Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tanapol32500 ที่ พฤศจิกายน 17, 2017, 12:03:38
-
หลังจากที่หาข้อมูลมาซักพัก ยังคงมีคำถามคาใจผมอยู่ 4 ข้อครับ จึงอยากรบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ
1.ควรจะซื้อตัวV10 หรือ V8 ดีครับ ตอนแรกคิดว่าV8 คงพอ แต่เทียบราคากับตัวV10 เห็นว่า ยังอยู่ในงบ เท่าที่หาข้อมูลมา เครื่องตัวV10 จะจุกจิกกว่าอันนี้ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ ปกติเป็นคนขับรถไม่เร็วครับ แต่อยากได้รถที่ขับสนุก เลยตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกตัวไหนดีครับ
2.ค่าซ่อมบำรุง แพงมั๊ยครับ เปลี่ยนถ่ายของเหลวประมาณเท่าไร พอจะมีตัวอย่างราคาอะไหล่มั้ยครับ
3.ในการซื้อมือสอง ควรจะซื้อที่ไหนดี และมีจุดไหนที่ควรจะต้องเช็คบ้างครับ อยากทราบจุดที่เสียบ่อย ซ่อมยาก และซ่อมแพงครับ
4.R8 มีที่ไหนรับซ่อมบ้างครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
เคยขับ r8v8 ครับผมว่าถ้างบไม่ใช่ปัญหา v10 นี้จบกว่านะครับ เพราะดูตัวเลขอะไรแล้วมันแรงกว่าเยอะ น้องๆ gallardo เลย
ส่วนตัว v8 ผมว่ามันไม่ได้เร็วกว่าพวก ttrs, rs5 เท่าไหร่เลย เผลอๆความเร็วต้นๆ อาจจะโดนสวนก็ได้ครับ.
ซ่อมบำรุ่งเท่าที่ถามมา ก็เช็คระยะ เท่ากับพวกรถยุโรป x1.5 ~ x2.0 เพราะเครื่อง v8 ครับ.
-
R8 V10 ดูมีอนาคตกว่าในระยะยาวครับ ส่วนถ้าอยู่ในงบผมว่าไปวี10เลยดีกว่าครับ การซ่อมบำรุงผมว่าV10 เครื่องเดียวกับGallardo ส่วนวี8จะเป็นของRsต่างๆ ผมว่าในไทยอาจจะมีรถที่ใช้เครื่องทั้ง2ตัวพอๆกันหรือมีวี10เยอะกว่ารึเปล่าด้วยครับ
-
ถ้างบถึงก็ซื้อตัว V10 ได้เลยครับ แต่ผมว่าตัว V8 มันก็มีเสน่ห์ในตัวมันเอง เสียงเครื่องรอบต่ำที่มาจากด้านหลังของห้องโดยสารผมว่าน่าฟังกว่า V10 การขับขี่บาลานซ์กว่าด้วย แต่ถ้าชอบแรงตัว V10 รอบปลายดึงหนักกว่าพอสมควรเลยครับ
ปัญหารุ่นนี้ที่เห็นบ่อยน่าจะเป็นเกียร์ของรุ่น V8 ในรถปีแรกๆ
อู่ในไทยมีอยู่หลายที่ครับแต่ส่วนมากเห็นเข้าที่ A8 กัน เดี๋ยวนี้ Audi Thailand ก็รับครับแต่ต้องเสียค่าแรกเข้าน่าจะ 50,000
ค่าซ่อมบำรุงประมาณ Benz BMW + ไปอีกราวๆ 50% ครับ อย่างเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็ประมาณ 1 หมื่นบาทแต่พวกกรองอากาศ oem จะแพงหน่อย (หมื่นอัพ) เพราะเป็นแบบโคนและมีสองตัว ถ้าซื้อของแต่งแบบพวกกรอง BMC ราคา 4 หมื่นกว่าบาทก็ถอดล้างได้ทีหลังไม่ต้องทิ้ง
-
ถ้างบถึงก็ซื้อตัว V10 ได้เลยครับ แต่ผมว่าตัว V8 มันก็มีเสน่ห์ในตัวมันเอง เสียงเครื่องรอบต่ำที่มาจากด้านหลังของห้องโดยสารผมว่าน่าฟังกว่า V10 การขับขี่บาลานซ์กว่าด้วย แต่ถ้าชอบแรงตัว V10 รอบปลายดึงหนักกว่าพอสมควรเลยครับ
ปัญหารุ่นนี้ที่เห็นบ่อยน่าจะเป็นเกียร์ของรุ่น V8 ในรถปีแรกๆ
อู่ในไทยมีอยู่หลายที่ครับแต่ส่วนมากเห็นเข้าที่ A8 กัน เดี๋ยวนี้ Audi Thailand ก็รับครับแต่ต้องเสียค่าแรกเข้าน่าจะ 50,000
ค่าซ่อมบำรุงประมาณ Benz BMW + ไปอีกราวๆ 50% ครับ อย่างเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็ประมาณ 1 หมื่นบาทแต่พวกกรองอากาศ oem จะแพงหน่อย (หมื่นอัพ) เพราะเป็นแบบโคนและมีสองตัว ถ้าซื้อของแต่งแบบพวกกรอง BMC ราคา 4 หมื่นกว่าบาทก็ถอดล้างได้ทีหลังไม่ต้องทิ้ง
เห็นด้วยครับ ลองสอบถามค่าอะไหล่กับทางAudi Thailandก่อนได้ครับ คุยกับSAชื่อคุณณัฐก็ได้ น้องเค้าขับAudiอยู่เหมือนกันเป็นFan Club Audithailandด้วย หรือจะคุยกับคุณนรเสษฐ์ก็ได้ครับ ส่วนตัวผมว่าซ่อมไม่แพงและซ่อมจบครับ