Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ ธันวาคม 11, 2017, 20:59:38
-
ที่เห็นๆตอนนี้มีเเต่ 1.2 กับ 2.0 เทอร์โบ ซึ่ง 1.2สายประหยัด คนไทยยี้เเน่ๆ ส่วน 2.0 ไม่มีทาง
หรือจะไม่เเคร์สี่อ NA ต่อไป เเต่เห็นยอด Civic เดือนละ 2000+ คันตั้งเเต่เปิดตัว โตโยต้าก็ต้องเเอบเบะปากมั่งเเหละ
-
Altis จำเป็นต้องทำให้ดูสปอร์ต แรงๆแบบ 1.5 turbo ด้วยเหรอครับ
ผมว่า Altis อาจจะใช้ 1.8 หรือ 2.0 ไม่เทอร์โบ แล้วปรับปรุงชิ้นส่วนให้สมรรถนะดีขึ้น ผมว่า To ทำได้นะ
ขืนทำ 1.5 turbo มาแล้ว ไม่ทนทานวิ่ง 3 แสนโลอัพได้ ผมว่าเสียชื่อเสียง Toyota ครับ
Toyota ต้องรักษาภาพลักษณ์รถใช้งานที่ทนที่สุดได้ ไม่งั้น Brand Value และ Brand Perception มันหาย
และ Toyota ไม่จำเป็นต้องทำออกมาโฉบเฉี่ยวขนาด Civic ด้วย เพราะคิดภาพแท็กซี่ แม่ค้า แม่บ้าน คนต่างจังหวัดมากมาย คิดว่าเค้าต้องการเหรอ
-
วางเครื่อง CHR ทำราคาขยับขึ้นมาชิดๆ อีกหน่อย แต่เน้น Body ขยายขึ้น & ช่วงล่าง TNGA
-
altis ทั่วโลกเครื่อง NA ก็ขายดีที่สุดในโลกนี่ครับ
ผมว่ามีแต่คนไทยนี่แหละ บ้า turbo กัน
toyota ไม่เคยเน้นเครื่อง turbo ครับ เน้นแต่ประสิทธิภาพเชิงความร้อน Themal Efficency ครับ
step ต่อไปคงเป็นเครื่อง dynamic force แบบ camry แน่ๆ
NA เหมือนเดิม
-
สิ่งที่ altis ควรทำก่อนคือทำให้รถมันดูน่าสนใจมากกว่ามั้งครับ ตัวปัจจุบันไม่ได้แรงเด่นแต่ไม่แย่ civic 1.8Na ไม่ได้เด่นกว่า ตัว turbo ก็ต้องคันละล้าน
-
ผมสงสัยจัง ว่าถ้าเอา TNGA มาลง ช่วงล่างอิสระ
มันจะเหมาะกับการใช้งานรถ Taxi หรือรถใช้งาน (นิติบุคคล ธุรกิจ) บ้านเราหรือครับ
จริงๆ ถ้าเลือกได้ ผมยังอยากได้ Toyota 1.6G แบบปัจจุบัน ที่ Taxi ใช้ครับ
ไอ้พวก option อลังการ จอเยอะๆ แบบ 3 หรือ Civic เครื่อง turbo
อย่ามาเลยครับ Toyota เกิดมาเป็นรถวิ่งงาน ไม่ใช่รถสวยงามอยู่แล้ว
แค่ทำตัวรถใหญ่ ดูคล้ายๆ แคมรี่ ราคาไม่สูงมาก (ไปกว่าเดิม) ถุงลม 7-9 ใบ นี่ก็พอแล้วครับ
ปล...ของช่วงล่างคานบิดแบบเดิมได้ไหมครับ อิสระซ่อมแพง ;D
-
เครื่อง 1.8 Altis ความแรงคร่อมระหว่าง 1.8 กับ 2.0 Honda แล้วนะครับ ไม่น่าเกลียดเลย
และคาแรกเตอร์ของรถของ Toyota คงไม่จำเป็น ต้องทำให้แรงกว่า Civic Turbo หรอกครับ
-
https://youtu.be/O5qFLShfcUw
น่าจะ TNGA power train
-
พี่โตคงไม่สนใจเทอร์โบหรอกครับ ทุกวันนี้เครื่องเดิมก็สมรรถนะดีอยู่แล้ว
ตามตารางของทาง HLM เครื่อง 1ZR ขนาด 1.6 ของอัลติสตัวล่าสุด ทำอัตราเร่งพอๆกับซีวิค 1.8 โฉม FC
โดย 0-100 ซีวิคดีกว่า 0.5 วิ แต่ 80-120 กลายเป็นอัลติสเร็วกว่า 0.5 วิ เช่นกัน
และอัตราเร่ง ยังดีกว่าเครื่อง 1ZZ-FE ขนาด 1.8 ลิตรในอดีตซะอีก แสดงว่า 1.6 ตัวนี้ ไม่ธรรมดานะครับ
อนาคตผมว่าคงมาแนว Force Dynamic แบบแคมรี่ใหม่ คือ หายใจธรรมชาติ แต่แรง ประหยัด และทนทานครับ
-
เครื่องเดิมแน่นอนครับ ;D
1.6G ไว้ขายtaxi กับตุณพ่อบ้าน แม่บ้าน ไม่บ้าความแรง ไม่บ้าอ๊อปชั่น 8)
จริงเครื่องตัวนี้ดีมากๆเลยนะครับ มันทน มันเงียบ เคยขับตัวเก่าที่จับคู่กับเกียร์ 4 ECT ผู็โดยสาร6 ขึ้นเขาชันๆทางใต้ได้สบายๆ เครื่องเดินราบเรียบ
รุ่นกลางๆก็ 1.8 เครื่งตัวนี้ก็แรงอยู่แล้ว
ตัวtop เอา 2.0 D4S จับยัด หรือยัดถ่านใส่ ก็แรงบิดาทุกสถาบันละ(แต่โตต้าไม่เน้นครับ) 8)
-
ไม่ต้องสู้หรอกครับ เครื่องอัลติสทั้ง 1.8กับ 1.6มันทำออกมาดีเเล้ว คนส่วนมากที่ใช้ toyota เขาคงไม่เน้นไปเเข่งกับใคร เอาง่ายๆคุณดู เเทกซี่เเต่ละคัน ขับกันขนาดไหน อัตราเร่งมันเพียงพออยุ่เเล้ว ปัญหายอดขายตอนนี้เป็นเพราะ civic มันสวยกว่าดูวัยรุ่นกว่า
-
คนไทยคิดงี้ โตโยต้านั่งยิ้มสบายใจ ::) ::) ::)
-
Chr ก็ TNGA แต่ในไทยเครื่องก็ยังเป็นเครื่อง Altis ผมว่า Altis ก็ยังคงจะมาพร้อมเครื่องเดิมไปก่อน รอลุ้นตอน minor change อีกที
-
พี่โตคงไม่สนใจเทอร์โบหรอกครับ ทุกวันนี้เครื่องเดิมก็สมรรถนะดีอยู่แล้ว
ตามตารางของทาง HLM เครื่อง 1ZR ขนาด 1.6 ของอัลติสตัวล่าสุด ทำอัตราเร่งพอๆกับซีวิค 1.8 โฉม FC
โดย 0-100 ซีวิคดีกว่า 0.5 วิ แต่ 80-120 กลายเป็นอัลติสเร็วกว่า 0.5 วิ เช่นกัน
และอัตราเร่ง ยังดีกว่าเครื่อง 1ZZ-FE ขนาด 1.8 ลิตรในอดีตซะอีก แสดงว่า 1.6 ตัวนี้ ไม่ธรรมดานะครับ
อนาคตผมว่าคงมาแนว Force Dynamic แบบแคมรี่ใหม่ คือ หายใจธรรมชาติ แต่แรง ประหยัด และทนทานครับ
ถูกเลยครับ
เครื่องโตต้าไม่ธรรมดานะครับ
อดีตที่ผ่านมาไม่นานขายไม่ได้เป็นเพราะออปชั่นกับดีไซน์มากกว่า
ตอนนี้กำลังปรับอยู่ ออปชั่นน่ะเริ่มเข้าที่แล้ว แต่ดีไซน์ยังต้องออกแรงกันอีกเยอะ
-
เครื่องเทอร์โบพี่โตน่ะมีนานมากละ แต่คงไม่น่าจะมาลงเร็วนี้ ผมว่าเครื่องความทนทาน อะไหล่ ที่ยังต้องพิสูจน์อีกเยอะ ผมว่าเครื่องเดิม หรือ NA ก็ไม่ได้แย่เลย
ผมว่าไม่ต้องแตกตื่นไปหรอกครับ ผมว่า โต ฮอน ผลัดกันนำผลัดกันขายกันมานานละนะ ไม่รู้บังเอิญหรือตั้งใจ บางทีผมก็เห็น Fanboy สองค่ายนี้แขวะกันจะเป็นจะตาย เจ้าของเค้าอาจจะนั่งคุยกันบ่อยๆก็ได้ (สงสัยจะถือหุ้นไว้เยอะ)
Civic FB จะตกรุ่น Altis เปิดตัวใหม่แล้วก็ขายดีกว่า สักพัก พอ Altis ขายไปได้ครึ่งอายุ ก็สลับกันเป็น Civic FC เปิดตัวใหม่แล้วก็ขายดีกว่า วนลูปแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ
สดกว่าก็ขายได้มากกว่า รถกลางค่อนปลายโมเดล ผมว่าขายได้ประมาณนี้ก็ปกตินะ
บางทีผมว่าพี่โตคงไม่เดือดร้อนอะไรหรอกครับ ตลาดโลกขายดีขนาดนี้ ก็คงสบายๆไปเรื่อยๆ ตัวใหม่ก็ทดสอบไปเรื่อยๆรอเปิดตัวตามกำหนดลูปเดิมๆ
ในมุมคนซื้ออย่างเราๆ ค่ายไหนทำรถออกมาดีๆ ในช่วงนั้น ก็อุดหนุนค่ายนั้น ไม่ต้องคิดเยอะซับซ้อนอะไรเลย เหมือนตอน 2014 ผมคงไม่ต้องลังเล คงไปออก Altis ESPORT ก็เพราะตอนนั้นไม่โอเคกับ Civic FB ที่ปลายโมเดลแล้ว และ Altis มันเป็นโมเดลใหม่
แต่ถ้าผมซื้อตอนนี้ก็อาจจะเอา Civic FC เพราะเหตุผลเดียวกันนั่นละครับ
-
Next gen corolla ในตลาดโลกจะเป็น toyota รุ่นแรกที่ได้รับเครื่องยนต์แลกเปลี่ยน technology กับ bmw ครับนั้นคือเครื่อง 1.5 turbo 3 สูบ 136 hp ที่อยู่ในรถตระกูล 16i ของ bmw ครับแต่จะมีการพัฒนาโดย toyota เพิ่มเติมแต่ตาม spec มันไม่ใช่ version แรงแบบ civic นะครับเหมือนจะมารับไม้แทน 1.8 ปัจจุบันครับแต่ในไทยไม่ทราบครับว่าเราจะได้ใช้เครื่องยนต์ตัวนี้หรือไม่ครับ
-
เครื่องใหม่สำหรับ โต TH คงยากครับ ถ้าไม่เพี้ยงพล้ำจริงๆไม่มีทางเอามาลงหรอกคงลาก 1.8ไปอีก 5-10 ปีเป็นอย่างต่ำ
-
ผมว่า honda ฉลาดมาก จริงๆแล้ว รุ่น เทอร์โบไม่ได้ขายเยอะนะ แต่ทำให้ภาพลักษณ์ซีวิคดูเหมือนจะสูงกว่าอัลติสนะครับ
เพราะมีตัวแรงมาดึงขึ้น บางท่านบอกโตโยต้าไม่ควรเปลี่ยนแนว ถ้าไม่เปลี่ยนแล้วแพ้ จะอยู่ยังไงไหว
ความเห็นผมคือควรทำตาม honda ครับ ทำอัลติสตัวแรงมาเป็นทางเลือกด้วย ส่วนเรื่องออกแบบ ผมว่าพี่โตเก่งอยู่แล้ว
แต่อย่าพลาดแบบ chr ละ เห็นประตูหลังแล้วผมเลิกสนใจเลย
-
ผมว่าทำภายในให้มันโฉบเฉี่ยวกว่านี้ไม่โบราณเหมือนที่เป็นอยู่ก็พอแล้วครับ
-
ขนาด CH-R ที่พึ่งเปิดตัว เครื่องเทอร์โบ ยังไม่มาเลยครับ รุ่นอื่นๆคงไม่มีหวัง ยกเว้นเครื่องยนต์ดีเซล
-
น่าจะตามรอยchr คือ1.8na + 1.8hv เพราะTNGAมันแชร์กันได้
-
ที่เห็นๆตอนนี้มีเเต่ 1.2 กับ 2.0 เทอร์โบ ซึ่ง 1.2สายประหยัด คนไทยยี้เเน่ๆ ส่วน 2.0 ไม่มีทาง
หรือจะไม่เเคร์สี่อ NA ต่อไป เเต่เห็นยอด Civic เดือนละ 2000+ คันตั้งเเต่เปิดตัว โตโยต้าก็ต้องเเอบเบะปากมั่งเเหละ
คนไทยสายประหยัดแบบ 1.9 2.2 เขาก็ขายได้ดีนี้ครับ 1.2 มาอาจเป็นที่หนึ่งก็ได้นะครับ อย่าสรุปแทนคนไทยทั้งชาติเลยครับ
-
อันดับแรก จูนความแรง 1.6ลิตร เพิ่มเป็น 135แรงม้า ตัว 1.8 เป็น 150แรงม้า ออปชั่น toyota sense ให้ครบ
แอร์แบค 7ใบทุกรุ่นเหมือนเดิม ขอภายในที่ดีกว่านี้ Soft touch ให้มากกว่าเดิม cruise control ใส่มาอย่ากั้ก จอ แอร์ออโต้มาให้ครบทุกรุ่น ปุ่มสตาร์ทจบ รับรองแข่งได้
-
แทบจะไม่จำเป็นเลยล่ะครับ กับเครื่อง เทอร์โบ แรงก็พอตัว ประหยัดก็พอได้อยู่แล้ว ไม่ใช่รถเจ้ารองของตลาด ก็ไม่ได้จำเป็นต้องหาของเล่นแปลกใหม่มาให้เสี่ยงเรือหาย ;D
-
พี่โต มีเครื่องในมือหลายโมเดล แต่จะเอามาลงอัลติสหรือไม่ ไม่รู้
-
เครื่องยนต์ไม่แน่ใจนะครับ แต่เกียร์ เห็นว่ามี 8 สปีด กับ 10 สปีด นะครับ และจะเลิกใช้ CVT ด้วย
แต่คิดว่ายังไงต้องดูภาพรวมส่วนอื่นๆด้วยครับ ไม่ใช่แค่เครื่อง+เกียร์
-
ลองดูหลายๆ Segment ของโตโยต้านะครับ
ไม่ได้มีแรงม้าแบบโดดเด่นกว่าค่ายอื่นเลย
2.4 ของเรโว่ยังมีแค่ 150 ม้า 2.8 มีแค่ 177 ม้า
วิออส 108 ม้า น้อยกว่าซิตี้และแจ๊ซ
มองภาพรวมๆแล้ว เหมือนโตโยต้าไม่ได้ลงตลาดแรงม้าแข่งกับค่ายอื่นเท่าไหร่..
-
ผมคิดแบบคุณ @Butterzai รถอะไรดีตอนนั้น ชอบตอนนั้น ซื้อไปเลย
-
1.6กับ1.8เหมือนเดิม สำหรับตลาดบ้านเรา
-
คงไว้สำหรับคนเอาไปติดแก๊สด้วย
-
สงสัยว่าตัวเครื่องฉีดตรงแบบ camry 2.0 มันไม่มีใส่ในพวก corolla เหรอครับ
-
สงสัยว่าตัวเครื่องฉีดตรงแบบ camry 2.0 มันไม่มีใส่ในพวก corolla เหรอครับ
ไม่มีครับ มีแค่แคมรี่ที่ไทย จีน รัสเซีย และLexus ES200
เมืองนอกที่ยังใช้อยู่ก็เครื่องบล็อกเดิม 3ZR-FE สำหรับโคโคลล่า