Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Scoutcer ที่ พฤศจิกายน 17, 2017, 19:27:09
-
พอดีกำลังจะเปลี่ยนโช้ค4ต้นสำหรับน้อง 3 ::) ::)
เป็นรถปี 2010 รหัส BK แม็กขอบ18
ตอนนี้โช้คอัพเดิมเริ่มงอแงแล้วครับ
ใช้งานในเมืองส่วนใหญ่ เน้นหนึบไม่แข็งกระด้างหรือโยนตัวครับ ความเร็ว 80-130ครับ
อยากได้คำแนะนำจากพี่ๆในคลับหน่อยครับ งบประมาณไม่เกิน20000ครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำ :) :) :)
-
new sr
-
สายสปริงเดิมก็new sr
ถ้าเพิ่มงบได้อีกระดับนึงก็Bilstein B6กับสปริงเดิมเช่นกัน
3 2010น่าจะเป็นBLแล้วนะครับ คันในรูปก็BLครับ ส่วนBKคือโฉมแรก
-
KYB new sr เคยถามใส่ vios ราคาเขาว่า สองหมื่นกว่า ของ มาสด้า 3 ผมไม่รู้ว่าจะแพงกว่าไหมนะครับ ก็ kyb ส่วนตัวผมก็ว่าน่าใช้
ฺฺิBilstein B6 อันนี้ผมก็ใช้กับสปริงเดิมอยู่คัน ทน ขับดีครับ แต่ต้องดูนะครับในตลาดจะมี แกนเล็ก แกนใหญ่ นำเข้าถูกต้องมีประกัน 1 ปี นำเข้าแบบไทยๆก็รับประกัน 6 เดืิอน ส่วนตัวแกนเล็กจะแย่สุดไม่มีประกันเลยวัดดวงกันไป ราคาแต่ละแบบจะไม่เท่ากันเลย และแบบ แกนเล็ก แกนใหญ่ ก็ไม่เหมือนกัน
Tein เดี๋ยวนี้เห็นมีแบบแทนของเดิม มาให้เลือกใช้แล้วด้วย ถ้าราคาไม่แพงกว่า ner sr ผมก็ว่าน่าสนใจอยู่ ชื่อ tein เชื่อถือได้อยู่
Koni จะมีสามแบบ กระบอกแดง กระบอกเหลือง กระบอกทอง ราคาก็ไล่มาเลยครับ สีทอง FSD แพงสุด แดงถูกสุด อันนี้ต้องลองเช็คราคากับรุ่นดูว่าเขามีของไหม ร้านเขาอยู่แถวหลานหลวง
4 ยี่ห้อนี้ผมว่าใช้ได้หมด แล้วแต่งบประมาณกับความชอบเลยครับ ว่าชอบแบบไหน แต่แนะนำไว้ก่อนนะครับว่าแบบนี้จะเหมาะกับการ อัพเกรด การขับให้ดีกว่าของเดิมเท่านั้น เหมาะกับการใช้งานทั่วไป ไม่ได้เป็นแบบสปอร์ตจ๋า ถึงแม้จะไปใส่ สปริงโหลด มาแล้วก็ตาม ไม่เหมาะกับการมุดซ้ายปาดขวา เท่าไร
-
ใช้ดีกว่าของเดิม ไม่เอากระด้าง ใช้งานในเมือง ผมลงคะแนนให้ bilstein แต่เลือกรุ่นที่ความสูงของแกนเหมาะสมกับความสูงสปริงรถด้วยนะครับ :-X
-
ของเดิม ดีสุด ..... ถูกกว่างบด้วย แน่น หนึบ ไม่แข้งมาก
-
แตนดาด โลดครับ ;)