Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 14, 2017, 12:20:15
-
ราคาอย่างเป็นทางการ The NEW MG ZS เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร
เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ มีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อย 679,000 - 789,000 บาท
(หลังคากระจก Panoramic Sunroof ในรุ่น X)
อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-the-new-mg-zs-thai/
(http://www.mx7.com/i/23d/Mtzisz.jpg) (http://www.mx7.com/view2/AeXLNxKs0s1F1Byj)
-
ราคานี้นอกจากจะทุบ Ecosport แบนแล้ว ยังยาริสยังโดนด้วย แนวแบบเพิ่มอีก 50000 ได้ B-SUV แล้ว
เมื่อกี๊นั่งดูงานเปิดตัว อ็อปชั่นเยอะมากๆ แค่ตัวล่างก็ได้ถุงลม 6 ใบอีกต่างหาก
-
ราคานี้นอกจากจะทุบ Ecosport แบนแล้ว ยังยาริสยังโดนด้วย แนวแบบเพิ่มอีก 50000 ได้ B-SUV แล้ว
เมื่อกี๊นั่งดูงานเปิดตัว อ็อปชั่นเยอะมากๆ แค่ตัวล่างก็ได้ถุงลม 6 ใบอีกต่างหาก
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เฉพาะรุ่น X ครับ
นอกนั้นคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
-
ราคาโคตรดี ใครไม่ชอบ mg3 มาเล่นตัวนี้ได้
-
ราคานี้นอกจากจะทุบ Ecosport แบนแล้ว ยังยาริสยังโดนด้วย แนวแบบเพิ่มอีก 50000 ได้ B-SUV แล้ว
เมื่อกี๊นั่งดูงานเปิดตัว อ็อปชั่นเยอะมากๆ แค่ตัวล่างก็ได้ถุงลม 6 ใบอีกต่างหาก
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เฉพาะรุ่น X ครับ
นอกนั้นคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
อ้าวขอโทษครับ ดูผิด แหะๆ
-
เร้าใจพอสมควร (ถ้ามีส่วนลดยิ่งเร้าๆ)
-
ขอให้ขายดี ราคาดีมากๆ
-
ตัวท็อปเลย คุ้มๆ
-
มาพร้อมแพ็คเกจใช้งานระบบอัจฉริยะ i-SMART เป็นระยะเวลา 5 ปี แปลว่าหลังจาก 5 ปีต้องเสียตังซื้อแพ็คเกจสินะ :-\
ผมว่าเจ้า ZS จะเป็นตัวดึงยอดจาก Hr-v มากกว่า CHR
CHR กับ Hr-v ดูเหมือนลูกค้าคนละกลุ่ม เช่นเดียวกับ Hr-v กับ CX3
-
เรือธงลำใหม่ของค่าย My Godddd เลย
มีความอยากได้หลังคาเหนือเหตุผลใดๆทั้งปวง 555
-
รอดูความคงทนครับ
-
แค่สงสัยครับทำไมเกียร์น้อยจังครับ เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ :) :)
-
จะบอกว่าราคาดูเทียบกับยี่ห้ออื่นๆแล้วดีกว่าไหม ผมว่ามี ประเด็นเพิ่มเติมอีกนะคือ
ความคงทนของชิ้นส่วนต่างๆ เพราะเราไม่คุ้นเคยกับรถจีนเต็มตัวแบบนี้เท่าไรนัก
ไม่รู้ว่าอายุการใช้งานเฉลี่ยของชิ้นส่วน มีค่าเฉลี่ย ที่เบี่ยงเบนเทียบกับยี่ห้ออื่นๆขนาดไหน
เพราะส่งผลต่อการซ่อมบำรุง และขายต่อในอนาคต นะครับ สมมติ Toyota อายุการใช้งานเฉลี่ย 15 ปี ที่วิ่งไป 300,000-400,000 km อาจเสียค่าเปลี่ยนอะไหล่สัก 20% ของราคารถนะครับ ไม่ทราบว่ายี่ห้อ MG จะเสียเท่าไร
เพราะมันมีอายุอยู่ในตลาดมาแค่ 5-6 ปีเท่านั้นเรายังบอกอะไรไม่ได้ เพราะสมมติของจีนนะ ในระยะเวลาและระยะทางเท่ากัน อาจต้องเสียเงินเปลี่ยนอะไหล่ 100% ของราคารถหรือก็ไม่รู้นะครับ
แต่สำหรับคนที่จะใช้รถไม่นานก็คงไม่กระทบเท่าไร แบบรีบขายก่อนจะมีอาการเยอะๆ
ส่วนตัวถ้าราคารถไม่ถูกกว่าแบรนด์หลักเกิน 30% นะ ผมว่ามีความเสี่ยงที่รออยู่พอควรนะครับ
เลยไม่แน่ใจกับคนที่ประเมินว่าราคานี้ดีแล้วสำหรับแบรนด์นี้อ่ะครับ
-
เกียร์ของ MG ยังคงกระตุกเหมือนที่เค้าว่ากันไหมครับ
-
ราคาดี อ๊อฟชั่นได้ น่าสนใจเลยทีเดียว งานนี้น่าจะสามารถแย่งยอดจากหลายๆ รุ่น ไม่เว้นแต่ CHR อยากจะโดนด้วยก็เป็นไปได้ครับ
-
เปิดราคามาแบบนี้ อุปกรณ์เยอะขนาดนี้
มีร้อนๆหนาวๆกันหลาย Segment เลยครับ
ขอ First Impressive กับ Full Review จาก HLM เลยนะครับ
-
ถ้ามีส่วนลด 3-4 หมื่นบาท หรือโปรดีๆ ตัวท็อปน่าสนใจมากๆครับ
ภาพจากงานเปิดตัวครับ
ที่มา https://www.autodeft.com/gallery/gallery-2018-new-mg-zs-in-thailand
(https://www.autodeft.com/_files/images/full/2017-11-14/4VI77RVG.jpg)
(https://www.autodeft.com/_files/images/full/2017-11-14/UTWOVJ9U.jpg)
(https://www.autodeft.com/_files/images/full/2017-11-14/VGUAAURC.jpg)
(https://www.autodeft.com/_files/images/full/2017-11-14/JWR9OHIE.jpg)
(https://www.autodeft.com/_files/images/full/2017-11-14/D8V3AQ8D.jpg)
(https://www.autodeft.com/_files/images/full/2017-11-14/7I3MHBA4.jpg)
(https://www.autodeft.com/_files/images/full/2017-11-14/DEO5SXI6.jpg)
(https://www.autodeft.com/_files/images/full/2017-11-14/ZUXIIGLA.jpg)
(https://www.autodeft.com/_files/images/full/2017-11-14/0C7EYB93.jpg)
(https://www.autodeft.com/_files/images/full/2017-11-14/D0WEYOGD.jpg)
(https://www.autodeft.com/_files/images/full/2017-11-14/WACPG95Q.jpg)
(https://www.autodeft.com/_files/images/full/2017-11-14/1FJYB9H4.jpg)
-
ถึงว่า ช่วงนี้ CX3 ปล่อยแคมเปญ ส่วนลดเยอะ
-
ผมตกใจตรงเกียร์นี่้แหหละ ทำไมมันโบราณจังรอ Nissan Kick ละกัน
-
;D ;D ;D
option มายังกะพายุ ขนมาหมด ห้วย
อยากทราบผลทดสอบความปลอดภัยจังครับ
-
ราคานี้ ok เลยครับ
แถมเครื่อง 1.5 ด้วย
เสียดายตรง น่าจะรับประกัน 7 ปีแบบที่ UK
http://mg.co.uk/owners/warranty/#vip-mg-zs-7-years-factory-warranty
จะทำให้รถดูน่าใช้มากขึ้น
แอบสงสัย ความสูงใต้ท้อง 16.5 นี่ ถือว่าเป็นรถ ยกสูงแล้วหรือครับ
หรือเทียบกับรถสมัยนี้ที่เตี้ยมากๆ (12-14 ซม.)
-
ถ้า วิ่ง 100 - 110 แล้วได้ระดับ เกิน 15 กม/ลิตร กับ ช่วงล่างดีๆ ขับสนุก มีโอกาสโดนครับ ราคานี้ ออปชั่นขนาดนี้
-
ผิดหวังที่ 1.0T ไม่มา แต่ 1.5 ไม่ T ก็ยังทำใจ แต่เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ทำไมน้อต้องไปทำตาม Mitsu Xpander ด้วย พยายามคิดว่า เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะทนดี แต่ 5 จังหวะ มันดีกว่านะครับ ยุคสมัยนี้แล้ว ผิดหวังม๊ากกกกก......ครับ
-
ติดใจกับเกียร์นี่แหละ นี่มันจะขึ้นปี 2018 แล้วนะครับ
จะเขียมไปถึงไหน
-
ราคาไม่ถูกเลย สมัยนี้ยังใช้เกียร์ 4Speed อีกหรอนี้
-
เกียร์ 4AT แบบนี้ น่าจะทนทานมากกว่า CVT ค่ายอื่นๆนะ
.... :)
-
4AT ดีแล้วละครับ ใช้งานง่าย ไม่ต้องวุ่นวาย
ไม่ต้องปรับตัวเข้ากับเกียร์ เหมือน AMT ทุกวันนี้
-
ราคานี้นอกจากจะทุบ Ecosport แบนแล้ว ยังยาริสยังโดนด้วย แนวแบบเพิ่มอีก 50000 ได้ B-SUV แล้ว
เมื่อกี๊นั่งดูงานเปิดตัว อ็อปชั่นเยอะมากๆ แค่ตัวล่างก็ได้ถุงลม 6 ใบอีกต่างหาก
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เฉพาะรุ่น X ครับ
นอกนั้นคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
มันด้อยกว่าคนอื่นก็แค่เรื่องแบรนด์นี่ละ เกิดรถตัวนี้แปะตรา TOYOTA แล้วขายราคานี้ เจ้าอื่นไม่ต้องขายกันละ
-
สมมุติว่ากลางปีหน้ามี 1.5T CVT มา ที่ 789,000 จะขายออกมั้ย
-
ไม่น่าซื้อ 8)
-
ซื้อรุ่น top 2 คัน ยังถูกกว่า top cx5 เลย
option เยอะขนาดนี้ กับ ราคาแค่นี้ ... มันคุ้มค่า คุ้มราคาที่สุดแล้ว จะหาจากไหนได้
-
จะบอกว่าราคาดูเทียบกับยี่ห้ออื่นๆแล้วดีกว่าไหม ผมว่ามี ประเด็นเพิ่มเติมอีกนะคือ
ความคงทนของชิ้นส่วนต่างๆ เพราะเราไม่คุ้นเคยกับรถจีนเต็มตัวแบบนี้เท่าไรนัก
ไม่รู้ว่าอายุการใช้งานเฉลี่ยของชิ้นส่วน มีค่าเฉลี่ย ที่เบี่ยงเบนเทียบกับยี่ห้ออื่นๆขนาดไหน
เพราะส่งผลต่อการซ่อมบำรุง และขายต่อในอนาคต นะครับ สมมติ Toyota อายุการใช้งานเฉลี่ย 15 ปี ที่วิ่งไป 300,000-400,000 km อาจเสียค่าเปลี่ยนอะไหล่สัก 20% ของราคารถนะครับ ไม่ทราบว่ายี่ห้อ MG จะเสียเท่าไร
เพราะมันมีอายุอยู่ในตลาดมาแค่ 5-6 ปีเท่านั้นเรายังบอกอะไรไม่ได้ เพราะสมมติของจีนนะ ในระยะเวลาและระยะทางเท่ากัน อาจต้องเสียเงินเปลี่ยนอะไหล่ 100% ของราคารถหรือก็ไม่รู้นะครับ
แต่สำหรับคนที่จะใช้รถไม่นานก็คงไม่กระทบเท่าไร แบบรีบขายก่อนจะมีอาการเยอะๆ
ส่วนตัวถ้าราคารถไม่ถูกกว่าแบรนด์หลักเกิน 30% นะ ผมว่ามีความเสี่ยงที่รออยู่พอควรนะครับ
เลยไม่แน่ใจกับคนที่ประเมินว่าราคานี้ดีแล้วสำหรับแบรนด์นี้อ่ะครับ
เดินผ่านไป Mega bangna ยังแวะเข้าไปดูบูธ MG เลย จริง ๆ รถแบบนี้ ถ้าเป็นค่ายญ๊่ปุ่นผมว่าน่าซื้อมากเพราะไม่ต้องกังวลเรื่องความทนทานของตัวรถเท่าไหร่ แต่แบรนด์ MG ยังใหม่ในตลาดบ้านเรา ตรงนี้มีฉุกคิดเหมือนกัน คงต้องให้ทาง CP ผู้ปลุกปั้นแบรนด์นี้บริการหลังการขายดีดีเรื่อยไป ลูกค้าจึงจะมั่นใจ
-
1.5 ไม่โบ 4AT ไม่ CVT
ชอบม๊ากกกกกกก จร้าา
สงสัยจะเน้นสร้างชื่อเรื่องความ ทนทาน ก่อน
กดไลค์ๆๆๆๆๆๆ
-
ผมขอจับตาดูอีกสัก 2 ปี ถ้าไม่มีปัญหาอะไรน่าหนักใจ
ตอนเปลี่ยนรถให้ภรรยา มีแนวโน้มว่าจะเลือกเจ้านี่ให้ค่อนข้างสูงครับ
ราคา + ออปชั่น คุ้มมาก เหลือแต่ดูว่าตัวรถจะมีอะไรไหมเท่านั้นครับ
ปล. ถ้าเป็นค่ายญี่ปุ่น ผมว่ายอดขายถล่มทลายแน่ครับ
-
ถ้ามี TheClipออกมานี่ ช่วยในเรื่องการตัดสินใจเยอะเลย รอดูอยู่นะครับ
-
ถ้าหากต้องการซื้อเป็นรถคันที่ 2 หรือ 3 ของบ้าน ผมว่าเหมาะมากครับ คุ้มค่าคุ้มราคามาก
แต่ถ้าให้ซื้อเป็นคันแรก หรือ คันเดียว ในบ้าน ผมคงต้องขอรอดูไปยาวๆอีกที
-
4AT นี่เอามาเป็นเพื่อนมิตซูหราาา :-\
-
ถ้ามี TheClipออกมานี่ ช่วยในเรื่องการตัดสินใจเยอะเลย รอดูอยู่นะครับ
ดู FB ที่เป็น live สด ก็ได้ครับ
-
4AT นี่เอามาเป็นเพื่อนมิตซูหราาา :-\
มันคงไม่แย่ขนาดนั้นหรอกมั้งครับ ไม่แน่อาจจะเป็นเกียร์ตัวเดียวกับวีออส ก่อน mc ที่เป็น 4เกียร์ก็ได้
-
CVT ยังไม่ทน คนขายกำไรดี คนใช้รอวันซ่อม ประหยัดกว่าA/Tแค่ 1โล/ลิตร
4A/T ทนถึก เร่งดี เหมาะกับรถคนเมือง ประหยัด หาช่างง่าย เหมาะกับเครื่อง 1.5ลิตร
5A/T - 10A/T ขึ้นไป เหมาะกับรถกำลังสูงๆหน่อย ขับในเมืองเกียร์เปลี่ยนบ่อยทำให้สิ้นเปลืองกำลัง ปลายไหลดี เหมาะกับวิ่งทางไกล
-
จะบอกว่าราคาดูเทียบกับยี่ห้ออื่นๆแล้วดีกว่าไหม ผมว่ามี ประเด็นเพิ่มเติมอีกนะคือ
ความคงทนของชิ้นส่วนต่างๆ เพราะเราไม่คุ้นเคยกับรถจีนเต็มตัวแบบนี้เท่าไรนัก
ไม่รู้ว่าอายุการใช้งานเฉลี่ยของชิ้นส่วน มีค่าเฉลี่ย ที่เบี่ยงเบนเทียบกับยี่ห้ออื่นๆขนาดไหน
เพราะส่งผลต่อการซ่อมบำรุง และขายต่อในอนาคต นะครับ สมมติ Toyota อายุการใช้งานเฉลี่ย 15 ปี ที่วิ่งไป 300,000-400,000 km อาจเสียค่าเปลี่ยนอะไหล่สัก 20% ของราคารถนะครับ ไม่ทราบว่ายี่ห้อ MG จะเสียเท่าไร
เพราะมันมีอายุอยู่ในตลาดมาแค่ 5-6 ปีเท่านั้นเรายังบอกอะไรไม่ได้ เพราะสมมติของจีนนะ ในระยะเวลาและระยะทางเท่ากัน อาจต้องเสียเงินเปลี่ยนอะไหล่ 100% ของราคารถหรือก็ไม่รู้นะครับ
แต่สำหรับคนที่จะใช้รถไม่นานก็คงไม่กระทบเท่าไร แบบรีบขายก่อนจะมีอาการเยอะๆ
ส่วนตัวถ้าราคารถไม่ถูกกว่าแบรนด์หลักเกิน 30% นะ ผมว่ามีความเสี่ยงที่รออยู่พอควรนะครับ
เลยไม่แน่ใจกับคนที่ประเมินว่าราคานี้ดีแล้วสำหรับแบรนด์นี้อ่ะครับ
เดินผ่านไป Mega bangna ยังแวะเข้าไปดูบูธ MG เลย จริง ๆ รถแบบนี้ ถ้าเป็นค่ายญ๊่ปุ่นผมว่าน่าซื้อมากเพราะไม่ต้องกังวลเรื่องความทนทานของตัวรถเท่าไหร่ แต่แบรนด์ MG ยังใหม่ในตลาดบ้านเรา ตรงนี้มีฉุกคิดเหมือนกัน คงต้องให้ทาง CP ผู้ปลุกปั้นแบรนด์นี้บริการหลังการขายดีดีเรื่อยไป ลูกค้าจึงจะมั่นใจ
จริงๆแล้ว อยากให้ลองไปดูอะไหล่รถในไทย ณ ปัจจุบันเลยนะครับ อย่างถ้าท่านยกตัวอย่างพี่โต ลองดู ยาริส เอทิฟ ดูเลย ว่าอะไหล่แต่ละตัวผลิตที่ไหน แล้วถ้าพบว่า เมดอินไชน่า ก็อย่าตกใจล่ะ 555
ปัจจุบัน ใช้ซัพพลายเอร์จีนกันหมดแล้วครับ อย่างเช่นนิสสันเนี่ย จีนล้วนๆ รถผม(ฟอร์ด) หลังๆอะไหล่ที่ซื้อมาเปลี่ยน เมดอนไชน่าเยอะมาก
ผมว่าการใช้รถ 15 ปี อาจจะจะไม่ใช่เป้าหมายที่ค่ายรถในทุกวันนี้เค้าวางไว้แล้วล่ะครัช
-
ราคาแรง สมกับ MG จริงๆ
คู่แข่งเจ้าตลาด ราคาไป 9 แสน 1 ล้านกันแล้ว