Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boyyyy ที่ พฤศจิกายน 08, 2017, 17:47:35

หัวข้อ: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: boyyyy ที่ พฤศจิกายน 08, 2017, 17:47:35
Xpander 0 - 100

นั่ง 4 คน

https://youtu.be/8tYL1j5Lr3E (https://youtu.be/8tYL1j5Lr3E)
หัวข้อ: Re: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ พฤศจิกายน 08, 2017, 18:44:23
 :o

โอ้ว 10 วิ
หัวข้อ: Re: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ พฤศจิกายน 08, 2017, 19:46:34
ด้านในนี่ โบราณจริง
หัวข้อ: Re: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ พฤศจิกายน 08, 2017, 20:02:46
ที่เห็นในคลิปคือนั่ง 3 คน รถเกียร์ไม่แน่ใจว่า mt

ผมไม่ค่อยเชื่อว่า 0-100 จะ 10 วิจริงครับ
คาดว่าอย่างน้อยว่าน่าจะมี 12

ให้เดา 10 วิ คือ 0-60 มากกว่า
หัวข้อ: Re: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: boyyyy ที่ พฤศจิกายน 08, 2017, 20:35:11
ใช้เกียร์ L และ 2 ช่วยครับ

เกียร์ D ได้ 15 วิครับ
หัวข้อ: Re: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: Sammy_ ที่ พฤศจิกายน 08, 2017, 20:47:50
ฟังเสียงเร่ง 4AT แล้วเหนื่อยแทน ยุคนี้ผมว่า 5AT กำลังดีนะ ถ้าได้ 6AT เวลาเร่วนิแจ่มเลย
ปล.Mitsu กำลังคิดอะไรอยู่ ทำไม PJS ยังให้ 8AT เลย
หัวข้อ: Re: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ พฤศจิกายน 08, 2017, 21:21:05
ที่เห็นในคลิปคือนั่ง 3 คน รถเกียร์ไม่แน่ใจว่า mt

ผมไม่ค่อยเชื่อว่า 0-100 จะ 10 วิจริงครับ
คาดว่าอย่างน้อยว่าน่าจะมี 12

ให้เดา 10 วิ คือ 0-60 มากกว่า
AT  ไม่ใช้หรอครับเห็นอยู่ แต่คงเล่นเกียร์ช่วย
หัวข้อ: Re: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: boyyyy ที่ พฤศจิกายน 08, 2017, 21:28:56
4AtTเหมาะกับ MVP 1500cc ที่สุดแล้วครับ

รุ่นนี้เน้นใช้ในเมือง เน้นบรรทุก เป็นหลัก

5AT+ เหมาะกับเครื่อง 1600cc ขึ้นไป กับรถติด Turbo ครับ
หัวข้อ: Re: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: chaiya3163 ที่ พฤศจิกายน 08, 2017, 21:51:56
ถ้าเคยใช้ city 2010-2012
พอลงเกียร์ 5 ที่ความเร็ว 80-1000 จะเรียกกำลังยากมากๆ

กดลึกๆ ก็ลง 3 แล้วก็ 4 แป๊บๆ แล้วก็ 5 อีก

แต่พอลอยตัว ก็มีกำลังได้ยุ

ขอยืนตามพี่ข้างบน 1.5 เหมาะกับ 4 เกียร์ที่สุดแล้ว

ยิ่ง 7 ที่นั่ง  จะไปขับ 150-160 คงไม่เหมาะหรอก
หัวข้อ: Re: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ พฤศจิกายน 09, 2017, 06:20:39
เกียร์ at 4 จังหวะก็พอรับได้นะครับ
ถ้าทำมาแล้วประหยัดน้ำมัน
หัวข้อ: Re: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: HHHsung ที่ พฤศจิกายน 09, 2017, 08:19:28
เกียร์ at 4 จังหวะก็พอรับได้นะครับ
ถ้าทำมาแล้วประหยัดน้ำมัน

มันย้อนแยงแน่นอนครับ เพราะ อัตราทดเกียร์ 4 มันทำให้ห่างจากเกียร์ 3 มากไม่ได้ ต่างจากรถมากเกียร์ ที่เกียร์สุดท้ายทดต่ำมากๆ ไว้วิ่งทางไกลๆ ได้

ปล. ต้องทำใจ การกินน้ำมัน กับ จำนวนเกียร์ มันจะผกผันกัน
หัวข้อ: Re: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: Olympuspen ที่ พฤศจิกายน 09, 2017, 08:19:34
ถ้า 0-100 = 10 วิ จริง PJS ต้องอายเลยนะ 555
รถแบบนี้เหมาะดี ครับ สำหรับ ไว้ส่งลูกไปโรงเรียน พาแม่ไปจ่ายตลาด พายายไปตรวจสุขภาพ  และก็ขับไปกิน ปูที่ชะอำ หรือบางแสน  แต่ขอราคาอย่าทะลุ 800000 นะ
หัวข้อ: Re: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: nl2br ที่ พฤศจิกายน 09, 2017, 09:30:07
จับดมแก๊สเลย ตัดปัญหาเรื่องกินน้ำมัน ได้ข่าวว่าเครื่องกับเกียร์ตัวนี้ใช้มานานแล้วนี่ครับ อะไหล่เยอะ ช่างเยอะ
ส่วนตัวเคยใช้ 4at ของมาสด้าก็รับได้ครับ ซดกว่าชาวบ้านเค้าหน่อยเวลาอัด แต่ขับเรื่อยๆมันก็ได้ 15-16 ลิตรได้
ขอสตาร์ทสัก 6.5 นะ จะซื้อใช้จริงๆ หรือถ้ามี MT มากดราคาให้อยู่สัก 6 ต้นๆ ก็เอาคันนั้นแหละ
หัวข้อ: Re: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 09, 2017, 12:05:13
เป็นรถที่เหมาะกับใช้งานทั่วไป ในเมือง ธรรมดาๆ

ไม่ได้เน้นการขับขี่ที่ต้อง sport หรืออัตราเร่งอะไรมากมาย
หัวข้อ: Re: Xpander 0 - 100
เริ่มหัวข้อโดย: tatum0022 ที่ พฤศจิกายน 09, 2017, 16:31:07
ไม่ค่อยเชื่อเลยครับ 10 นี่ civic 1.8 เลยนะนั่น เครื่องแค่นั้น ทรงแบบนั้น ยากsssss