Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Katsuga ที่ พฤศจิกายน 03, 2017, 15:45:20
-
จะเห็นว่ายอดขายทั้ง HRV BRV และ CX3 ซึ่งเป็นรถ crossover ลดลงเรื่อยๆเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
อยากสอบถามความคิดเห็นเพื่อนสมาชิกว่าคาดว่าเป็นเพราะปัจจัย หรือสาเหตุอะไรครับ
และ segment นี้ยังน่าเล่นอยู่มั๊ย เพราะปีหน้า Toyota ก็จะกระโดดเข้ามาแจมด้วย คาดว่าจะทำให้ตลาด crossover กลับมาโตขึ้นรึเปล่า
หรือว่าคู่แข่งเดิมในตลาดจะโดนดึง market share ไป แต่ตลาดไม่น่าจะโตมากมาย
ขอบคุณครับ
-
HR-V ยอดลดลงตั้งแต่มี Civic FC ครับ ก่อนหน้านั้นขายเดือนละสองพันกว่าตลอด
เพราะราคาใกล้เคียงกันได้ยกสูง แต่แพ้ความสดใหม่ รวมทั้งเครื่อง 1.5T ในซีวิค
-
?
-
งง ต้องการสื่ออะไร มัดหดตรงไหน มีแต่จะรุ้ง งง??? มองแค่ Segment เดียว แล้วตัดสินแล้ว
-
ผมว่า ความสดใหม่ของรุ่นรถก็มีส่วนนะครับ
ดูตอน CRV เปิดตัวใหม่ๆสิครับ ยอด C-SUV วิ่งกันฉิว
-
ราคา ครับ
ราคา ที่ โดดสูงขึ้น
แต่หากดู กลับกัน
ตลาด B-Crossover&MPV มันมาทดแทน
-
HR-V ยอดลดลงตั้งแต่มี Civic FC ครับ ก่อนหน้านั้นขายเดือนละสองพันกว่าตลอด
เพราะราคาใกล้เคียงกันได้ยกสูง แต่แพ้ความสดใหม่ รวมทั้งเครื่อง 1.5T ในซีวิค
แสดงว่าคนหันกลับไปสนใจตัว C segment เหมือนเดิม เพราะว่าสดใหม่กว่าด้วย แล้วยี้ห้ออื่นที่ลดเล่นเช่นกันหละครับ
หรือว่าคนจะรอตัวใหม่ออก ขอบคุณครับ
-
ผมไม่รู้คนอื่นคิดยังไงนะ แต่ตัวผมเองไม่ซื้อรถพวกนี้ ถึงแม้มองว่ามันสวยนะ แต่พอดูการใช้งานแล้วไม่ต่างจากซื้อรถเก๋งแต่ราคาแพงกว่ากันเยอะ แถมโหล ที่ว่าโหลนี่บนท้องถนนมีเกลื่อนครับ ผมคนนึงไม่ซื้อ
ตอนนี้รอการมาของ SUZUKI Jimny ตัวเปิดหลังคาได้มากกว่าครับ เพราะ
1. อยากได้รถ 4x4 หรือ SUV ที่เปิดหลังคาได้ ไม่เหมือนใคร ไม่อยากขับรถซ้ำแบบคนอื่น ๆ ใครจะมองว่าเมืองไทยร้อน ฝุ่นควันเยอะ ซื้อมาจะได้เปิดหลังคากี่ครั้ง ตามสบายครับผมไม่แคร์ ร้อนมากก็ปิดหลังคาเปิดแอร์แค่นั้นเอง สบาย ชิว ชิว หน่อยก็เปิดหลังคา
2.อยากได้รถ SUV 4x4 ขนาดเล็กเอาไว้เที่ยวตามเกาะ ตามป่า ภูเขา ทะเล ที่มันลุยได้จริง จริง ๆ ไม่ใช่รถ Cross over ที่มันลุยไม่ได้หรือลุยได้แค่เล็กน้อย
-
ผมว่า ความสดใหม่ของรุ่นรถก็มีส่วนนะครับ
ดูตอน CRV เปิดตัวใหม่ๆสิครับ ยอด C-SUV วิ่งกันฉิว
เห็นด้วยครับ CRV ซึ่งเป็น SUV ขายดีมาก
แต่ crossover กลับลดลง
-
ผมคิดา่ น่าจะเพราะราคาสูง ประโยชน์เท่ากับแบบธรรมดาหรืออื่นๆ
ยกสูงกว่าชาวบ้านแต่ก็ยังหนีน้ำท่วมไม้ได้ดีกว่าแบบอื่น
ครับ และคนรอเจ้าตลาดมา ครับ
-
แฟนบอย ฮอนด้า เยอะ มั้งครับ
ตอนแรก B- suv นี่ HRV เอายอดไปหมดเลย
กิน ไปถึง C-seg ด้วย
จน Civic FC มานี่แหละ
เรามาดูปีหน้า ว่า Toyota CH-R จะเอายอดมาได้เท่าไรกัน
จะเท่า HR-V ช่วงพีคหรือเยอะกว่า เลยไหม อิอิ
-
น่าจะหดไม่มากนัก ต้องดู รายละเอียด HR-V รอ MC คนก็รอ พอเพิ่มตังค์ได้ ไป CR-V ใหม่ JUKE น่าจะเลิก ขายเท่าที่มี ECO sport แค่ชื่อ คนคิดจะซื้อก็หนาว มันไม่ค่อยจะมีตัวใหม่ ๆ ลองดูถ้า CH-R มาราคา 8 แสนปลาย ๆ มีเฮ ครับ เอา KICK มาขาย 8 ต้น ๆ NISSAN อาจจะฟื้น เดี๋ยว MG มาลงอีก
เชื่อว่า Crossover นั้น โตแน่ในระยะยาว แต่ตอนนี้ Product ยังไม่น่าสนใจเพียงพอ ขณะที่ C-Seg มี Product ใหม่ ๆ เข้ามาเยอะ
ที่น่าจะหดจริง ๆ ระยะยาวน่าจะเป็น D-seg ครับ ในรถญี่ปุ่น มันแพงขึ้นเยอะจนคิดว่า ไม่คุ้มแล้ว ไป MB ไป BM ดีกว่า
-
ผมว่าตลาด b-suv มันเกี่ยวพันกับ c-segment คนไทยตัดสินใจซื้อรถใช้ราคาเป็นตัวตัดสินก่อน
-
รถออกมานานแล้วทั้งนั้น จะให้ยอดขายดีแบบออกมาใหม่ๆก็คงไม่ได้แหละครับ
-
ผมว่าเพราะแต่ละคันเปิดตัวมานานแล้วครับ
-
คนที่อยากได้ HRV คือ
- คนที่อยากได้ 5 ประตู แต่ไม่อยากได้ Jazz (ความจริง แพลตฟอร์มเดียวกัน แต่ปรับหลายอย่างจนดีกว่าพอสมควร)
- คนที่อยากได้ CRV แต่งบไม่ถึง เพราะ CRV ตอนนี้เริ่มที่ 1.4 ล้านเข้าไปแล้ว (ขณะที่ HRV ประมาณ 900k)
- คนที่ชอบรถอเนกประสงค์ แต่ไม่อยากได้พวกกระบะ หรือฟอร์จูน (เพราะพื้้นฐานเก๋ง นั่งสบายกว่า)
ผมว่า HRV มันกลางๆนะ สวยพอได้ พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ราคากลางๆ เครื่อง 1.8 เบรคไฟฟ้า ดิส 4 ล้อ
ล้อ 17 นิ้วโรงงาน ไฟ LED รอบคัน ยกเว้นตัดหมอก อัตราเร่ง 80-120 7 วิกว่าๆ ถือว่าโหดใช้ได้เลย
-
ผมว่ามันไม่ได้ลดนะ เอาแค่ยอด hrv มาตัดสินคงไม่ได้
-
hrv แพ้ภัยตัวเองมากกว่าครับ รถปัญหาเยอะมาก ของน้องที่ทำงานนอนศูนย์หาดใหญ่ มา 1 เดือนแล้ว จากหน้าจอโชว์ ศูนย์แจ้งว่ารอสายไฟเข้า 12/2/61 ผมพิมพ์ไม่ผิดนะครับ สายไฟเส้นเดียวรออีกเกือบ 5 เดือน บ้าไปแล้ว
-
รอ MG ZS ออกมานะ ผมว่าคึกคักแน่ๆ
ดีที่มีผู้เล่นหน้าใหม่ เข้ามาเซ็กเม้นนี้มั่ง
-
Eclipse Cross กับ ASX น่าจะเข้ามารุมตลาดนี้ด้วย ไหนๆก็ไม่มี Lancer แล้ว
-
ราคามันขึ้นเรื่อยๆ จนคิดว่าซื้อกระบะหรือรถเก๋งที่คันใหญ่กว่าดีกว่า ไหนๆ ราคาก็พอกัน (คิดว่างั้นนะ)
-
หลายๆรุ่น มันออกแบบมาดูเป็นรถสำหรับวัยรุ่นมากๆ ส่วนใหญ่ลูกๆ วัยเรียนและวัยเริ่มทำงานจะชอบ
แต่ราคามันก็สูง ถ้าพ่อแม่จะซื้อให้ลูกก็ต้องเป็นกลุ่มที่เงินเหลือจริงๆ หรือวัยเริ่มทำงานที่จะมีรายได้ซื้อรถราคาระดับนี้ได้ก็คงมีจำนวนไม่มาก ส่วนใหญ่ก็ไป B segment กันหมด
และในจำนวนเงินที่เท่ากัน ถ้าหันไปคบ C Segment ได้รถที่ใหญ่กว่าและดูภูมิฐานกว่า
-
เปิดตัวช่วงแรกก็ขายดีเรื่องปกติ
โมเดลเริ่มเก่า ตัวไมเนอร์ก็ยังไม่มา ยอดขนาดนี้ก็ถือว่าโอเค