Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 05:15:19

หัวข้อ: Tesla model x p100d รีวิวในไทย (จากbeartai)
เริ่มหัวข้อโดย: paulmoderndog ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 05:15:19
https://youtu.be/qBobA8Bdf8k (https://youtu.be/qBobA8Bdf8k)
สุดทั้งรถและเจ้าของครับ
หัวข้อ: Re: Tesla model x p100d รีวิวในไทย (จากbeartai)
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 13:14:17
เป็นคำตอบ ที่น่าจะบอกอะไรได้หลายๆอย่าง ...

ประหยัด 0.8 บาท /กิโล คำนวนจากค่าไฟปัจจุบัน ...

ชาจ 4 ช.ม. วิ่งได้ 500 ก.ม.

ไม่ต้องคิดว่า ถ้าขับไปเชียงใหม่หรือที่ไหนที่ระยะทางไกลกว่า 500 กิโล จะต้องใช้เวลาเดินทางเท่าไร .....
หัวข้อ: Re: Tesla model x p100d รีวิวในไทย (จากbeartai)
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 14:23:19
เป็นคำตอบ ที่น่าจะบอกอะไรได้หลายๆอย่าง ...

ประหยัด 0.8 บาท /กิโล คำนวนจากค่าไฟปัจจุบัน ...

ชาจ 4 ช.ม. วิ่งได้ 500 ก.ม.

ไม่ต้องคิดว่า ถ้าขับไปเชียงใหม่หรือที่ไหนที่ระยะทางไกลกว่า 500 กิโล จะต้องใช้เวลาเดินทางเท่าไร .....

ในประเทศตลาดหลัก Elon บอกว่า กำลังจะทำ MegaCharger Station ซึ่งกีึ่ Watts ไม่รู้ แต่ปัจจุบัน SuperCharger Station ที่ใช้งานอยู่ก็ 120,000 Watts แล้ว
ในมุมมองของผม รถยนต์ EV มีแนวโน้ม เป็ยคำตอบของอนาคต มากกว่า FCV
ถึงแม้ใครจะบอกว่ามันก็แค่การย้ายที่ คาย CO2 ก็ตามเถอะ

ปล.เอาใจช่วย โรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ลม แสงอาทิตย์ หรือ นิวเคลียร์  หรือ ถ่านหิน แล่งใหม่ ให้เกิดในบ้านเรา ให้ได้ดีกว่า จะได้เลิกซื้อไฟฟ้า และนำเข้าพลังงาน มาปั่น Generator
หัวข้อ: Re: Tesla model x p100d รีวิวในไทย (จากbeartai)
เริ่มหัวข้อโดย: mentos ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 14:59:55
ขับไปตจว ก็แวะกินข้าว แวะชาจที่สถานี ซัก สองชม ก็ไปต่อได้สบายๆแล้ว
หัวข้อ: Re: Tesla model x p100d รีวิวในไทย (จากbeartai)
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 15:20:19
เป็นคำตอบ ที่น่าจะบอกอะไรได้หลายๆอย่าง ...

ประหยัด 0.8 บาท /กิโล คำนวนจากค่าไฟปัจจุบัน ...

ชาจ 4 ช.ม. วิ่งได้ 500 ก.ม.

ไม่ต้องคิดว่า ถ้าขับไปเชียงใหม่หรือที่ไหนที่ระยะทางไกลกว่า 500 กิโล จะต้องใช้เวลาเดินทางเท่าไร .....

ในประเทศตลาดหลัก Elon บอกว่า กำลังจะทำ MegaCharger Station ซึ่งกีึ่ Watts ไม่รู้ แต่ปัจจุบัน SuperCharger Station ที่ใช้งานอยู่ก็ 120,000 Watts แล้ว
ในมุมมองของผม รถยนต์ EV มีแนวโน้ม เป็ยคำตอบของอนาคต มากกว่า FCV
ถึงแม้ใครจะบอกว่ามันก็แค่การย้ายที่ คาย CO2 ก็ตามเถอะ

ปล.เอาใจช่วย โรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ลม แสงอาทิตย์ หรือ นิวเคลียร์  หรือ ถ่านหิน แล่งใหม่ ให้เกิดในบ้านเรา ให้ได้ดีกว่า จะได้เลิกซื้อไฟฟ้า และนำเข้าพลังงาน มาปั่น Generator
  สงสัยต้องทำโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ไว้รองรับแน่     ไม่งั้นไม่พอให้รองรับกับรถพวกนี้อย่างแน่นอน            แต่ปัยหาคือโรงไฟฟ้าที่ใช้ถ่านหินยังเกิดไม่ได้ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์แทบไม่ต้องหวัง   ไม่มีทาง
หัวข้อ: Re: Tesla model x p100d รีวิวในไทย (จากbeartai)
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 16:10:13
ต่อไปตามปั๊มระหว่างทางที่จะไป ตจว คงต้องมีแท่นชาตไฟเพิ่มมากขึ้น เห็นมีแผนของรัฐบาลอยู่ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเพียงพอแค่ไหน
หัวข้อ: Re: Tesla model x p100d รีวิวในไทย (จากbeartai)
เริ่มหัวข้อโดย: CarameLon ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 16:42:23
คนทั่วไปมีใครสนใจซื้อรถใส่ถ่านชาร์ตคันละสิบสองล้านไหมครับ
ก้มหน้าใช้รถน้ำมันกันต่อไป  8)
หัวข้อ: Re: Tesla model x p100d รีวิวในไทย (จากbeartai)
เริ่มหัวข้อโดย: ntricky ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 18:41:32
คนทั่วไปมีใครสนใจซื้อรถใส่ถ่านชาร์ตคันละสิบสองล้านไหมครับ
ก้มหน้าใช้รถน้ำมันกันต่อไป  8)
+1 ครับ
หลักๆไม่ได้มองในแง่รักษ์โลก ประหยัด หรือระยะทางต่อการชาร์จ
หลักๆมองในความคุ้มค่าต่อราคา ซึ่งความคุ้มค่าของแต่ละคนไม่เท่ากัน 8) 8)
หัวข้อ: Re: Tesla model x p100d รีวิวในไทย (จากbeartai)
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 19:19:39
12 ล้าน มาจริงจะมีสักกี่คนที่ซื้อครับไม่ต้องห่วงสถานี ไม่ต้องห่วงการผลิตไฟฟ้า มันจบตั้งแต่ราคาแล้วครับ ถ้าสัก2-3 ล้าน ถึงน่าห่วงครับ ผมว่าถ้าน้ำมันแพงจนไม่สามรถใช้ทั่วไปก็น่าจะมีวิธีแปลงมอเตอร์ใส่รถธรรมดาเหมือนแก็สแน่ๆ
หัวข้อ: Re: Tesla model x p100d รีวิวในไทย (จากbeartai)
เริ่มหัวข้อโดย: paulmoderndog ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 20:55:22
ถ้าบริษัทแม่มาเอง ผมว่าสนุกครับ แค่ใส่software ให้รถเหลือไม่ถึง100แรงม้า
หลังจากนั้น ผู้บริโภคupdate software เอาเองให้แรงเท่าไหร่ก็ได้ คงดีไม่น้อยครับ
หัวข้อ: Re: Tesla model x p100d รีวิวในไทย (จากbeartai)
เริ่มหัวข้อโดย: Mp4_007 ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 20:55:35
12 ล้าน มาจริงจะมีสักกี่คนที่ซื้อครับไม่ต้องห่วงสถานี ไม่ต้องห่วงการผลิตไฟฟ้า มันจบตั้งแต่ราคาแล้วครับ ถ้าสัก2-3 ล้าน ถึงน่าห่วงครับ ผมว่าถ้าน้ำมันแพงจนไม่สามรถใช้ทั่วไปก็น่าจะมีวิธีแปลงมอเตอร์ใส่รถธรรมดาเหมือนแก็สแน่ๆ
+1
จะมีสักกี่คนที่ซื้อไหว ในจำนวนที่ซื้อไหวจะมีสักกี่คนที่ซื้อจริง ซื้อได้ไม่ใช่ว่าจะซื้อทุกคน สำหรับบ้านเราที่รถevจะไม่นิยมก็เพราะราคารถนี้แหละแพงมาก  เรื่องไฟฟ้าแค่เรื่องรอง รถไฮบริดก็เช่นกัน ลองทำรถไฮบริดเป็นตัวถูกสิ ผมว่าก็คงขายดีแน่นอน นี่ทำเป็นตัวท็อปอย่างเดียว ก็รู้กันอยู่รถที่ขายดีสุด ส่วนใหญ่เป็นตัวกลางกับตัวล่างเกือบทุกรุ่น แต่ก็อย่างว่าติดที่ต้นทุนคงไม่ได้เห็น