Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tpol ที่ พฤศจิกายน 28, 2017, 20:31:32
-
ขาย civic fd 2007(สมบูรณ์ซ่อมถึง)ไป แล้วจะซื้อ jassตัวท๊อป ขับแต่ในกทม/ทางด่วน (0-130Kms/hr)ความรู้สึกในการขับจะแย่ลง หรือดีขึ้นครับ?? ไปลองขับก็ ไม่แน่ใจ หรือมีตัวอื่นน่าสนใจไหมงบไม่เกินล้าน แต่ก็อยากจะประหยัดไม่อยากเอาเงินไปลงกับรถ เพราะมันมีแต่รถกับลด
-
FD น่าจะขายได้ราว 3กลาง เอาไปดาวน์แล้วผ่อน jazz อีกครึ่ง ได้รถที่ประหยัดขึ้น พอควร ไม่ได้แน่น นุ่ม หนึบเหมือนเดิม แต่จะแข็งๆขึ้น แต่ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะขึ้น ผมว่าน่าสนใจนะ ถ้าไม่ได้ติดอะไร
-
Civicถ้า2.0ผมจะใช้ต่อ
-
ความรู้สึกขับในเมืองน่าจะดีขึ้นด้วยที่ jazz เป็นรถท้ายตัด แต่ความรู้สึกบนทางด่วนน่าจะแย่ลงนะครับจากที่ Jazz เป็นรถขนาดเล็กกว่า ถ้าบอกว่าอยากประหยัดผมว่าขับคันเดิมจะประหยัดกว่าเปลี่ยนรถนะครับ ว่าแต่ทำไมถึงคิดจะเปลี่ยนแต่แรกเพราะเห็นว่ารถสมบูรณ์ซ่อมถึงตลอด
-
ความรู้สึกขับในเมืองน่าจะดีขึ้นด้วยที่ jazz เป็นรถท้ายตัด แต่ความรู้สึกบนทางด่วนน่าจะแย่ลงนะครับจากที่ Jazz เป็นรถขนาดเล็กกว่า ถ้าบอกว่าอยากประหยัดผมว่าขับคันเดิมจะประหยัดกว่าเปลี่ยนรถนะครับ ว่าแต่ทำไมถึงคิดจะเปลี่ยนแต่แรกเพราะเห็นว่ารถสมบูรณ์ซ่อมถึงตลอด
มันเก่าประกันก็ไม่รับ เบาะหรืออุปกรณ์ก็เริ่มเสื่อม ดูแลได้แต่เครื่องยนต์กลไก แต่สภาพมันก็เก่าไปตามกาลเวลา
-
Civicถ้า2.0ผมจะใช้ต่อ
1.8ครับ
-
FD น่าจะขายได้ราว 3กลาง เอาไปดาวน์แล้วผ่อน jazz อีกครึ่ง ได้รถที่ประหยัดขึ้น พอควร ไม่ได้แน่น นุ่ม หนึบเหมือนเดิม แต่จะแข็งๆขึ้น แต่ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะขึ้น ผมว่าน่าสนใจนะ ถ้าไม่ได้ติดอะไร
ใช่ครับ ได้ราคาดีทีเดียว. รถอะไรค่าเสื่อมถูกมากๆ...ขอบคุณสำหรับข้อชี้แนะครับ
-
จาก civic ไป jazz
1. น่าจะได้ความประหยัดตอนซื้อ ประหยัดน้ำมัน ประหยัดค่าซ่อมบำรุงต่างๆ ถ้าเทียบกับ civic ที่เคยใช้
2. ได้ความคล่องตัว เพราะท้ายตัดสั้นกว่า เวลาเลี้ยวไปมามันก็จิกกว่า
3. ได้ทัศนวิสัยที่เปลี่ยนไปครับ civic มันจะอยู่เตี้ยๆหน่อย jazz ที่นั่งสูงกว่า โปร่งโล่ง
4. ได้เบาะพับ ใส่ของได้หลากหลาย
อาจจะเสีย
1. ความนิ่งที่ความเร็วเกิน 120 โดยเฉพาะอยู่นถนนที่มีลม
2. ความแน่น เงียบภายในห้องโดยสาร
3. การดูดซับแรงกระแทกลดลงหน่อยนึง
4. อาจจะอึดอัดหากนั่ง 4-5คน
ของแต่งของเล่นมีเยอะพอกัน
อนาคตก็น่าจะขายได้ราคาดีเหมือนๆที่จะขาย civic
ถ้าใช้ในเมืองเป็นหลัก นั่งไม่เกิน 2-3 คน
ผมว่า jazz น่าสนใจ
-
เคยคิดจะออกแจ๊ชRSเหมือนกัน แต่สุดท้ายจบที่FC1.8ELรถมันคนละฟิวลิ่งกันเลย ความกว้างสบายต่างกันมาก ท้ายก็กว้างใส่ของได้เยอะ 8) 8)
-
ถ้าไม่คิดมากเพราะรถ=ลด เน้นซื้อใช้งาน ระยะนึงเปลี่ยน ผมว่าโอเคครับ
เพราะผมก็มีรถเก่าที่ดูแลรักษาถึงอย่างที่สุด แต่รถเก่าก็คือรถเก่าครับ
ชิ้นส่วนร้อยแปดพันเก้า เปลี่ยนซ่อมยังไง วันนึงก็มีอะไรเสียสึกตามกันมา
-
เหมาะสมครับ รถ 10 ปีแล้ว
ผมว่าใช้รถ 1.2 1.5 ยุคนี้ไม่ขี้เหร่คับ
ประหยัดค่าใช้จ่ายมากด้วย
-
ส่วนกระแสไหนๆก็ซ่อมถึงแล้วก็ใช้ civic ต่อไปน่าจะประหยัดกว่าเปลี่นรถนะครับ
-
ขับขี่แย่ลงเท่านั้นครับ
ขับในกทม. ถึงจะคล่องตัวขึ้น แต่ความรู้สึกผม กลับรู้สึกว่าขับรถเล็กอย่าง Jazz มันอันตรายกว่า ไม่ปลอดภัยเท่า Civic แน่นอนหละ แล้วอีกอย่างรถ compact car อย่าง Civic, Sylphy มันก็ไม่ได้เทอะทะจนน่าเกลียดนะครับ
ถ้าอยากเพิ่มรถ ก็ซื้อได้
แต่ถ้าจะซื้อเพราะคิดว่าจะได้ประหยัดเงิน น่าจะคิดผิดแล้วหละครับ เพราะไหนจะต้องมาผ่อน Jazz ใหม่อีก เดือนละเกือบหมื่น
-
ยิ่งที่เห็นว่าซ่อมถึง ด้วยแล้วล่ะก้อ ไม่มีเหตุผลจะเปลี่ยนเลยครับ
ประหยัดกว่ากันระดับนึง แต่เมื่อเทียบกับเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มแล้ว ถามว่าคุ้มไหม (ด้านเม็ดเงิน) ตอบเลยมายากกกกกกกกกกก
ปล. ถ้าค่าซ่อมโหดมากๆ ระดับเดือนนึงเฉลี่ยนเกิน 5 พัน อันนี้ควรจัดครับ
-
civic ขายเข้าเต๊นท์ น่าจได้ 2 แสนกลางๆ นะครับ
-
เปลี่ยนเป็น Jazz วิ่งในเมืองจะได้ความคล่องตัวขึ้นมาเยอะเลยครับ
แต่ถ้ากดเกิน 100 เมื่อไหร่ คุณจะเริ่มคิดถึงซีวิคครับ
-
ขอบคุณทุกท่าน ได้แง่คิดเยอะเลย ....แต่แหมเมื่อกี้ยังแอบมอบ XV ที่9แสนแล้วคิดใหม่เลยกำลังฝันเลย แต่ตอนหลังเปิดราคามาอีกรอบ ไปล้านเลย ไม่อยากตื่นเลย
-
ขอบคุณทุกท่าน ได้แง่คิดเยอะเลย ....แต่แหมเมื่อกี้ยังแอบมอบ XV ที่9แสนแล้วคิดใหม่เลยกำลังฝันเลย แต่ตอนหลังเปิดราคามาอีกรอบ ไปล้านเลย ไม่อยากตื่นเลย
รอราคาลงไหมครับ เผื่อขึ้นๆลงๆอีก ฮา...
-
ที่บ้านมี fd2 เหมือนกัน เป็นรถที่แรง แข็ง และ เสียงดัง มากๆ ขับไม่ไหว มันดัง และ แข็ง มากๆจริงๆ
ถ้าไม่ได้ขับรถไกลๆ บ่อยๆ อยู่แต่ในเมือง ผมว่า jazz ใหม่เงียบ นุ่ม ขับสบายกว่า
-
หารถยุโรปมือสองซีเซ็กเมน มันก็ได้อยู่นะครับ 8)
-
เอา Civic FD ไปขาย แล้วเอาเงินก้อนนี้ไปดาวน์ Civic 1.8 EL ครับผม 8)
-
fd มันเก่ามากแล้ว ก็สมควรเปลี่ยนแล้วครับ
แต่ผมไม่ค่อยแนะนำรถแนวแจ๊ส หน้าสั้นท้ายสั้นนะครับ
เคสนี้อยากเชียร์ civic ตัวใหม่ ดูรุ่นรองท็อปไม่เกินล้านก็ได้นี่ครับ
เข้าใจว่ารถมีแต่ราคาตก
แต่ในแง่ความปลอดภัย ดีกว่าแจ๊สแน่นอนครับ เวลาเกิดเหตุผ่อนหนักกลายเป็นเบาได้เยอะครับ
-
fd จะเริ่มเจอค่าซ่อมมากขึ้นเรื่อยๆครับ น้องผมเป็นเต๊น fd ขายดีมาก แต่ได้รถมาต้องเก็บงานหลายชิ้นมาก คือมันเสื่อสภาพตามเวลา แต่ไม่ค่อยเจอพวก abs vsc อะไรพวกนี้พัง จะเจอพวกเซนเซอร abs ตรงล้อ เบาะ พวกววาวล์นิดหน่อย เซนเซอร์ o2 มากกว่า
แต่ถ้าซ่อมถึงแล้ว จริงๆใช้อีกยาวๆก็ได้ครับ เป็นรถที่ดีในระดับนึงนะในความคิดผม ทรงมันไม่เก่าเลย เปลี่ยนผ้าเบรค โช็คอีกหน่อย ขับยาวๆ เครื่องยังถือว่าประหยัด ถ้าไม่เเหยียบกระจายนะ