Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ พฤศจิกายน 14, 2017, 13:30:55
-
เห็นรูปทรงหน้าตาชัดเจนยิ่งขึ้นครับ ดูไม่ค่อยลงตัวเท่าไรกับรูปทรงกระจังหน้า
(https://icdn-3.motor1.com/images/mgl/LbblM/s1/2019-ford-focus-spy-photo.jpg)
(https://icdn-8.motor1.com/images/mgl/nwwrl/s1/2019-ford-focus-spy-photo.jpg)
(https://icdn-7.motor1.com/images/mgl/eAAyW/s1/2019-ford-focus-spy-photo.jpg)
(https://icdn-4.motor1.com/images/mgl/qPPEy/s1/2019-ford-focus-spy-photo.jpg)
(https://icdn-2.motor1.com/images/mgl/YEEXv/s1/2019-ford-focus-spy-photo.jpg)
(https://icdn-7.motor1.com/images/mgl/r99zY/s1/2019-ford-focus-spy-photo.jpg)
(https://icdn-8.motor1.com/images/mgl/QVVlO/s1/2019-ford-focus-spy-photo.jpg)
(https://icdn-7.motor1.com/images/mgl/NEEly/s1/2019-ford-focus-spy-photo.jpg)
-
T LED แบบ Volvo รึเปล่า
(https://www.autocar.co.uk/sites/autocar.co.uk/files/styles/gallery_slide/public/images/car-reviews/first-drives/legacy/volvo-v90-t8-led-headlights.jpg?itok=2nX3fb2p)
-
T LED แบบ Volvo รึเปล่า
(https://www.autocar.co.uk/sites/autocar.co.uk/files/styles/gallery_slide/public/images/car-reviews/first-drives/legacy/volvo-v90-t8-led-headlights.jpg?itok=2nX3fb2p)
ดูตามรูปทรงแล้ว มาแนวๆนี้ละครับ
(https://3.bp.blogspot.com/-H6ngg95M0aY/WeZwIHYC0JI/AAAAAAAAMjM/FtSBfwvtQbEuxmftGiLIeHIOM0ZBqrqMACLcBGAs/s1600/Ford-Focus-Wagon-8.jpg)
-
รออยู่นะหวังว่า Ford ไทยจะเอามาประกอบไทย
-
ทำไมด้านข้างมันดูคล้ายๆ Mazda 3 เลย
-
นี่พลางทดสอบ หรือว่าโฆษณากันนะ
-
เอามาขายในไทย ซัก 3 รุ่นย่อยด้วยเถิด ปัจจุบันมีรุ่นย่อยเดียว ไม่ไหว เหมือนใจไม่สู้เลย แล้วใครจะกล้าไปซื้อครับเพราะดูไม่ลงทุนกับตลาดในไทยเลย
-
กระจังหน้ากดต่ำมาก ;D ;D ;D เป็นปากฉลามวาฬของจริงละ
-
ไฟท้ายเห็นแล้วนึกถึง All New Camry เลยครับ
-
ยอดขาย focus บ้านเรา เหลือไม่ถึง 30 คันต่อเดือน .. เหลือเชื่อจริงๆ
อยากรู้ว่า ฟอร์ดจะ marketing อย่างไร ให้ลูกค้ากลับมาเชื่อมั่น ได้อีกครั้ง
-
สวยดีครับ. รถpre production
1.5 ลิตร turbo, 3 สูบ. , Dual clutch & Manual
ทำที่จีนเป็นหลัก คงได้เห็นปี18-19
สรุปสวยงามตามท้องเรื่อง. มาไทยไม่มาไทย ไม่เป็นไร.
โฟกัสก้อโฟกัส
-
V40 ชัดๆเลย ;D
-
เห็นไฟหน้าแล้วนึกไปถึง Mclaren 720s เลย
-
Ford คงจะหมดมุกในการออกแบบแล้วจริง รุ่นเก่าๆกลับดูลงตัวกว่า
-
ล้อลายเดิมเลยนิ
-
สงสัยความสวยเทไปหารุ่นน้องหมด อิๆ
-
รถเก๋ง Ford คงตายจากเมืองไทยแหละ
จริงรถเก๋ง Ford เครื่องยนต์ ช่วงล่าง การควบคุมบังคับ ดีนะ
แต่การบริหารจัดการแย่ แหละผมมองว่า ไม่ยากทำตลาดจริงๆ
คนทำตลาด ขาดความรู้ความเข้าใจ
คนเหมาะจะใช้รถเก๋ง Ford นอกจากกลุ่มที่คนทำตลาดฟอร์ดที่
คิดว่าชอบขับสนุกสบายๆ แบบผู้หญิงที่ชอบฟังก์ชันต่างๆแบบที่เคยทำมา
(แต่ทำตลาดกับสิ่งที่ตัวเองไม่เคยทดสอบให้ดีคือ เกียร์ PowerShift)
แทนจะมองว่าคนฟอร์ดที่รักการขับขี่ ชอบขับสนุกในกลุมผู้ชายก็มี
และที่สามารถขับเกียร์ Manual ได้และไม่ได้ต้องการ function อย่างถอยจอดอัตโนมัติอะไร
เพราะคนรักการขับขี่ เรื่องถอยมันถอยเองได้ไม่ต้องมีหลอก แต่ฟังก์ชันหลายๆตัวแบบนั้นต้อง
ใช้กับเกียร์อัตโนมัติ สรุปเลยมียอดขายอย่างที่เห็นจนทุกวันนี้
แต่ถ้ารถเครื่อง ecoboost 1.0, 1.5 มากับเกียร์ Manual อย่างที่ขายในยุโรปนะ
ผมเชื่อว่าอย่างน้อย Ford จะมียอดขายต่อเดือนจากเกียร์ Manual ไปอย่างน้อยเดือนละ 20-30 คันไปเรื่อย
และจนบัตรนี้ก็คงมีรถเกียร์ Manual Ford บนถนนนับพันคันได้ และไม่ทำให้ยอดฟอร์ดแถมสุญพันธ์แบบนี้
เพราะเกียร์ Manual น่าจะแถบไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์อะไร และยังมีคนกลุ่มนี้มาช่วยฐานลูกค้าให้ฟอร์ด
ด้วยและบอกว่ารถฟอร์ดใช้งานได้ดี เครื่องดี (อัตราเร่งดี และกินน้ำมันไม่มาก) ช่วงล่างดีๆ
เพราะพอเอา Focus ecoboost มาจับกับเกียร์ที่ขายในเมืองไทย คุณค่าของเครื่อง ecoboost เลยหายไปเยอะเลย
คนชอบขับรถ และขับรถเป็น นะขอช่วงล่างดีๆกับเครื่องดีๆ ผมว่าเขาโอเคแล้ว ไม่ต้องมีเกียร์เทพหรอกครับ
แต่เพราะความเช้าใจผิดนะ ทำให้กลับกลายเป็นว่า มีแต่คนกลัวรถฟอร์ดเพราะกลัวเกียร์เทพกับเกียร์ซดน้ำมันนี้
กับการจัดการดูแลลูกค้าของฟอร์ดกับรถเก๋ง แบบนี้
น่าเสียดายจริงๆครับฟอร์ด กับการอวสานของรถเก๋งฟอร์ดในหลายๆตลาด
แต่ส่วนตัวนะผมว่า น่าจะเป็นการขัดขากันเองมากกว่า ขนาดผมยังเห็นเลย แต่ทำไมถึงทำการตลาดกับรถเก๋งแบบนี้
ก็เพราะรถที่มันดีและโดดเด่นทำจากฝั่งเยอรมัน จะให้ผลงานไปตกคนฝั่งยุโรปได้ไง เดี๋ยวฝั่งยุโรปได้ผลงานและจะมีอำนาจมากขึ้นไง
ไม่ได้มันรถอเมริกัน ความดีฝั่งนั้นไม่ได้ เดี๋ยวคุมอำนาจบริหารไม่ได้
-
กระจังหน้าแปลกๆ
ล้อเหมือนmk3แบบนี้สวยสุดละ(เมื่อเทียบกับmk3.5)
สปอยเลอร์ไม่ผ่านอย่างมากก
ถ้าออกแบบภายในให้กว้างกว่าตัวปัจจุบันจะดีมาก
ไม่มึความลงตัวพอสมควรเลยย
-
ด้านหน้าดูไม่ลงตัวเลย เหมือนจะพยายามทำให้ห้องโดยสารใหญ่ขึ้น
ส่วนเรื่องเกียร์ผมใช้ตัว mk3 ผมว่าตัวเกียร์มันน่าใช้ (ยกเว้นตอนที่ TCM เสีย 555) กดคันเร่งนี่อย่างกะเกียร์ MT ไม่มีหนืดๆ หน่วงๆ
ใช้ปกตินุ่มเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นดี จำได้ตอนออกใหม่ๆ ก็กระตุกในเมืองแรงกว่า 5AT ของ Hondaหน่อยนึงบวกกับอาการเอ๋อๆ ตอนกลับรถ แต่นอกเมืองนี่ซัดยาวๆ สนุกดี มันน่าจะ Up Gear มาหลายครั้งแต่ราวๆ ปี 2014-2015 มันก็ไม่มีอาการกระตุกเอ๋อๆ เลย น่าใช้มากนะผมว่า ผมก็ใช้มาร่วมๆ สองแสนโลแล้วพังแต่ TCM
แต่มาถึงตอนนี้คงกู่ไม่กลับกับชื่อเสียงที่ทำมา DCT ตัวนี้เป็น Version แรกๆ ที่ออกมา ซึ่งถ้าพัฒนาใช้กันต่ออีกสัก 2 gen มันคงพัฒนาไปอีกไกล เหมือน AT กว่าจะนิิ่มน่าใช้ก็ 2-3 Gen เฟมือนกัน
-
เป็นรถที่มีสัดส่วนการออกแบบได้ลงตัวมาก สั้นยาวได้ขนาดกำลังดี ส่วนตัวมองว่าสัดส่วนดูลงตัวกว่า Civic HB อีก
-
คงใกล้เต็มที่ เลยพรางแบบนี้