Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: manonmoon ที่ ธันวาคม 01, 2017, 08:59:53
-
ตอนนี้เลขไมล์จะครบแสนแปดกม.แล้ว ติด LPG ด้วย ปกติใช้สังเคราะห์มาตลอด (ถ่ายทุกหมื่นกม.) ใช้ ptt super Synthetic ครั้งนึง ที่ใช้บ่อยสุดคือ Shell Helix HX8 น้ำมันเครื่องหายประมาณครึ่งลิตร ตอนนี้ใช้ PT Magnitron 5-30 (ไม่รู้ว่าจะหายแค่ไหน)
รอบนี้คิดอยู่ว่าจะกลับไปใช้ Shell HX8 ที่เป็นสังเคราะห์ต่อไป หรือจะไปใช้ Shell High Mileage ที่เป็นกึ่งสังเคราะห์ดี โดยยังคงระยะถ่ายที่หมื่นกม.เหมือนเดิมครับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ถ้า นมค. หาย ก็ขยับไปเบอร์ 40 ถูกเเล้วครับ ถ้างบประมาณไม่ใช่ปัญหาแนะนำไปสังเคราะห์ 100% เลยจะดีกว่าครับ
-
ลองเลยครับ กึ่งสังเคราะหทั้งหลาย
รถผม5ปีไมล์ 23x,xxxkm.
10w40 ที่เคยใช้ 7000-10,000km.
- Shell HX7 850บ
- Shell High Mileage 800บ
- Motul Power Plus 780บ
- Mobil 2000 900บ
- Unixx 700บ
ทั้งหมดนี้ ใช้ได้ดีครับ
ดีแค่ไหน ต้องลองครับ
-
Shell Helix HX8 5W-40 เป็นสังเคราะห์ ราคาแพงกว่า ตัวกึ่งสังเคราะห์ ไม่กี่ร้อยบาท คุ้มค่ามากกว่าครับ
-
ใช้ตัว ไฮ ก็เหนียวดีนะ
-
กึ่งสังเคราะห์ นี่ไม่ใช่ 5000 โลถ่ายหรือครับ
-
คันที่ผมติดแก๊สเลือกใช้ของ ptt ngv เพราะมันออกแบบมาสำหรับรถติดแก๊สเฉพาะอยู่แล้วอีกอย่าง ราคาไม่แรงครับ
ตอนนี้ไมล์ 3แสนโลละ ยังวิ่งสบายไม่มีปัญหาอะไร
-
กึ่งสังเคราะห์ นี่ไม่ใช่ 5000 โลถ่ายหรือครับ
กึ่งได้ถถึง 1 หมื่นมาตั้งแต่ 10ปีที่แล้วล่ะครับ จริงๆผมใช้นาน1หมื่นมานานกว่านั้น ไม่มีเสียหายอะไรครับ ส่วนมากพังเพราะชิ้นส่วนอื่นเช่น หม้อน้ำรั่ว ปั๊มน้ำพัง ซีลรั่วมากกว่า
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
อาจจะใช้ pt magnatron ที่ยังอยู่อีกชุดนึงครับ