Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fun_Hadyai ที่ ตุลาคม 26, 2017, 17:56:23
-
ตอนนี้ใช้เฟียสต้าอยู่ เพิ่งผ่อนหมดครับ คิดว่าอยากจะเปลี่ยนรถเพราะกลัวจะเกิดปัญหาต่างๆ แบบที่เป็นข่าวกัน ของผมยังไม่ได้เป็นอะไรมาก มีปัญหาจุกๆ จิกๆนิดหน่อย ยังไม่เจอปัญหาใหญ่เกี่ยวกับเกียร์แต่ก็เสียวๆ ไม่รู้จะเจอแจ็คพ็อตเมื่อไหร่ ก็เลยลองหาๆ ข้อมูลอยู่ครับ ตอน Ativ ออกใหม่ๆ ก็ชอบอยู่ ติดอย่างเดียวคือเรื่องเครื่องยนต์1.2 กลัวจะอืดมาก เพราะใช้วิ่งออกข้ามจังหวัดระยะไป-กลับ500กม. 2 เดือนต่อครั้ง ส่วน Xpander ก็ชอบมากเหมือนกัน คิดว่าจะรอ แต่ก็ติดตรงเป็นรถประกอบอินโด เห็นมีข่าวว่ารถที่ประกอบอินโด ถ้ารถมีปัญหาจะต้องรออะไหล่นาน ขนาดโตโยต้า เซียนต้ายังรอกันเป็นเดือน ทีนี้หาๆ ข้อมูลได้ทราบว่าช่วงนี้ ซิลฟี่ มีส่วนลดเป็นแสน ถ้าจริง ราคาตัว 1.6 SV ก็จะต่ำกว่าแปดแสน ราคาก็จะไปใกล้เคียงกับ พวก Vios , City ตัวท็อป ก็เลยเกิดความสนใจ เพราะจริงๆ ก็ชอบรุปทรงของรถอยู่แล้ว ขนาดรถใหญ่ขึ้น วิ่งทางยาวๆ น่าจะสบายกว่า อีกอย่างก็ประกอบในไทยด้วย เรื่องอะไหล่ไม่น่าจะมีปัญหา แต่มันก็ตะขิดตะขวงใจตรงที่รถมันออกมานานมากแล้ว ทางต่างประเทศก็ Minor change ใหญ่ไปแล้ว ก็เลยอยากถามความเห็นเพื่อนๆ ดูครับ คิดว่ายังไงบ้าง ขอบคุณมากครับ
ปล.เคยเข้ามาตั้งกระทู้ถาม เรื่อง Nissan Kicks แต่ดูแล้วสงสัยว่าจะยังไม่มาในระยะเวลาปีสองปีนี้ ก็เลยหมดหวังไปสำหรับตัวนี้
-
ที่บ้าน ใช้ตัว 1.6V อยู่ครับ แต่รถวิ่งน้อยมาก
ตัวรถโดยรวมนั่งสบาย กว้างขวาง ประหยัดน้ำมัน
ความมั่ยใจในช่วงล่างน่าจะไม่เท่ากับ Fiesta แต่ก็ไม่ขี้เหร่
ข้อเสีย
1. บางคันมีปัญหาเรื่องเกียร์ ย้ำว่าบางคัน
2.ยางติดรถ EP200 ไม่ไหว พอเปลี่ยน เป็น GR100 เหมือนได้รถใหม่เลยครับ
3.เบอร์สีครีมอ่อน เลอะง่ายมาก
ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมสอบถามได้นะครับ
-
น่าใช้ครับ มือสองปี 2014 ราคา 3xxxxxx เอง ถูกกว่ายาริสปีเดียวกันอีก 5555
-
ตามด้านบนครับ แล้วเรื่องมอเตอร์พัดลมที่เสียค่อนข้างง่าย ไม่รู้รุ่นใหม่แก้หรือยังนะครับ แล้วก็พวกปัญหาเล็กๆน้อยๆ แล้วแต่เคส ถ้าสนใจก็ลองเข้าไปดูๆข้อมูลในคลับได้ครับ เผื่อจะช่วยตัดสินใจได้ดีขึ้นครับ
https://www.facebook.com/groups/NissanSylphyClub/
-
แนะนำว่าลองดู 1.8 ไว้ด้วยนะครับ เพราะรุ่น 1.8 จะได้ส่วนลดมากกว่า 1.6
คราวนี้พอหักส่วนลดแล้ว ส่วนต่างราคาห่างกันไม่มาก แต่ได้รถสมรรถนะดีขึ้นเยอะเลย
ยิ่งได้ขับทางไกลด้วย เปลี่ยนทั้งที 1.8 ดีกว่าครับ :-*
เซียนต้าเคยไปทดลองขับมาแล้ว รถอืดมาก แค่เทสไดร์ไกล้ๆ ยังมีความเครียดสะสม ขับแล้วเหนื่อยใจ
หากขับทางไกล หรือมีขึ้นเขาด้วย คงขาดใจแน่เลย 5555 (คหสต.)
ถ้าจะเอา ativ เหมือนไม่ได้เปลี่ยนเท่าไหร่ เครื่องน้อยเหมือนเดิม
ถ้าจะเอา vios city ราคาก็พอๆ กันกับ sylphy หลังหักส่วนลด
เผลอๆ นิสสันออกรถง่ายกว่าอีก
-
แนะนำว่าลองดู 1.8 ไว้ด้วยนะครับ เพราะรุ่น 1.8 จะได้ส่วนลดมากกว่า 1.6
คราวนี้พอหักส่วนลดแล้ว ส่วนต่างราคาห่างกันไม่มาก แต่ได้รถสมรรถนะดีขึ้นเยอะเลย
ยิ่งได้ขับทางไกลด้วย เปลี่ยนทั้งที 1.8 ดีกว่าครับ :-*
เซียนต้าเคยไปทดลองขับมาแล้ว รถอืดมาก แค่เทสไดร์ไกล้ๆ ยังมีความเครียดสะสม ขับแล้วเหนื่อยใจ
หากขับทางไกล หรือมีขึ้นเขาด้วย คงขาดใจแน่เลย 5555 (คหสต.)
ถ้าจะเอา ativ เหมือนไม่ได้เปลี่ยนเท่าไหร่ เครื่องน้อยเหมือนเดิม
ถ้าจะเอา vios city ราคาก็พอๆ กันกับ sylphy หลังหักส่วนลด
เผลอๆ นิสสันออกรถง่ายกว่าอีก
1.8 ยังมีรถเหลืออีกหรือครับ ???
-
แนะนำว่าลองดู 1.8 ไว้ด้วยนะครับ เพราะรุ่น 1.8 จะได้ส่วนลดมากกว่า 1.6
คราวนี้พอหักส่วนลดแล้ว ส่วนต่างราคาห่างกันไม่มาก แต่ได้รถสมรรถนะดีขึ้นเยอะเลย
ยิ่งได้ขับทางไกลด้วย เปลี่ยนทั้งที 1.8 ดีกว่าครับ :-*
เซียนต้าเคยไปทดลองขับมาแล้ว รถอืดมาก แค่เทสไดร์ไกล้ๆ ยังมีความเครียดสะสม ขับแล้วเหนื่อยใจ
หากขับทางไกล หรือมีขึ้นเขาด้วย คงขาดใจแน่เลย 5555 (คหสต.)
ถ้าจะเอา ativ เหมือนไม่ได้เปลี่ยนเท่าไหร่ เครื่องน้อยเหมือนเดิม
ถ้าจะเอา vios city ราคาก็พอๆ กันกับ sylphy หลังหักส่วนลด
เผลอๆ นิสสันออกรถง่ายกว่าอีก
1.8 ยังมีรถเหลืออีกหรือครับ ???
คิดว่ามีครับแต่มันของสต็อคปีไหนเนี่ยสิ 2016 ยังดีกลัวได้ 2015 แบบเทียน่า
-
ตัว 1.8 รถน่าจะหมดไปแล้ว เห็นขายเฉพาะ 1.6 ลากมานาน ส่วนลดเยอะไหม ? ลดเยอะครับ แต่็ต้องทำใจ รถปี 16 จอดแช่นานแน่นอน ระวังเนื่องพัดลมหม้อน้ำ CVT เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เกรดดีขึ้น น่าจะไม่มีอะไรน่าห่วงมาก
แต่ตอนนี้ NISSAN ไทยยังไม่รู้จะเป็นอย่างไร ?
-
คนที่โรงงานใช้อยู่ มีปัญหาเยอะซ่อมไม่จบ เลยขายทิ้ง ไปคบพี่โต
ปัญหาที่เจอคอมแอร์เสีย เปลี่ยนแล้วก็เป็นแก้ไม่หาย เข้าศูนย์ 3-4 รอบ
รถดับกลางอากาศ นานๆเป็นที
ไม่แน่ใจว่าเครื่องอะไร แต่ที่จำได้เกียร์ธรรมดาครับ
-
แนะนำว่าลองดู 1.8 ไว้ด้วยนะครับ เพราะรุ่น 1.8 จะได้ส่วนลดมากกว่า 1.6
คราวนี้พอหักส่วนลดแล้ว ส่วนต่างราคาห่างกันไม่มาก แต่ได้รถสมรรถนะดีขึ้นเยอะเลย
ยิ่งได้ขับทางไกลด้วย เปลี่ยนทั้งที 1.8 ดีกว่าครับ :-*
เซียนต้าเคยไปทดลองขับมาแล้ว รถอืดมาก แค่เทสไดร์ไกล้ๆ ยังมีความเครียดสะสม ขับแล้วเหนื่อยใจ
หากขับทางไกล หรือมีขึ้นเขาด้วย คงขาดใจแน่เลย 5555 (คหสต.)
ถ้าจะเอา ativ เหมือนไม่ได้เปลี่ยนเท่าไหร่ เครื่องน้อยเหมือนเดิม
ถ้าจะเอา vios city ราคาก็พอๆ กันกับ sylphy หลังหักส่วนลด
เผลอๆ นิสสันออกรถง่ายกว่าอีก
1.8 ยังมีรถเหลืออีกหรือครับ ???
คิดว่ามีครับแต่มันของสต็อคปีไหนเนี่ยสิ 2016 ยังดีกลัวได้ 2015 แบบเทียน่า
1.8 มีครับแต่ต้องหาดีๆตามตจว.จะมีเยอะ ส่วนใหญ่เป็นรถค้างสต็อค
-
คิดว่าส่วนลดเยอะๆน่าจะจริงครับ เพราะเคยขับรถผ่านโชว์รูมนิสสันแถวๆปทุม
เห็นติดป้าย Teana ลด 2 แสนครับ คิดว่า Sylphy ก็ต้องมีลดเยอะๆอยู่
-
ตอนนี้ผมเห็นลดแค่ 7-8 หมื่นเองนะครับ และต้องเช็คดีๆ บางทีก็หักจากเงินส่วนลดไปแถมประกัน
เป็นแสนจากศูนย์ไหนครับเนี้ย ถือว่าเยอะมากครับ
ถ้าถามผม .. รถยังน่าใช้ครับ ข้างในกว้าง นั่งสบาย เครื่องอัตราเร่งดี ประหยัดดี เหมาะกับขับไปเรื่อยๆ
ยิ่งได้ล็อตหลัง เค้าแก้เรื่องพัดลมไฟฟ้ากับเรื่องจุกจิกเรียบร้อยแล้วครับ
เสียดายที่ออปชั่นยุคก่อนหน้าปี 12 - 16 น้อยไป (TCS/VDC ใส่ตอนปี 17) ค่ายอื่นเลยเอาไปกินหมด
-
ตอนนี้ผมเห็นลดแค่ 7-8 หมื่นเองนะครับ และต้องเช็คดีๆ บางทีก็หักจากเงินส่วนลดไปแถมประกัน
เป็นแสนจากศูนย์ไหนครับเนี้ย ถือว่าเยอะมากครับ
ถ้าถามผม .. รถยังน่าใช้ครับ ข้างในกว้าง นั่งสบาย เครื่องอัตราเร่งดี ประหยัดดี เหมาะกับขับไปเรื่อยๆ
ยิ่งได้ล็อตหลัง เค้าแก้เรื่องพัดลมไฟฟ้ากับเรื่องจุกจิกเรียบร้อยแล้วครับ
เสียดายที่ออปชั่นยุคก่อนหน้าปี 12 - 16 น้อยไป (TCS/VDC ใส่ตอนปี 17) ค่ายอื่นเลยเอาไปกินหมด
เอาจริงๆแล้ว รุ่นหลังๆก็ตัดออพชันไปเยอะนะครับ
-ฝาปิดที่วางแก้ว
-ปุ่มแตรที่กุญแจ
-ชัตเตอร์ช่องแอร์กลาง
-ชั้นกั้นในเก๊ะหน้า
-
ตอนนี้ผมเห็นลดแค่ 7-8 หมื่นเองนะครับ และต้องเช็คดีๆ บางทีก็หักจากเงินส่วนลดไปแถมประกัน
เป็นแสนจากศูนย์ไหนครับเนี้ย ถือว่าเยอะมากครับ
ถ้าถามผม .. รถยังน่าใช้ครับ ข้างในกว้าง นั่งสบาย เครื่องอัตราเร่งดี ประหยัดดี เหมาะกับขับไปเรื่อยๆ
ยิ่งได้ล็อตหลัง เค้าแก้เรื่องพัดลมไฟฟ้ากับเรื่องจุกจิกเรียบร้อยแล้วครับ
เสียดายที่ออปชั่นยุคก่อนหน้าปี 12 - 16 น้อยไป (TCS/VDC ใส่ตอนปี 17) ค่ายอื่นเลยเอาไปกินหมด
เอาจริงๆแล้ว รุ่นหลังๆก็ตัดออพชันไปเยอะนะครับ
-ฝาปิดที่วางแก้ว
-ปุ่มแตรที่กุญแจ
-ชัตเตอร์ช่องแอร์กลาง
-ชั้นกั้นในเก๊ะหน้า
ขอบคุณครับผม เพิ่งทราบจริงๆว่าปุ่มแตรที่กุญแจถูกตัดออกด้วย
ผมนึกว่ามีเฉพาะ นาวาร่า จุ๊ค และ โน้ต ที่โดนตัดเท่านั้น
เสียดายครับ น่าจะเก็บอุปกรณ์นี้ไว้ ยามฉุกเฉินจะได้ใช้ได้
-
ที่บ้านใช้ 1.8 ออกห้าง Lot แรกๆเลยครับ จนปัจจุบันก็ยังปกติดีทุกอย่างนะครับ
รถนั่งสบายดี พวงมาลัยเบามือไปหน่อยสำหรับขับในย่านความเร็วสูง
-
ถ้าเป็น MY17 สิ่งที่แก้ไขแล้ว
1. มอเตอร์พัดลมไฟฟ้า (ไม่พังละ part อะไหล่ ลงท้ายด้วย E)
2. สวิทช์เบรค (สตาร์ทไม่ติด)
เป็นรถที่ ขับง่าย คล่องตัว ไม่เน้นสมรรถนะ เพราะพวงมาลัยเข้าขั้นแย่อย่างที่หลายท่านว่า ช่วงล่างเหมือนจะเข้าโค้งไม่ได้ แต่ก็เข้าได้แฮะ เบรคใช้ได้ ภายในกว้างขวางดี แต่ ergonomics ยังไม่ดีเท่าไหร่ ช่องใส่ของ วางของจุกจิกน้อยมาก ถ้าเทียบกับ HONDA
-
my 2017 ได้ข่าวว่าปัญหาพัดลมแก้แล้ว ตัว 1.6 ก็คุ้มนะครับ เทียบกับความสบาย ออพชั่น
แต่ถ้ากัดฟันอีกหน่อย altis 1.6 g ได้ข่าวว่าลดหลายหมื่นเหมือนกัน กัดฟันอีกหน่อยได้รถเจ้าตลาดใช้สบายกว่า
หรือเอา ในงบเลยอยากได้รถกว้างใหญ่ขับทางไกลสนุก ลองไปลอง mg 5 turbo ดูครับ
-
มันเก่าไปแล้วอะครับ
ในมุมมองผมนะ มันไม่น่าเล่นแล้ว เป็นรถstandardไม่มีอะไรเด่นกว่าคู่แข่ง
แถมคนไม่ค่อยเล่น ราคาขายต่อร่วงแน่นอน
แต่ถ้าซื้อมือ2 ผมว่าก็น่าสนอยู่
-
ซิลฟี่ ถ้าไม่ใช่ 1.6 DIG ผมว่าไม่มีความน่าสนใจเลย ไปคู่แข่งเจ้าอื่นดีกว่า
-
my 2017 ได้ข่าวว่าปัญหาพัดลมแก้แล้ว ตัว 1.6 ก็คุ้มนะครับ เทียบกับความสบาย ออพชั่น
แต่ถ้ากัดฟันอีกหน่อย altis 1.6 g ได้ข่าวว่าลดหลายหมื่นเหมือนกัน กัดฟันอีกหน่อยได้รถเจ้าตลาดใช้สบายกว่า
หรือเอา ในงบเลยอยากได้รถกว้างใหญ่ขับทางไกลสนุก ลองไปลอง mg 5 turbo ดูครับ
ศูนย์ไหนครับ. ถามหลายที่ ไม่มีส่วนลดเลย
-
เรื่องรถเกรดนี้ของ Nissan ผมไม่เข้าใจจุดสำคัญ 2-3 เรื่อง
1. Sylphy ขายดีใช้ได้ ... แต่ทำไมแทบไม่เคยเห็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเลย
ก.ย. 2012 (2555) - เปิดตัว
.. 2 ปีแรก 55+56 ยอดขายรถทั้งปี ระดับ 1.4 และ 1.2 ล้านคัน แต่ส่วนเพิ่มส่วนใหญ่เป็นพวก 1,500 cc (รถคันแรก)
พ.ค. 2014 (2557) - ปฏิวัติยึดอำนาจ คสช. ยังไม่ครบ 2 ปีหลังเปิดตัวรุ่นแรก
ตลอด 2014 - 2016 > อยู่ในยุค นายกตู่ มาตลอด ยอดขายรถทั้งปีระดับ 8.8 > จนเหลือ 7.7 แสนกว่าคัน (ลดลงเล็กน้อยตลอด 2 ปี)
ต.ค. 2017 = 5 ปีเต็มมาแล้ว ไม่เคยเห็นไมเนอร์เชนจ์เลยซักครั้งเดียว (.. หรือมีแต่ขายไม่ออก เลยไม่เคยเห็นโฉมใหม่บนถนน ??)
2. Pulsar ซวยจริงๆ เพราะเปิดตัวก่อนหน้า 22 พ.ค.57 แค่ 2-3 เดือน แล้วก็การเมืองประเทศ ทำพิษ สูญพันธ์แทบไม่เหลือซาก
3. จากผลงานทั้ง 2 รุ่นนี้ ทำไม...แก้ปัญหาช้ามากกกกกกก นี่ยังดีนะที่ยังมี March , Almera กับ Navara มาช่วยต่อชีวิตบริษัทและโรงงานไว้ให้
ตอบ กระทู้นี้นะ คุณแน่ใจใช่มะ ว่า จะซื้อใช้จริง ถ้าได้ส่วนลดดีน่าพอใจ ก็เลือกคันดีๆ ละกันนะ
-
ตัว 1.6 ถ้าใจร้อน ก็จะว่าอืดไปครับ ภายในยังดูโบราณๆ ถ้าเทียบกับคู่แข่ง แต่ได้ความกว้าง โปร่งสบายมากครับ
-
ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเห็นครับ เป็นประโยชน์มากเลยครับ ตอนนี้คิดว่าคงทนใช้เจ้า Fiesta ไปก่อน จะพยายามทนไปให้ถึงกลางๆปีหน้าเผื่อมีรถอะไรใหม่ๆ น่าสนใจ จริงๆ ตอน Xpander ออกมาใหม่ๆ ก็ตามข่าวมาตลอดสนใจมาก ยิ่งถ้าราคาไม่เกินแปดแสนนี่ใช่เลย แต่มาติดตรงที่กลัวว่ารถประกอบอินโด ถ้ามีปัญหาจะต้องรออะไหล่นานและพอเก่าไปอะไหล่จะหายาก เหมือนที่เคยเห็นเค้าบ่นๆ กัน ขนาด Avanza ค่ายโตโยต้ายังมีคนบ่นรออะไหล่นานเลย
ส่วน Nissan Kick อีกตัว ตอนเป็นข่าวแรกๆ นี่ก็ดีใจเหมือนกันเห็นว่าจะมาประกอบในไทย สุดท้ายก็เงียบหายไป ผมล่ะกลัวจริงๆ เลือกมากๆ นี่มักจะได้กากๆมา อย่างFiesta คิดว่าเลือกดีแล้ว กลับกลายเป็นนรกไปเลย นี่เอาไปเทิร์นปีหน้าไม่รู้ว่าราคาจะเหลือถึงแสนไว้ดาวน์รถใหม่รึเปล่า ยังไงก็ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยแชร์ความเห็นนะครับ