Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: archnine ที่ ตุลาคม 30, 2017, 14:31:17
-
ระหว่าง Toyota MR2 กับ BMW E30 จะเลือกซื้อคันไหนปั้นเป็นรถใช้คันที่2 จะแต่งหรือวางเครื่องอะไรก็ได้ เพื่อใช้ในชีวิตประจำวันครับ และเพราะอะไรครับ
-
MR2 ครับ มันดูสปอร์ต กว่า ;D
-
ไม่เคยใช้ mr2 ครับแต่เคยไปลูบคลำๆรถมือสองในตลาด
bmw e30 ครับ โครงสร้างพื้นฐานดี ของสภาพดีๆยังหาง่ายปั้นง่ายและจบ จะได้มีเวลาเอาไปขับได้มากขึ้น
รถญี่ปุ่นเก่าแล้วผมว่ามันเก่าเลยจะไปชุบอะไรกลับมาเดิมๆมันลำบาก รถวิ่งน้อยยังไงก็เสื่อมตามเวลาไม่เหมือนรถยุโรปยุค 90
แต่ถ้าขับดิบๆสไตร์รถซิ่งไม่ดีเทลมากแบบนี้คงจะ mr2 ครับ
-
ชอบแบบดิบๆ เหมือนขับโกคาร์ท ไม่แรงมาก แค่พอจี๊ดๆ ชอบของ classic ชอบเสาะหาของโบราณหายาก ไป 30
ชอบโหดๆ พยศๆ แรงพอตัว หน้าตาเป็นรถสปอร์ตร่วมสมัย ไป MR2
จะให้ดีต้องมีทั้งคู่ครับ คนละแนว ...
-
MR2 แต่งแล้วมันหล่อกว่าE30อยู่แล้วอะครับ รถมันเกิดมาเพื่อเป็นรถสปอร์ต กับE30มันคือรถCoupe ธรรมดาคันนึง แต่งไงก็ไม่สปอร์ตเท่า แต่ถ้าให้เลือก เลือกE30ครับ ความชอบส่วนตัว ช่วงล่างนั่งสบายกว่า เครื่องเดิมๆประหยัดน้ำมัน ใช้ในชีวิตประจำวันได้ แต่ถ้าเอามาแต่งซิ่ง โหลดเตี้ย คงไปMR2 เพราะยังไงก็แข็งเหมือนกัน
-
เอา E30 คูเป้ครับ แก่แล้วเน้นรถเดิมๆเครื่องเดิมๆก็พอใจละ
-
ยุ่น เก่าแล้วมันชอบผุ...แต่ชอบมันสวยกว่า..
-
MR2 เสียวรถหมุนครับ เห็นหนังสือรถเก่าๆ รีวิวว่ามันหมุนง่ายมากๆ :-* :-* :-*
-
ราคาต่างกันมากเลย mr2 เทียบกับ e36 coupe ได้เลยนะครับ ถ้าเลือกE30เงินเหลือเยอะครับ เป็นผมในสองตัวนี้เลือก mr2 แต่ถ้าเลือกอย่างอื่นได้อีกผมเลือก 200sx ครับ ซ่อมง่ายทำแรงได้มากกว่า 2 คันนี้แบบไม่เหนื่อยหาอู่ทำรถด้วย
-
E30คูปแบบไม่ลังเลเลย เพราะผมชอบรถยุโรปมากกว่ายุ่น
-
MR2
-
MR-2 เครื่อง 3S-GTE ม้าสัก 3 ร้อยกลางๆ 0-100 นี่หน้าหงายเลยครับ :D
-
MR2 คับ เพราะรถ MR วางกลางขับหลังมันหายากจริงๆ
-
ชอบคันไหนก็เอาคันนั้นอะครับ
ผมชอบทั้งคู่ เอาทั้งคู่
-
MR2 ครับ แต่ถ้ามี S2000 ผมก็เอา S2000แทน
บีเอ็มรุ่นนี้ คูเป้ ทนถึก แข็ง แต่งสีสวยๆ งามมาก (ยิ่งแห้งช้าๆๆๆ สีน้ำด้วยยิ่งดี) เพราะมันสวย สภาพทั่วไปเดิมๆ จอดอยู่บ้านตรงข้าม ตากแดดตากฝน สตารฺ์ทเมื่อไรกระหึ่มทันที .... เสียดายๆๆๆ เจ้าของไม่เอาเข้าบ้าน
-
ขับในชีวิตประจำวัน e30
ข้บซิ่งลงสนาม mr2
-
คู่นี้ผมเลือก Mr2 ครับ สวยกว่าสปอตกว่าเยอะครับ
-
e30 ครับ ความชอบส่วนตัวล้วนๆ เคยมีแล้ว ทำสีแดงชุดแต่ง m2 ขายไปนานแล้วยังอยากได้อยู่แต่แก่แล้วไม่มีแรงปั้น
-
E30 สองประตูแต่งพองาม สวยกว่า
MR2 มันสวยแค่ยุกของมัน พอมีรุ่นใหม่มาผมว่ามันดูหมดสวยละครับ
ความสวยของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน
-
จากที่เคยใช้มาระยะสั้นๆ (รถเพื่อนสนิทมาขอความช่วยเหลือ)
MR2 3S-GTE ต้นดี ดึงแรง เพราะตัวเบา ขับระยะสั้นๆ มันมาก เกียร์วางสูงแค่ขยับข้อมือ เหมือนนั่งโกคาร์ท
แต่ถ้าขับเร็ว (160+) หน้าจะเบามาก คุมยาก โค้งกว้างๆ ยังเกร็งมือมาก ถ้าเจอลมแรงต้องยก
ถ้าหาไว้เพื่อขับเล่น สะสม ดูตัว หลังคา T-Bar และ Turbo จากโรงงาน ที่มาตรวัด ต้องกลางจะมีวัดบูสค์มา
และกระจกหลัง ถ้าจำไม่ผิดจะเขียนว่า MR2
แต่ถ้าเป็นตัว 3S-GE ที่มาตรวัด ต้องกลางจะเป็นวัดโวล์ท และกระจกหลังจะไม่มีเขียนอะไรนะ
ส่วน E30 ต้องเป็นตัว Coupe แต่จะให้ดีต้องเป็น M3, AC, ALPINA
แต่ถ้าหาไม่ได้หรือได้ไม่สวย รถวางเครื่อง 1JZGTE ในบอดี้นี้ไม่น่าสนใจ หน้าหนัก เลี้ยวยาก ขับไม่สนุก เน้นแค่ทางตรง
ถ้าจะให้ดีต้องวาง SR20DET จะหลังแดง หลังดำ ก็ว่ากันไป ตัวเครื่อง นน.เหมาะสมและใกล้เคียงกับเครื่องตรงบอดี้
ทำให้การทรงตัวดีในแบบที่ควรจะเป็น
เลือกในระยะยาวเลือก MR2
-
E30 สองประตูแต่งพองาม สวยกว่า
MR2 มันสวยแค่ยุกของมัน พอมีรุ่นใหม่มาผมว่ามันดูหมดสวยละครับ
ความสวยของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน
+1
-
ใช้ BMW รุ่นเก่าๆอยู่นะครับ
ณ ตอนนี้เห็นว่าถ้าเป็น E30 จะกลายเป็นของแพง เป็นของเล่นคนมีกะตังแล้วนะครับ เพราะอะไหล่มันแพงหมดแล้ว ของเก่าเซียงกงก็เริ่มไม่มี ที่มีก็ถูกกว้านซื้อไว้ขายเก็งกำไรกันหมดแล้ว
แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมก็ยังเลือก E30 อยู่แล้วละครับ ไม่ต้องเก็บของเทพของแรร์แบบคนมีเงินเขาก็ได้ หาเครื่องที่ดูแล้วเหมาะสมกับรถหน่อย อาจจะเป็นเครื่อง 6 สูบรุ่นใหม่ๆที่อะไหล่ราคาไม่แรงใส่เอา มาดัดแปลงนิดหน่อยใส่เอา ผมก็ว่าก็น่าจะพอไหว แต่รายละเอียดผมไม่ทราบเหมือนกันนะครับยังไม่เคยไปศึกษารถรุ่นนี้เหมือนกัน
-
เก็บมันทั้ง 2 คันเลย