Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BigCat ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 13:17:51

หัวข้อ: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: BigCat ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 13:17:51
สวัสดีครับ จากกระทู้เดิม ที่ผมมาถามพี่ๆเรื่อง z4 e85

และผมก็ได้รถมาสมใจอยากในที่สุด  หลังจากรับรถมา ผมก็ตั้งใจจะถ่ายของเหลว ทุกอย่าง แต่ๆๆๆ

ปกติ ผมจะมีอู่ประจำ ช่างก็จะไว้ใจกันมากกก แกจะเก่งและชำนาญรถญี่ปุ่น แต่ไม่เคยจับยุโรปเลย :(

ผมก็กะจะเรียนรู้ไปกับแก(ฮา) ผมก็โทรไปหาSA ของ BMW เค้าบอกให้ใช้เบอร์ 5w 30 แต่ช่างบอก มันเก่า ตกยุค555

ให้มาใช้อันนี้ 0w 20 honda ทำมาดีมาก ผมก็ถามเน้นๆหลายรอบ แกก็ยืนยัน 5555 ผมก็เลย เอาวะ จัดไป

ถ่าย นมด ออกมาเกือบ7 lite เติม 0w 20 ( ของเหลวอื่นยังไม่ทำ หมดเวลาก่อน)

ขับกลับบ้าน มันชัก สะดุด มีวูบเว้ยเห้ย ก็คิดว่า เอาน่า มันยังไม่ชิน

วันที่สอง ขับออกจากบ้าน ได้เรื่องครับ วูบ หนักกว่าเดิม ไฟเครื่องโช 5555

ผมเลยตัดสินใจ ถามเพื่อนที่ใช้ยุโรป ให้แนะร้านเซอร์วิสให้ ผมก็ไปวันนั้นเลย

เยี่ยมยอดมาก ช่างจิ้มคอม ดูไฟโช เกียร์มีปัญหาไม่เปลี่ยน ลากรอบมั่ว จากเบอร์น้ำมันที่ ลื่น เกินไป

ถ่ายทิ้งหมดครับ 5555 ใส่เบอ5w 30 กลับ reset error code

วิ่งทดสอบ จนถึงวันนี้ ขับสนุกมากครับ แม้จะไม่ฟิสเหมือนรถใหม่ๆ แต่ดิบ มันส์

เปลี่ยนทุกของเหลว(นมค นมก นมเฟืองท้าย นมเบรค น้ำยาหล่อเย็น) ค่าเสียหาย เหงื่อตก555

ปล พี่ๆว่าเป็นจากน้ำมันเครื่องผิดเบอได้ไหมครับ

 

หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 13:48:12
น่าตบประโหลกช่าง  มั่วยิ่งนัก
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: The Mechanics of Emotions ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 14:10:07
รถสวยมากครับ  :-*
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: Cheercheers ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 14:17:22
 ยินดีกับรถใหม่ รถสวยครับ
 ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องน้ำมันเครื่องเท่าไหร่
แต่ 0w-20 ใสไปควร 0w-40 กับ 5w-30 จะเหมาะสมกว่า
 รุ่นนี้ตัว LCI เครื่อง N52 รึเปล่าครับ ถ้าผิดก็ขออภัย
ปล.จัด fuzion มาเถอะครับเงาวิบวับ ;D
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: bluelawn ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 14:23:28
0w20 ใส่เครื่อง m54 (ไม่แน่ใจรหัสใน e85 นะครับ น่าจะ m54  ไม่ก็ n52 ) พังแน่นอนครับ ควรเปลื่ยนโดยเร็วที่สุด เครื่องนี้ผมใช้ 5w40 ด้วยซ้ำครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: oatekung ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 14:45:01
กล้าไปร้านไม่เฉพาะทาง  เสียวเลยครับ  > <
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 14:46:18
เพิ่งเคยได้ยินอาการนี้ครับ น้ำมันเครื่องใส แต่อาการไปโผล่ที่เกียร์ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: dt9 ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 15:19:03
เจอหลายคนเป็นช่างมั่วและไม่มีความรู้เรื่องน้ำมันเครื่องหรือของเหลวอื่นเยอะครับ
หรือช่างในศูนย์เองก็ไม่ใ่จะรู้เรื่องนะครับ เพราะช่างในศูนย์เปลี่ยนตามที่ฝ่าย service จัดเตรียมของไว้ให้ตามระบบแจ้ง เราเป็นคนใช้รถควรมีความรู้พวกนี้ไว้ก็ดีครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: BigCat ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 15:23:13
ครับผม ช่างบอก N52

ถ่ายออก ใส่เบอที่ถูก หายปิ้ง

ขอบคุณทุกท่านครับ ได้รถที่ถูกใจ วันๆอยากขับแต่รถ 555
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 15:50:16
เครื่อง N52

เบอร์ื20มันก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรแบบชัดเจนขนาดนั้น

อยู่แถวอีสานรึเปล่าครับ ถ้าใช่เอาน้ำมันไปตรวจดูว่าปลอมรึเปล่า

ถ้าจะว่ามันบางมากคงต้องบางขนาดที่ไม่สามารถดันชุดวาวล์โทรนิคได้ถึงจะมีปัญหาครับ
 
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: BigCat ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 16:40:32
เครื่อง N52

เบอร์ื20มันก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรแบบชัดเจนขนาดนั้น

อยู่แถวอีสานรึเปล่าครับ ถ้าใช่เอาน้ำมันไปตรวจดูว่าปลอมรึเปล่า

ถ้าจะว่ามันบางมากคงต้องบางขนาดที่ไม่สามารถดันชุดวาวล์โทรนิคได้ถึงจะมีปัญหาครับ

อยู่อิสานครับผม แต่น้ำมันถ่ายทิ้งไปแล้วครับ คงต้องปล่อยไปครับ

คิดว่าค่าเรียนรู้555 ต่อไปต้องระวังมากๆ
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: belkw202 ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 19:20:54
รถยุโรปมันไม่ flexible เหมือนรถญี่ปุ่นครับ ยังไงเข้าอู่เฉพาะทางจะเหมาะกว่า
ส่วนนมคผมว่าปลอดภัยสุดดสำหรับยุโรปทั้งหลายก็เบอร์ 40 หละครับ 20 ใสเกิ้น
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 19:43:17

 ต้องดูที่คู่มือรถ ว่าให้ใช้ได้เบอร์ อะไร ถึงเบอร์อะไร  ใสไม่ได้แปลว่าดี

 มันอยู่ที่เครื่องว่า ให้ใช้ range น้ำมันเครื่องได้กี่เบอร์

  ไม่เกี่ยวว่าจะรถชาติใดก็ตาม
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: ttcl ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 19:53:02
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ครับ รถสวยครับ

ผมก็ว่าเบอร์ 20 อาจจะใสเกิน สำหรับรถรุ่นนี้
รถผมคันนึง อายุอาจจะเก่ากว่า e85 เครื่องวิ่งไปแล้วแสนโล ช่างอู่เฉพาะยี่ห้อนี้ ก็เติมโมบิล1 เบอร์30 ให้
ผมขับปกติแบบคนทั่วไปก็โอเคอยู่หลายเดือน แต่พอเอาไปขับสนุกๆใช้รอบเครื่องสูงๆ ต่อเนื่องนานๆ หลายวัน
ขากลับ คอมมันฟ้องให้เติมน้ำมันเครื่อง 1 ลิตร ผมเอาเบอร์ 40 เติมไปลิตรนึง
ต่อมา เอาไปขับใช้รอบเครื่องสูงๆต่อเนื่องนานๆอีก หลายวัน (เหมือนเดิม 555)
เอาอีก คอมบอกว่าให้เติม 1.5 ลิตรอีก
คราวนี้ ไปซื้อที่ศูนย์โมบิล1 เอาโมบิล1 เบอร์50 เติมเลย 1.5 ลิตร
หลังจากนั้น เอาไปขับใช้รอบสูงเหมือนเดิมมาหลายรอบแล้ว จนถึงวันนี้ ไม่มีพร่องอีกเลย

คุณ PANUMAS DUANGSIN ถ้าขับเล่นโค้ง หรือทางภูเขา ใช้รอบสูงบ่อยๆ
อาจลองสังเกตระดับน้ำมันเครื่อง หากพร่องเร็ว อาจต้องขยับเบอร์ขึ้นหน่อย  ;)
(แต่ตอนผมใช้เบอร์30 ขับปกติธรรมดา ในเมือง นอกเมืองไม่เร่ง ก็ไม่พร่องครับ
ที่พร่องนั่นเพราะผมใช้รอบเครื่องสูง บ่อย และนาน  ;D )
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: BigCat ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 21:04:48
ขอบคุณ คุณ ttclมากครับ

ผมนี่แต่ก่อนขับอย่างเดียว ไม่เคยมาเชคน้ำมันเครื่องเลย

ต่อไปคงต้องลุยเอง ไม่ต้องรอช่างละครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: seeker ที่ พฤศจิกายน 18, 2017, 21:25:27
ไม่อยากจะคิดเลย ถ้าทำอู่เดิมเปลี่ยนหมดทุกอย่างจะเป็นยังไง

ปล
พึ่งรู้ว่า Honda เบอร์ 20 ดีมาก
เคยเติม crv g2 ติดแก๊สแล้ว นมคหาย
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: rokrok ที่ พฤศจิกายน 19, 2017, 01:51:24
n52 ใช้ 0w-40 ครับ mobil1 กระป๋องทอง ตามSTD.

แต่ถ้าเบอร์ใกล้เคียงมันก้ได้อยู่ แต่อาการมันไม่น่าไปออกกะเกียร์นะครับ มันไม่เกีี่ยวกัน

ถ้าอาการยังออกอีก ก้มาแชร์กันนะครับ จะได้รู้กันว่าเกี่ยวอะไรยังไง
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: localgame ที่ พฤศจิกายน 19, 2017, 02:51:12
รถยุโรปเกินแสนโลผมใช้โมบิล เบอร์50ตลอดเลย ไม่เคยมีปัญหาซักยี่ห้อ ไม่ค่อยกินน้ำมันเครื่องด้วย
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ พฤศจิกายน 19, 2017, 09:40:50
4500++ รอบบ่อยๆ นี่เปลี่ยนเป็น 40 หรือ 50 ดีกว่าครับ 30 น้ำมันเครื่องหายแน่ๆ ผมว่า30 บางไป เจอ 20 นี่ น้ำมันทำกับข้าวยังเหนียวกว่าเลย
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: Krongbun ที่ พฤศจิกายน 19, 2017, 09:50:19
 :o รถสวยโคตรๆ
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ พฤศจิกายน 19, 2017, 11:01:27
เป็นเพราะนมค. ผิดเบอร์แน่นอนครับ

W20 รถบ้านๆ แบบ Civic, Accord ยังไม่สมควรใช้เลย ถึง Honda จะให้ใช้ เพราะลื้นเกินไป  แทบปกป้องเครื่องยนต์แทบไม่ได้  มีหวังทำให้กำลังอัดเสียหมด หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนกลับบ้านเก่า

ช่างที่คุณไปปรึกษา ก็ไม่มีประสบการณ์แต่อวดเก่ง  นมค.เบอร์ W30 มันเก่าตกรุ่นตรงไหน  มันมีขายทั่วไปตามท้องตลาดง่ายมากๆ เลย  แต่อยากขายของตัวเองไงเลยยัด W20

รถผม BMW 320i เครื่อง N20B20 นมค. จากศูนย์รู้สึกจะเบอร์ 10W40 ด้วยซ้ำครับ

นี่เล่นไป W20 เป็นผมจะโบกกบาลช่างให้ เลิกเอา BMW ไปซ่อมกับช่าง Honda เถอะครับ  นี่แค่ครั้งแรกก็เครื่องแทบพังแล้วไหม   อย่าให้มันมีปัญหาอื่นตามมาเลย  จขกท.อุตส่าห์ไปเช็คกับ BMW มา นี่แหละหนา ช่างไทยจะขึ้นชื่อว่าช่างลิเก  ทำๆ ไป อะไรไม่รู้ก็ไม่อ้างทฤษฎี เอาแต่ประสบการณ์  ทั้งๆ ที่ไม่มีประสบการณ์กับ BMW

ผมแนบรูป นมค. ที่มีขายอยู่ในปั๊ม Caltex นะครับ  ลองดูว่าเบอร์ 5W30 มันหายากขนาดไหน   เบอร์นี้มีให้เลือกทั้งแบบเกรดธรรมดา, กึ่ง, และสังเคราะห์ 100%

ถ้ามันตกยุค หาซื้อไม่ได้แล้วสำหรับช่าง  ก็ปล่อยช่างอยู่ในกะลาแคบๆ ของตัวเองไปเถอะครับ

นึกแทนแล้วอารมณ์ขึ้น  จขกท. อุตส่าห์ไปเช็คสเป็กมาให้ มันเถียงแถมอ้างสุดแสนลิเก  รับไม่ได้
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: BigCat ที่ พฤศจิกายน 19, 2017, 13:49:44
เป็นเพราะนมค. ผิดเบอร์แน่นอนครับ

W20 รถบ้านๆ แบบ Civic, Accord ยังไม่สมควรใช้เลย ถึง Honda จะให้ใช้ เพราะลื้นเกินไป  แทบปกป้องเครื่องยนต์แทบไม่ได้  มีหวังทำให้กำลังอัดเสียหมด หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนกลับบ้านเก่า

ช่างที่คุณไปปรึกษา ก็ไม่มีประสบการณ์แต่อวดเก่ง  นมค.เบอร์ W30 มันเก่าตกรุ่นตรงไหน  มันมีขายทั่วไปตามท้องตลาดง่ายมากๆ เลย  แต่อยากขายของตัวเองไงเลยยัด W20

รถผม BMW 320i เครื่อง N20B20 นมค. จากศูนย์รู้สึกจะเบอร์ 10W40 ด้วยซ้ำครับ

นี่เล่นไป W20 เป็นผมจะโบกกบาลช่างให้ ทีเลิกเอา BMW ไปซ่อมกับช่าง Honda เถอะครับ  นี่แค่ครั้งแรกก็เครื่องแทบพังแล้วไหม   อย่าให้มันมีปัญหาอื่นตามมาเลย  จขกท.อุตส่าห์ไปเช็คกับ BMW มา นี่แหละหนา ช่างไทยจะขึ้นชื่อว่าช่างลิเก  ทำๆ ไป อะไรไม่รู้ก็ไม่อ้างทฤษฎี เอาแต่ประสบการณ์  ทั้งๆ ที่ไม่มีประสบการณ์กับ BMW

เข็ดเลยครับ โชคดีที่ผมรีบแก้เลย แล้วได้ช่างเฉพาะทางมาแก้ไข ความมืออาชีพต่างมาก เครื่องมือ อู่ การทำงาน

ทางใครทางมันจริงๆครับ ยุโรป กับ ญี่ปุ่น
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ พฤศจิกายน 19, 2017, 14:11:25
เป็นเพราะนมค. ผิดเบอร์แน่นอนครับ

W20 รถบ้านๆ แบบ Civic, Accord ยังไม่สมควรใช้เลย ถึง Honda จะให้ใช้ เพราะลื้นเกินไป  แทบปกป้องเครื่องยนต์แทบไม่ได้  มีหวังทำให้กำลังอัดเสียหมด หรือแม้กระทั่งชิ้นส่วนกลับบ้านเก่า

ช่างที่คุณไปปรึกษา ก็ไม่มีประสบการณ์แต่อวดเก่ง  นมค.เบอร์ W30 มันเก่าตกรุ่นตรงไหน  มันมีขายทั่วไปตามท้องตลาดง่ายมากๆ เลย  แต่อยากขายของตัวเองไงเลยยัด W20

รถผม BMW 320i เครื่อง N20B20 นมค. จากศูนย์รู้สึกจะเบอร์ 10W40 ด้วยซ้ำครับ

นี่เล่นไป W20 เป็นผมจะโบกกบาลช่างให้ ทีเลิกเอา BMW ไปซ่อมกับช่าง Honda เถอะครับ  นี่แค่ครั้งแรกก็เครื่องแทบพังแล้วไหม   อย่าให้มันมีปัญหาอื่นตามมาเลย  จขกท.อุตส่าห์ไปเช็คกับ BMW มา นี่แหละหนา ช่างไทยจะขึ้นชื่อว่าช่างลิเก  ทำๆ ไป อะไรไม่รู้ก็ไม่อ้างทฤษฎี เอาแต่ประสบการณ์  ทั้งๆ ที่ไม่มีประสบการณ์กับ BMW

เข็ดเลยครับ โชคดีที่ผมรีบแก้เลย แล้วได้ช่างเฉพาะทางมาแก้ไข ความมืออาชีพต่างมาก เครื่องมือ อู่ การทำงาน

ทางใครทางมันจริงๆครับ ยุโรป กับ ญี่ปุ่น
ช่างบอกว่า "5W-30 เก่าตกยุค" ใช้ 0W-20 ทันสมัยกว่า ... ถ้าพูดกับแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องช่างรถยุโรป ช่างรถญี่ปุ่น หรอกครับ เรื่องเบอร์ นมค. มันเรื่องพื้นฐาน ไม่เกี่ยวกับยุโรป ญี่ปุ่นสักนิด

 ... เรื่องนี้มัน "ช่างเถอะ" กับ "ช่างอาชีพ" แล้วแหละครับ ... ถ้าจะมั่วขนาดนี้ ถึงเป็น Honda ผมก็ไม่กล้าเข้า
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: popdemonic ที่ พฤศจิกายน 20, 2017, 09:02:34
เรื่องเบอร์น้ำมันผมไม่คิดว่ามีผล สิ่งที่คิดว่ามีผลกระทบแน่ๆคือ5W-30เก่าตกยุค ใช้0W-20 ทันสมัยกว่า
อันนี้ผมอาจแจกกล้วยให้ช่างสักหวีครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ พฤศจิกายน 20, 2017, 10:30:41
ผมเดาว่าน้ำมันปลอมครับ  ดีไม่ดีก็ที่อู่นั่นแหล่ะเอาน้ำมันเก่ามา.กรองขายใหม่
เรื่องน้ำมันผิดเบอร์ผมว่ามีผลก็จริง แต่อาการไม่น่าจะหนักขนาดขับออกจากอู่ใหม่ๆแล้วเครื่องลื่นเกินถึงขนาดทำเกียร์เอ๋อไปด้วย มันไม่ได้ผิดเบอร์ขนาดข้ามจาก W50 มา W20 แล้วความลื่นจะผิดกันขนาดนั้น

หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: Stp ที่ พฤศจิกายน 20, 2017, 13:21:07
5W30 กับ 5W40 นี่เบอร์ชิวๆ เลยนะครับ แทบจะเป็นน้ำมันเครื่องที่ใช้ได้กับรถขายเมืองไทยทุกยี่ห้อก็ว่าได้
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: CarameLon ที่ พฤศจิกายน 21, 2017, 11:13:08
f20เบนซิน ศูนย์เคยใส่ผิดเบอร์เป็นw50 อืดลงมากๆ ขับได้วันเดียวไปร้านนอกถ่ายเป็นw30 ตามคู่มือ
เพราะเหยียบแล้วมาแต่รอบเครื่อง ล้อกว่าจะวิ่งตามอืดกว่าเดิมเยอะ   8)
หัวข้อ: Re: เมื่อผมบังอาจเติมน้ำมันเครื่องผิดสเปค z4 e85(แชร์ปสก)
เริ่มหัวข้อโดย: kritorm ที่ พฤศจิกายน 22, 2017, 14:30:18
ความหนืดของน้ำมันน่าจะมีผลนะครับ
เพราะระบบวาล์วแปรฝันจะต้องใช้น้ำมันเครื่องเป็นตัวควบคุม
ทีนี้ ความหนืดเปลี่ยน อัตราการไหลเปลี่ยน ก็อาจจะทำให้การคุมองศาเพลาลูกเบี้ยวผิดพลาดได้