Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: urangutang ที่ พฤศจิกายน 17, 2017, 22:11:46
-
พอดีมีคนจะมาขาย Jaguar X Type 2.5
อยากสอบถามว่า ถ้าใช้ Jaguar เป็นคันที่ 2 (คันแรกใช้ Nissan almera)
น่าสนใจมั๊ยครับ หรือมีข้อควรระวังอะไรบ้าง
ปล. เพื่อนฝากมาถามครับ
-
ไม่แนะนำครับ เคยคุยกับช่างที่ศูนย์รุ่นนี้เกียร์มีปัญหา เป็นขับหน้า
แชร์แพลตฟอร์มกับ Ford mondeo ทำให้เรื่องอะไหล่อาจจะยุ่งยากนิดหน่อย
ผมมี XJ ในยุคเดียวกับ X type
ปัญหาที่คิดว่าต้องเจอเหมือนกันคือถ้าไฟอ่อนไปนิดเดียวปลดเบรคไฟฟ้าไม่ได้เลย
และโช้ค-ช่วงล่าง ของ X type ถ้าเข้าศูนย์มีเหยียบแสนเหมือน XJ นะครับ
( X ไม่น่าเป็น air แต่ราคาอะไหล่แรงมาก, ของ XJ เป็น air ราคาจึงสมเหตุสมผล)
สรุปแล้ว ผมมองว่าถ้าอยากใช้ Jag จริงๆ แล้วรับค่าใช้จ่ายไหว
ผมเชียร์ XJ X350 ครับ เพราะค่าซ่อมบำรุง ค่าอะไหล่ของ X type สูสี XJ ครับ
ปล.ค่าบำรุงรักษา XJ X350 เฉลี่ยเดือนละประมาณ 2-3 หมื่นบาทครับ
ในช่วงอายุรถประมาณ 10 ปี, หลังจาก 5 ปีขึ้นมาหมดค่าซ่อมไปราวๆ 1 ล้านเศษๆ ครับ
-
ไม่แนะนำครับ เคยคุยกับช่างที่ศูนย์รุ่นนี้เกียร์มีปัญหา เป็นขับหน้า
แชร์แพลตฟอร์มกับ Ford mondeo ทำให้เรื่องอะไหล่อาจจะยุ่งยากนิดหน่อย
ผมมี XJ ในยุคเดียวกับ X type
ปัญหาที่คิดว่าต้องเจอเหมือนกันคือถ้าไฟอ่อนไปนิดเดียวปลดเบรคไฟฟ้าไม่ได้เลย
และโช้ค-ช่วงล่าง ของ X type ถ้าเข้าศูนย์มีเหยียบแสนเหมือน XJ นะครับ
( X ไม่น่าเป็น air แต่ราคาอะไหล่แรงมาก, ของ XJ เป็น air ราคาจึงสมเหตุสมผล)
สรุปแล้ว ผมมองว่าถ้าอยากใช้ Jag จริงๆ แล้วรับค่าใช้จ่ายไหว
ผมเชียร์ XJ X350 ครับ เพราะค่าซ่อมบำรุง ค่าอะไหล่ของ X type สูสี XJ ครับ
ปล.ค่าบำรุงรักษา XJ X350 เฉลี่ยเดือนละประมาณ 2-3 หมื่นบาทครับ
ในช่วงอายุรถประมาณ 10 ปี, หลังจาก 5 ปีขึ้นมาหมดค่าซ่อมไปราวๆ 1 ล้านเศษๆ ครับ
ใช่ครับ x350น่าใช้กว่ามาก เวลาขับแล้วลงมาจากรถควรคาบไปป์หรือซิการ์ลงมาด้วย รับรองเท่ระเบิด
-
ไม่แนะนำครับ เคยคุยกับช่างที่ศูนย์รุ่นนี้เกียร์มีปัญหา เป็นขับหน้า
แชร์แพลตฟอร์มกับ Ford mondeo ทำให้เรื่องอะไหล่อาจจะยุ่งยากนิดหน่อย
ผมมี XJ ในยุคเดียวกับ X type
ปัญหาที่คิดว่าต้องเจอเหมือนกันคือถ้าไฟอ่อนไปนิดเดียวปลดเบรคไฟฟ้าไม่ได้เลย
และโช้ค-ช่วงล่าง ของ X type ถ้าเข้าศูนย์มีเหยียบแสนเหมือน XJ นะครับ
( X ไม่น่าเป็น air แต่ราคาอะไหล่แรงมาก, ของ XJ เป็น air ราคาจึงสมเหตุสมผล)
สรุปแล้ว ผมมองว่าถ้าอยากใช้ Jag จริงๆ แล้วรับค่าใช้จ่ายไหว
ผมเชียร์ XJ X350 ครับ เพราะค่าซ่อมบำรุง ค่าอะไหล่ของ X type สูสี XJ ครับ
ปล.ค่าบำรุงรักษา XJ X350 เฉลี่ยเดือนละประมาณ 2-3 หมื่นบาทครับ
ในช่วงอายุรถประมาณ 10 ปี, หลังจาก 5 ปีขึ้นมาหมดค่าซ่อมไปราวๆ 1 ล้านเศษๆ ครับ
แล้วถ้าซ่อมอู่นอก พอหาอะไหล่เองได้เปล่าครับ + มีอู่นอก ที่ไหนแนะนำไหมครับ
-
ไม่แนะนำครับ เคยคุยกับช่างที่ศูนย์รุ่นนี้เกียร์มีปัญหา เป็นขับหน้า
แชร์แพลตฟอร์มกับ Ford mondeo ทำให้เรื่องอะไหล่อาจจะยุ่งยากนิดหน่อย
ผมมี XJ ในยุคเดียวกับ X type
ปัญหาที่คิดว่าต้องเจอเหมือนกันคือถ้าไฟอ่อนไปนิดเดียวปลดเบรคไฟฟ้าไม่ได้เลย
และโช้ค-ช่วงล่าง ของ X type ถ้าเข้าศูนย์มีเหยียบแสนเหมือน XJ นะครับ
( X ไม่น่าเป็น air แต่ราคาอะไหล่แรงมาก, ของ XJ เป็น air ราคาจึงสมเหตุสมผล)
สรุปแล้ว ผมมองว่าถ้าอยากใช้ Jag จริงๆ แล้วรับค่าใช้จ่ายไหว
ผมเชียร์ XJ X350 ครับ เพราะค่าซ่อมบำรุง ค่าอะไหล่ของ X type สูสี XJ ครับ
ปล.ค่าบำรุงรักษา XJ X350 เฉลี่ยเดือนละประมาณ 2-3 หมื่นบาทครับ
ในช่วงอายุรถประมาณ 10 ปี, หลังจาก 5 ปีขึ้นมาหมดค่าซ่อมไปราวๆ 1 ล้านเศษๆ ครับ
แล้วถ้าซ่อมอู่นอก พอหาอะไหล่เองได้เปล่าครับ + มีอู่นอก ที่ไหนแนะนำไหมครับ
เข้าศูนย์เอาอะไหล่ไปเองได้ครับ บางรายการช่างก็แนะนำให้ผมจัดการเอง
เฉพาะบางรายการนะครับที่เบิกศูนย์นานและแพง(มาก)
อู่นอกที่ประจำค่ายมีช่างเปล่งครับ แต่รถยุค X type และ X350 อู่นอกทำไม่ได้ทุกอย่างนะครับ
บางอย่างต้องเข้าศูนย์ไปเช็คก่อน แล้วเอามาบอกให้อู่ทำครับ เพราะรุ่นยุคนี้ขึ้นมาระบบไฟฟ้าเยอะมาก
-
ใช่ครับ x350น่าใช้กว่ามาก เวลาขับแล้วลงมาจากรถควรคาบไปป์หรือซิการ์ลงมาด้วย รับรองเท่ระเบิด
พักหลังเดินลงมาในลุคคุยโทรศัพท์แบบเท่ๆ ตลอดเลยครับ...โทรเรียกยานแม่ ;D
-
ไม่แนะนำครับ เคยคุยกับช่างที่ศูนย์รุ่นนี้เกียร์มีปัญหา เป็นขับหน้า
แชร์แพลตฟอร์มกับ Ford mondeo ทำให้เรื่องอะไหล่อาจจะยุ่งยากนิดหน่อย
ผมมี XJ ในยุคเดียวกับ X type
ปัญหาที่คิดว่าต้องเจอเหมือนกันคือถ้าไฟอ่อนไปนิดเดียวปลดเบรคไฟฟ้าไม่ได้เลย
และโช้ค-ช่วงล่าง ของ X type ถ้าเข้าศูนย์มีเหยียบแสนเหมือน XJ นะครับ
( X ไม่น่าเป็น air แต่ราคาอะไหล่แรงมาก, ของ XJ เป็น air ราคาจึงสมเหตุสมผล)
สรุปแล้ว ผมมองว่าถ้าอยากใช้ Jag จริงๆ แล้วรับค่าใช้จ่ายไหว
ผมเชียร์ XJ X350 ครับ เพราะค่าซ่อมบำรุง ค่าอะไหล่ของ X type สูสี XJ ครับ
ปล.ค่าบำรุงรักษา XJ X350 เฉลี่ยเดือนละประมาณ 2-3 หมื่นบาทครับ
ในช่วงอายุรถประมาณ 10 ปี, หลังจาก 5 ปีขึ้นมาหมดค่าซ่อมไปราวๆ 1 ล้านเศษๆ ครับ
แล้วถ้าซ่อมอู่นอก พอหาอะไหล่เองได้เปล่าครับ + มีอู่นอก ที่ไหนแนะนำไหมครับ
เข้าศูนย์เอาอะไหล่ไปเองได้ครับ บางรายการช่างก็แนะนำให้ผมจัดการเอง
เฉพาะบางรายการนะครับที่เบิกศูนย์นานและแพง(มาก)
อู่นอกที่ประจำค่ายมีช่างเปล่งครับ แต่รถยุค X type และ X350 อู่นอกทำไม่ได้ทุกอย่างนะครับ
บางอย่างต้องเข้าศูนย์ไปเช็คก่อน แล้วเอามาบอกให้อู่ทำครับ เพราะรุ่นยุคนี้ขึ้นมาระบบไฟฟ้าเยอะมาก
X Type 2.5 ปี 2001 พอดีเจ้าของจะขายประมาน 1.5 แสนครับ
-
ไม่แนะนำครับ เคยคุยกับช่างที่ศูนย์รุ่นนี้เกียร์มีปัญหา เป็นขับหน้า
แชร์แพลตฟอร์มกับ Ford mondeo ทำให้เรื่องอะไหล่อาจจะยุ่งยากนิดหน่อย
ผมมี XJ ในยุคเดียวกับ X type
ปัญหาที่คิดว่าต้องเจอเหมือนกันคือถ้าไฟอ่อนไปนิดเดียวปลดเบรคไฟฟ้าไม่ได้เลย
และโช้ค-ช่วงล่าง ของ X type ถ้าเข้าศูนย์มีเหยียบแสนเหมือน XJ นะครับ
( X ไม่น่าเป็น air แต่ราคาอะไหล่แรงมาก, ของ XJ เป็น air ราคาจึงสมเหตุสมผล)
สรุปแล้ว ผมมองว่าถ้าอยากใช้ Jag จริงๆ แล้วรับค่าใช้จ่ายไหว
ผมเชียร์ XJ X350 ครับ เพราะค่าซ่อมบำรุง ค่าอะไหล่ของ X type สูสี XJ ครับ
ปล.ค่าบำรุงรักษา XJ X350 เฉลี่ยเดือนละประมาณ 2-3 หมื่นบาทครับ
ในช่วงอายุรถประมาณ 10 ปี, หลังจาก 5 ปีขึ้นมาหมดค่าซ่อมไปราวๆ 1 ล้านเศษๆ ครับ
แล้วถ้าซ่อมอู่นอก พอหาอะไหล่เองได้เปล่าครับ + มีอู่นอก ที่ไหนแนะนำไหมครับ
เข้าศูนย์เอาอะไหล่ไปเองได้ครับ บางรายการช่างก็แนะนำให้ผมจัดการเอง
เฉพาะบางรายการนะครับที่เบิกศูนย์นานและแพง(มาก)
อู่นอกที่ประจำค่ายมีช่างเปล่งครับ แต่รถยุค X type และ X350 อู่นอกทำไม่ได้ทุกอย่างนะครับ
บางอย่างต้องเข้าศูนย์ไปเช็คก่อน แล้วเอามาบอกให้อู่ทำครับ เพราะรุ่นยุคนี้ขึ้นมาระบบไฟฟ้าเยอะมาก
X Type 2.5 ปี 2001 พอดีเจ้าของจะขายประมาน 1.5 แสนครับ
คหสต.ผม ราคาขายที่บอกมาน่ากลัวกว่าค่าซ่อมอีกครับ
ต้องเคลียร์กับเจ้าของเก่านะครับ ว่าขายเท่านี้เพราะอะไร และรถเป็นอย่างไรบ้าง
ถ้าเป็นไปได้ เช็คสภาพรถโดยรวมมาเลย แล้วจะแนะนำได้ชัดเจนว่าควรเอาหรือไม่
เพราะถ้าเช็คออกมา รถสภาพค่อนข้างดี ได้ราคานี้ก็น่าสนใจครับ
-
ผมละกลัวจัง ค่า maintenant จะเกินราคารถ
-
ลองคิดดูเรือ่งค่าบำรุงรักษาดีๆ นะครับ แม้ว่าได้รถมาถูก แต่มาเยอะเรื่องค่าบำรุงนี่ น่ากลัวมาก รถแบบนี้ต้องคนชอบจริง และที่บ้านมีรถไว้ใช้หลายคัน ทิ้งรถซ้อมเป็นเดือนๆ ได้เพื่อรออะไหล่ ค่าซ่ิมสัก 5-6 แสน ไม่เป็นปัญหา
-
ชอบมานาน jaguar แต่ไม่เคยทีโอกาสได้ใช้ซักที ที่ชอบอาจเป็นเพราะช่วงที่สนใจเรื่องรถยนต์ตอนวัยรุ่น แล้วมีโอกาสไปอยู่ที่ในลอนดอน ช่วงนั้นเป็นช่วง xj (x300 x308) ตึกรามบ้านช่อง อากาศหนาวๆ แสงสลัวๆ หิมะตามทาง รถจากัวร์ xj รุ่นนั้นแล่นมาตามถนน มันเข้ากับบรรยากาศความเป็นอังกฤษจริงๆ ตอนนั้นชอบ xj มากกว่า w140 ของ benz กับ e38 ของ bmw ที่อยู่ในยุคเดียวกันอีก และชอบมาตั้งแต่นั้น
มีญาติคนนึงใช้ xj (x300) เครื่อง 3.2 ตอนนั้นเค้าจะเปลี่ยนรถ (หลายปีแล้ว) จะขายสามแสน ผมก็จะซื้อราคาที่เค้าจะขาย เพราะประทับใจในรุ่นนี้มานาน ตามที่เล่า เค้าไม่ขายให้ เค้าบอกไม่อยากขายให้คนรู้จัก เดี๋ยวรถเสียแล้วจะผิดใจกัน ผมก็เสียดายอยู่ เพราะผมว่าผมก็ชินกับรถเก่า เสียก็พอจะจ่ายค่าซ่อมได้ ช่วงนั่นก็ใช้ e38 e39 w208 อยู่
พึ่งได้ทราบจากคุณ CartoonJ. ว่า x350 ซ่อมแพงขนาดนี้ :'(
แต่ผมก็ยังชอบรุ่นนั้นอยู่นะ อยากมีโมเมนต์คุยโทรศัพท์เท่ๆเรียกยานแม่ให้จากัวร์บ้าง 555
-
Jag นี่เข้าศูนย์อย่างแพง ผมใช้S-Typeอยู่ แต่ก่อนเข้าAAS ซ่อมแอร์หมดเป็นแสน นึกว่าซ่อมรถPorsche ราคาน้องๆPorscheเลย หลังจากที่AASยุบJagไป ผมก็มาซ่อมอู่รถทั่วไปแทน ยุคต้น2000ระบบไฟเอามาจากFord สุดซับซ้อนรวนๆเอ๋อๆ คิดในใจ Fordเก่าๆผ่านมาหลายคัน Jaguarก็น่าจะพอไหว ทุกวันนี้ยังปกติดี ไม่เจอระบบอะไรมากวนใจ นอกจากอะไหล่ที่มันหายากจริง ร้านขายอะไหล่ถามราคาก่อนก็ดี บางอย่างเบิกศูนย์ถูกกว่านะ
-
ใช่ครับ x350น่าใช้กว่ามาก เวลาขับแล้วลงมาจากรถควรคาบไปป์หรือซิการ์ลงมาด้วย รับรองเท่ระเบิด
พักหลังเดินลงมาในลุคคุยโทรศัพท์แบบเท่ๆ ตลอดเลยครับ...โทรเรียกยานแม่ ;D
สงสัยเสือเค้าจะน้อยใจเพราะไม่ค่อยยอมขับบ่อยๆมั๊งครับ เลยเรียกร้องความสนใจนิดหน่อย