Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Simplify ที่ ตุลาคม 25, 2017, 11:16:36
-
พอดีผมไปอ่านเจอรีวิวเปรียบเทียบรุ่นย่อยของ Honda CRV ที่ออสเตรเลีย เลยสงสัยว่าทำไมบ้านเขาถึงให้ความสำคัญกับรุ่น 5 ที่นั่งมากกว่ารุ่น 7 ที่นั่งครับ แล้วรุ่น 7 ที่นั่ง ยังมีแค่ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ทั้งที่รุ่น 5 ที่นั่ง มีทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ ส่วนรุ่น Top ยังเป็นรุ่น 5 ที่นั่งอีกด้วยครับ แล้ว Honda CRV รุ่น 5 ที่นั่ง ก็ยังผลิตจากประเทศไทย ส่งไปขายที่ออสเตรเลีย แต่ทำไม Honda ประเทศไทยไม่เพิ่มขายรุ่น 5 ที่นั่งบ้าง เพราะระบบพับเบาะแถวสองแบนราบด้วยการดึงคันโยกจากด้านหลัง ก็ยังเป็นจุดดีของรุ่น 5 ที่นั่งอยู่ และรุ่น 5 ที่นั่งยังติดม่านบังสัมภาระได้ แต่รุ่น 7 ที่นั่ง ผมไม่แน่ใจว่าจะติดม่านบังสัมภาระท้ายรถได้ไหม
เข้าใจว่าอาจจะเป็นที่ข้อมูลความต้องการของครอบครัวแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน แต่ก็น่าจะมีขายทั้งสองรุ่นให้ได้เลือกตามความเหมาะสมของแต่ละครอบครัวนะครับ
2018 Honda CR-V range review
http://www.caradvice.com.au/570037/2018-honda-cr-v-range-review/
-
CRV บ้านเราขายไปสักพักเดี๋ยวก็คงมีรุ่น 5 ที่นั่งออกมาครับ จะช่วง minorchange หรือตอนไหนก็ว่าไป
เท่าที่ผมสังเกตุดูราคา CRV ตัวใหม่ทั้ง 4 รุ่นย่อยนี้ ถือว่าค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เลยต้องเน้น 7 ที่นั่งไว้เป็นจุดขายหลัก (ถ้าทำ 5 ที่นั่งมาแล้วราคายืนพื้นเท่าเดิม คนทั่วไปจะมองว่าแพงทันที)
-
;) ประเทศไทยซื้อรถต้องคุ้มครับ แค่นั้นแหละ
นี่ถ้าเสริมนั่งบนหลังค่าได้อีกแจ่มเลย ไปยกบ้าน hahaha
สังคมฝรั่งเค้าออกแนวแยกกันอยู่ตอนโตแล้วรึปล่าวครับ
ไม่ได้ยังอยู่กับพ่อแม่พี่น้องบ้านเดิมๆอยู่ ไม่ต้องขนกันไปเยอะๆ
รถก็มีกันหมด
-
ประเทศเรายังเป็นระบบครอบครัวใหญ่
คนออสเตรเลียครอบครัวไม่ใหญ่ มีลูกคนหรือ 2คน
ไม่ค่อยจะเลี้ยงดูพ่อแม่
ก็เหมือนหลายประเทศที่เรียกกันว่าเจริญแล้ว ต่างคนต่างอยู่ ครอบครัวไหนมีลูกหลายคนจะถูกมองว่าทำฟาร์มเลี้ยงคน
-
มันอยู่ที่การใช้งานของเเต่ละประเทศ ฝรั่งเขานิยมอยู่คนละบ้านกับพ่อเเม่ เเละมีลูก 2 คน ทำให้เขามีความต้องการเเค่รถ5 ที่นั่ง ส่วนไทยความต้องการใน 7 ที่นั่งมีเพราะหลายครอบคัวเปนครอบครัวใหญ่ ้้ต่คนรอบตัวที่ใช้ crv คนชื้อมานี่ครอบครัว 3-5 คนทั้งนั้น ถ้ามากกว่าจะไปชื้อ kia grand carnival หรือ h1 ซะมากกว่า
-
ผมยังชอบรถใหญ่ ๆ กว้าง ๆ มีหลายที่นั่งเลยแม้จะนั่งแค่คนเดียว รู้สึกคือไม่ขาดอะไรไป
คนไทยถ้าอยากใช้รถจำกัดที่นั่ง ทำไมไม่ซื้อรถให้พอดีตัวล่ะครับ เช่นรถคูเป้ หรือรถ 2 ที่นั่ง 2 ประตู ผมว่ารถเหล่านี้พื้นฐานไม่ใช่รถหลักที่คนไทยชอบแน่ ๆ
-
ไซซ์ฝรั่งอาจจะใหญ่เกินเบาะแถวสามครับ
-
สำหรับคนไทย มีไว้เผื่อจะใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี ครับ(ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)
-
ผมว่า เค้ามีตังซือ้รถได้หลายคันครับ
SUV จริงๆ มันก็รถ 5 ที่นั่ง
ไอ้ 7 ที่นั่ง นี่ หมาย กลายร่างมากจาก MVP
-
ผมว่าใช้คำถามผิดน่ะ
ต้องถามว่า ทำไม CRV-V บ้านเราถึงให้ความสำคัญกับ 7 ที่นั่ง ต่างหากครับถึงจะถูก😀😀
ส่วนตัว คิดว่า มีดีกว่าไม่มี เพราะไม่ใช้ก็พับเก็บได้ เพราะตลาด SUV 7 ที่นั่ง(PPV ผมก็รวมเป็น SUV น่ะ) มันขายได้ และ มันคือจุดขาย
-
บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่น เค้าคงมองว่า คนใช้ทวีปไหน ชอบหรือนิยมแบบไหน ก็ทำแบบที่คน(ส่วนใหญ่) ชอบ ส่งไปขายหล่ะครับ
คนไทย มองเรื่องการใช้รถในหลายด้านว่า เหลือดีกว่าขาด แต่ปัญหาที่โยนให้ค่ายรถต้องหาทางแก้ก็คือ ต้องไม่แพงด้วย
บริษัทพวกนี้เค้าทำธุรกิจ ใครจะยอมขาดทุน หรือ กำไรน้อย ก็ลดสเปค หมกเม็ด โน่น นี่ นั่น เท่าที่ทำแล้วจับไม่ได้ หรือจับได้ก็ทำอะไรไม่ได้
มันก็สะท้อนออกมาจากตัวผลิตภัณฑ์ และราคา อย่างที่เราเห็นกันอยู่นี่แหละครับ
บ้านเรารถแพง จะว่าขี้เหนียว อยากได้เยอะๆ มันก็ไม่แปลกนะผมว่า กินร้านแพงๆ เวลาบริการไม่ดี อาหารไม่ถูกใจ แรงบ่นก็เยอะ ตามราคาสินค้านั่นแหละ
-
ความต้องการแต่ละประเทศไม่เหมือนกันครับ อย่างบ้านเราเค้าวิจัยออกมาแล้วเป็นแบบนี้ครับ ชอบเครื่องดีเซล ชอบจุคนจุของเยอะ ก็เลยได้แบบนี้มา
-
เบาะแถว2ของบ้านเขาจะนั่งสบายกว่าของบ้านเราไหมครับ
-
จริงๆ ควรให้แถว 3 เป็น option เสริม เหมือนสมัย G2 ดีที่สุด
หรือถ้าไม่อยากลงทุนมากก็ออกรุ่น EL 5 ที่นั่งเพิ่มมาสักรุ่น น่าจะขายได้มากที่สุด
ถ้ามีผู้ใช้รถกลุ่มหนึ่งใช้รถจำกัดแค่ 3-4 คน ก็ไม่รู้จะเอา 7 ที่นั่งไปทำไมเหมือนกัน
มีแถว 3 พับไว้ไม่ได้ใช้ เสียที่เก็บของฟรีๆ พื้นห้องเก็บของก็ไม่เรียบ
อย่าง G4 ที่เก็บของท้ายรถมโหฬาร ยัดอะไรเข้าไปก็ได้ รุ่นใหม่ดันเสียจุดเด่นนั้นไปแล้ว
-
ผมว่าเบาะแถวสองของ CRV 7 ที่นั่งผมว่านั่งสบายครับ คือไม่ฟิกตำแหน่งสามารถขยับเบาะ เลื่อนถอยหลังได้อีกถึงจะนั่ง 5 คนก็นั่งสบาย และที่สำคัญ 7 ที่นั่งมีแอร์หลังมาให้ด้วยคือติดตู้แอร์ไว้บนหลังคาเหมือน ppv บ้านเราเลย ดังนั้นผู้โดยสาร แถวสองนั่งได้สบายแอร์เย็นฉ่ำตลอดทางครับ
-
คนไทยส่วนใหญ่ซื้อรถตามราคาไงครับ
เอา suv พื้นเก๋งไปเทียบกับ suv พื้นกระบะ แล้วก็ชอบถามเซลล์ มีดีเซลมั้ย มี7ที่นั่งไหม บลาๆ
ถ้าคนไทยเทียบรถเป็น CR-V อาจจะมีแต่รุ่น5ที่นั่งพร้อมเครื่อง 1.5 Turbo ก็ได้ครับ
-
ผมก็เพิ่งซื้อ G5 นะ แต่ขับนั่งคนเเดียวตลอด
แต่ซื้อเอาไว้ขับ ตจว. หลุม บ่อน้ำ ไม่เสียดายรถมากเท่าซื้อ cx-5
แต่ถ้าไปไหนกันเยอะๆ ก็เอารถไปหลายๆคันอยู่ดี
-
เพราะต้องการไปชนกัน PPV อย่าง Fortuner ด้วยครับ
อีกทั้งคู่แข่งสำคะญอย่าง CX-5 สามารถทำยอดขายได้ดี
แย่งส่วนแบ่งยอดขายไปเยอะ เลยต้องเอาจุดเด่นเรื่องเบาะแถว 3 มาอาจยอมเสียลูกค้าไปบ้าง แต่ก็ได้ลูกค้ากลุ่มใหม่เช่นกัน
เคยเห็นบางคนเอามาเปรียบเทียบกับ PPV คุยกันถึงเรื่องเบาะแถวหลัง เทียบไปเทียบมาทั้งที่ก่อนหน้าจะตัดสินใจได้ไม่ยาก
-
นึกภาพไม่ออกว่าฝรั่งนั่งเต็ม 7 ที่นั่งจะแน่นขนาดไหน
ผมว่าความต้องการแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน ทางนั้นชอบกิจกรรม outdoor adventure ซึ่งต้องการพื้นที่เก็บของเยอะ
แต่บ้านเราซื้อรถมองที่ความคุ้มค่า 7 ที่นั่งไม่ได้ใช้ แต่มีดีกว่าไม่มี ซึ่งผมขอแค่ 5 ที่นั่งพอ
-
หลายๆเหตุผลด้านบน ผมว่าใช่เลยล่ะ ไม่ว่าจะ คนไทยซื้อรถ ต้องใช้ได้ทุกงาน คนออสเตรเลียตัวใหญ่กว่า ครอบครัวแยก ไม่ได้อยู่รวมกันแบบบ้านเรา
-
นึกภาพไม่ออกว่าฝรั่งนั่งเต็ม 7 ที่นั่งจะแน่นขนาดไหน
ผมว่าความต้องการแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน ทางนั้นชอบกิจกรรม outdoor adventure ซึ่งต้องการพื้นที่เก็บของเยอะ
แต่บ้านเราซื้อรถมองที่ความคุ้มค่า 7 ที่นั่งไม่ได้ใช้ แต่มีดีกว่าไม่มี ซึ่งผมขอแค่ 5 ที่นั่งพอ
ดู ยูทูป คลิป ชาวออสฯ รีวิว กระบะ 4 ประตู โหว ขาย๊าวยาว นั่งเบาะหลังแบบ น่าสงสารมาก