Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gine ที่ ตุลาคม 31, 2017, 08:35:30
-
(https://www.khaosod.co.th/wp-content/uploads/2017/10/30102560001.gif)
(https://scontent.fbkk1-6.fna.fbcdn.net/v/t31.0-8/23119886_2000957520185984_4980288168784784950_o.jpg?oh=26ce87ab6bfb3e9528817711ca1f8fc2&oe=5A6C543B)
(https://scontent.fbkk1-6.fna.fbcdn.net/v/t31.0-8/22859768_2000957393519330_6079199461412653170_o.jpg?oh=61d3e5a1aae4123cbbf7d1bc4ac96b75&oe=5A6AC0A2)
(https://scontent.fbkk1-6.fna.fbcdn.net/v/t31.0-8/23116657_2000957430185993_1708328336634497163_o.jpg?oh=f5caccb952e42abb7bf9dae57e9fe454&oe=5A7078AC)
(https://www.matichon.co.th/wp-content/uploads/2017/10/%E0%B8%8A%E0%B8%992.jpg)
(https://www.khaosod.co.th/wp-content/uploads/2017/10/63258.jpg)
เมื่อวันที่ 30 ต.ค. พ.ต.ต.ไพโจรน์ ประสิทธิ์ สว.(สอบสวน) สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อพุ่งชนรถยนต์มีผู้เสียชีวิต 2 รายบนถนนทางหลวงหมายเลข 7 หลักก.ม.ที่ 17 ฝั่งขาออกมุ่งหน้าชลบุรี แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.จิรวุฒิ ขวัญคุ้ม สวญ.สทล.1กก.8 เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางหลวง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่มไทร
ที่เกิดเหตุบริเวณช่องทางซ้ายสุดพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ทะเบียน 72-0432 ชลบุรี ส่วนพ่วงทะเบียน 71-4359 ชลบุรี สภาพชนท้ายรถบรรทุกไม้ ทะเบียน 85-6045 ชลบุรี จนรถพลิกตะแคงด้านหน้ารถพ่วง 18 ล้อพังยับเยินและพบศพสุพจน์ สีทา อายุ 34 ปีคนขับถูกอัดก๊อบปี้เสียชีวิตคาพวงมาลัย ใกล้กันยังมีรถยนต์เก๋งมาสด้า 3 สีดำ ทะเบียน ขก 2163 ชลบุรี สภาพถูกชนท้ายพังยับเยินทั้งคัน ส่วนคนขับคือนางอภิรดี ศรีโพธิ์ทอง อายุ 50 ปี เสียชีวิตศพกระเด็นออกจากรถไปอยู่ใต้ท้องรถพ่วง 18 ล้อ
จากการสอบสวนนายสำเร็จ แสงตะวัน อายุ 32 ปี คนขับรถบรรทุกไม้ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถจากจ.พระนครศรีอยุธยา นำสิ่งของไปส่งที่จ.ระยอง แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุไม้ที่บรรทุกมาได้ยื่นออกมาจากตัวรถ จึงจอดรถไหล่ทางแล้วให้ลูกน้องที่นั่งมาด้วยลงไปจัดสิ่งของให้เข้าที่ เพราะเกรงว่าจะหล่นไปโดนรถคันอื่นเสียหาย ขณะนั้นตนมองกระจกหลังเห็นรถเก๋งมาสด้า 3 ขับจอดที่หลังรถของตน แล้วก็เห็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อพุ่งเข้ามาด้วยความเร็วในช่องทางซ้ายพุ่งชนผู้หญิงที่เก็บของอยู่ท้ายรถอย่างแรงก่อนจะลากทั้งคนทั้งรถต่อไปอีก 30 เมตรแล้วมาชนท้ายรถของตนจนพลิกตะแคง โชคดีที่ตนกับลูกน้องไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คนขับรถพ่วงน่าจะเกิดอาการหลับใน โดยพบรอยเบรกเป็นทางยาวประมาณ 50 เมตร ซึ่งจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง และประสานบริษัทของรถพ่วงเพื่อรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป
https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_603954
-
งง หลับในแต่มีรอยเบรคยาว 5เมตร
แบบนี้เขาเรียกแซงซ้ายไหล่ทาง หรือกำลังจะออกซ้ายถ้าข้างหน้ามีทางออกรึเปล่า? คนหลับในที่ไหนจะเบรค?
เอาเฉพาะขับตามท้องถนนผมว่าก็เสี่ยงแล้ว ถ้าไม่จำเป็นแบบสุดๆ ผมไม่จอดข้างถนนหรอก ลดความเสี่ยงไปดีกว่า
-
RiP ครับ เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดเลย รถพ่วงสิบล้อ รถบัส กลางคืนดึกเส้น กท โคราช นี่วิ่งขวาแช่แล้วไม่หลบเลย ทั้งบีบแตร ทั้งริบไฟ เพราะมันรู้ว่าไม่มีตำรวจคอยตรวจ
-
เสียใจกับผุ้เสียชีวิต จอดริมทางนี่ต้องระวังกันมากๆ โดยเฉพาะริมไฮเวย์
ปล.หลับในก็อาจจะเบรคได้ แบบรู้สึกตัวตอนจะชนแล้ว ฯลฯ
-
ทางหลวงนี่ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ไม่จอดไหล่ทางครับ ยอมลากไปเข้าปั๊มดีกว่า
-
เมืองไทย ยกเลิกคำว่าไหล่ทางเห่อะ วิ่งไม่ต่างเลนซ้ายปกติด้วยซ้ำ คงต้องทำทางเบี่ยงให้จอด แต่ถ้ายังชนอีกก็นึกไม่ออกแล้วว่าจะทำยังงัย
ปล. GPS tracking บังคับให้หมดเร็วๆ ก็ดีครับ น่าจะช่วยได้บ้าง โดยเฉพาะรถใหญ่ที่วิ่งไวมากๆ อันตรายสุดๆ
-
ข้อควรระวังและควรปฏิบัติ
- เลนซ้าย ห้ามแซง นั่นละทำไมกฎหมายถึงเขียนไว้ก็เพราะแบบนี้
- รถไม่จำเป็นไม่ควรจอดไหล่ทาง ยกเว้นรถเสีย แต่ต้องหากิ่งไม้มาวางเป็นทางยาวก่อนถึงรถ และเปิดไฟฉุกเฉินไว้ ห้ามมีใคร หรือคนขับเปิดแอร์นอนอยู่บนรถ หรือยืนอยู่ท้ายรถหรือหน้ารถ แต่ให้ออกห่างจากจุดจอดรถ
- ห้ามซื้อขาย หรือจอดรถซื้อของกันบนไหล่ทาง เพราะอันตรายแบบนี้ละ แต่สายเอเชียนี่ประจำ ขายโรตี อยุธยา
ปล. ผมคนนึงที่เปิดแอร์นอนในรถประจำ ส่วนใหญ่ง่วงนอน ขับรถแล้วหลับ ผมจะเข้าปั๊มนอนสักงีบแต่จะไม่จอดรถนอนบนไหล่ทาง เคยมีตำรวจมาโบกเสียค่าปรับทีนึงแล้วให้เข้าไปจอดนอนในปั๊มดีกว่า ปลอดภัยกว่า ไม่ใช่รถเสียอย่าจอดบนไหล่ทาง ที่สำคัญเขาถึงห้ามขายของบนไหล่ทาง เพราะการจอดรถซื้อของบนไหล่ทางอันตราย
-
รอยเบรกยาว50เมตรของรถพ่วงใช่ไหม
ดูทรงแล้วน่าจะตั้งใจแซงไหล่ทาง
แต่มาโมเมว่าหลับในแน่นอน
ตกลงไหล่ทางซ้าย เส้นทึบในช่วงเวลาเร่งด่วน เข้าไปวิ่งได้ด้วยหรอครับ??
ถ้าวิ่งไม่ได้ อะ ถามว่าตำรวจจับจริงๆกันซักคันไหม รถคันแรกเปิด อีกหลายคันก็ลงไปวิ่งตาม
ผมไม่แปลกใจว่าถนนเมืองไทยติดอันดับสองของสถิติคนตายบนถนนมากที่สุดในโลก
-
ข้อควรระวังและควรปฏิบัติ
- เลนซ้าย ห้ามแซง นั่นละทำไมกฎหมายถึงเขียนไว้ก็เพราะแบบนี้
- รถไม่จำเป็นไม่ควรจอดไหล่ทาง ยกเว้นรถเสีย แต่ต้องหากิ่งไม้มาวางเป็นทางยาวก่อนถึงรถ และเปิดไฟฉุกเฉินไว้ ห้ามมีใคร หรือคนขับเปิดแอร์นอนอยู่บนรถ หรือยืนอยู่ท้ายรถหรือหน้ารถ แต่ให้ออกห่างจากจุดจอดรถ
- ห้ามซื้อขาย หรือจอดรถซื้อของกันบนไหล่ทาง เพราะอันตรายแบบนี้ละ แต่สายเอเชียนี่ประจำ ขายโรตี อยุธยา
ปล. ผมคนนึงที่เปิดแอร์นอนในรถประจำ ส่วนใหญ่ง่วงนอน ขับรถแล้วหลับ ผมจะเข้าปั๊มนอนสักงีบแต่จะไม่จอดรถนอนบนไหล่ทาง เคยมีตำรวจมาโบกเสียค่าปรับทีนึงแล้วให้เข้าไปจอดนอนในปั๊มดีกว่า ปลอดภัยกว่า ไม่ใช่รถเสียอย่าจอดบนไหล่ทาง ที่สำคัญเขาถึงห้ามขายของบนไหล่ทาง เพราะการจอดรถซื้อของบนไหล่ทางอันตราย
เอ่อ เปิดแอร์นอนนี่ก็อันตรายมากนะครับ
-
Motorway เค้าเลยย้ำบ่อยๆไงครับว่าอย่าจอดไหล่ทางถ้าไม่จำเป็นจริงๆ แล้วเรื่องวิ่งไหล่ทางบนเส้นนี้ผมว่าไม่นะ ไม่เคยเห็นเลยยกเว้นแถวๆบรรจบสุวรรณภูมิ
-
ข้อควรระวังและควรปฏิบัติ
- เลนซ้าย ห้ามแซง นั่นละทำไมกฎหมายถึงเขียนไว้ก็เพราะแบบนี้
- รถไม่จำเป็นไม่ควรจอดไหล่ทาง ยกเว้นรถเสีย แต่ต้องหากิ่งไม้มาวางเป็นทางยาวก่อนถึงรถ และเปิดไฟฉุกเฉินไว้ ห้ามมีใคร หรือคนขับเปิดแอร์นอนอยู่บนรถ หรือยืนอยู่ท้ายรถหรือหน้ารถ แต่ให้ออกห่างจากจุดจอดรถ
- ห้ามซื้อขาย หรือจอดรถซื้อของกันบนไหล่ทาง เพราะอันตรายแบบนี้ละ แต่สายเอเชียนี่ประจำ ขายโรตี อยุธยา
ปล. ผมคนนึงที่เปิดแอร์นอนในรถประจำ ส่วนใหญ่ง่วงนอน ขับรถแล้วหลับ ผมจะเข้าปั๊มนอนสักงีบแต่จะไม่จอดรถนอนบนไหล่ทาง เคยมีตำรวจมาโบกเสียค่าปรับทีนึงแล้วให้เข้าไปจอดนอนในปั๊มดีกว่า ปลอดภัยกว่า ไม่ใช่รถเสียอย่าจอดบนไหล่ทาง ที่สำคัญเขาถึงห้ามขายของบนไหล่ทาง เพราะการจอดรถซื้อของบนไหล่ทางอันตราย
เอ่อ เปิดแอร์นอนนี่ก็อันตรายมากนะครับ
คือไม่ไหวก็ต้องนอนจริง ๆ ครับ ไม่พยายามฝืนขับต่อ อันนั้นอันตรายกว่า ผมใช้เวลาอยู่กับรถมากในวันนึง
การนอนในรถของผมนั้น จะเปิดฝากระโปรงรถด้านหน้าด้วยทุกครั้ง คือให้ความร้อนพาออกไปด้านบนง่ายขึ้นเหมือนป้องกันไอเสียไม่ให้ไหลย้อนเข้าห้องโดยสาร อาจเปิดกระจกแย้มนิดนึงถ้านอนนาน หลังจากนั้นขับต่อ ถ้าง่วงก็นอนใหม่ปั๊มหน้าอีก บางทีขับไปแค่ 10 โลนอนใหม่อีกปั๊มนึงแล้ว ดีกว่าไปฝืนขับทั้งที่ร่างกายไม่พร้อม
-
ข้อควรระวังและควรปฏิบัติ
- เลนซ้าย ห้ามแซง นั่นละทำไมกฎหมายถึงเขียนไว้ก็เพราะแบบนี้
- รถไม่จำเป็นไม่ควรจอดไหล่ทาง ยกเว้นรถเสีย แต่ต้องหากิ่งไม้มาวางเป็นทางยาวก่อนถึงรถ และเปิดไฟฉุกเฉินไว้ ห้ามมีใคร หรือคนขับเปิดแอร์นอนอยู่บนรถ หรือยืนอยู่ท้ายรถหรือหน้ารถ แต่ให้ออกห่างจากจุดจอดรถ
- ห้ามซื้อขาย หรือจอดรถซื้อของกันบนไหล่ทาง เพราะอันตรายแบบนี้ละ แต่สายเอเชียนี่ประจำ ขายโรตี อยุธยา
ปล. ผมคนนึงที่เปิดแอร์นอนในรถประจำ ส่วนใหญ่ง่วงนอน ขับรถแล้วหลับ ผมจะเข้าปั๊มนอนสักงีบแต่จะไม่จอดรถนอนบนไหล่ทาง เคยมีตำรวจมาโบกเสียค่าปรับทีนึงแล้วให้เข้าไปจอดนอนในปั๊มดีกว่า ปลอดภัยกว่า ไม่ใช่รถเสียอย่าจอดบนไหล่ทาง ที่สำคัญเขาถึงห้ามขายของบนไหล่ทาง เพราะการจอดรถซื้อของบนไหล่ทางอันตราย
เอ่อ เปิดแอร์นอนนี่ก็อันตรายมากนะครับ
คือไม่ไหวก็ต้องนอนจริง ๆ ครับ ไม่พยายามฝืนขับต่อ อันนั้นอันตรายกว่า ผมใช้เวลาอยู่กับรถมากในวันนึง
การนอนในรถของผมนั้น จะเปิดฝากระโปรงรถด้านหน้าด้วยทุกครั้ง คือให้ความร้อนพาออกไปด้านบนง่ายขึ้นเหมือนป้องกันไอเสียไม่ให้ไหลย้อนเข้าห้องโดยสาร อาจเปิดกระจกแย้มนิดนึงถ้านอนนาน หลังจากนั้นขับต่อ ถ้าง่วงก็นอนใหม่ปั๊มหน้าอีก บางทีขับไปแค่ 10 โลนอนใหม่อีกปั๊มนึงแล้ว ดีกว่าไปฝืนขับทั้งที่ร่างกายไม่พร้อม
ผมเคยมีประสบการณ์แบบนี้นะ
มีอยู่วันนึง กินเบียร์แต่หัววัน เมามาก ทีนี้แถวนั้นมันก็ร้อน เลยมาหลับในรถ เปิดแอร์ นอนไป 4 ชม. พอตื่นขึ้นมาเลยเพิ่งนึกได้ว่าห้ามนอนในรถยาวๆแบบนี้
เพราะซีลยางรถยังดีหรือเปล่าครับ ตอนนั้นรถยังป้ายแดง เลยไม่มีควันพิษเข้ามา
-
บนไฮเวย์ไม่จำเป็นผมจะไม่จอดเลยผมเสียเพื่อนพร้อมภรรยาก็เหตุคล้ายกันหากจะจอดผมจะหาที่ที่พ้นจากการจราจร ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียนะครับ
-
เสียใจกับผู้เสียหายครับ
เป็นสิ่งเน้นย้ำเตือนผู้ใช้รถต่อไป ว่าไม่จำเป็นอย่าจอดไหล่ทาง
-
ถึงคาดจริงๆ rip
-
RIP ครับ
ความจริงไหล่ทางอันตรายจริงๆครับ
ถ้าไม่ใช่จุดพักรถ
เพราะ สิบล้อ หัวลาก ส่วนใหญ่ ก็จะวิ่งชิดซ้ายมากอยู่แล้วครับ
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
-
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
อุบัติเหตุคาดไม่ถึงจิงๆ
-
R.I.P ครับ
จอดข้างทางอันตรายหมดแหละ ดูหลังดีๆ
-
แทบดูไม่ออกเลยว่าเป็น mazda 3
-
RIP
-
ผมเคยขับเส้นนี้ทุกวัน ผมไม่เคยจอดข้างทางเลย ซึ่งปกติก็ห้ามจอดข้างทางอยู่แล้ว
ยกเว้นจุดที่อนญาตให้จอด
ตั้งแต่เช้ายันค่ำจะมีรถตำรวจทางหลวงมาคอยกวดขันคนจอดข้างทางตลอด
-
รอยเบรกยาว50เมตรของรถพ่วงใช่ไหม
ดูทรงแล้วน่าจะตั้งใจแซงไหล่ทาง
แต่มาโมเมว่าหลับในแน่นอน
ตกลงไหล่ทางซ้าย เส้นทึบในช่วงเวลาเร่งด่วน เข้าไปวิ่งได้ด้วยหรอครับ??
ถ้าวิ่งไม่ได้ อะ ถามว่าตำรวจจับจริงๆกันซักคันไหม รถคันแรกเปิด อีกหลายคันก็ลงไปวิ่งตาม
ผมไม่แปลกใจว่าถนนเมืองไทยติดอันดับสองของสถิติคนตายบนถนนมากที่สุดในโลก
ยิ่งช่วงเทศกาลหยุดยาว ปีใหม่ สงกรานต์ วิ่งไหล่ทางกันเป็นเรื่องปกติ
พอเจอคอสะพานก็ต้องมาแย่งเบียดเข้าเลน มันยิ่งทำให้รถเกิดการชะงัก ทำให้รถติดมากขึ้นไปอีก และเสี่ยงต่อการเฉี่ยวชนด้วย
อุบัติเหตุของประเทศไทยสูงติดอันดับโลก ส่วนนึงก็เพราะ คนไทยบางคนมองว่าการเฉี่ยวชน เป็นเรื่องของโชค ฟาดเคราะห์ ปีชง ไม่โทษว่าเป็นความผิดของตัวเอง
เมื่อตัวเองไม่ผิด ก็ไม่ต้องแก้ไขตัวเอง เมื่อไม่แก้ไขตัวเอง ก็ชนซ้ำ แล้วก็ไปสะเดาะเคราะห์ วนไปครับ