรรทุกดีมากๆ เครื่องอึด แรง ประหยัดพอใช้ได้ ขึ้นเขานี้ ซิลๆ เลย ใช้มาไม่มีจุกจิก รถมันออกหนัก เวลาเข้าโค้ง นิ่งๆมากๆ ช่วงล่างเดิมๆนี้เอาอยู่แน่นอน *****จึงฝาก Nissan รุ่นต่อไปโปรดกลับมาใช้ PCD ล้อแบบเดิม และความสูง ตาม Triton ด้วยเถิด
พูดสะเข้าใจแจ่มแจ้งเลยครับ
-
เดี๋ยวdmaxจะมีรุ่นย่อยพิเศษ dmax champ series ;D
bt50pro อาการหนักน่ะเรา
-
ดูยอดแล้วน่าสนใจตรงที่เดือนนี้ดีแมกซ์ส่งมอบล๊อตใหญ่ยอดเลยกระโดด เกิดเดือนหน้ารีโว่ส่งมอบล็อตใหญ่แล้วยอดกระโดดบ้าง รีโว่คงมียอดชนะดีแมกซ์เป็นเดือนแรก
-
รีโว่ คนน่าจะ รอ ตัว Mc กัน
-
รีโว พอ mc ยอดขายพุ่งจนชนะ isuzu แน่นอน ฟันธง
-
NAVARA นี่เรื่องpcd มันเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับหน้าตา
ตัวเก่าดูล่ำบึ้ก พอตัวใหม่มาหน้าตาบู้บี้ยับเยินตั้งแต่ออกจากโรงงาน
ฝากระโปรงหน้า ยกสันขอบแต่ดันลาดไปชนกระจังหน้าที่หักๆ เส้นด้านข้างก็ดูอ้อนแอ้น
จะว่าออกแบบเผื่อตัวถัง SUV ก็ไม่ใช่ เพราะออกมาก็ดูไม่สวยอยู่ดี
มองไฟท้ายก็ยิ่งแล้วใหญ่ ทรงประหลาดๆหาจุดจบของเส้นสายไม่ลง
จะหาเจอก็แต่จุดจบของนิสสันในตลาดกระบะเนี่ยแหละ ทำตัวเองแท้ๆ
-
Revo แปดพัน ก็ไม่น้อยนะครับ
-
BT-50 pro ไม่คิดที่จะทำอะไรบ้างเลย หน้าตา option promotion
-
Bt50 pro ผู้น่าสงสาร ช่วงล่างเทพ แต่ภายใน ภายนอก ไม่โดนใจประชาชน ยอดทิ้งชาวบ้านเค้าเลย
-
ความรู้สึกผม
1. หน้าตา BT-50 เหมือน ... ผู้หญิงที่เล่นกล้าม แล้วมาแข่งนักกล้ามหญิงโลก ...
แล้ว รถกระบะในไทย ส่วนใหญ่ ลูกค้าเป็นชายแท้ๆ ใครจะมาซื้อ ?
2. Mitsu Triton หน้าตาออกแนวพิสดาร ยังไงก็ไม่รู้ บอกไม่ถูก
3. D-Max ผมรู้สึกเหมือนออกแนวลิเกๆ ซักหน่อย แต่อาจถูกใจตลาดคนไทยที่ซื้อรถกระบะใช้ จริงๆ
4. อีก 3 รุ่นทั้ง Revo , Ranger , Navara ผมว่า ก็สวยดี แมน ไม่ได้ตลก หรือพิสดารอะไรตรงไหน
แต่เรื่อง Revo ที่ยอดขายตก ผมว่า... อาจเพราะหลายเหตุผลรวมกัน
- รูปลักษณ์ ไม่ถูกใจคนไทย เท่า D-Max
- เป็นเพราะ คลิปรถกระบะยกสูง Moose Test ของสวีเดน ทำพิษ ด้วย
- หรือจะเพราะ...คนไทย อยากได้กระบะประหยัดน้ำมัน เลยชอบเครื่อง 1900 cc ของ D-Max มากกว่า
นี่ถ้า...D-Max เครื่อง 3000 ออกใหม่มาเป็น 2400 ตามข่าวแว่วๆ มา ดูซิว่า ยอดขายกระบะทั้งตลาด จะเป็นยังไง ??
-
ผมชอบ Navara นะ ผมว่าหน้าหล่อแล้ว เตี้ยไปหน่อยแต่เข้าออกง่าย ส่วนที่ผมไม่ชอบคือกระบะหลังเตี่ยไปเมื่อเทียบกับขนาดหัวเก๋ง ดูเป็นรถหัวโตท้ายลีบ
ภายในก็ดูหรูดีไซน์มาแนว Teana เลย แต่พอไปลองนั่งเบาะหลังตัว 4 ประตูแล้วเหวอเลย
Legroom, headroom น้อยมาก ผมสูง 175 หัวโขกเพดาน ช่วงล่างก็เด้งสะใจ ทำเอาคนนั่งเมารถได้ภายในสิบนาที รุ่นอื่นไม่เห็นมีใครหนักหนากว่านี้
-
ก่อนออกกระบะ 4 ประตูยกสูง ในรุ่นราคาใกล้เคียงกัน ผมตัดช้อยส์จนเหลือ DMAX กับ REVO สุดท้าย DMAX เข้าวิน เพราะเรื่อง Active Safety ที่ให้มามากกว่า REVO หลายระบบ อีกทั้งภายใน REVO หลังคาเตี้ยจนหัวเกือบติด นั่งแล้วอึดอัด แต่ว่าวัสดุและการออกแบบภายใน REVO กินขาด ผมว่า REVO ปรับหน้าตาใหม่กับเพิ่ม Active Safety เข้ามา น่าจะสู้ DMAX ได้สูสีกว่านี้แน่นวล
-
ดีแมกยอดโหดมาก รอดูว่าหลังรีโวปรับหน้าแล้วจะเป็นยังไง (หวังว่าหน้าตาจะออกมาดูดีนะ)
-
ตามหน้าเฟสตอนนี้เห็นศูนย์อีซูซุหลายๆที่อัดโปรโมชั่นกันน่าดู คงจะระบายรถเก่าออกก่อนที่จะเปิดตัวใหม่แน่ๆเลย
อีกอย่างสำหรับรีโว่ คือตัวเตี้ยคุณไม่ใส่ 6 เกียร์มาให้เลย นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งเหมือนกันนะครับ อย่าบอกเพียงว่า บรรทุกนะใช้ 5 เกียร์ก็พอ อย่าลืมว่าไม่ได้มีแค่ตอนเดียวนะที่ขาย ยังมีแคบและสี่ประตูด้วยนะครับ อ้ออีกอย่างขอที่พักเท้าซ้ายด้วยนะครับ ขับทางไกลมันเมื่อยเหมือนกันนะครับ ผมนี่ต้องเอาเท้าซ้ายวางบนขาคลัชเลย 5555555
-
ยอดส่งมอบ รถตำหนวดเปล่าครับ
:-[
-
ยอดส่งมอบ รถตำหนวดเปล่าครับ
:-[
มียอดของ ตำรวจ ล็อตใหญ่เลยครับ รอดูยอดเดือนถัดไปมีส่องมอบ revo ด้วยครับ
-
ดีแม็กแรงฉุดไม่อยู่แล้ว
-
รถตำรวจ กำลังติด แครี่บอย เต็มเลย
ล็อตใหม่
-
mazda ยอดตกแล้ว มาแตะที่ 300 กว่าซะแล้ว
-
Dmax ได้ยอดเยอะ จากประมูลรถตร.ครับ