Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ ธันวาคม 04, 2017, 01:37:45
-
คือตอนนี้ใช้ Civic RS อยู่ครับ
แต่โดนเซลกล่อม ส่วนลดเยอะดี ::)
คิดๆว่าอาจจะเปลี่ยนเป็น 520d Sport (ตัวล่าสุด G30) จะดีไหม
เลยมาขอสอบถาม
ถ้าไม่เอาเรื่องราคากับขนาดรถ มานับ
(รู้ครับว่าคนละขนาด คนละเกรด)
แต่ถ้าเอา การขับ อัตราเร่ง ความสนุก หลังพวงมาลัย แตกต่างกันเยอะไหมครับ
แบบไหนยังไง เครื่องตัวนี้ พอมาลงใน 520d จะอืดไหมครับ ชอบอัตราเร่งดีๆ ขับสนุกๆน่ะครับ
ท่านใดใช้อยู่รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ยังไม่เคยได้ทดลองขับ 520d เลยครับ
ขอบคุณครับ
555+ ขออภัยแรงๆเลยครับ
ผมผิดเองครับที่อธิบายไม่หมด
เลยทำให้หลายๆท่านออกแนวตำหนิผม
ในการเทียบรถคนละรุ่นข้ามเกรดกันขนาดนี้ครับ
คืองี้ครับ ตอนนี้ผมมี
E300AMG w212 FL
CLA250 AMG
Mini CTM Cooper S
Civic Turbo RS
(ส่วนคันอื่นที่ไม่มีกำลังมากๆผมไม่พูดถึงละกัน)
ทีนี้พอไปคุยกับเซลเล่นๆ เซลก็ดันให้ข้อเสนอ
ที่น่าสนใจครับ ในชีวิตไม่เคยใช้ BMW
ก็เลยคิดว่า รถเพิ่งเปิดตัว ได้ส่วนลด เกือบๆ 5 แสน
เลยสนใจอยากจะลองครับ
แล้วใน 3 คันข้างต้น ก็เลยคิดว่าจะต้อง
ขายทิ้งไป 1 คันครับ ซึ่งก็คงคาดว่าจะขาย Civic RS
น่ะครับ แต่ก็มาคิดๆดูว่า ถ้าความสนุกหลังพวงมาลัย
Civic มันทำได้พอๆกัน ผมจะไปเสียเงิน 3 ล้าน ทำไมหว่า
แต่เพราะไม่เคยใช้ BMW เลย ไม่เคยสัมผัส ทั้งรถ และ เครื่อง
ตัวนี้เลย ก็เลย มาขอความคิดเห็นจากพี่ๆในนี้ครับ ว่าผม
ควรจะเปลี่ยนมั้ย เรื่องเงิน ที่ต้องจ่ายเพิ่มผมโอเคครับ แต่
กลัวว่าจ่ายเพิ่มไปแล้ว กลับกลายเป็นว่า ได้รถผู้ใหญ่
ขับแล้วน่าเบื่อมาแทนน่ะครับ ซึ่งผมไม่ชอบ รถฟิลลิ่งแบบนั้นเลย
ก็เลยมาลองสอบถามดูน่ะครับ
ไม่ได้ตั้งกระทู้มากวนแต่อย่างใดครับ
ขออภัยหากทำให้หลายๆท่านเข้าใจผิดไปครับ
-
เคยขับcivic rs กับ 525D ตัวที่แล้ว F10
มันต่างกันแบบคนล่ะเรื่องเลยด้านความมั่นใจ กับความสนุก
แม้ซีวิคจะแรงมากก็เถอะ
-
่กรรม
-
น่าจะเรียกว่าไม่เข้าพวกมาเปรียบกันได้ ตนละฝา
-
จริงๆ แค่ 320D ผมก็คิดว่าเป็นกระทู้กวนๆแล้วนะ
ล่อไป 5 series ขอให้ไม่จริงเถอะ 555
ถ้าจริงจังผมก็ขอโทษแล้งบอกว่าคิดผิดมหันต์ เปรียบเทียบว่าเป็นเส้นผมบนสุดกับส่วนล่างสุดร่างกายก็ยังไม่น่าเกลียดนะครับผมว่า
-
ถ้าถามจริงจังและถ้างบไม่ใช่ปัญหาก็ 520d เลยครับ ราคาซื้อ Civic ได้ 3 คัน สมรรถนะการขับขี่ ช่วงล่าง อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ความมั่นใจ ภาพลักษณ์ ต่างกันเยอะครับ รวมๆกินขาดครับ 8)
-
ยังไม่เคยขับ แต่ไปลองนั่ง 520d sport มา จากราคาที่ยั่วยวนมาก พอนั่งเบาะคู่หน้าปุ๊บความอยากได้หายไปครึ่งนึงเลย เบาะนั่งช่วงล่างมันบีบๆมาก นั่งไม่สบาย เหมือนโดนบีบรัดตลอด แต่ขับรถเร็วๆน่าจะดี
-
-ถ้าเป็นเรื่องความแรง ผมว่าต่างกันอาจจะไม่มาก เพราะซีวิคเครื่องเขาแรงเหลือเกิน จูนต่อได้อีก แต่ถ้าเป็นเรื่องของความมั่นใจตอนขับเร็วๆ ความมันส์ ตอนมุดตอนโยก เข้าโค้งหนักๆนี่ผมว่าคงต่างกันเยอะครับ
- ในแง่ของ value for money ก็ เช่นเดียวกันครับต่างกันเยอะ ผมมองว่า civic เป็นรถที่คุ้มค่ามาก ทุกบาททุกสตางค์ที่จ่ายไปนี่ ถ้าเทียบกับbmแล้วคุ้มจริงๆ ทั้งนี้ทั้งนั้น คงขึ้นกับเงินในกะเป๋าครับ จขกท คงไม่มีปัญหาอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นผมคงใช้คันเดิม เอาเงินส่วนต่างไปหมุน/ลงทุน เพราะเสียดายความคุ้มค่าของcivicครับ
-
คือตอนนี้ใช้ Civic RS อยู่ครับ
แต่โดนเซลกล่อม ส่วนลดเยอะดี ::)
คิดๆว่าอาจจะเปลี่ยนเป็น 520d จะดีไหม
เลยมาขอสอบถาม
ถ้าไม่เอาเรื่องราคากับขนาดรถ มานับ
(รู้ครับว่าคนละขนาด คนละเกรด)
แต่ถ้าเอา การขับ อัตราเร่ง ความสนุก หลังพวงมาลัย แตกต่างกันเยอะไหมครับ
แบบไหนยังไง เครื่องตัวนี้ พอมาลงใน 520d จะอืดไหมครับ ชอบอัตราเร่งดีๆ ขับสนุกๆน่ะครับ
ท่านใดใช้อยู่รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ยังไม่เคยได้ทดลองขับ 520d เลยครับ
ขอบคุณครับ
เอาแบบสนุกๆแรงๆผมขอเสนอAudi A4 Avant Black Editionเลยครับ แรงสนุกๆขับสี่ สะใจแน่นอน รถเก๋งขับสี่แรงๆให้อารมณ์ที่แตกต่างกับขับสองแน่นอนครับ
-
ถ้างบประมาณไม่ใช่ปัญหาแล้ว
ผมก็เชียร์ 520 d s ละครับ
เพราะผมคงไม่อาร์ทพอ 55
-
การควบคุมรถใหญ่น้ำหนักมากมันจะหลอกๆครับ
520D ฟีลลิ่งการขับขี่มันดีกว่า จริง แต่การควบคุมเวลาฉุกเฉินที่ความเร็วสูง ผมจัดว่าไม่ดีนัก มันนิ่งกว่าเวลาวิ่งตรงๆและเข้าโค้งมี่เรารู้จักครับ ซึ่งก็เหมาะกับการใช้งานทั่วไป ไม่ใช่กับการขับซิ่งเลย
เจ้าของรถหลายคนที่ผมรู้จัก ที่เคยผ่านประสพการณ์แหกโค้ง ตกคู หลบจักยานตกถนนมาแล้ว พูดแบบเดัยวกันคือ เอาไม่อยู่ กับรถขนาด 5series.
อัตราเร่งดูตัวเลขทดสอบตามเสปคก็พอรู้แล้วครับ นอกนั้นคงต้องไปสัมผัส
-
สงสัยแล้วถ้าเทียบ 520d กับ civic type R ตัวปัจจุบันจะพอเทียบกันได้ไหมครับ ด้านการขับขี่อัตราเร่ง ราคาคงใกล้กันขึ้น :-X
-
เลือก 5 อยู่แล้ว แต่ผมว่าเอา 530i น่าจะได้ความสนุกเพิ่มขึ้นมาอีกนะครับ
-
เฮ้อ...ไม่น่าถาม เปรียบเทียบซะกระโดดข้ามขั้นมาไกลเลยนะครับ
-
ใจไปแล้วก็เอาอันนั้นเถอะครับ
เดี๋ยวไปขับ Civic แล้วจะมานั่งมอง 520d ;)
รุ่นนี้ผมขอเปรียบเรื่องราคาการบำรุงรักษาตามระยะกับค่าอะไหล่ก็แล้วกันน้ะครับ
น่าจะพอเทียบกันได้แบบ Civic น่าจะชนะ 8)
-
แต่ถ้าเอา การขับ อัตราเร่ง ความสนุก หลังพวงมาลัย แตกต่างกันเยอะไหมครับ
ไม่ต้องไปเทียบไกล ข้ามไป BMW
แค่เทียบ mazda 3 mazda cx 3 ford focus
พวกนี้ก็ชนะ Civic RS แล้ว
-
ผมเข้าใจคำถามนะ ไม่เห็นต้องว่าจขกทเลย
แต่ถ้าเอา การขับ อัตราเร่ง ความสนุก หลังพวงมาลัย แตกต่างกันเยอะไหมครับ
civic อาจสนุกกว่าบางโอกาส จากความคล่องมันครับ
นอกนั้น ไม่ต้องพูดเลยครับ คนละเรื่อง แบบหลายเรื่องเลย
-
แค่กับ 320d ก็น่าจะต่างกันระดับหนึ่ง แต่ถ้าไป 520d ก็น่าจะชัุดเจน
คือถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาจริงๆ และถามแบบจริงๆ พร้อมซื้อจริงๆ
--------------ไปลองขับสิคร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ-----------------------
-
ขับสนุกก็คงต้องให้civic RS ไปหละครับ
แต่ถ้าอยากหรูดูมีฐานะก็ต้อง520dน่าใช้ครับ ส่วนลดกระชากใจ ทำร้ายจิตใจคนซื้อก่อน
-
สงสัยแล้วถ้าเทียบ 520d กับ civic type R ตัวปัจจุบันจะพอเทียบกันได้ไหมครับ ด้านการขับขี่อัตราเร่ง ราคาคงใกล้กันขึ้น :-X
ถ้าเน้น สนุก มันส์ คงเลือก Type R เพราะราคาต่างกันไม่เท่าไหร่
แต่ถ้าเน้นรถใช้งาน นั่งสบาย ผมไป Camry/Accrod เกี่ยวไหมเนี่ย 5555
-
เครื่อง 1.5 Turbo กับ 2.0 Turbo
ภายในที่นั่งแล้วต่างกันคนล่ะโลก
ของแต่งแพงหน่อยเท่านั้นเอง
-
ถ้าจะเอาไว้ซิ่งผมแต่ง rs ต่อครับ แต่ถ้าอยากซิ่งแบบ premium ผมจะไป Audi A5 Sportback ตัวเริ่มต้นก็พอครับ
-
อุต๊ะ...
-
จากประสบการณ์ที่ผมเคยขับ cefiro 3.0 V6 เทียบกับ CIVIC ตาโต เครื่อง VTEC ถ้าเอาเฉพาะขับสนุก CIVIC ชนะครับ
ทางไกลอาจเหนื่อยกว่าหน่อย แต่มันแค่ นานๆครั้ง การใช้งานทั่วๆไป รถ ซีดานเหมาะกว่าเยอะครับ หลักๆต้องดูว่าต้องการอะไรเป็น
หลักครับ อีกอย่างคือขับแบบไหน ถ้าแบบเรื่อยๆ ไม่ซิ่ง ความเร็วใช้งาน 100 - 130 แบบผมนี้ มันแทบไม่ได้ต่างอะไรกันเลยครับ
แต่ BMW ซีรี่ 5 ผมไม่เคยใช้นะครับ แต่รถคันใหญ่ยังไงก็ไม่คล่องตัวเท่ารถเล็กครับ ถ้าจะซิ่งเอาคันเล็กเครื่องแรง น่าจะมันส์กว่าเยอะครับ
ผมจะซื้อรถตอนนี้ก็จิ้ม C seg ครับ ไม่มอง D seg เลย
-
ยังไม่เคยขับ แต่ไปลองนั่ง 520d sport มา จากราคาที่ยั่วยวนมาก พอนั่งเบาะคู่หน้าปุ๊บความอยากได้หายไปครึ่งนึงเลย เบาะนั่งช่วงล่างมันบีบๆมาก นั่งไม่สบาย เหมือนโดนบีบรัดตลอด แต่ขับรถเร็วๆน่าจะดี
พวกไลน์ Sport กับ M sport มันจะใส่เบาะสปอร์ตมาให้ครับ จะบีบๆหน่อย ความรู้สึกจะไม่ค่อย Relax บางคนจะไม่ชอบ
เวลาเข้าๆออกๆจะยากกว่าเบาะธรรมดานิดนึงๆ เพราะมีปีกข้างสูงขึ้นมาโอบตัว เวลานั่งๆขยับแขนเล่นๆบางทีก็มีมาโดนให้รู้สึกเกะกะบ้าง
แต่ถ้าสายซิ่งสายโยกมุดโค้งเค้าจะชอบกันครับ เพราะมันรัดกระชับ ตัวไม่ค่อยไถล
แต่ถ้าเอาสบายต้องเบาะของตัว Luxury ครับ จะให้ความรู้สึก Relax ทำให้แลดูนั่งแล้วภายในรถกว้างขึ้นด้วย ทั้งที่จริงๆรถก็คันเท่าเดิม
-
คนละเรื่องเลยสองตัวนี้ 525D F10 เป็นรถที่ยืนอยู่บนจุดที่ดีมากทุกด้านเท่าที่ชีวิตนี้จะซื้อได้ครับ
ซีวิทมันจะเด้งๆตึงตังหน่อย(เปลี่ยนยางช่วยได้) รถวัยรุ่นเขาชอบกัน
-
จากที่เคยขับซีวิค RSของญาติ ในกทม.และวิ่งยาวบนทางด่วนอยู่ครึ่งวัน กับ520d f10 ที่ใช้อยู่ ถ้าขับใน กทม.เป็นหลักแล้วชอบแนวมุดซ้ายขวา ซีวิคได้เรื่องความคล่องตัว ส่วนเรื่องความนิ่ง หนึบ แน่น ในความเร็วสูง และฟีลลิ่งของพวงมาลัย 520d กินขาด ครับ
เรื่องช่วงล่างซีวิค ทำให้ดีขึ้นได้ แต่เรื่องฟีลลิ่งพวงมาลัยยากครับ
-
การควบคุมรถใหญ่น้ำหนักมากมันจะหลอกๆครับ
520D ฟีลลิ่งการขับขี่มันดีกว่า จริง แต่การควบคุมเวลาฉุกเฉินที่ความเร็วสูง ผมจัดว่าไม่ดีนัก มันนิ่งกว่าเวลาวิ่งตรงๆและเข้าโค้งมี่เรารู้จักครับ ซึ่งก็เหมาะกับการใช้งานทั่วไป ไม่ใช่กับการขับซิ่งเลย
เจ้าของรถหลายคนที่ผมรู้จัก ที่เคยผ่านประสพการณ์แหกโค้ง ตกคู หลบจักยานตกถนนมาแล้ว พูดแบบเดัยวกันคือ เอาไม่อยู่ กับรถขนาด 5series.
อัตราเร่งดูตัวเลขทดสอบตามเสปคก็พอรู้แล้วครับ นอกนั้นคงต้องไปสัมผัส
ผมขับ 520d G30 ได้ไม่มีปัญหาเลยครับ ควบคุมได้โอเคมาก คันก่อนที่ผมใช้ประจำก็ Legacy GT ขนาดก็ประมาณ Civic ใหม่ ถ้าขับ BMW แล้วแหกโค้ง ยี่ห้ออื่นก็ไม่ต้องขับแล้วครับ
-
เผื่อเป็นประโยชน์ครับ :D
ผมใช้ 520d M sport F10 ครับ(G30น่าจะขับดีกว่า) เคยไปลอง civic fk มาครั้งนึงประมาณ30นาที วิ่งบางนาตราด
ความเห็นส่วนตัวเรื่องการขับขี่
-BM จะรู้สึกมั่นคงกว่า รู้สึกว่าดึงกว่า แรงกว่า เงียบกว่า
-Civic fk ให้ผมประมาณจะได้ประมาณ70%ของภาพรวมการขับขี่เทียบกับ bmครับ
-ขอเทียบ D-sec ด้วยจะได้เห็นภาพ ผมใช้ teana ด้วยเทียบการขับขี่ได้ประมาณประ85%ของBMครับ
สรุปใหม่ง่ายๆ (แค่เรื่องการขับขี่) ขับดีขึ้น30% แต่เพิ่มต้องเพิ่มเงินอีก2ล้านครับ
-
จากที่เคยขับซีวิค RSของญาติ ในกทม.และวิ่งยาวบนทางด่วนอยู่ครึ่งวัน กับ520d f10 ที่ใช้อยู่ ถ้าขับใน กทม.เป็นหลักแล้วชอบแนวมุดซ้ายขวา ซีวิคได้เรื่องความคล่องตัว ส่วนเรื่องความนิ่ง หนึบ แน่น ในความเร็วสูง และฟีลลิ่งของพวงมาลัย 520d กินขาด ครับ
เรื่องช่วงล่างซีวิค ทำให้ดีขึ้นได้ แต่เรื่องฟีลลิ่งพวงมาลัยยากครับ
ในรถขับเคลื่อนล้อหน้ามันจะเป็นปกติอยู่แล้วครับที่ฟีลลิ้งพวงมาลัยมันจะไม่เป็นธรรมชาติ ทำให้เพอร์เฟกคงเป็นไปไม่ได้หรือเป็นไปได้ยากครับ
เพราะล้อที่บังคับเลี้ยวกับล้อที่ขับเคลื่อนดันอยู่ในล้อเดียวกัน แถมน้ำหนักที่ตกลงมาที่ล้อหน้าซ้าย-ขวาส่วนมากมักจะไม่เท่ากัน
อันเนื่องด้วยลักษณะการวางเครื่อง-เกียร์-เพลาขับของรถที่ขับเคลื่อนล้อหน้าครับ
-
555+ ขออภัยแรงๆเลยครับ
ผมผิดเองครับที่อธิบายไม่หมด
เลยทำให้หลายๆท่านออกแนวตำหนิผม
ในการเทียบรถคนละรุ่นข้ามเกรดกันขนาดนี้ครับ
คืองี้ครับ ตอนนี้ผมมี
E300AMG w212 FL
CLA250 AMG
Mini CTM Cooper S
Civic Turbo RS
(ส่วนคันอื่นที่ไม่มีกำลังมากๆผมไม่พูดถึงละกัน)
ทีนี้พอไปคุยกับเซลเล่นๆ เซลก็ดันให้ข้อเสนอ
ที่น่าสนใจครับ ในชีวิตไม่เคยใช้ BMW
ก็เลยคิดว่า รถเพิ่งเปิดตัว ได้ส่วนลด เกือบๆ 5 แสน
เลยสนใจอยากจะลองครับ
แล้วใน 3 คันข้างต้น ก็เลยคิดว่าจะต้อง
ขายทิ้งไป 1 คันครับ ซึ่งก็คงคาดว่าจะขาย Civic RS
น่ะครับ แต่ก็มาคิดๆดูว่า ถ้าความสนุกหลังพวงมาลัย
Civic มันทำได้พอๆกัน ผมจะไปเสียเงิน 3 ล้าน ทำไมหว่า
แต่เพราะไม่เคยใช้ BMW เลย ไม่เคยสัมผัส ทั้งรถ และ เครื่อง
ตัวนี้เลย ก็เลย มาขอความคิดเห็นจากพี่ๆในนี้ครับ ว่าผม
ควรจะเปลี่ยนมั้ย เรื่องเงิน ที่ต้องจ่ายเพิ่มผมโอเคครับ แต่
กลัวว่าจ่ายเพิ่มไปแล้ว กลับกลายเป็นว่า ได้รถผู้ใหญ่
ขับแล้วน่าเบื่อมาแทนน่ะครับ ซึ่งผมไม่ชอบ รถฟิลลิ่งแบบนั้นเลย
ก็เลยมาลองสอบถามดูน่ะครับ
ไม่ได้ตั้งกระทู้มากวนแต่อย่างใดครับ
ขออภัยหากทำให้หลายๆท่านเข้าใจผิดไปครับ
-
ในรถทุกคันที่ใช้อยู่ ผมขอออกความเห็นแบบนี้นะครับ
ถ้าต้องเปลี่ยน ผมมองว่าเอา CLA ไปเทริน MX-5 ดีกว่าครับ เพราะขับ roadster เปิดประทุน แฮนลิ่งดีๆ คล่องตัว มีฟิลลิ่งที่พิเศษมากๆครับ
Civic ก็เก็บไว้ใช้ไปจ่ายตลาดครับ
ส่วนถ้าจะเอา G30 ผมเอา W212 เทรินดีกว่า
-
ผมว่า BMW ขับแล้วก็น่าเบื่อไม่ต่างจากรถทั่วๆไปครับ โดยส่วนตัว ลองขับมาหมด ไม่ต่างกันมาก
ลองเอา RS ไป setting ช่วงล่าง (โช็ค+ยาง) พวงมาลัยจะจอบสนองดีขึ้นเยอะ แล้วไปลองขับ F30, G30 ดูครับ
ส่วนตัวผมความคิดเห็นอาจจะแตกต่างกับท่านอื่นๆ
-
สงสัยแล้วถ้าเทียบ 520d กับ civic type R ตัวปัจจุบันจะพอเทียบกันได้ไหมครับ ด้านการขับขี่อัตราเร่ง ราคาคงใกล้กันขึ้น :-X
ถ้าเน้น สนุก มันส์ คงเลือก Type R เพราะราคาต่างกันไม่เท่าไหร่
แต่ถ้าเน้นรถใช้งาน นั่งสบาย ผมไป Camry/Accrod เกี่ยวไหมเนี่ย 5555
คิดเห็นเหมือนกัน ตอบโจทย์ที่สุด 555
-
น่าสนใจที่. มันขับหน้ากับหลัง. อารมณ์มันก้อต่างกันในการควบคุมนะครับ
ขับหน้ารถเบา เกียร์cvt ไม่หนักแน่น. เทียบกับขับหลัง ยุโรป เทอโบ
สรุป. เชียร์BMW ครับ. ยกเว้นว่าอยากlow ma
-
ซีรี่5ถึงจะใหญ่แต่ขับยังไงผมว่าก็ไม่เบื่ออ่ะ ของเค้าดีจริงๆ
คงจะมีแต่อัตราเร่งกับความคล่องตัวที่ซีวิคจะสู้ได้หรือดีกว่า นอกนั้นไม่ต้องถามเลย
-
ปกติขับ civic ไปไหน ถ้าต้องเอา 5 ไปแทนจะมีอะไรให้ห่วงรึเปล่า เช่น ไปห้าง ไปซื้อของ จอดข้างทาง อาจจะต้องเผื่อด้าน้ ถ้าไม่กังวลเลยก็ปล่อย civic ได้แบบไม่ยากนัก
การลอง bm สักครั้งอาจพบว่ารู้งี้ซื้อมานานละ หรือกลับกัน ผิดหวังแบบไม่อยากเอายี่ห้อนี่อีก เพื่อนผมเป็นกรณีแรก แต่ญาติผมเป็นกรณีหลัง ถ้าลองก็ต้องเผื่อใจ
-
ช่วงนี้ BMW ส่วนลดเยอะครับ ผมว่าคุ้มค่ามากที่จะซื้อ ยิ่งซื้อ BSI + warranty เพิ่มเป็น 5 ปีด้วย
จบเลยครับ ใช้ยาวๆหายห่วง หลายคนใช้ BMW แล้วไม่อยากกลับไปใช้รถญี่ปุ่นเลยครับ
เผลอๆ ถ้าคุณได้ใช้ G30 คุณอาจจะลืม W212 ไปเลยก็ได้
-
เดาว่าใจคุณ Nikle_pk ใน4ตัวเลือกนี้คงอยากเทิร์นE300 เป็นที่สุด แต่น่าจะขาดทุนยับเยินที่สุดครับ
เป็นกำลังใจให้นะครับ แนะนำว่าเลือก520dครับ ตอนนี้คุ้มมากๆ
ปล. เพื่อนรุ่นน้องผมจองไป ลด 5แสน +ประกัน +ฟิลม์ และกล้องมองหลัง ด้วยนะครับ
-
520d แพ้แน่เรื่องความแรงครับแต่ถ้าเรื่องความมั่นใจในด้านขับแน่นอนbmw เหนือกว่าครับ ความสนุกผมไม่รุ้แล้วแต่คนชอบผมบอกเลยผมเคยใช้f10 525d เป็นรถที่น่าเบื่อขับนิ่งแต่ไม่สนุก อันนี้ก้แล้วแต่คนครับ แฟนคลับรถอีกยี่ห้อที่อยากจะแข่งกับcivic เหลือเกินไม่ต้องดิ้นนะครับผมเห็นหลายครั้งละ แต่ล่ะคนเค้าก้มีความเห็นของเค้าไม่ต้องไปกวนหรอกครับ ชอบskyactive ก้ใช้ไปผมก้ชอบไม่เห็นต้องมาทำเป็นประชดรุ่นอื่นๆ รถแต่ล่ะคันก้มีดีมีเสียไม่ต้องมั่นใจมากครับ
-
เรื่องความแรง น่าจะไม่ต่างกันมาก อยู่ที่จังหวะใครมาก่อน ส่วนเรื่องการขับขี่ ทางตรงก็คงไม่เท่าไหร่ จะต่างกันมากตอนเข้าโค้งหรือหักหลบ นี่แหละเพราะ รถขับหน้า ขับหลัง ถึงจะทำช่วงล่างมาก็เถอะ อีกอย่างหนึ่งที่น่าจะต่าง คือ สภาพหลังจากการชนวึ่งบางคนอาจจะมองข้าม
-
ดูจากรถที่มีอยู่ เป็นผมจะจัด BMW M2 ครับ จบเลย
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ก็ 520 เลยครับ ดีกว่าแน่นอนทกุๆด้าน
ถ้าอยากประหยัดตัง มีตังเก็บเหลือ ซีวิกก็เหลือๆแล้วครับ กว้างขวาง ช่วงล่างดี ขับสนุก
เอาเข้าจิงๆ รถยุโรปไม่ได้สมรรถนะดีกว่ารถญี่ปุ่น 2-3 เท่าเหมือนราคาขาย มันดีกว่ากันประมาณนึง แต่ที่ได้จิงๆคือภาพลักษณ์ ซึ่งดูภูมิฐานกว่ามาก
ปีก่อนตอนผมจะออกรถ ผมชอบ ซีิวิกกะ c350e ( ขับมันส์ เครื่องแรงๆ ล่างแน่นๆ ) แต่สุดท้ายก็ต้องเอา 520d F10 ตามคำสั่งภรรเมียครับ T ___ T
ส่วนตัว G30 โดยรวมสมรรถนะดีกว่า F10 แค่ประมาณ10 % ที่สดใหม่กว่าคือ ลูกเล่นอ๊อฟชั่นที่ไม่ดูโบราณเหมือน BMW gen เดิมๆ
-
BMW ซีรี่5 ฟิลลิ่งไม่ใช่รถคนแก่แบบ Camry หรือ Benz E-Class นะครับ
ให้เข้าใจตรงนี้ก่อน
BMW แม้จะขนาด ซีรี่5 แต่ก็มีความคล่องตัวค่อนข้างสูงทีเดียว แต่ด้วยความที่รถคันใหญ่ จะมุด จะแทรก ก็ต้องระมัดระวังเพิ่ม
และความเสียดายรถ อาจจะทำให้ขับแล้วไม่แว๊นท์เท่าขับ Civic ก็ได้
ผมมีซีรี่5 อยู่และเคยลองขับ Civic
สำหรับผม Civic ไม่ได้เป็นรถขับสนุกอะไรเท่าไรคับ แต่เป็นรถที่ดีตามสไตล์ฮออนด้า ที่คล่องตัว ขับง่าย แต่ limit รถต่ำ ทั้งการเกาะถนนและการเบรค
ส่วน ซีรี่5 สำหรับผมแล้ว สนุกกว่า มั่นใจกว่า มากกกก ขับซิ่งเข้าโค้งแรงๆ ยังไม่รู้จะสุด limit ตรงไหนเลย