Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: punn ที่ พฤศจิกายน 13, 2017, 20:23:33
-
มีใครมีตัวเลือก 2 รุ่นนี้บ้างครับ แล้วสุดท้ายจิ้มตัวไหนเพราะอะไรครับ?
พอดีเล็งๆรถไว้ใช้ในบริษัท รับส่งลูกค้าบ้าง แขก VIP บ้าง ขับเองคงมีบ้าง
ดูมันกลางๆพอได้ทุกระดับคนนั่งดี
การขับขี่คงให้ไปทาง H1 ทั้งช่วงล่างกับเครื่องยนต์
(Ven ได้ 3.0 ตัวเก่ารึเปล่า?)
การดูแลรักษา น่าจะไปทางพี่โต เพราะศูนย์ H อยู่ไกลกว่ามาก
เลยอยากถามผู้ที่ใช้งานทั้ง 2 รุ่นนี้ว่ารวมๆเป็นยังไงบ้างครับ
-
Ventury เอาไปยัดคอยสปริงกับเซ็ตช่วงล่างใหม่ดีๆก็พอไหวครับ ข้อดีมันคืออะไหล่หาง่ายราคาถูกกว่า H1 และของแต่งอัพเกรดต่างเพียบ แต่มันเป็นรถตู้สไตล์กล่องเดียวหน้าสั้นแบบรถบรรทุกขับแรกๆจะงงระยะมากกว่า H1 ที่มีหน้ายื่นแบบรถเก๋ง รวมทั้ง H1 ปลอดภัยกับคนนั่งด้านหน้ามากกว่า H1
-
h1 ดีกว่าเกือบทุกอย่างยกเว้น ศุนย์บริการน้อยกว่า
ดูจากยอดขายเดือนล่าสุดก็ได้ ถ้าไม่ดีจริง ยอดขายคงไม่ใช่ที่1
ลองเข้าไปดูในคลับของคนใช้จริงก็ได้ครับ คลับ h1 สมาชิก 27525 คน
https://www.facebook.com/groups/812639742201105/
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2017/11/van11seat_sep17_edit.jpg)
-
รับส่งแขก VIP เอา Ventury ดีกว่าครับ
ถ้าครอบครัวเชียร์ H1 ครับ
-
ส่วนตัวผม มองแบบคนไม่สนใจ Segment นี้ H1 Win ครับ
คือต้องปรับหน้า Ventury หน่อยหน่ะ :-X
-
Ventury เอาไปยัดคอยสปริงกับเซ็ตช่วงล่างใหม่ดีๆก็พอไหวครับ ข้อดีมันคืออะไหล่หาง่ายราคาถูกกว่า H1 และของแต่งอัพเกรดต่างเพียบ แต่มันเป็นรถตู้สไตล์กล่องเดียวหน้าสั้นแบบรถบรรทุกขับแรกๆจะงงระยะมากกว่า H1 ที่มีหน้ายื่นแบบรถเก๋ง รวมทั้ง H1 ปลอดภัยกับคนนั่งด้านหน้ามากกว่า H1
ไม่ใช่แค่งงระยะหน้ารถหรอกครับ ตำแหน่งนั่งคนขับอยู่หน้าล้อคู่หน้านี่แหละเป็นตัวที่ทำให้ขับยาก h1นั่งหลังล้อเหมือนขับเก๋งผมกระโดดขึ้นขับครั้งแรกขับได้สบายๆเลย
-
H1 Deluxe ละกัน
-สมรรถนะดีกว่า เครื่องยืดหยุ่น ช่วงล่างติดแข็งแต่วิ่งเร็วยังพอมั่นใจ อยากนิ่มก็เปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น
-ปลอดภัยกว่า รถทรง 2Box ชนหน้ายังไงก็ปลอดภัยกว่า
-ภาพลักษณ์ดีกว่านิดนึง
-Defect ประตูสไลด์จาก Supplier สวนใหญ่จบที่ร้านข้างนอกเพราะเก่งกว่าศูนย์
-ศูนย์ไม่น่าเกลียด
-ขับครั้งแรก กะระยะไม่ยาก
Ventury 3.0 V
-Option เยอะกว่าในบางอย่างลองเอาตารางท้ายโบรชัวร์ทั้งคู่เช็คดูครับ
-อะไหล่แชร์กับโม่ง แต่มันไม่ได้ถูกอย่างที่คิดเพราะอะไหล่เกือบทุกอย่างยกมาจากญี่ปุ่นหมด กรองอากาศเครื่องก็พันกว่าบาทละครับ
-ของแต่งเยอะกว่าแน่นอน จัดทรงง่าย ของแต่งญี่ปุ่นบางสำนักก็ผลิตในไทย
-ศูนย์แน่นอน รู้ๆกันอยู่
-ต้องทำช่วงล่างแน่นอน เวนจูรี่มันนิ่มอย่างเดียว เรียงแหนบใหม่สูตร 3+1 นิ่ม3 บรรทุก1 แล้วอย่าไปรัดแหนบรวมกันหล่ะ เปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น เน้นต้องสำหรับรถตู้นะครับ ช่วงยืดยุบมัน
ไม่เหมือนรถทั่วไป รถตู้น้ำหนักแต่ละคันไม่เท่ากัน งบไม่เกิน 25k
-รถทรง 1Box ชนก็เบาะนั่งคู่หน้าอันตรายสุด
-อาจจะจดทะเบียนยากหน่อย เพราะหน้าตาดันไม่หนีกับโม่ง
-ขับครั้งแรกจะกะระยะยากหน่อย แต่พอชินรับรอง ง่าย
ทั้งคู่
-Defect น้อยลงไปมากแล้ว แน่ละรถมันอายุเกิน 10 ปีทั้งคู่
-ระบบความปลอดภัยเท่าๆกัน
-ช่างส่วนใหญ่ซ่อมเป็น
-วิ่งรับงานได้ทั้งคู่
-
Ventury เอาไปยัดคอยสปริงกับเซ็ตช่วงล่างใหม่ดีๆก็พอไหวครับ ข้อดีมันคืออะไหล่หาง่ายราคาถูกกว่า H1 และของแต่งอัพเกรดต่างเพียบ แต่มันเป็นรถตู้สไตล์กล่องเดียวหน้าสั้นแบบรถบรรทุกขับแรกๆจะงงระยะมากกว่า H1 ที่มีหน้ายื่นแบบรถเก๋ง รวมทั้ง H1 ปลอดภัยกับคนนั่งด้านหน้ามากกว่า H1
ขอบคุณครับ มีของเล่นเยอะขนาดนี้เลยเหรอครับเนี่ย ???
ห่วงตรงคนขับด้านหน้าด้วยนี่หละครับ บางครั้งตัวเองก็คงต้องขับ :P
h1 ดีกว่าเกือบทุกอย่างยกเว้น ศุนย์บริการน้อยกว่า
ดูจากยอดขายเดือนล่าสุดก็ได้ ถ้าไม่ดีจริง ยอดขายคงไม่ใช่ที่1
ลองเข้าไปดูในคลับของคนใช้จริงก็ได้ครับ คลับ h1 สมาชิก 27525 คน
https://www.facebook.com/groups/812639742201105/
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2017/11/van11seat_sep17_edit.jpg)
ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองไปดูในคลับเพิ่ม :)
เห็นยอดนี้เหมือนกันครับ เลยอดมาถามไม่ได้
-
รับส่งแขก VIP เอา Ventury ดีกว่าครับ
ถ้าครอบครัวเชียร์ H1 ครับ
อันนี้มีอะไรพิเศษรึเปล่าครับเนี่ย :)
เท่าที่นึกออก Ven คือโปร่ง โล่ง ประตูไฟฟ้า 2 ด้าน ทางขึ้นสะดวกกว่านิดนึง ...
อืม สำหรับคนนั่งนี่คือแจ่มจริงๆ ครัช :-[
-
ผมดู ventury จากภายนอกไม่ออกเลยว่าต่างจากรถตู้รับจ้างยังไงครับ นอกจากสีดำ
-
ส่วนตัวผม มองแบบคนไม่สนใจ Segment นี้ H1 Win ครับ
คือต้องปรับหน้า Ventury หน่อยหน่ะ :-X
ใช่เลยครับทุกทีนั่งอย่างเดียว ไม่ค่อยยุ่งกับเซกเมนท์นี้เลย :-[
Ventury เอาไปยัดคอยสปริงกับเซ็ตช่วงล่างใหม่ดีๆก็พอไหวครับ ข้อดีมันคืออะไหล่หาง่ายราคาถูกกว่า H1 และของแต่งอัพเกรดต่างเพียบ แต่มันเป็นรถตู้สไตล์กล่องเดียวหน้าสั้นแบบรถบรรทุกขับแรกๆจะงงระยะมากกว่า H1 ที่มีหน้ายื่นแบบรถเก๋ง รวมทั้ง H1 ปลอดภัยกับคนนั่งด้านหน้ามากกว่า H1
ไม่ใช่แค่งงระยะหน้ารถหรอกครับ ตำแหน่งนั่งคนขับอยู่หน้าล้อคู่หน้านี่แหละเป็นตัวที่ทำให้ขับยาก h1นั่งหลังล้อเหมือนขับเก๋งผมกระโดดขึ้นขับครั้งแรกขับได้สบายๆเลย
เรื่องขับนี่ไม่ค่อยห่วงหรอกครับ ห่วงเรื่องความปลอดภัย นั่งขับบนล้อนี่หละครับ :-[
-
H1 Deluxe ละกัน
-สมรรถนะดีกว่า เครื่องยืดหยุ่น ช่วงล่างติดแข็งแต่วิ่งเร็วยังพอมั่นใจ อยากนิ่มก็เปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น
-ปลอดภัยกว่า รถทรง 2Box ชนหน้ายังไงก็ปลอดภัยกว่า
-ภาพลักษณ์ดีกว่านิดนึง
-Defect ประตูสไลด์จาก Supplier สวนใหญ่จบที่ร้านข้างนอกเพราะเก่งกว่าศูนย์
-ศูนย์ไม่น่าเกลียด
-ขับครั้งแรก กะระยะไม่ยาก
Ventury 3.0 V
-Option เยอะกว่าในบางอย่างลองเอาตารางท้ายโบรชัวร์ทั้งคู่เช็คดูครับ
-อะไหล่แชร์กับโม่ง แต่มันไม่ได้ถูกอย่างที่คิดเพราะอะไหล่เกือบทุกอย่างยกมาจากญี่ปุ่นหมด กรองอากาศเครื่องก็พันกว่าบาทละครับ
-ของแต่งเยอะกว่าแน่นอน จัดทรงง่าย ของแต่งญี่ปุ่นบางสำนักก็ผลิตในไทย
-ศูนย์แน่นอน รู้ๆกันอยู่
-ต้องทำช่วงล่างแน่นอน เวนจูรี่มันนิ่มอย่างเดียว เรียงแหนบใหม่สูตร 3+1 นิ่ม3 บรรทุก1 แล้วอย่าไปรัดแหนบรวมกันหล่ะ เปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น เน้นต้องสำหรับรถตู้นะครับ ช่วงยืดยุบมัน
ไม่เหมือนรถทั่วไป รถตู้น้ำหนักแต่ละคันไม่เท่ากัน งบไม่เกิน 25k
-รถทรง 1Box ชนก็เบาะนั่งคู่หน้าอันตรายสุด
-อาจจะจดทะเบียนยากหน่อย เพราะหน้าตาดันไม่หนีกับโม่ง
-ขับครั้งแรกจะกะระยะยากหน่อย แต่พอชินรับรอง ง่าย
ทั้งคู่
-Defect น้อยลงไปมากแล้ว แน่ละรถมันอายุเกิน 10 ปีทั้งคู่
-ระบบความปลอดภัยเท่าๆกัน
-ช่างส่วนใหญ่ซ่อมเป็น
-วิ่งรับงานได้ทั้งคู่
ขอบคุณครับ สุดยอดเลย :)
จริงๆถ้าไม่ติดศูนย์ที่ไกลจากที่ผมใช้ จะไปเซอร์น้อยหรือมาก ก็ต้องใช้เวลาทั้งวัน(ข้ามเกาะ)
กับของ Ven มีญาติซื้อมาใช้ ที่บ้านประทับใจมาก กับมีศูนย์บนเกาะเลย
ผมเลยอยากหาข้อมูลอ้างอิงเพิ่ม ใจนี่เทมาทาง H1 ก็มากหละครับ
ก่อนหน้านี้ได้ยินข่าว model change ของพี่โต ทำเป็น 2 box หละลุ้นอยู่นาน ไม่เห็นสักที :-X
-
ผมดู ventury จากภายนอกไม่ออกเลยว่าต่างจากรถตู้รับจ้างยังไงครับ นอกจากสีดำ
จริงครับ ตอนแรกผมยังเถียงที่บ้านไปด้วย ว่าโตมีแต่ commu นา
ไอ้ชื่ออย่างอื่นนึกว่าเป็นออฟชั่นย่อย :-[ :-[ :-[
-
ส่วนตัวผมใช้ H1 อยู่ครับ และเคยขับ Ventury ของเพื่อน
เหตุผลที่จะเลือก H1
- เครื่องแรงกว่า ช่วงล่างดีกว่าเยอะมากกกก
- แม้พื้นที่จะน้อยกว่า Ventury แต่ถ้าเน้นนั่งไม่เกิน 8 คน ก็ไม่มีปัญหา
- ภาพลักษณ์ดีกว่า
เหตุผลที่จะเลือก Ventury
- ศูนย์บริการใกล้กว่า แต่ถ้าตัดเรื่องใกล้ ไกล ออกไป Hyundai ก็ถือว่าไม่แย่
- พื้นที่มากกว่า H1 นิดหน่อย เหมาะสำหรับนั่ง 10-11 คนมากกว่า
ถ้าเป็นผม นั่งไม่เกิน 8 ไป H1 นั่งเกิน 8 ไป Ventury ครับ
-
ฮุนไดใครๆ ก็พูดถึงแต่ h1 ไม่สน grand starex กันบ้างหรอครับ :-[
-
ใช้ยาวๆ เชียร์ Ventury ครับ
ช่วงล่าง ผมว่า ไม่ยาก นั่งรถตู้หลายคัน เค้าเซ็ทช่วงล่างใหม่ มันก็นิ่มในระดับที่น่าพอใจเลยล่ะ ดีกว่าเดิมๆหลายเท่ามาก
เรื่องความปลอดภัย ผมกลับไม่ห่วงเท่าไหร่นะ ... ลองดูว่า ปกติ รถตู้มันจะเสียหายหนัก ถ้าไปเจอกับ เสาไฟฟ้า หรือ รถใหญ่ พวก สิบล้อ รถบัส แบบนี้แหลก โดยเฉพาะคนขับ
แต่กลับกัน ถ้า รถตู้ เจอกับ รถเล็ก อย่างกระบะ / เก๋ง ส่วนมาก รถเล็กจะแหลก รถตู้อย่างมาก ก็ติดขาครับ เพราะรถมันค่อนข้างสูงครับ
-
รับส่งลูกค้าพวก VIP ผมสังเกตว่ามีแต่คนใช้ Ventury นะ Service Apartment หรือรถตู้รับส่งคนญี่ปุ่นก็ใช้แต่ Ventury ส่วนตัวเคยนั่งช่วงล่างก็โอเคครับ แต่ถ้าซื้อใช้เองเลือก H1 ไม่งั้นพ่อบ้านจะกลายเป็น พขร. ในสายตาชาวโลก ^^
-
รถบริษัท จัด Toyota เลยครับ แล้วจัดแบบ Leasing ไป ทำเป็น คชจ หัก ภาษี ได้อีกด้วย ::) ::) ::) ::)
-
รับส่งลูกค้าพวก VIP ผมสังเกตว่ามีแต่คนใช้ Ventury นะ Service Apartment หรือรถตู้รับส่งคนญี่ปุ่นก็ใช้แต่ Ventury ส่วนตัวเคยนั่งช่วงล่างก็โอเคครับ แต่ถ้าซื้อใช้เองเลือก H1 ไม่งั้นพ่อบ้านจะกลายเป็น พขร. ในสายตาชาวโลก ^^
เพื่อนผมมันแอ็บเนียนเป็นพขร.พาลูกทัวร์เข้าร้านของฝากตลอดครับ ยิ่งช่วงเทศกาลนี่ได้รวมเป็นพันบาท 555
-
ส่วนตัวผมใช้ H1 อยู่ครับ และเคยขับ Ventury ของเพื่อน
เหตุผลที่จะเลือก H1
- เครื่องแรงกว่า ช่วงล่างดีกว่าเยอะมากกกก
- แม้พื้นที่จะน้อยกว่า Ventury แต่ถ้าเน้นนั่งไม่เกิน 8 คน ก็ไม่มีปัญหา
- ภาพลักษณ์ดีกว่า
เหตุผลที่จะเลือก Ventury
- ศูนย์บริการใกล้กว่า แต่ถ้าตัดเรื่องใกล้ ไกล ออกไป Hyundai ก็ถือว่าไม่แย่
- พื้นที่มากกว่า H1 นิดหน่อย เหมาะสำหรับนั่ง 10-11 คนมากกว่า
ถ้าเป็นผม นั่งไม่เกิน 8 ไป H1 นั่งเกิน 8 ไป Ventury ครับ
ขอบคุณครับ :)
ven นี่ถ้าไม่ติดความโบของเครื่อง กับความปลอดภัยคนขับ คงไร้เทียมทานกว่านี้ละครับ ฮา
ฮุนไดใครๆ ก็พูดถึงแต่ h1 ไม่สน grand starex กันบ้างหรอครับ :-[
ราคามันโดดไปเลยนี่หละครับ ฮา ;D
ใช้ยาวๆ เชียร์ Ventury ครับ
ช่วงล่าง ผมว่า ไม่ยาก นั่งรถตู้หลายคัน เค้าเซ็ทช่วงล่างใหม่ มันก็นิ่มในระดับที่น่าพอใจเลยล่ะ ดีกว่าเดิมๆหลายเท่ามาก
เรื่องความปลอดภัย ผมกลับไม่ห่วงเท่าไหร่นะ ... ลองดูว่า ปกติ รถตู้มันจะเสียหายหนัก ถ้าไปเจอกับ เสาไฟฟ้า หรือ รถใหญ่ พวก สิบล้อ รถบัส แบบนี้แหลก โดยเฉพาะคนขับ
แต่กลับกัน ถ้า รถตู้ เจอกับ รถเล็ก อย่างกระบะ / เก๋ง ส่วนมาก รถเล็กจะแหลก รถตู้อย่างมาก ก็ติดขาครับ เพราะรถมันค่อนข้างสูงครับ
อันนี้ก็น่าคิดมากๆเลยครับ ยุบถึงคนขับอย่างเดียวต่างจีงหวัด :'(
รับส่งลูกค้าพวก VIP ผมสังเกตว่ามีแต่คนใช้ Ventury นะ Service Apartment หรือรถตู้รับส่งคนญี่ปุ่นก็ใช้แต่ Ventury ส่วนตัวเคยนั่งช่วงล่างก็โอเคครับ แต่ถ้าซื้อใช้เองเลือก H1 ไม่งั้นพ่อบ้านจะกลายเป็น พขร. ในสายตาชาวโลก ^^
ส่วนตัวได้ทุกตำแหน่งครัช
ญาติๆเถ้าแก่รับจ๊อบพขร.กันมากมาย ;D ;D ;D
รถบริษัท จัด Toyota เลยครับ แล้วจัดแบบ Leasing ไป ทำเป็น คชจ หัก ภาษี ได้อีกด้วย ::) ::) ::) ::)
เจอข้อนี้เข้าไปนี่เอนกลับไปพี่โตซะส่วนใหญ่เลย :-[ :-[ :-[
รับส่งลูกค้าพวก VIP ผมสังเกตว่ามีแต่คนใช้ Ventury นะ Service Apartment หรือรถตู้รับส่งคนญี่ปุ่นก็ใช้แต่ Ventury ส่วนตัวเคยนั่งช่วงล่างก็โอเคครับ แต่ถ้าซื้อใช้เองเลือก H1 ไม่งั้นพ่อบ้านจะกลายเป็น พขร. ในสายตาชาวโลก ^^
เพื่อนผมมันแอ็บเนียนเป็นพขร.พาลูกทัวร์เข้าร้านของฝากตลอดครับ ยิ่งช่วงเทศกาลนี่ได้รวมเป็นพันบาท 555
ฮา ดีเลยครับ เข้าถึงลูกค้า ที่เหลือคือผลพลอยได้ :) :) :)