Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Diogo ที่ ตุลาคม 28, 2017, 18:23:54
-
พอดีรถผม Civic FD อายุตอนนี้ก็ประมาณ 9 ปีแล้วโช้คหน้ารวมถึงพวกลูกหมากเริ่มมีอาการกึกกัก เลยเข้าศูนย์ประเมินราคาเปลี่ยนช่วงล่างด้านหน้าทั้งหมดรวมลูกหมากสปริงโช้ครวมค่าแรงอยู่ที่สองหมื่นถ้วน
เลยอยากทราบว่าในงบนี้มีโช้คตัวไหนที่ฟิลลิ่งที่ดีกว่าของติดรถหรือเทียบเท่าบ้างครับ รวมถึงมีร้านแนะนำไหมครับแถวๆโซน รัชดา ลาดพร้าว
-
โช้ค ถ้าเอาเทียบเท่าก็ KYB Excel-G ครับ ถ้าเอาเหนือกว่าก็ New SR
แต่ทั้งนี้ รถอายุเยอะแล้ว พวกยางเบ้าโช้ค / ยางกันกระแทก / ยางกันฝุ่น / ลูกปืนเบ้า แนะนำให้เปลี่ยนพร้อมกันด้วยเลยนะครับ
-
โช้ค ถ้าเอาเทียบเท่าก็ KYB Excel-G ครับ ถ้าเอาเหนือกว่าก็ New SR
แต่ทั้งนี้ รถอายุเยอะแล้ว พวกยางเบ้าโช้ค / ยางกันกระแทก / ยางกันฝุ่น / ลูกปืนเบ้า แนะนำให้เปลี่ยนพร้อมกันด้วยเลยนะครับ
+1 ครับ ตามนี้เลย
ถ้าจะขึ้นมาอีกผมแนะนำ tein street advan z นุ่มกว่าเดิม แล้วหนึบกว่าอีกหน่อยสำหรับผมนะ ใช้งานชีวิตประจำวันโอเคเลย สบายๆ
-
โช้ค ถ้าเอาเทียบเท่าก็ KYB Excel-G ครับ ถ้าเอาเหนือกว่าก็ New SR
แต่ทั้งนี้ รถอายุเยอะแล้ว พวกยางเบ้าโช้ค / ยางกันกระแทก / ยางกันฝุ่น / ลูกปืนเบ้า แนะนำให้เปลี่ยนพร้อมกันด้วยเลยนะครับ
ขอบคุณครับ ผมก็คิดว่าคงเปลี่ยนยกชุด
โช้ค ถ้าเอาเทียบเท่าก็ KYB Excel-G ครับ ถ้าเอาเหนือกว่าก็ New SR
แต่ทั้งนี้ รถอายุเยอะแล้ว พวกยางเบ้าโช้ค / ยางกันกระแทก / ยางกันฝุ่น / ลูกปืนเบ้า แนะนำให้เปลี่ยนพร้อมกันด้วยเลยนะครับ
+1 ครับ ตามนี้เลย
ถ้าจะขึ้นมาอีกผมแนะนำ tein street advan z นุ่มกว่าเดิม แล้วหนึบกว่าอีกหน่อยสำหรับผมนะ ใช้งานชีวิตประจำวันโอเคเลย สบายๆ
ขอบคุณครับ
-
เคยใช้ New SR Special ทั้งกบสปริงเดิม และ Tein H-TECH มันก็ได้แน่นขึ้น เฟิร์มขึ้น ขับสนุกขึ้น มีตึ๊งๆ บ้างเจอหลุม เจอลูกระนาด แต่ไม่ sport จ๋า เหมือนพวก โช้คสตรัท ครับ ถ้าชอบก็เปลี่ยนได้
แต่...ลองไปหานั่งรถรถที่เขาใส่ หรือร้านช่วงล่าง น่าจะมีให้นั่งลอง(อาจจะเป็นรถของร้านหรือรถลูกค้า) ย้ำเลยน่ะครับว่าต้องไปลองความรู้สึกตัวเองว่าชอบ หรือ ไม่ชอบก่อน เดีเสียเงินไม่คุ้ม
ปล.สุดท้ายผมเปลี่ยนใส่โช้คเดิมติดรถ ขับสบายกว่า เจอหลุมหรือลูกระนาด ไม่ต้องหยอด แค่เปลี่ยนยาง sport ขึ้น ก็ขับดีขึ้นชัดเจน ก็โอเคล่ะ
-
หลีกหนี excel g ไปให้ไกลถ้าไม่อยากเสียใจ ใหม่ ๆ มันดีอยู่ครับ ขับดีกว่าของศูนย์นิด ๆ แต่ผ่านไปไม่ถึงปีแข็งอย่างกับขี่เกวียน ตอนนี้ครบสองปีกว่าแทบขับไม่ได้เลย เหมือนไม่มีโช้ค ฟีลเดิมของศูนย์ดีสุด นุ่มสุดทนสุด ยกเว้นจะอัพเกรดช่วงล่างก็ว่ากันไป excel g เจอมากับตัวไม่เอาอีกแล้วครับ ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่รู้สึก ลองหาข้อมูลดูครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46103.0