Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deglory ที่ ธันวาคม 08, 2017, 12:24:53
-
สืบเนื่องจาก น้าชายไปจองรถ bmw 320 iconic ในงาน motor expo แต่เซลล์ขอยกเลิกใบจอง เพราะทางศูนย์กลัวส่งมอบรถไม่ได้ เนื่องจากกำลังลดการผลิตลงเรื่อยๆ ถ้าเป็นแบบนี้ก้อเสียดายนะครับ รถที่ดีทั้ง performance ประหยัดน้ำมัน แถมไม่ค่อยจุกจิกเลย สงสัยเปลี่ยนเป็น Plug in กันหมดแล้วฝ
แล้วแบบนี้ราคามือ2 จะขยับขึ้นไม๊ครับ ถ้าหามือ1 320d f30 ไม่ได้แล้ว
-
http://www.headlightmag.com/news-bmw-launches-plan-for-hybrid-and-ev/
ดูจากข่าวนี้คงจะอย่างงั้นครับ
-
เสียดายมากเลย รถในฝันผมเลย :'(
-
ยุคของรถถ่านกำลังมา เสียดายเหมือนกันแต่เป็นตัว 328i นะ
-
ตัวแรงขอให้เอารหัส 25d 30i กลับมาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
-
:'( :'( :'( :'( :'(
-
320D iconic ตอนนี้ใครซื้อทัน รีบซื้อเลยครับ ::)
-
ทำไม Benz, BMW ต้องขายแต่รถถ่านด้วย ในเมื่อเมืองนอกมีตัวย่อยตั้งเยอะ
แล้วก็รู้อยู่ว่า C, E, 3, 5 เป็นรุ่นที่ขายดีแทบที่สุดของค่าย ก็ต้องเอารุ่นย่อยมาให้เยอะสิ เอารถถูกมาก็ได้
เช่น C180d, 318d, E200, 518d อะไรก็ว่าไป
นี่มีแต่จะขายรถถ่าน เศร้าใจแทนคนจะซื้อรถใหม่ ยิ่งคนมีอายุ และเค้าไม่ได้ต้องการรถแรง ไม่ได้ต้องการจะมาเสียบชาร์จไฟบ้านซักหน่อย ทำไมต้องซื้อรถที่มีทีเสียบไฟ ทั้งๆ ที่เค้าไม่ได้อยากได้แม้แต่นิด
-
ทำไม Benz, BMW ต้องขายแต่รถถ่านด้วย ในเมื่อเมืองนอกมีตัวย่อยตั้งเยอะ
แล้วก็รู้อยู่ว่า C, E, 3, 5 เป็นรุ่นที่ขายดีแทบที่สุดของค่าย ก็ต้องเอารุ่นย่อยมาให้เยอะสิ เอารถถูกมาก็ได้
เช่น C180d, 318d, E200, 518d อะไรก็ว่าไป
นี่มีแต่จะขายรถถ่าน เศร้าใจแทนคนจะซื้อรถใหม่ ยิ่งคนมีอายุ และเค้าไม่ได้ต้องการรถแรง ไม่ได้ต้องการจะมาเสียบชาร์จไฟบ้านซักหน่อย ทำไมต้องซื้อรถที่มีทีเสียบไฟ ทั้งๆ ที่เค้าไม่ได้อยากได้แม้แต่นิด
+1
ที่เค้าว่ากระแสรถไฮบริดมาแรงจึงผลิตแต่ไฮบริดนี่ อยากรู้จริงๆว่าไปสำรวจกระแสมาจากใคร?
ได้สำรวจจากลูกค้าในไทยจริงๆหรือเปล่า ว่าเค้าอยากได้มั๊ย
บอกว่าภาษีถูกกว่า แต่เห็นประกอบมาก็ขายราคาเท่าเดิมตอนเป็นเครื่องน้ำมันล้วน โอเคอาจมีอ๊อพชั่นบางอย่างเพิ่มมาให้
แล้วพอบวกไปก้เลยขายราคาเท่าเดิม แต่เอาจริงๆประกอบเป็นเครื่องน้ำมันล้วนๆแล้วตัดอ๊อพชั่นที่ไม่เป็นออกไปบ้างก็ได้
เพื่อควบคุมราคาให้ขายได้เท่าเดิม เพราะลูกค้าตัวจริง(ที่ไม่ใช่ลูกค้าคีย์บอร์ด)เค้าไม่ได้ต้องการอ๊อพชั่นเว่อร์วังอลังการขนาดนั้น
เอาใส่มาเท่าที่ใช้กันจริงๆประจำก็พอ ยังไงเค้าก็ซื้ออยู่แล้วครับผมว่า
-
MB มีความชัดเจนว่าจะเน้น hybrid และจะทยอยยกเลิกเครื่องดีเซลและเบนซินในเร็วนี้
BMW เท่าที่ทราบยังมี ดีเซล แน่นอนครับ แต่เบนซินจะถูกแทนด้วย hybrid
Volvo ดีเซลกำลังจะถูกถอดออกตามจังหวะเวลาของแต่ละรุ่นครับ
-
320i ยังมีเหลือรึป่าวครับตัวนี้ก็น่าสนมากเครื่องรุ่นใหม่ B48 พัฒนามาจาก N20B20 270 nm (199)
@ 1,250-4,500 rpm เท่ากันเหลือๆสำหรับใช้งานในทั่วไป
ไม่ต้องไปยุ่งกับไฟฟ้าให้ปวดหัวเล่นเปล่าๆ ต่อให้น้ำมันลิตรละร้อยผมก็เลือกที่จะใช้น้ำมันล้วนดีกว่าไปจ่ายจุกจิกบำรุงรักษาและมานั่งชาร์ต ยกเว้นจะไฟฟ้าล้วนถึงยอมจ่ายเมนทีแนนซ์แพงๆ
-
ข้อดีของระบบไฮบริต โดนกลบมิต ด้วยความไม่เชื่อมั่นอย่างรุนแรงต่อระบบ
แถมไฮบริตก็มีปัญหาเยอะจริงๆ ต้องรอให้ขายไม่ออกจนเจ๊งนู่นแหละครับ