Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iKrit ที่ พฤศจิกายน 26, 2017, 15:03:45
-
สืบเนื่องจากปีหน้าผมมีแผนจะออกรถใหม่ ซึ่งที่ดูๆ อยู่ก็จะเป็นรถกลุ่ม Crossover / B-SUV เพราะต้องการ....
1. อยากได้ความคล่องตัวเมื่อขับในเมืองเหมือนเดิม
2. ยกสูงให้รับกับถนนประเทศไทยขึ้นมาหน่อย
3. หนีพวกที่ชอบปรับไฟสูงๆ
(ดูแก้ปัญหาที่ปลายเหตุดีเนอะ)
แต่พอดูหลายค่ายแล้ว ราคามันเว่อร์วังแทบจะออกรถ D-Seg หรือ C-Seg ตัวท็อปได้เลยทีเดียว (ออก Altis แต่งยกสูงแทนเลยดีไหมเนี่ย ฮาาาา) จะมีก็แต่ Ford EcoSport ที่รูปทรงและการขับขี่ถูกใจผมมากที่สุดละ ราคาไม่แรงมาก อยู่ช่วง 750k-850k ติดแค่เรื่องเกียร์อย่างเดียวที่ขึ้นชื่อเรื่องพังง่ายกับไม่ค่อยนุ่มนวลเมื่อขับที่ความเร็วต่ำ แต่เห็นว่าตัว MC ที่ต่างประเทศปรับมาใช้เป็น Torque Converter แล้วเลยเริ่มอุ่นใจ แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าตัว MC จะเข้าไทยไหม? แทบไม่เห็นข่าวคราวในไทยเลย ถ้าไม่มาผมก็คงหวังกับ Jimny ต่อไป....
*ส่วนตัวผมใช้ Jazz กับ Camry ครับ แต่ส่วนใหญ่จะใช้ Jazz มากกว่าเพราะความคล่องตัวสูง
-
+1 รอ Ecosport ไม่ก็ Toyota RUSH
-
ฟอร์ดคงเว้นๆไปก่อนมั้งครับ แต่ Ecosport ยอดขายไม่ได้แย่นะ คงเอามาแต่คงปรับอะไรให้เข้ากับไทยๆก่อนมั้ง
-
สืบเนื่องจากปีหน้าผมมีแผนจะออกรถใหม่ ซึ่งที่ดูๆ อยู่ก็จะเป็นรถกลุ่ม Crossover / B-SUV เพราะต้องการ....
1. อยากได้ความคล่องตัวเมื่อขับในเมืองเหมือนเดิม
2. ยกสูงให้รับกับถนนประเทศไทยขึ้นมาหน่อย
3. หนีพวกที่ชอบปรับไฟสูงๆ
MG ZS 0-60 ตอบสนองดีมาก เหมาะสำหรับในเมืองรถติด กระดึบ กระดึบ
แต่หลังจาก 60 นั้น... ไม่ไหวจริงๆ
-
ถ้ามี จะซื้อไหมครับ?
ผมจอง Eco Sport
ส่วนลด Ford Friends
แต่ยกเลิก ไปดูรุ่นอื่น
โดยกมล ของรถเมกัน ถ้าไม่ชอบ ไม่รักจริง
แล้วคุณเลือกใช้ อาจจะเจอความรู้สึก ว่า
รู้อย่างนี้ ถ้าเลือกได้ จะไม่ซื้อ
ฮาาาา
-
ถ้ามี จะซื้อไหมครับ?
ผมจอง Eco Sport
ส่วนลด Ford Friends
แต่ยกเลิก ไปดูรุ่นอื่น
โดยกมล ของรถเมกัน ถ้าไม่ชอบ ไม่รักจริง
แล้วคุณเลือกใช้ อาจจะเจอความรู้สึก ว่า
รู้อย่างนี้ ถ้าเลือกได้ จะไม่ซื้อ
ฮาาาา
นั่นสิ...บ้านผมซื้อ Ranger WT 2.2 มาใช้ตั้งแต่เปิดตัวก็แฮปปี้ดี ผมเลยสนใจจะซื้อ EcoSport ไงครับ :)
-
CHR สวยสูงคันเล็กคล่องตัว
-
เท่าที่เห็นตอนนี้เหมือนจะระบายในสต็อกให้หมดนะครับ แล้วรอดูทิศทางลมอีกทีคิดว่ากลางปีหน้าอาจจะเห็นทิศทางผมชอบนะเคยไปลองขับทุกอย่างโอเคติดแค่เกียร์ที่เวลาจะแซงมันตอบสนองช้าคิดว่าเป็นที่ซอฟแวร์มากกว่าน่าจะแก้ได้ด้วยการอัป ถ้าตัวปรับหน้าตาเข้าจะไปลองดูอีกรอบ
-
CHR สวยสูงคันเล็กคล่องตัว
ราคาก็สูงกว่า 2- 3 แสน
-
คนจะเล่นฟอร์ดนี่ไม่รักก็เกลียดเลยล่ะ
ถ้าเจอรถไม่มีปัญหาเท่าไหร่ มันก็แทบจะรักมันเลยล่ะ
แต่ถ้ามีปัญหาแก้ไม่ตก ก็คงจะไม่นับญาติกันต่อไป..
ตัวไมเนอร์จะมามั้ย? อันนี้ก็น่าจะตอบยากครับ
เพราะครั้งหนึ่ง ฟอร์ดเคยเอาเครื่อง Ecoboost มาลงในเฟียสต้าเพื่อดูท่าทีว่าจะเอามาลงใน Ecosport หรือไม่
ถ้าจำไม่ผิดแพลนตอนนั้นคือจะเอา 1.0 Ecoboost มาลงใน Ecosport ตอนไมเนอร์
สุดท้ายก็พับโปรเจคนี้ไปแล้ว มันเลยมองไม่เห็นทิศทางว่าฟอร์ดจะเอาจริงกับ Ecosport แค่ไหนน่ะสิ
แต่เรื่องยอดขายผมว่ามันค่อนข้างดีเลยนะ
เดือน ก.ค.-ก.ย. มันได้ที่ 3 แซง CX3 มาสามเดือนติดแล้ว
แม้ยอดขายรวมตั้งแต่ต้นปียังน้อยกว่า CX3 เยอะ แต่ยอดทรงตัวดีมากๆ 2-3 ร้อยคันต่อเดือน
ขายเยอะกว่าเฟียสต้าเยอะ แต่ปัญหาเรื่องเกียร์เงียบกว่าเฟียสต้าอยู่นะ
-
น่าจะไม่มีแล้วมั้งครับ