Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 08:09:43
-
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Yaris
(Hatchback) Minorchange 1.2 CVT 489,000 - 619,000 บาท
พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่ง
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-toyota-yaris-hatchback/
(http://www.mx7.com/i/194/7dn8X9.jpg) (http://www.mx7.com/view2/AfsfXub2XP9gkKGQ)
-
เอามารีแฟลชแรงได้แค่ไหนครับ
-
ในกลุ่มนี้ อัตราเร่งเป็นทีมกลางตาราง ความประหยัดนี่ ลุ้นหนีตกชั้นเลย :-[
-
ในกลุ่มนี้ เห็นความโดดเด่นของ Mazda 2 มาแต่ไกลเลยเรื่องความประหยัด จริง ๆ แล้ว Mazda 2 ตัวเบนซินนี่ก็เพียงพอแล้ว ประหยัดมากที่สุดในกลุ่ม
-
ในกลุ่มนี้ อัตราเร่งเป็นทีมกลางตาราง ความประหยัดนี่ ลุ้นหนีตกชั้นเลย :-[
แต่อุปกรณ์เซฟตี้หัวตารางเลยนะครับ
-
ก็สมตัวอยู่ (มั้ง)
-
เป็นไปได้มั้ยว่าเกิดการ eror ของการทดสอบยาริสตัว 1.2 เก่า
เพราะดูจากตารางมันแปลกๆมากๆ ที่ cvt กระโดดไปอยู่คันเดียวในตาราง หรือว่าโต..ต้องจูนเครื่องใหม่เพื่อค่ามลพิษ เลยทำให้ค่าตกมาถึงสองวิสำหรับเกียร์เดิมเครื่องเดิม
-
ตอนนั้นที่ yaris 1.2 ได้ 12 วิ เพราะอากาศครับ ตอนนั้นที่พี่จิมเทสคือ อุณหภูมิ 23 องศา ซึงอากาศเย็นครับ เวลาก็เลยออกมาดี แต่นี่อากาศค่อนข้างแปรปรวนบวกกับ อาจจะปรับจูนให้ประหยัดลงก็เป็นไปได้ เลยทำให้เวลาได้เท่านี้ครับ
-
เป็นไปได้มั้ยว่าเกิดการ eror ของการทดสอบยาริสตัว 1.2 เก่า
เพราะดูจากตารางมันแปลกๆมากๆ ที่ cvt กระโดดไปอยู่คันเดียวในตาราง หรือว่าโต..ต้องจูนเครื่องใหม่เพื่อค่ามลพิษ เลยทำให้ค่าตกมาถึงสองวิสำหรับเกียร์เดิมเครื่องเดิม
อากาศเย็นอาจจะมีผลบ้างครับ แต่ไม่ถึงขนาด 2 วินาที แน่นอน
คิดว่ามีการจูนเครื่องใหม่ด้วยครับ เพราะต้องคุมเรื่องการปล่อย CO2 เท่าเดิม
แต่ตัวรถหนักขึ้น 40-50 kg. จะให้แรงเท่าเดิมไม่ได้ ค่า CO2 เกินครับ
-
เป็นไปได้มั้ยว่าเกิดการ eror ของการทดสอบยาริสตัว 1.2 เก่า
เพราะดูจากตารางมันแปลกๆมากๆ ที่ cvt กระโดดไปอยู่คันเดียวในตาราง หรือว่าโต..ต้องจูนเครื่องใหม่เพื่อค่ามลพิษ เลยทำให้ค่าตกมาถึงสองวิสำหรับเกียร์เดิมเครื่องเดิม
อากาศเย็นอาจจะมีผลบ้างครับ แต่ไม่ถึงขนาด 2 วินาที แน่นอน
คิดว่ามีการจูนเครื่องใหม่ด้วยครับ เพราะต้องคุมเรื่องการปล่อย CO2 เท่าเดิม
แต่ตัวรถหนักขึ้น 40-50 kg. จะให้แรงเท่าเดิมไม่ได้ ค่า CO2 เกินครับ
ไอเสีย ตามมาตรฐานอีโค่ phase 1 เหมือนกันใช่ไหมครับ การทำให้น้ำหนักเพิ่ม 50 โล อัตราเร่งหายไปถึง 2 วินาทีเลยเหรอ สุดท้าย อืดกว่าเดิม ประหยัดกว่าเดิมกระจึ๋งนึง แลกกับความปลอดภัย
-
เห็นตารางเปรียบเทียบแบบนี้แล้ว Mazda 2 ดูดีขึ้นมาทันที
-
คันที่แล้ว มันก็แค่ อากาศเย็น จนแอร์คอมไม่ทำงาน (ก็อุณหภูมิภายนอกมัน 23 ภายในรถอาจจะตั้ง 25 แอร์คอมก็เลยตัด ไม่มีโหลดมาถ่วงกำลังเครื่องยนต์) ก็แค่เนี้ย
-
ผมว่าตัวเก่าน่าจะได้สัก14ต้นๆ 14.1วิประมาณนี้ถ้ามาทดลองจับตัวเลขใหม่ ไม่น่าจะได้12เหมือนที่เทสตอนอากาศเย็น
-
มีใครทราบบ้างครับ ว่า Yaris 1.2 กับ Jazz ถ้าขับในเมืองรถติดๆ กินน้ำมันต่างกันมากไหม ส่วนตัวมองว่า 80-120 เทียบกับ AT(CVT) ในกลุ่มแล้วก็อยู่ต้นๆของตาราง ตอนออกตัวเค้าคงเซตไว้ให้หนืดละมั้งครับ ตัวเลขเลยออกมาเป็นแบบนี้ แต่อัตราสิ้นเปลืองนี่สิ....
-
จะคาดหวังอะไรมากกับรถเครื่องพันสอง แค่ให้ระบบความแลอดภัยมาแค่นี้ก็ดีแล้ว แต่ยังไงก็จะมีคนเอาไปแต่งซิ่งวิ่งกวน...อยู่ดี
-
จะคาดหวังอะไรมากกับรถเครื่องพันสอง แค่ให้ระบบความแลอดภัยมาแค่นี้ก็ดีแล้ว แต่ยังไงก็จะมีคนเอาไปแต่งซิ่งวิ่งกวน...อยู่ดี
ผมไม่ได้ดูถูกรถ ECO CAR ครับ เพราะก็เป็นรถเหมือนกัน มาเร็วผมก็หลบให้ แต่ที่ผมไม่ชอบคือรถพี่เขาเร่งไม่ขึ้นแต่ก็ยังพยายามจะแซงในจังหวะคับขัน ขับช้าแช่ขวา ปาดตัดหน้าแล้วก็มาขับช้าๆเป็นเต่าอยู่หน้าผม สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมพยายามหนีห่างรถ Eco Car หรือบางทีก็ยอมใจร้ายเปิดไฟสูง กดแตรไม่ให้เขาเข้ามาในเลนที่ผมมาทางตรง เฮ่อ
-
ออกตัวดีกว่าAtivแต่เร่งแซงอืดกว่า หย๋วนๆ
-
รถประเภทนี้ ผมว่าดูอัตราสิ้นเปลืองก่อนอัตราเร่งก็ดีนะครับ เพราะคนใช้งาน น่าจะมองที่ความประหยัดมาก่อน
-
รถพันสองตัวใหญ่เท่าบ้าน เร่งได้ขนาดนี้ก็ดีแล้วครับ
ยุคก่อน Corolla 1.5 หรือ E-Car 1.5 อัตราเร่งก็ประมาณนี้ ไม่เห็นมีใครบ่น แถมตัวรถก็เล็กกว่าด้วย แต่ก็ใช้วิ่งทั่วไทยได้
มองที่อัตราสี้นเปลืองดีกว่าครับ
-
ไปดูอัตราเร่ง PPV รุ่นพี่อย่าง Fortuner 2.4 มาเทียบดู ผมว่าอัตราเร่งของ Yaris ก็ไม่ได้แย่นะ
-
ออกมาทีหลังเขา แต่ทำไม performance ทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองมันแน่ใจหายขนาดนี้ กะจะขายรถเพราะแบรนด์ Toyota และยัดออพชั่นเหรอ
ถ้าเทียบกับ Mazda2 ที่ออกมาก่อนตั้งหลายปี เจ้านั้นเหนือกว่ามากๆ โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง งงกับเจ้าอื่นจริงๆ ที่ปล่อยให้ Mazda2 ทิ้งห่างไปขนาดนั้น อย่าง Nissan ก็ขยับ Note ออกมา ไหนจะ Toyota Yaris Ativ อีก ก็ไม่ได้พยายามไล่สมรรถนะให้ต่อกร Mazda ได้เลย :-\
-
ออกมาทีหลังเขา แต่ทำไม performance ทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองมันแน่ใจหายขนาดนี้ กะจะขายรถเพราะแบรนด์ Toyota และยัดออพชั่นเหรอ
ถ้าเทียบกับ Mazda2 ที่ออกมาก่อนตั้งหลายปี เจ้านั้นเหนือกว่ามากๆ โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง งงกับเจ้าอื่นจริงๆ ที่ปล่อยให้ Mazda2 ทิ้งห่างไปขนาดนั้น อย่าง Nissan ก็ขยับ Note ออกมา ไหนจะ Toyota Yaris Ativ อีก ก็ไม่ได้พยายามไล่สมรรถนะให้ต่อกร Mazda ได้เลย :-\
ผมมองว่าเค้ามองฐานลูกค้าคนละกลุ่ม
มาสด้าเน้นวัยรุ่น เน้นสมรรถนะดี ช่วงล่างดี แต่ภายในแคบ
โตโยต้า นิสสัน ทำรถกลางๆ เน้นคนทุกเพศทุกวัย เซตรถกลางๆ แต่เน้น ออพชั่น ความปลอดภัย ความกว้างขวางสบาย เลยไม่ไปเน้นสมรรถนะรถ
-
ออกมาทีหลังเขา แต่ทำไม performance ทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองมันแน่ใจหายขนาดนี้ กะจะขายรถเพราะแบรนด์ Toyota และยัดออพชั่นเหรอ
ถ้าเทียบกับ Mazda2 ที่ออกมาก่อนตั้งหลายปี เจ้านั้นเหนือกว่ามากๆ โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง งงกับเจ้าอื่นจริงๆ ที่ปล่อยให้ Mazda2 ทิ้งห่างไปขนาดนั้น อย่าง Nissan ก็ขยับ Note ออกมา ไหนจะ Toyota Yaris Ativ อีก ก็ไม่ได้พยายามไล่สมรรถนะให้ต่อกร Mazda ได้เลย :-\
ผมมองว่าเค้ามองฐานลูกค้าคนละกลุ่ม
มาสด้าเน้นวัยรุ่น เน้นสมรรถนะดี ช่วงล่างดี แต่ภายในแคบ
โตโยต้า นิสสัน ทำรถกลางๆ เน้นคนทุกเพศทุกวัย เซตรถกลางๆ แต่เน้น ออพชั่น ความปลอดภัย ความกว้างขวางสบาย เลยไม่ไปเน้นสมรรถนะรถ
;) ตามนั้นครับ คนละตลาดกัน
ถ้าจะเทียบ Mazda 2 เทียบกับ swift,Mirage,Brio ดีกว่าครับ
พวกภายในแคบๆทั้งหลายเนี่ย ยิ่ง Suzuki ขายไม่สนใจชาวบ้านเค้าเล้ย อินดี้เกิน
แต่ถ้าดูจากตารางมันก็มีข้อเสียข้อด้อยของแต่ละรุ่นแตกต่างกันไป
หลักการของ Toyota เป็นพื้นฐานการลงทุนเลยครับ
ลากขายให้นานที่สุดก็จะได้กำไรมากสุด ไม่ต้องลงทุนพัฒนากันใหม่
ในเมื่อยังขายได้อยู่ จูนลงหน่อยจะเป็นไรไป ใครจะมาเหยียบ 0-100 กันทุกวัน
ผมว่า 90-120 เนี่ยแหละน่าสนใจ จะหว่ะเร่งแซงพอดี
คนที่ชอบขับรถเร็ว ผมมองว่าน้อยน้ะ
-
ในกลุ่มนี้ อัตราเร่งเป็นทีมกลางตาราง ความประหยัดนี่ ลุ้นหนีตกชั้นเลย :-[
แต่อุปกรณ์เซฟตี้หัวตารางเลยนะครับ
ก็พึ่งมายัดเอาคันนี้แหละ เพราะขายแบบ งกอพชั่นไม่ได้แล้วสมัยนี้ เพราะคนรุ่นที่จะเอาแต่โตโยต้า ลูกหลานจะซื้ออะไรก็ให้เอาแต่โตโยต้าเริ่มน้อยแล้วครับ
คนที่มองรถค่ายอื่นมาแทนเยอะ ดูจากยอดในรุ่นต่างๆน่าจะรู้ วีออสเองยังเกือบจะหายไปเลย ก็เลยพึ่งจะมาจัด ญาติซื้อวีออสมาแพงกว่าคันนี้อีกยังไม่มีอะไรเลย
พูดตรงๆครับ ประหยัดแค่นี้ กับรถประเภท eco car ถ้าไม่ใช่ยี่ห้อนี้ก็คงขายได้แบบยี่ห้ออื่นๆครับ
เรื่องอุปกรณ์เป็นเรื่องดีที่ใส่แต่ไม่ใช่ประเด็นเอามาบอกว่ามากกว่ารถที่ออกมาก่อนนานแล้ว เพราะเชื่อเลยว่ารถที่ออกมาตามจากนี้ก็ใส่เหมือนๆกันหมด ขนาดนาวาร่าที่จะปรับใหม่ยังใส่มา 7 ใบเลย
ขนาดแอททราจ ในตลาดช่วงที่ออกพร้อมๆกันใส่ออฟชั่นมามากสุด มากกว่าบางรุ่นที่ออกมาทีหลังมันอัก ยังขายได้แค่ประมาณนั้น ฉะนั้นออฟชั่นไม่ใช่ตัวเลือกแรกของคนไทยครับ
-
หนักขึ้น ประหยัดขึ้น(หน่อย) ปลายมากขึ้น(หน่อย) เร่งอืดขึ้นนิด
ก็ ok. นะครับ ตามสภาพ 50กก. ถ้าเทียบอัตราส่วนกับ นน.ตัวเดิม ผมว่ามันเยอะนะ
และของเดิมก็จูนไอเสียให้มันปริ่มๆ แล้ว ยังไงก็คงต้องจูนอืดขึ้นแน่นอน
....................................
ส่วนตัว eco ตอนนี้คง 2 เบนซินครับ(แม้ว่าผมจะไม่ค่อยชอบหน้า mazda thailand นิดหน่อยหนะครับ)
แต่ถ้าไม่รีบ รอดู swift ....
yaris ใหญ่ สบายจริง แต่ถ้าใหญ่แล้วอืดก็ไม่ไหวนะ ยกเว้นเน้นความปลอดภัย ขับสบายๆ เรื่อยๆ หนะครับ
-
แย่กว่าที่คิดไว้
-
หนักขึ้น ประหยัดขึ้น(หน่อย) ปลายมากขึ้น(หน่อย) เร่งอืดขึ้นนิด
ก็ ok. นะครับ ตามสภาพ 50กก. ถ้าเทียบอัตราส่วนกับ นน.ตัวเดิม ผมว่ามันเยอะนะ
และของเดิมก็จูนไอเสียให้มันปริ่มๆ แล้ว ยังไงก็คงต้องจูนอืดขึ้นแน่นอน
....................................
ส่วนตัว eco ตอนนี้คง 2 เบนซินครับ(แม้ว่าผมจะไม่ค่อยชอบหน้า mazda thailand นิดหน่อยหนะครับ)
แต่ถ้าไม่รีบ รอดู swift ....
yaris ใหญ่ สบายจริง แต่ถ้าใหญ่แล้วอืดก็ไม่ไหวนะ ยกเว้นเน้นความปลอดภัย ขับสบายๆ เรื่อยๆ หนะครับ
ถ้าใหญ่ไม่อืดนั่งสบาย เหลียวมองดู Ciaz ค่ายลองนิดนึงครับ hahahaha
แพ้แค่ออฟชั่นความปลอดภัย
-
เป็นไปได้มั้ยว่าเกิดการ eror ของการทดสอบยาริสตัว 1.2 เก่า
เพราะดูจากตารางมันแปลกๆมากๆ ที่ cvt กระโดดไปอยู่คันเดียวในตาราง หรือว่าโต..ต้องจูนเครื่องใหม่เพื่อค่ามลพิษ เลยทำให้ค่าตกมาถึงสองวิสำหรับเกียร์เดิมเครื่องเดิม
อากาศเย็นอาจจะมีผลบ้างครับ แต่ไม่ถึงขนาด 2 วินาที แน่นอน
คิดว่ามีการจูนเครื่องใหม่ด้วยครับ เพราะต้องคุมเรื่องการปล่อย CO2 เท่าเดิม
แต่ตัวรถหนักขึ้น 40-50 kg. จะให้แรงเท่าเดิมไม่ได้ ค่า CO2 เกินครับ
Yaris ตัวนี้ผมเคยใช้อยู่ปีนึง ได้ผ่านหน้าหนาว ซึ่งมันก็ไม่ได้แรงขึ้นมากขนาดนั้นอ่ะครับ ไม่เข้าใกล้ เครื่อง 1500 เลย ผมมองว่ามีการจูนอะไรมา แล้วถึงส่งให้ทดสอบหรือเปล่า
-
เห็นด้วยเวลารถเยอะๆ เจ้ารถอีโค่คาร์ทั้งหลายเวลาเร่งแซงอืดมากๆ รถคันหลังวิ่งขวามานิแทบจะเบรกหัวทิ่ม
และรถประเภทอื่นๆ หลายๆคันไม่รู้ลิมิตรถตัวเอง ไม่สนใจจังหวะการแซง เอะอะมุดปาดและมาขับช้าอยู่หน้าเรา
เห็นบ่อย แจ๊สและบริโอ้ โมโรบาร์ พ่วงกล่อง ทำท่อ แต่งช่วงล่าง ก็สวยดีแต่มาวิ่งมุดปาดมุดปาดคนอื่นหน้าตาเฉย
คือที่เห็นวิ่งไวๆมาคืออัตราเร่งอืดครับ แต่อาศัยสะสมกำลังมานาน เหยียบคันเร่งขยี้จนตีนแทบจะทะลุห้องโดยสารอยู่แล้ว
มุดกันเข้าไป อย่ามายุ่งกับเรา ผมไม่เบรกให้ ชนหนักก็คงต้องมีเรื่องยาวๆกันหน่อยนึงนะครับ 8)
-
มีผลทดสอบจากอีกเว็บครับ
Yaris2013 0-100 กม./ชม. 13.8 วิ
YarisAtiv 0-100 กม./ชม. 15.2 วิ
https://www.autoinfo.co.th/datron/443
https://www.autoinfo.co.th/datron/613