Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ มิถุนายน 18, 2010, 22:52:07
-
ขอรบกวนตั้งกระทู้สอบถามครับ
ใครที่นี้ได้ลองใส่เฮดเดอร์ที่แตกต่างจากโรงงานบ้างครับ
อยากทราบว่ามันเป็นยังไง
- อัตราเร่งดีขึ้นมั้ย?
- ขับสนุกขึ้นมั้ย?
- กินน้ำมันมากขึ้นรึเปล่า?
- เสียงดังขึ้นมั้ย?
- ซื้อจากไหน งานเป็นแบบไหน ราคาเท่าไหร่ วัสดุเฮดเดอร์ทำมาจากอะไร
ช่วยแชร์ความเห็นกันทีนะครับ
ปล. อยากเห็นบทความของคุณแพน(Fart & Furious)เสร็จเร็วๆจัง หุๆ
-
ลองอ่านบทความ ของคุณแพน ตอนปัจจุบันเรื่องเกี่ยวกับ เฮดเดอร์ กันก่อนดีไหมครับ? ที่คอลัมน์ Fart & Furious นั่นละครับ
-
ขับ New Lancer 1.6 ครับ
ติดตั้ง header มาสองสัปดาห์ได้ พร้อมเดินท่อใหม่ทั้งเส้น รวมทั้งพักกลาง พักปลาย (แคตเดิม)
ตัว Header เป็นท่อเหล็กครับ ประหยัดงบได้มาก ผลจากการใช้งาน
-แรงขึ้นชัดเจน อัตราเร่งดีขึ้นในรอบกลางเป็นต้นไป
-เสียงแน่นทุ้มขึ้น ผมไม่ชอบเสียงดัง จึงเลือกใช้พักปลายที่เก็บเสียงดีหน่อย
-กินเชื้อเพลิงไม่ต่างจากเดิม (ถ้าขับปกติ) แต่ที่มันจะกินเพราะมันห้ามใจไม่ได้น่ะสิ ;D
ผมว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์ แต่ได้ความสนุกในการขับขี่น่าพอใจทีเดียว
-
พูดสั่นๆเลยว่า
แล้วแต่ สูตร แล้วแต่ รถ
แล้วแต่ อุปกรณ์ควบต่างๆ ไม่สามารถบอกเลยว่าดีหรือไม่
แต่ส่วนใหญ่จะออกทะเล กันเยอะครับผม
ป.ล. ต้องถามว่าใส่รถอะไรก่อนคับ
-
ในรถบางคัน แรงขึ้นน้อยมาก แต่บางคันให้ผลต่างชัดเสียยิ่งกว่าชัด มันต้องสืบก่อนว่ารถนั้นใช้เครื่องอะไรบล็อคไหน
แล้วมาดูกันว่าของเดิมที่มาจากโรงงานนั้นดีในแง่ไหนครับ
ถ้าผมเลือกเฮดเดอร์ 4-1 ท่อเส้นผ่านศูนย์กลางโตๆไปใส่ Jazz ให้รุ่นน้องขับ รุ่นน้องบอกชอบ..ลาก 7 พันมันส์ดีพี่
แต่พอพ่อของน้องเอาไปขับ ด่าเช็ด รถอะไรวะ ไม่แรงเลย ..มันไม่แรงเพราะเขาลากรอบไม่เคยเกิน 4 พัน
ดูของเดิมก่อนว่าดีมาแค่ไหน ดูจุดประสงค์ของรถว่าอยากเน้นรอบเครื่องช่วงใด แล้วค่อยมาลงรายละเอียดกันว่า
ทำแล้วจะได้ผลไหมหรือดีไซน์ควรจะเป็นยังไงครับ ที่สำคัญ ถ้าเป็นรถที่มีคนใช้กันเยอะ ลองค้นข้อมูลดู บางครั้งมันเซฟ
เงินและเวลาได้มากหากเราจะซื้อของที่มีคนลองให้เราล่วงหน้าแล้วว่าดีจริง
-
ขอขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ
-
http://sunkeyzing.blogspot.com/2016/09/headermodifycar.html ข้อมูลน่าจะพอช่วยได้นะครับ