Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NoBiReacto ที่ พฤศจิกายน 12, 2017, 21:41:14
-
Jazz gd idsi เกียร์cvtกับพวก eco car เครื่อง 1200เกียร์cvtเหมือนกัน เรี่ยวแรงใครแรงกว่ากันครับ
-
i-Dsi แรงดีกว่าครับ แรงบิดมารอบต่ำที่ 2700 รอบ ขับในเมืองสนุก
กดเบาๆก็พุ่งแล้วครับ
ส่วน Eco กดเบาๆเท่ากัน แต่กว่าอัตราเร่งจะมา ก็ถอนหายใจรอ เฮ้อ........
-
อดีตเจ้าของ idsi
มันแรงกว่ามาช แน่นอนครับ ผมขับไปสังขละ ชีวิตดีกว่าเยอะมากกกก อย่างน้อยๆ แรงบิดมันปีนเขาดีกว่าเยอะ
เดินทางไกลถ้านิ่งๆ ยังประหยัดสูสีกันด้วยซ้ำ
เกียร์ถึงแม้รุ่นนี้จะพังกันเยอะ แต่รถผมเกือบสองแสนก็ไม่พัง ฟิลลิ่งดีกว่าเกียร์จั๊ดหง่าวของมาชด้วยซ้ำ
แอบเสียดายว่ามันแรงสู้ออสไม่ได้ ฮอนด้าเลยพับเก็บเครื่องตัวนี้ไป แต่ผมว่ามันเป็นเครื่องที่ดีมากๆ เลยนะครับ
ถ้าให้เลือกรถรุ่นนึงกลับมาปรับปรุงทำใหม่ ผมอยากให้ฮอนด้าขุดแจ๊ส เจนแรกมาทำเลยนะ ผมว่า B seg ยุคนี้ยังไม่มีใครทำรถสวยน่ารักเท่ารุ่นนี้เลยนะ
-
เคยใช้ city i dsi อยู่เดือนนึง จะบอกว่าดีกว่าเยอะครับ
-
รถคันเก่าที่บ้าน Jazz gd idsi รถคันใหม่ที่บ้าน Swift eco คอนเฟริมว่ายังไงซะรถ Jazz ก็แรงกว่าครับ เพราะผมใช้ภาคเหนือขนดอยนี่รู้เลยอันไหนแรงกว่าไม่แรงกว่า
-
คันเก่าผมใช้ City idsi เครื่องกับเกียร์เดียวกันคงไม่ต่างกันมากนะครับ ก่อนจะเปลี่ยนเป็น Yaris 1.2G ขับในเมือง City อัตราเร่งดีกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า เฉพาะในเมืองที่ไม่ได้ใช้ความเร็วสูงๆนะครับ แต่ที่รู้สึกได้ city idsi รอบสูงไม่ค่อยมีแรงเอาซะเลย แต่รอบปลายยาริสผมไม่แน่ใจ เพราะใช้ได้แค่ปีเดียวก็ขายทิ้ง วิ่งแต่ในเมือง เลยไม่ได้มีโอกาสใช้รอบสูงๆ ใช้มากสุดแค่ 4000 รอบ แต่ไม่บ่อย
-
Jazzy แรงกว่าแน่นอน ครับ
แต่ลอยตัวไปแล้วผมว่าพอๆกัน
-
Jazz i-DSI คันเก่าผมจับเวลา 0-100 ได้ 13 วิกว่าๆครับ
-
เคยขับ City i-dsi เทียบกับ March / Almera
บอกเลยว่า คนละเรื่องครับ i-dsi ขับดีกว่าเยอะมาก ไม่อืดครับ เกิน 100 ไป ก็ยังขึ้นไวกว่า เจ้าสองคันนั้นครับ
-
ใครเกียร์รุ่นนี้ไม่ทนผมไม่รู้นะ ตอนนี้ผมใช้ jazz gd idsi มาสามแสนปลายๆจะสี่แสนโลแล้ว ยังขับสบายๆอยู่
ผมว่ารุ่นดีมันดูน่ารักสุดแล้วแต่งสวยด้วยครับ แต่งสวยกว่ารุ่นปัจจุบันอีก(ใช้เองอวยเองอิอิ ;D ;D)
-
อันนี้เป็นคลิปของ City 1.5 I-DSI CVT ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=bCtwDWas8XI (https://www.youtube.com/watch?v=bCtwDWas8XI)
ความเห็นของผมคิดว่า i-dsi อัตตราเร่งตีนต้นดีกว่า ตอนปลายไม่ต่างกันกับ Eco car ครับ
-
เคยขับอัลมีร่า Jazz idsi ขึ้นไวกว่าเยอะครับ
อัลมีร่านี่ ผมขับแล้วอึดอัด เหยียบไม่ค่อยไป 555
อ่านแล้วคิดถึงรถคันเก่าตัวเองจัง ปล่อยให้เต๊นท์ไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ล่าสุดโดน จม.จับความเร็วส่งมา เจ้าของใหม่ซัดบนมอเตอร์เวย์ไป 148 ฮ่วย ดันไม่ยอมไปโอนเล่ม
ปล. อยู่กับผมขับถึง 140 ได้ไม่เกิน 10 ครั้งมั๊งในรอบ 11 ปี
-
อดีตเจ้าของ idsi
มันแรงกว่ามาช แน่นอนครับ ผมขับไปสังขละ ชีวิตดีกว่าเยอะมากกกก อย่างน้อยๆ แรงบิดมันปีนเขาดีกว่าเยอะ
เดินทางไกลถ้านิ่งๆ ยังประหยัดสูสีกันด้วยซ้ำ
เกียร์ถึงแม้รุ่นนี้จะพังกันเยอะ แต่รถผมเกือบสองแสนก็ไม่พัง ฟิลลิ่งดีกว่าเกียร์จั๊ดหง่าวของมาชด้วยซ้ำ
แอบเสียดายว่ามันแรงสู้ออสไม่ได้ ฮอนด้าเลยพับเก็บเครื่องตัวนี้ไป แต่ผมว่ามันเป็นเครื่องที่ดีมากๆ เลยนะครับ
ถ้าให้เลือกรถรุ่นนึงกลับมาปรับปรุงทำใหม่ ผมอยากให้ฮอนด้าขุดแจ๊ส เจนแรกมาทำเลยนะ ผมว่า B seg ยุคนี้ยังไม่มีใครทำรถสวยน่ารักเท่ารุ่นนี้เลยนะ
++++1 ผมชอบรุ่นนี้มาก ทุกวันนี้ยังอยาก เปิดตัวสมัยเรียนปี 1 ชอบมาก ใครขับรุ่นนี้ จะชอบมองเป็นพิเศษ ทุกวันนี้ อยากได้มาไว้สักคัน
โดยต้องเป็นรุ่น ISDI ด้วยเท่านั้น
-
เคยใช้ City i-DSI 5MT ซัก 3 ปีครับ (แล้วโดนน้ำท่วม ซ่อมเสร็จ เลยขายไปซะ) เป็นรถที่ขับในเมืองคล่องตัวดีมากๆ คันนึง แรงต้นมันดีครับ เสียงเครื่องก็เพราะเวลาเหยียบ ประหยัดมากด้วย โดยรวมผมว่าโอเคกว่า EcoCar สมัยนี้ ::)
-
แจ๊ส ดีกว่าครับ แม้จะ cvt ก็ตาม
และ MT ยิ่งคนละเรื่อง ออกตัวไฟแดง หัวเหมือ ได้กินกระบะบ้าพลังตัวท๊อปประจำครับ ;D
-
เคยมุดเล่นกับ jazz ids-i 88 ม้าในเมือง โดยตอนนั้นผมใช้ accord F22B VTEC 145 ม้าแก่ๆ
จำได้ว่า เหนื่อย
แต่พอถนนเปิดก็ตามขนาดกำลังเครื่องครับ ไม่มีอะไรให้ลุ้น
ตอบคำถาม คิดว่ายังไวกว่า eco 1.2 สมัยนี้ครับ
-
1.5 Vs 1.2 ถ้าเดิมๆ ปล่อยไปเถอะ
-
เทคโนโลยีเครื่อิงยนต์มันไม่ได้ก้าวกระโดดขนาดนั้นครับ
ยิ่งใกล้ขีดจำกัด ยิ่งขยับได้น้อย ต้องไปเทียบกับ 1.6 สมัย 30 ปีที่แล้วต่างหาก