Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: พ่อหมีพูห์ ที่ พฤศจิกายน 12, 2017, 21:59:41
-
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้รถไฮบริด (Camry 2012) บอกตรงๆว่าชอบในสมรรถนะและความประหยัดของรถแนวนี้ แถมรู้สึกดีที่มีส่วนรักษ์โลก จนคิดว่าคันหน้าคงใช้รถไฮบริดอีก แต่อยากรู้เหมือนกันว่าท่านอื่นๆมีประสบการณ์กับไฮบริดรุ่นอื่น ยี่ห้ออื่นยังไงบ้าง ทั้งแบบไฮบริดหรือ PHEV ในแนวไหน ปัญหาที่เจอ ลองใส่ตามหัวข้อตามผมนะครับ
1. ยี่ห้อ / รุ่น : Toyota Camry 2012
2. แบตเสื่อมจนมีสัญญานเตือนให้เปลี่ยนแบต : 70000 กม.
3. เวลาที่รอแบตมาเปลี่ยน : 2 เดือน
4. ระหว่างที่รอเปลี่ยนแบต รถใช้งานได้หรือไม่ : ใช้ได้ปกติ แต่จะกินน้ำมันมากขึ้น
5. ปัญหาอื่นๆที่มาจากระบบไฮบริด : ไม่มี
6. จะซื้อรถไฮบริดอีกไม่: ซื้อ
-
1.Honda Jazz Hybrid ปี 2013
2.ตอนนี้วิ่ง 8.9 หมื่นกม. แบ็ตฯยังใช้ได้ปกติ ไม่เคยมีขึ้นเตือนอะไร
3.แบ็ตฯยังปกติ
4.เท่าที่ทราบ สำหรับ Jazz ที่เป็น Hybrid คนละระบบกับ Toyota สามารถวิ่งได้ปกติเช่นกัน เพราะไม่มีระบบที่อิงกับตัวแบ็ตไฮบริดเท่าไหร่ แต่คิดว่าน่าจะวิ่งไม่ค่อยออก และกินน้ำมันมากขึ้นเช่นกัน
5.รำคาญเรื่องจังหวะกระตุกเวลาระบบพยายามชาร์จไฟกลับเข้าแบ็ตฯ กับระบบ Auto Stop ที่กดยกเลิกไม่ได้ บางครั้งจังหวะจะออกตัวจากยูเทิร์นทำให้เสียจังหวะ ใช้มาจะครบ 5 ปี ก็ยังรำคาญอยู่ดี
6.ขอพิจารณาเป็นรุ่นๆไป
-
รอฟังด้วยครับ
-
1. Prius MC 2012
2. 12x,xxx ล่ะครับ ยังปกติดีอยู่ ว่าจะลองเช็คเร็วๆ นี้
3. ตามข้อ 2
4. รอลุ้นต่อไปครับ
5. ยังไม่มี ปกติดีครับ
6. ลาขาดครับ
-
ขอติดตามด้วยครัช :)
-
1. Toyota Harrier 2.5 Hybrid 2014
2. วิ่งมาแล้ว 75,XXX กม.
3. ระบบและแบตไม่มีปัญหาอะไร
4. ปัญหาอื่นๆ มีเสียงตอนเบรค เนื่องจากผ้าเบรคเสื่อม
6. จะซื้อรถไฮบริดอีกหรือไม่: ซื้อ และเล็ง Toyota Camry Hybrid ตัวต่อไป ตอนผมเรียนจบ ป.โท
-
1.Prius2011
2.120000 km จำเลขไม่ค่อยได้แต่เมื่อปลายปี16
3.1-2เดือน
4.prius ไม่มีแบตไฮบริดก็วิ่งได้แต่กินน้ำมันเท่า1.8 ครับ
5.ตอนนี้180000km ไม่มีปัญหาระบบไฮบริด
6.ไม่ซื้ออีกครับ เพราะมือสองราคาตก 55
ตอนนี้รถผมไม่ขาย ให้พ่อใช้อยู่happyมาก เหมือนได้รถมือสองดีดี ราคาถูกมาใช้ เดิมพ่อใช้รถเติมlpg
ตัวผมเองเมื่อแน่ใจว่าpriusใหม่ไม่มาแน่แล้ว ย้ายค่ายครับไปฮอนด้า 55
Chr ไม่ไหวกับเบาะหลังครับ
-
1.CamryHV MY2016
2.ปัญหายังไม่เจอ ชอบตรงที่วันปกติขับไปทำงานในเมืองประหยัดน้ำมันสุดๆ เติมน้ำมันเดือนละครั้ง
3.ขับไปต่างจังหวัดแรงสุดๆ เร็ว นิ่ง กดมาเป็นมา แต่ขับออกต่างจังหวัดกินน้ำมันใช้ได้เลย
4.เบรคดีครับ กดหนึบ ช่วงเบรคสั้น
5.ระบบช่วงล่างโอเคเลย เคยนั่งรถ MB E250d (ไม่แน่ใจ)ของพี่ ผมว่า Camry HV MY2016 ยังดีกว่าอีกนะ
ปัญหาอื่นๆยังไม่เจอ
-
1. ยี่ห้อ / รุ่น : Toyota Prius 2011
2. แบตเสื่อมจนมีสัญญานเตือนให้เปลี่ยนแบต : - กม.
3. เวลาที่รอแบตมาเปลี่ยน : - เดือน
4. ระหว่างที่รอเปลี่ยนแบต รถใช้งานได้หรือไม่ : -
5. ปัญหาอื่นๆที่มาจากระบบไฮบริด : -
6. จะซื้อรถไฮบริดอีกไม่: ไม่ซื้อ
-
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้รถไฮบริด (Camry 2012) บอกตรงๆว่าชอบในสมรรถนะและความประหยัดของรถแนวนี้ แถมรู้สึกดีที่มีส่วนรักษ์โลก จนคิดว่าคันหน้าคงใช้รถไฮบริดอีก แต่อยากรู้เหมือนกันว่าท่านอื่นๆมีประสบการณ์กับไฮบริดรุ่นอื่น ยี่ห้ออื่นยังไงบ้าง ทั้งแบบไฮบริดหรือ PHEV ในแนวไหน ปัญหาที่เจอ ลองใส่ตามหัวข้อตามผมนะครับ
1. ยี่ห้อ / รุ่น : Toyota Camry 2012
2. แบตเสื่อมจนมีสัญญานเตือนให้เปลี่ยนแบต : 70000 กม.
3. เวลาที่รอแบตมาเปลี่ยน : 2 เดือน
4. ระหว่างที่รอเปลี่ยนแบต รถใช้งานได้หรือไม่ : ใช้ได้ปกติ แต่จะกินน้ำมันมากขึ้น
5. ปัญหาอื่นๆที่มาจากระบบไฮบริด : ไม่มี
6. จะซื้อรถไฮบริดอีกไม่: ซื้อ
1. รุ่นเดียวปีเดียวกันครับ
2. ประมาณ 90,xxx Km.
3. รอ 45 วันครับ
4. เหมือนกันครับ
5. เหมือนกันครับ
6. รอซื้อคัมรี่เสียบปลั๊ก หรือ รถไฟฟ้าล้วนไปเลย ;)
-
ส่วนใหญ่ไม่ซื้อแฮะ
-
ตอบข้อ 6 ข้อเดียวครับ
ไม่ซื้อ อีกเด็ดขาดชั่วชีวิต
-
lexus 300h ครับวิ่งมา 45000
คันใหม่ เอาอีกไหม : เอาครับ ถ้าชอบรุ่นนั้น
-
เข้ามา ฮาครับ ......
-
ขอหัวข้อราคาแบต และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องถ้ามีการเสียด้วยได้ไหมครับช
-
8) 8) 8)
-
ตอบรวมๆเลยแล้วกันครับ บ้านผมใช้เฉลี่ยคันละ 1 ปี
ยังไม่ทันมีปัญหาอะไร ถ่านรีโมทยังไม่ทันเปลี่ยนด้วยซ้ำ
Accord Hybrid Tech, Harrier 2.5 hybrid
คัน Accord มีปัญหา belt ดังแก๊กๆ แก้ไม่ได้, Harrier ไม่มีอะไรครับ
ตอบข้อ 6., พิจารณาเป็นรุ่นๆไปครับ แต่ plug-in Hybrid ไม่เอาแน่ๆ
แต่สนใจจะซื้อเป็น Hybrid ธรรมดา หรือไม่ก็เป็นรถไฟฟ้าล้วนๆไปเลย
-
1. ยี่ห้อ / รุ่น : Toyota Prius 2012
2. แบตเสื่อมจนมีสัญญานเตือนให้เปลี่ยนแบต : ยังไม่มีครับ
3. เวลาที่รอแบตมาเปลี่ยน : -
4. ระหว่างที่รอเปลี่ยนแบต รถใช้งานได้หรือไม่ : -
5. ปัญหาอื่นๆที่มาจากระบบไฮบริด : ไม่มี
6. จะซื้อรถไฮบริดอีกไม่: ตอนนี้สนใจ C-HR ถ้ามีระบบ toyota safety sense-P มาในรุ่นไฮบริด
ผมมีข้อสังเกตอย่างนี้ครับ
" ส่วนใหญ่ " (ย้ำครับว่าส่วนใหญ่) คนที่ใช้รถไฮบริดแล้ว ยังสนใจที่จะซื้อไฮบริดรุ่นอื่นอีก จะเป็นคนที่รถคันเดิมยังไม่เสียหรือต้องออกเงินซ่อมเองในระบบที่เกี่ยวเนื่องกับไฮบริด เช่น ที่บ้านผม ประทับใจพรีอุสกันมาก เพราะข้อดีของมันประหยัดน้ำมัน และเวลาขับต่อคิวติดๆหยุดๆเข้าไปรับหลานในโรงเรียน เครื่องยนต์ก็ดับ ใช้แค่มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน เด็กๆทั้งอนุบาลทั้งประถมที่วิ่งเล่นหรือนั่งรอผู้ปกครองอยู่ในโรงเรียนไม่ต้องดมควันไอเสีย
ส่วนคนที่เข็ดกับระบบไฮบริดแล้ว "ส่วนใหญ่" เพราะรถคันที่ใช้เจอปัญหาเกี่ยวกับระบบไฮบริด ซึ่งผลตามมาคือ รอนาน และ ซ่อมแพง(หากพ้น warranty) ที่นี้พอเข็ด ไม่เอาแล้วไฮบริด จะเปลี่ยนรถ พอลงขายหรือไปให้เต้นท์ตีราคา โดนซ้ำดอกสองเข้าไปอีกคือราคาตกกว่ารุ่นปกติเยอะ เลยทำให้ยิ่งเข็ดเข้าไปอีก
ที่บอก "ส่วนใหญ่" เพราะส่วนน้อยก็มีครับ อย่างญาติผมเอง ใช้ alphard hybrid รุ่นแรก ค่าซ่อมเป็นล้านแล้วครับ (ใช้อยู่หลายปี ตอนนี้ก็ใช้อยู่) แต่เร็วๆนี้พึ่งไปออก c350e มาใช้อีกคัน
หรือรถที่บ้านผม พรีอุส ถ้าต่อไปมีต้องซ่อมเกี่ยวกับระบบไฮบริด ที่บ้านผมก็อาจยังสนใจรถไฮบริดอยู่ก็ได้ เพราะมีคันอื่นในบ้านที่ซ่อมแพงกว่านี้อยู่แล้ว ชินครับ555
-
รอฟังครับ
มีแต่ค่ายพี่ยุ่นมาเขียน 8)
ตราดาว กับใบพัด เงียบ :-X :-X :-X
-
ทะเบียนสวยนะครับ อย่างกับปอร์เช่เลย 5555 ;D ;D
-
Accord hybrid tech 2015 วิ่งไป 135000 ไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับระบบไฮบริดงอแงนะครับ มีแค่เคยเปลี่ยนลูกปืนล้อ นอกนั้นปกติ แรงดีและประหยัดดีครับ ส่วนจะซื้อรถไฮบริดอีกมั้ยก้เป็นรุ่นๆไปแต่คิดว่าคงมีอีกแหละครับ
-
ดีมากครับ ตัวจริงเสียงจริง มาบอกเอง ขอบคุณๆ
-
1. ยี่ห้อ / รุ่น : Toyota Prius MC 2012
2. แบตเสื่อมจนมีสัญญานเตือนให้เปลี่ยนแบต : ยังไม่มีสัญญาณแจ้งให้เปลี่ยน
3. เวลาที่รอแบตมาเปลี่ยน : -
4. ระหว่างที่รอเปลี่ยนแบต รถใช้งานได้หรือไม่ : -
5. ปัญหาอื่นๆที่มาจากระบบไฮบริด : ไม่มี
6. จะซื้อรถไฮบริดอีกไม่: รอดูออฟชั่นกับราคา CHR อาจจะซื้ออีก
-
ผมว่าสุดท้ายเราคงหนีไม่พ้นรถไฟฟ้าแน่ๆ พอถึงวันนั้นระบบทุกอย่างคงนิ่งแล้วล่ะครับ
-
ทะเบียนสวยนะครับ อย่างกับปอร์เช่เลย 5555 ;D ;D
โตขึ้นมันอยากจะเป็นปอร์เช่ครับ มันมีปอร์เช่เป็นไอดอล ::)
-
1. ยี่ห้อ / รุ่น : Toyota Camry 2010
2. แบตเสื่อมจนมีสัญญานเตือนให้เปลี่ยนแบต : ยังไม่มีครับ รถวิ่งมาเกือบ 130,000กม. แล้ว แบต12Vยังเป็นแบตที่ติดรถ ยังไม่เคยเปลี่ยน
3. ปัญหาอื่นๆที่มาจากระบบไฮบริด : ไม่มี
4. จะซื้อรถไฮบริดอีกไม่: ซื้อ
-
ผมใช้มา สามคันแล้วครับ รถ Hybrid มี Camry HV / Prius / Prius MC
ปัญหาเกี่ยวกับระบบ Hybrid ยังไม่เคยเจอเลย
แถมยังไม่เคยเครมแบตเลยครับ Prius Mc ใช้มา 9x,xxx กิโลแล้ว
คันต่อไปก็ยังจะใช้รถ Hybrid ต่อไปครับชอบขับประหยัดถึงจะขับไม่ค่อยสนุกเท่าไรแต่ก็ระบบส่งกำลังกับเกียร์นิ่มนวลดีครับ
เปลี่ยนมาขับรถเกียร์ AT ธรรมดาทีไรหงุดหงิดเรืองเปลี่ยนเกียร์ทุกที
:)
-
ขอบ่นนิดนึงครับ เป็นอีกมุมมองคนใช้รถ
รถไฮบริดราคาก้ไม่ได้ถูก ตอนซื้อซื้อไหว กับค่า maintanance ดันมากลัวกัน ผมละไม่เข้าใจ ใช้รถไม่ได้มีแค่ต้นทุนค่า ''รถ'' กับ ''น้ำมัน'' ครับ ไฮเทคมาก ลูกเล่นมาก ก็ค่า maintanance เพิ่มขึ้น ไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด แค่รถยุคปัจจุบัน ความทนทาน ไม่เท่ารถยุคก่อนๆ
-
1. ยี่ห้อ / รุ่น : Toyota camry hybrid 2012
2. แบตเสื่อมจนมีสัญญานเตือนให้เปลี่ยนแบต : เตือน check hybrid system ที่ 80,xxx km
3. เวลาที่รอแบตมาเปลี่ยน : 7วัน
4. ระหว่างที่รอเปลี่ยนแบต รถใช้งานได้หรือไม่ : ใช้ได้แต่แบตชาร์ทไวหมดไวมากในการชาร์ทแต่ละรอบ
5. ปัญหาอื่นๆที่มาจากระบบไฮบริด : ไม่มี
6. จะซื้อรถไฮบริดอีกหรือไม่: ซื้อ
โตโยต้าบริการหลังการขายดีจริงๆครับ แต่ถ้าเป็นไฮบริดยี่ห้ออื่นผมยังไม่กล้าใช้นะครับ แม้กระทั่งฮอนด้าก็ตาม
-
1. 2015 Lexus CT200h F-Sport
2. ใช้มา 56,000 โล ยังไม่มีปัญหาใดใด
3. -
4. -
5. ยังไม่มีปัญหา หวังว่าคงจะไม่มี
6. คงเป็นคันไปแหละครับ
เท่าที่ใช้มาก็ประทับใจมาก เพราะว่าประหยัดมากๆ แถมขับสนุกและสบาย ปัญหายังไม่มีอะไร ณ ตอนนี้ แค่บำรุงรักษาตามระยะทาง
-
ส่วนใหญ่
คนเคยใช้ ก็ใช้กันต่อไปนะครับ
คันต่อไปผมก็ซื้อแหละครับ
-
มีแต่ประสพการณ์จากค่ายญี่ปุ่น มีค่ายยุโรปตราดาว ตราใบพัด บ้างไม๊ครับ
-
1. ยี่ห้อ / รุ่น : Toyota Camry Hybrid 2009
2. แบตเสื่อมจนมีสัญญานเตือนให้เปลี่ยนแบต : 120,000 กม./4ปี
3. เวลาที่รอแบตมาเปลี่ยน : 1 สัปดาห์
4. ระหว่างที่รอเปลี่ยนแบต รถใช้งานได้หรือไม่ : ใช้ได้ปกติ แค่เครื่องไม่ดับเหมือนรถ hybrid ปกติ
5. ปัญหาอื่นๆที่มาจากระบบไฮบริด : ตอนนี้ 190,000 กม. ยังไม่มีปัญหาครับ
6. จะซื้อรถไฮบริดอีกไม่: ซื้อ (ถ้าอัตราเร่งแซงทำได้ดีกว่าเดิมแต่ถ้าอืดลงก็ไม่พิจารณา)
-
w205
ใช้มาสองปีและ
รับรถล็อทแรกๆ
เดือนแรก ชาร์จไม่เข้า
ละอองน้ำฝนเข้าตอนชาร์จ
เข้าศูนย์เคลมปลั๊กตัวเมียที่กันชนท้ายให้ฟรี
รอประมาณสิบวัน
เห็นว่าราวๆห้าหมื่น
เดือนที่สามโปรแกรมแฮ้งค์
รอประมาณอาทิตย์นึง
อย่างอื่นยังไม่เจอ
น่าจะนิ่งละ
ไม่เข็ด
กะลังเล็งเอ็กซีหกศูนย์ต่อครับ