Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Glucose ที่ พฤศจิกายน 12, 2017, 19:07:55
-
ความคิดนี้เริ่มจากผมได้จอง Cayman S ไปเมื่อต้นปีกับเกร์ยศูนย์นึ่งไว้เป็นฟูลออฟชั่น ราคา 7.65 ตามสัญญาส่งมอบรถภายในเดือนสิงหา 60 ถึงวันส่งมอบรถ เกิดเซอร์ไพรส์ขึ้น รถยังไม่ได้ขึ้นสายการผลิตเลยครับ ทางศูนย์ขอเวลาอีก 6เดือน ซึ่งไม่ทันเรทภาษีเก่า ผมได้ยกเลิกใบจองขอเงินคืน หลังจากนั้นก็ตามหารถที่พร้อมขายมาเลื่อยๆ ไม่มีสีกับออฟชั่นถูกใจเลยสักคัน หารถยากมาก นั่งนับวันรอรถมาเกือบปีเจอแบบนี้เข้าไป SLC300ที่ใช้อยู่ก็ไม่ได้ตอบสนองความต้องการได้สักเท่าไหร่ ล่าสุดเห็นเปิดตัว Cayman GTS ช่วงกลางธันวาจะต้องเดินทางไปทำธุระที่อังกฤษอยู่แล้วเลยลองคุยกับคุณพ่อดูว่าจะซื้อแล้วนำเข้ามาเอง อยากสอบถามพี่ๆที่มีประสบการ์ณหน่อยครับ ว่าขั้นตอนมันเป็นยังไงบ้างครับ วิธีารนำเข้าและคำนวณภาษียังไง Cayman S กับ GTS จะใช้เรทภาษีเดียวกันมั้ยครับ เครื่อง 2,500cc เหมือนกันต่างแค่แรงม้า
-
อย่าเลยครับ บอกด้วยความหวังดี นอกจากเหนื่อย เสียเวลาแล้ว โอกาสที่จะทำจบแต่แพงกว่าสั่งคนที่รับนำเข้าอยู่มีสูงมากครับ
ยังไงถ้าต้องการเลือกรถเองที่อังกฤษ เพราะต้องไปอยู่แล้ว ก็ลองคุยกันดู แล้วให้เค้าคิดค่าดำเนินการและจดทะเบียนให้ แบบนี้ดีกว่าครับ
-
เอาเข้ามาเอง ระวังจะเสียน้อยเสียยากอะครับ
การจดทะเบียนที่ขนส่งประเทศไทยมันมีอะไร "แปลกๆ"เยอะ
ตอนนี้เรื่อง สรรพสามิตร กับ คิดอากรก็ยังไม่ "ชัดเจน"
ผมว่าสุดท้ายต่อให้เอาเข้ามาได้ก็อาจจะ "ไม่ต่าง" กัน "เท่าที่คิด"
พวกพ่อค้า เดิม ก็ใช้ความ"ไม่ชัดเจน" เหล่านี้เป็นช่องทางครับ
ผมเองก็สั่ง 718 ไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว สุดท้ายก็ไม่ได้ ฝันสลายมาเลียแผลตัวเองอยู่เป็นเดือน
แต่ตอนนี้เริ่มเฉยๆ รอให้ทุกอย่าง "ชัดเจน" ก่อนดีกว่าครับ เอาให้ทุกอย่างมันถูกต้องก่อนดีกว่า
ส่วนตัวแล้วถือว่า เข็ดกับการ ทำการค้ากับ พวก เกรย์ มาร์เก๊ต หาความรับผิดชอบหรือ ความมีธณรมาภิบาลในการทำการค้าไม่มีเลย
เป็นไปได้ ก็คงไปค้าขายกับ AD ดีกว่า ถึงอย่างไรก็ยังพอมีสัจจะมากกว่า ความเขี้ยวก็มีแต่ยังพอมีอะไรจับต้องได้มากกว่าพวกหลักลอย
-
เคยนำเข้ามาก่อนไหมครับ แบบของทั่วไปที่ติดสมอ. (TISI) เพราะรถนำเข้ายากกว่าอีก Under Value กันกระจาย
-
1. เลือกที่จะซื้อและนำเข้ามาเอง เกรงว่าจะใช้เวลาและขั้นตอนพอสมควรนะครับ(ยังไม่พูดถึงขั้นตอนในฝั่งไทยนะ) เพราะลำพังทำเรื่องคืนvat.20%ที่ฝั่งนู้นก็ยุ่งอยู่ https://www.gov.uk/taking-vehicles-out-of-uk/newly-bought-vehicles
2. เหมือนผ่านตามาว่า กรมศุลฯปรับการหักค่าการตลาดPorscheเฉพาะที่นำเข้าจากประเทศอังกฤษเหลือแค่5%(จากแต่เดิม30%+)
และ718แต่เก่อนประเมิณ1.5ล้านเป็น3ล้านแล้ว
3. ส่วนตัวเห็นด้วยกับคุณTy ESC ทำใจในเรื่องop.ซื้อรถพร้อมรับกับเกรย์หรือaas จะท่อ,ล้อ,โช้คก็ค่อยมาว่าเอง(บำรุงรักษาง่ายกว่าด้วย-sport exhaustรวนมาก็วุ่นอยู่)
-
ผมเคยเอารถกลับมาโดยใช้สิทธินักเรียนครับ ขั้นตอนนั้นยุ่งยากมากแถมค่าใช้จ่ายทั้งหมดก็สูงมากๆด้วย เอารถใหม่เข้ามาเองไม่น่าจะคุ้มครับ
-
ใช่แถวบางนาไหมคับ