Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lay ที่ ธันวาคม 06, 2017, 08:36:32
-
ผมคิดว่าอีก2-3ปีรถโตโยต้า ทุกรุ่นที่ผลิตขายในไทย จะมีเครื่องไฮบริดให้เลือก ตั้งแต่รุ่นเล็กสุดขึ้นไปเลย
-
เป็นจริงก็ดีครับ รถตู้หรือ กระบะ Hybrid
-
ถ้าน้ำมันแพง ระบบไฮบริดคงขายดี แต่ตอนนี้ไม่ใช่ครับ และทัศนคติคนไทยกับ Hybrid เป็นยังไงก็รู้กันอยู่
-
ถ้าน้ำมันแพง ระบบไฮบริดคงขายดี แต่ตอนนี้ไม่ใช่ครับ และทัศนคติคนไทยกับ Hybrid เป็นยังไงก็รู้กันอยู่
ถ้าทำราคาออกมาได้ดีมันก็จูงใจให้คนไปเล่น Hybrid ได้เหมือนกันนะครับ ดูตัวอย่างจาก Xtrail HV ได้ แล้วถ้า Hybrid ขายดี ทนทานอย่างน้อยในระยะ 5 ปีแรกไม่จุกจิก ราคาอะไหล่หลายๆตัวในอนาคตถูกลง(คือไม่ได้แพงกว่ารถเครื่องสันดาปมาก) ผมว่ารถยนต์ hybrid คงได้รับความนิยมมากขึ้นตามมาเองแหละครับ
แต่ทีนี้ รถใหญ่อย่าง Camry บางคนเล่นhybrid เพราะประหยัดน้ำมันดีกว่า หรือแม้แต่ว่าเพราะมันคือรุ่น Top รวมถึงฐานะทางการเงินค่อนข้างดีกว่าคนที่จะซื้อ Vios ดังนั้นเค้าก็ย่อมต้องรับความเสี่ยงเรื่องระบบHybrid จะเสียหรือมีอะไรจุกจิกได้มากกว่าคนที่จะซื้อ Vios ในระยะแรกผมว่า รถเล็ก Hybrid ยังไงก็ยังคงไม่บูม จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่า ค่าบำรุงรักษาไม่ได้แพงกว่ารถยนต์เครื่องสันดาปเท่าไรนัก คนถึงจะมาเล่นกันมากขึ้น
-
ผมรอแบตโซลิตเสตทครับ ว่าจะสมราคาที่เคยโม้ไว้รึป่าว อิอิ
-
ยากครับ ที่ Xtrail ทำราคาได้เพราะระบบไม่ซับซ้อนและแบ็ตลูกเล็ก แต่ถ้าเป็นของโตโยต้า บวกไปเลยจากรุ่นปกติ 1-2 แสน
อย่างวีออสคันละ 8-9 แสนนี่ใครจะซื้อ
-
ปัญหาคือราคาแบต .... ทำยังไงก็ไม่มีวันถูก ( ณ ตอนนี้ )
รถเล็ก มีตัวอย่างแล้ว จาก Jazz Hybrid
-
ถ้าราคาไม่แพง + รับประกันตัวรถ 5 ปี + รับประกันแบต 10 ปี อาจจะพอมีลุ้น ;D
-
แบตประกันสิบปี ราคาแบตลงมาไม่เกินแสนสอง ผมว่าคนซื้อนะ
ส่วนตัวมองว่าhybridก็เรื่องนึง ไฟฟ้าอีกเรื่องนึง อนาคตเราจะไปทิศทางไหนแน่
-
ผมว่า น้ำมันแพง คงไม่มีให้เห็นแล้ว
ยิ่งแพง ยิ่งเร่งให้มีนวัตกรรมใหม่ๆ แทนการใช้น้ำมัน ให้เร็วยิ่งขึ้น
ซึ่งจริงๆแล้ว ก็ไม่คิดว่า tesla จะมาขายได้ในทศวรรษนี้ น่าจะผ่านยุค hybrid ก่อน
หากวันใด วันหนึ่ง ที่จีนผลิตรถไฟฟ้า EV ได้ในราคาที่ถูก และ ทนระดับหนึ่ง
Hybrid อาจจะถูกมองข้ามไปเลย เหลือแต่ที่อยู่ได้ คือ รถน้ำมัน หรือ รถไฟฟ้า EV
รถ EV ตัดชิ้นส่วนออกไปได้มาก แต่รถ hybrid ยังคงชิ้นส่วนเดิมเยอะ ถึงเวลาซ่อม จะโดนหนักทั้ง ส่วน mechanic เดิม + ส่วนที่เป็น hybrid เท่ากับ แบกภาระทั้งสองอย่างเมื่อมันเก่า
-
ผ่อนปรนอีโคคาร์เอื้อไฮบริด
ล่าสุดค่ายใหญ่ โตโยต้า ที่เพิ่งได้รับอนุมัติจากบีโอไอ เรื่องขอส่งเสริมขยายกิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสม (Hybrid Electric Vehicles HEV) ด้วยเงินลงทุน 1.9 หมื่นล้านบาท กำลังการผลิตปีละ 70,000 คันต่อปี และมีการใช้ชิ้นส่วนในประเทศคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.33 หมื่นล้านบาทต่อปี หนึ่งรายละเอียดสำคัญของแพ็กเกจใหม่นี้ คือการที่บีโอไออนุญาตให้ค่ายรถยนต์สามารถนำยอดผลิตของรถไฮบริด(รถไฟฟ้า) มารวมกับยอดผลิตของอีโคคาร์เฟสแรกได้ บนเงื่อนไขการปล่อยไอเสียเดียวกับอีโคคาร์
http://www.thailandautocars.com/boi-%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%99-hybrid-eco-car/
-
รถตู้-รถกระบะ คงเป็นไปไม่ได้555 แต่เก๋งเล็กผมว่าน่าจะอยู่ในเป้าหมายนะครับ ด้วนเงินลงทุน1.9หมื่นล้าน และยอดผลิตปีละ7หมื่นคัน
-
จำได้ว่าเมื่อประมาณกลางปี มีกระทู้นึงที่คุณหมูบอกว่า โตโยต้าจะขาย fortuner กับ innova เป็นไฮบริด
ไม่รู้ตอนนี้ข่าวไปถึงไหนแล้ว
-
จำได้ว่าเมื่อประมาณกลางปี มีกระทู้นึงที่คุณหมูบอกว่า โตโยต้าจะขาย fortuner กับ innova เป็นไฮบริด
ไม่รู้ตอนนี้ข่าวไปถึงไหนแล้ว
นั่นสิครับ ผมก็เพิ่งนึกออก มีข่าวนี้ด้วย 8) 8) 8)