Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤศจิกายน 21, 2017, 21:02:53
-
เรียนเชิญทุกท่านอ่านได้ตามอัธยาศัยนะครับ
http://www.headlightmag.com/full-review-2017-bmw-x1-sdrive18d-f48/
ปล. ปั่นขณะกำลังอยู่ระหว่างทริปขับรถ เลยเสร็จช้าหน่อย แต่หลังจากนี้เดี๋ยวจะมี First Impression อีกยี่ห้อตามออกมาครับ ก่อนสิ้นปีนี้พยายามจะมี First Impression ให้ได้อีกสัก 3-4 บทความเป็นอย่างต่ำ เดี๋ยวเจอกันครับ
-
อืดกว่าที่คิดแฮะ เครื่องตั้ง 2000 แน่ะ
-
ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ ที่แฝงแรงบันดาลใจครับ รออ่านมากว่าปีแล้วครับ
ผมปรารถนาจะอ่านรีวิว BMW M2 ด้วยสำนวนของคุณแพนเป็นอย่างยิ่ง
หวังว่าจะได้อ่านในเร็ววัน อยากรู้ว่าที่คุณแพนชมใน FB เมื่อกลั่นเป็น ฟูลรีวิวจะมันส์แค่ไหน
และ M2 จะติด 2017 best drive หรือไม่ครับ
-
จะมีรีวิว Series 5 G30 ไหมครับ
-
ประหยัดดีจริงๆ
ออกแบบมาสวยดีครับ
-
เข้าใจว่าข้ามรุ่นนะครับ แต่ตอนนี้อยากรู้มากๆว่า ระหว่าง X1 กับ CX-5 Diesel จะต่างกันมากขนาดไหน
-
เข้าใจว่าข้ามรุ่นนะครับ แต่ตอนนี้อยากรู้มากๆว่า ระหว่าง X1 กับ CX-5 Diesel จะต่างกันมากขนาดไหน
ผมก็อยากรู้อยู่นะครับ แต่เบาะหนัง ดูไม่น่าจะนั่งสบายเลย ราคาขนาดนี้ น่าจะลงทุนกับเบาะนั่ง เทียบกับ CX-5 แล้วเบาะดูดีกว่าเยอะ
-
ขอบคุณคับ
-
เข้าใจว่าข้ามรุ่นนะครับ แต่ตอนนี้อยากรู้มากๆว่า ระหว่าง X1 กับ CX-5 Diesel จะต่างกันมากขนาดไหน
มาร่วมขบวนด้วยคนครับ เทียบกับตัว 1.56 ของ CX-5 ตรับ
-
Thank you for the great review ครับ
แต่แบบ ขอนอกเรื่อง X1 หน่อยน่ะ
แล้วตกลง เด็กนิเทศศาสตร์คนนั้น จบไปทำงานอะไร ชีวิตเป็นอย่างไรอ่ะคับ
-
X1 ล็อตล่าสุด idrive upgrade เป็นแบบ tiles แล้ว จอก็เป็น touch screen แล้วด้วยครับ
-
ขอบคุณบทความดีๆครับ 8)
-
first impression อีกยี่ห้อนี้ใช่ xc60 ไหมครับ อิอิ
-
เป็นบทความที่อ่านสนุกครับ ชอบตอนต้นเรื่องมากๆ ผมคิดว่าเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่มุ่งมั่นทำในสิ่งที่ตนเองรักได้เป็นอย่างดี
ส่วนเรื่องตัวรถ ผมในฐานะคนที่ขยับขึ้นมาใช้งานรถ Premium Entry Level แบบนี้เป็นครั้งแรก รู้สึกพอใจกับประสิทธิภาพและความประหยัดที่ได้รับพอสมควร ผมใช้รถในเมืองรับส่งลูก และติดตามถนนหลักๆรวมทั้งทางด่วนบ้างเช้า-เย็น พอใจกับอัตรากินน้ำมันเฉลี่ย 16.2 km/l ครับ ล่าสุดเพิ่งเอาไปเที่ยวตราดมา ไป-กลับประมาณ 800 กม. น้ำมันยังเหลือให้วิ่งได้อีก 45 กม. เป็นไปตามที่คุณแพนบอกไว้ในบทความละครับ
-
ชอบทุกอย่างเลยครับติดที่ 2 อย่าง
1. เบาะนั่งไม่ค่อยสบายเท่าที่ควร
2. วัสดุภายใน ในฐานะที่ชอบลูบๆคลำรถนี่ feeling ยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร
ปล. ถ้าผมเป็นเด็กในเรื่องตอนต้น ผมจะเรียนธุรกิจต่อ + เรียนนิเทศด้วย จบมาได้ 2 ใบ
เรียนหมอไปด้วย ปี4-5 ก็จบนิเทศน์ละบางคน ;)
-
ทอคดีนะครับเครีองดีเชลของX1ครับแต่ว่าเพิ่มเงินไปเล่นพวกรุ่นท็อปครับผมเองเริ่มชอบเหมีอนกันอะ
-
ตามที่สรุปเลยครับ ที่บ้านมีคันนี้และgla200
บอกเลยว่าถึงจะมีgla250เลยบีเอ็มก็ยังโอเวอร์ออลดีกว่าครับ ช่วงล่างไม่กระแทกกระเทือนเท่าเบ็นซ์
ปล. เบาะทรงหอยแบบนี้นั่งแล้วขางอ ไม่รับขาคนขายาว นั่งทางไกลเมื่อยมาก
-
ผมใช้ X1 F48 รุ่นนี้อยู่แต่เป็นตัว M Sport
ขับมา จะหมื่นโลละครับ
เป็นแบบที่รีวิวบอกเกือบทั้งหมดจริงๆครับ
รถคันนี้ เหมาะกับคนที่ใช้รถ 1-2 คน เท่านั้น !!
ขับสนุก แต่ไม่เหมาะกับพวกตีนผี คือสามารถเร่งแซง เลนขวาสุดได้สบายๆ ไม่เหนื่อยเลย (อย่าแช่นะ เค้าด่าเอา)
ไป ตจว 500 โล ขับไปได้เรื่อยๆคับ ประหยัดด้วย
การเข้าโค้ง ดีโคตรๆ เหนียว แน่นหนึบสุดๆ
เสียงเข้ารถ เป็นปกติมากๆ 120-130 มีเสียง แต่อันนี้ขึ้นกับถนนนะคับ วิภาวดีโคตรดัง แต่มอเตอร์เวย์ก็เบาลงมาเยอะ
เบาะหลัง ... อย่าให้ใครนั่งเลยคับ เหมือนนั่งแคปหลังกะบะอะ เวียนหัวด้วย
ทัศนะวิสัย ดีเยี่ยมคับ ยกเว้นเวลายูเทริน เสามันบังพอสมควรเลย
ประหยัด ผมวิ่งมา ทำได้ที่ 15-17 กิโลลิตรเสมอๆ ครับ
เบาะคู่หน้า M sport นั่งสบายมากคับ ไม่เมื่อยเลย แต่รุ่น xline ห่วยแตกคับ (เป็นเหตุผลที่ผมเลือก m sport)
โดยรวม ผม ok กับมันนะคับ
-
ขอบคุณสำหรับบทความดีๆอีกชิ้นนึงครับ ทำให้นึกถึงตอนสมัยผมเปลี่ยนจากขับMitsubishi LancerและNissan Stanza FXมาเป็นBMW 316 E30 เลย จำได้ว่าเป็นBMWที่ไม่แรงเลย ไม่สามารถเอาไปวัดกับรถญี่ปุ่นใดๆนอกจากCorolla DX เวลาเจอToyota Liftbackก็ต้องยอมให้พวกเขาไป จะไปแซงหรือไล่ทันก็ต้องทางยาวๆเพราะรถเราช่วงล่างหนึบกว่ามากๆเท่านั้น ไม่เหมมือนตอนที่ขับBMW528I ของพ่อ แรงแต่ช่วงล่างก็ดันย้วยซะอีก 555
-
ขอบคุณครับ ไปลองรุ่นนี้มาเหมือนกัน ชอบรูปทรงภายนอกมาก สวยลงตัว แต่ Option ไทยมันขาดๆเกินๆ เบาะนั่งคือส่วนที่แย่ที่สุดของรถรุ่นนี้เลย เบาะรองขาสั้น (ผู้หญิงอาจไม่เป็นปัญหา) ความนิ่มแทบไม่มีลายไม้ก็จะหรูก็ไม่ จะสปอร์ตก็ไม่ไปสักทาง อัตราเร่ง OK เลยสำหรับตัวดีเซล แต่เวลากดจะโคลงนิดนึงพอให้รู้ว่ารถสูง เทสเสร็จปุ๊บขอลอง 320D ต่อ เอิ่ม คนละฟีลเลย จ่ายเท่ากัน แต่ Series 3 ขับดีกว่าเยอะ เลยต้องมาทบทวนใหม่ แต่คิดว่าผู้หญิงชอบ X1 แน่นอน รถใหญ่สมเป็น SUV กว่ารุ่นเดิมเยอะ