Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 16, 2017, 10:12:55
-
พอดีวันนี้เพื่อนส่งมาให้ดูว่า Ecosticker รถใหม่สัปดาห์ก่อนมาแล้วเลยเอามาให้ดูกันครับ
Mazda CX-5 2.0 SP
ในเมือง 11.11 km/l เดิม 11.9 km/l
นอกเมือง 16.12 km/l เดิม 16.67 km/l
เฉลี่ย 13.9 km/ เดิม 14.5 km/l
ทั้งนี้น่าจะเป็นเพราะใช้ตัวล้อ 19 นิ้วเป็นตัวทดสอบทำให้กินน้ำมันมากขึ้น พร้อมกับน้ำหนักที่มากขึ้น 86 กิโลกรัม
(https://image.prntscr.com/image/6J19NMK8Txyjk3axiR1EBg.png)
Mazda CX-5 2.2 XDL
ในเมือง 13.89 km/l เดิม 14.9 km/l
นอกเมือง 17.54 km/l เดิม 19.6 km/l
เฉลี่ย 16.1 km/l เฉลี่ย 17.5 km/l
รุ่นนี้มีน้ำหนักมากขึ้น 53 กิโลกรัม
(https://image.prntscr.com/image/XuqFeOOBQkefhnmb_E31gg.png)
MG ZS 1.5 X
ในเมือง 12.65 km/l
นอกเมือง 19.23 km/l
เฉลี่ย 16.1 km/l
MG ZS มีน้ำหนักมากกว่า MG3 V Sunroof 38 กิโลกรัม และน้ำหนักเบากว่า MG5 Turbo X Sunroof 57 กิโลกรัม
(https://image.prntscr.com/image/hqg2neKXQhay3plxoxdP_g.png)
-
ไม่คิดว่า ZS จะเบากว่า MG5 นะเนี่ย
-
MG ZS น่าจะประหยัดผิดคาด
-
ถ้าจะประหยัดก็เพราะเกียร์ไม่เอ๋อนี่แหละม้าง :-\
ปล. ทำไมอัตราสิ้นเปลือง CX-5 ตัวดีเซล แค่หนักขึ้นแค่นั้น มันน่าเกลียดลงเยอะเลยอ้ะ
-
รอดูผลทดสอบใช้งานจริง คงไม่ต่างจากนี้มากนัก :D :D :D
-
CX-5 เครื่อง 2.0 สเปค SP สงสัยเพราะแม็ก 19" ค่า CO2 ทะลุ >150 g/km อีกเหรอเนี่ย โดนพิกัดภาษีสรรพสามิตสุดเลย
-
CX-5 เครื่อง 2.0 สเปค SP สงสัยเพราะแม็ก 19" ค่า CO2 ทะลุ >150 g/km อีกเหรอเนี่ย โดนพิกัดภาษีสรรพสามิตสุดเลย
CX-5 2.0S เดิมที CO2 เกิน 150 อยู่แล้วครับ
-
มาตรฐานสิ่งแวดล้อม .................... มอก หมายความว่ายังไงหรือครับ เทียบเท่า euro ไหนครับ
-
น้ำหนักเบาดีจังเลย MG พัฒนา
-
รอดูผลทดสอบจากคุณจิมมี่เปรียบเทียบ อิอิ
-
เอาจริงๆสติ๊กเกอร์นี้เชื่อถือได้เลยนะครับ วัดมาหลายๆรุ่นแล้วต่างไม่เยอะ
ยิ่งในเมืองนี่แทบไม่ต่างจากสติ๊กเกอร์เลยถ้ารถไม่ติดแบบเย็นวันศุกร์สิ้นเดือนแล้วฝนตก แต่นอกเมืองจะต่างสัก 2-3 กม/ล
-
กล้าเขียนมาได้กินน้ำมันนอกเมือง 19 กิโลต่อลิตร ทดสอบวิ่ง 110 แบบเวปนี้เกิน 14 กิโลก็พอใจแล้วไม่ต้องไปหวังเลข 15 เลย นี่ใส่มา 19 เลยช่างกล้าจริงๆ น่าใส่ 20 มาเลย เลขกลมๆ
-
กล้าเขียนมาได้กินน้ำมันนอกเมือง 19 กิโลต่อลิตร ทดสอบวิ่ง 110 แบบเวปนี้เกิน 14 กิโลก็พอใจแล้วไม่ต้องไปหวังเลข 15 เลย นี่ใส่มา 19 เลยช่างกล้าจริงๆ น่าใส่ 20 มาเลย เลขกลมๆ
มันไม่ได้อยู่ที่กล้าหรือไม่กล้านะครับ มันอยู่ที่ปรับจูนมาให้เหมาะกับการทดสอบแค่ไหน
ถ้าดูจากหลักเกณฑ์แล้วนอกเมืองของ UN คือวิ่งแค่ 60-80 เท่านั้น มีขึ้นไป 100+ แค่แป๊บเดียว
บังเอิญว่าเมืองไทยขับนอกเมืองกัน 100+ ซึ่งไม่ได้เป็นตามมาตรฐานนี้ ตัวเลขมันเลยเยอะ ดูอย่าง Honda City งี้วิ่งได้ 20+ Mazda 2 วิ่งได้ 30 กว่าเลย
-
ตามป้าย ของ ZS น้ำมันที่ใช้คือ E85 ถูกต้องไหมครับ ใครทราบบ้าง
CX 5 2.0 ด้วย
-
ตามป้าย ของ ZS น้ำมันที่ใช้คือ E85 ถูกต้องไหมครับ ใครทราบบ้าง
CX 5 2.0 ด้วย
น้ำมันที่รองรับสูงสุดครับ
ถ้าใช้ทดสอบนี่ ไม่น่าเป็นไปได้ E85 ทำยังไงๆ โอกาสเกิน 20 กม./ลิตร ในการขับทดสอบค่อนข้างยาก
-
นอกเมืองที่เวอร์โคตร
-
CX5 นี่ตามคาดนะผมว่า ใหญ่ขึ้น ซับเสียงดีขึ้น อะไรๆก็มากขึ้นแต่เครื่องเดิม ....
ตัวเก่ามันสกายแอคทีฟ จนถีบของที่ทำให้รู้สึกสบายไปเยอะ พอคนบ่นตัวนี้เลยมายัดๆ สุดท้ายก็กลับไปจะเป็นมาสด้ายุคเดิมซะนิ
ZS ทำให้ผมสงสัยว่า เค้าเทสนอกเมืองกันอย่างไร ขับที่ความเร็วเท่าไหร่ คือถ้ามัน 5AT/CVT อาจจะไม่ค่อยแปลกใจ แต่ 4AT นี่สิมันมีเกียร์ทดรอบน้อยลงนิ
และพอไปดูคลิปอีกกระทู้ ดูจะเป็นการเทสในแล็ป เรื่องแอร์โร่ไดนามิคส์อาจจะต้องตัดทิ้งไปด้วยสิ แต่ก็ช่วยไม่ได้เพราะถ้าเทสตามถนน ตัวแปรจะเยอะจนเพี้ยนได้
.......................
นอกเรืื่อง
แทบทุกค่ายนี่ เน้นปล่อยรถกันหน้าหนาวนะครับ สงสัยรู้แกวตอน yaris ตัวก่อนออกมา เจอทดสอบ ตอนอากาศเย็นพอดี เลขสวยคุยกันไม่รู้จบ
คราวนี้ ไล่ตั้งแต่ ativ yaris cx5 zs swift แห่กันมาเปิดตัวหน้าหนาวกันหมดเลยนะ
คราวนี้แอบคิดเล็กๆ ว่า swift อาจจะมาโค่นอัตราสิ้นเปลือง 2 เบนซินแฮะ....
-
MG ZS ประหยัดได้ขนาดนี้น่าสนใจจริงๆ รออ่านทดลองขับว่าจะเป็นยังไงบ้าง ดูทรงแล้วน่าจะติดอันดับรถขายดีอีกคัน
-
CX5 นี่ตามคาดนะผมว่า ใหญ่ขึ้น ซับเสียงดีขึ้น อะไรๆก็มากขึ้นแต่เครื่องเดิม ....
ตัวเก่ามันสกายแอคทีฟ จนถีบของที่ทำให้รู้สึกสบายไปเยอะ พอคนบ่นตัวนี้เลยมายัดๆ สุดท้ายก็กลับไปจะเป็นมาสด้ายุคเดิมซะนิ
ZS ทำให้ผมสงสัยว่า เค้าเทสนอกเมืองกันอย่างไร ขับที่ความเร็วเท่าไหร่ คือถ้ามัน 5AT/CVT อาจจะไม่ค่อยแปลกใจ แต่ 4AT นี่สิมันมีเกียร์ทดรอบน้อยลงนิ
และพอไปดูคลิปอีกกระทู้ ดูจะเป็นการเทสในแล็ป เรื่องแอร์โร่ไดนามิคส์อาจจะต้องตัดทิ้งไปด้วยสิ แต่ก็ช่วยไม่ได้เพราะถ้าเทสตามถนน ตัวแปรจะเยอะจนเพี้ยนได้
.......................
นอกเรืื่อง
แทบทุกค่ายนี่ เน้นปล่อยรถกันหน้าหนาวนะครับ สงสัยรู้แกวตอน yaris ตัวก่อนออกมา เจอทดสอบ ตอนอากาศเย็นพอดี เลขสวยคุยกันไม่รู้จบ
คราวนี้ ไล่ตั้งแต่ ativ yaris cx5 zs swift แห่กันมาเปิดตัวหน้าหนาวกันหมดเลยนะ
คราวนี้แอบคิดเล็กๆ ว่า swift อาจจะมาโค่นอัตราสิ้นเปลือง 2 เบนซินแฮะ....
ไม่เกี่ยวกันครับ เน้นขายรถ จากสถิติ ขายรถปลายปีขายได้ดีสุด
1. โบนัสออก
2. ปันผล กำไร
3. ต้อนรับปีใหม่
-
ZS เบาๆ นี่ ต้องลองไปจับๆดูหน่อยแล้ว ไม่รู้วัสดุที่ใช้จะเป็นอย่างไร