Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sengausa ที่ ธันวาคม 11, 2017, 23:08:08
-
อย่างน้อยๆ อันดับ 1 Dmax 1.9 คงลากยาวไปจนถึง รุ่น Model Change น่าจะปี 2020
แล้วถ้าตัวใหม่ออกมา ก็น่าจะยึดอันดับ 1 ต่อไปอีกหลายปี ผมว่า 1.9 ตอบโจทย์หลายๆ เรื่องที่คนไทยชอบ
ถ้า Toyota Revo ไม่มีการแก้เกมที่ตรงใจจริงๆ ก็เป็นเรื่องยากที่จะกลับมาเอาแชมป์คืน พี่ๆ มีใครคิดแบบผมหรือไม่ครับ
-
ส่วนตัวคิดว่าสูสี ก่อน mc revo คนอาจจะไม่ค่อยชอบหน้า แต่พอ mc มา น่าจะดึงยอดมาอีกประมาณนึง เพราะ dmax mc เปลี่ยนแปลงน้อยเกินไป
-
คงสู้ตอนโตโยต้ายิ่งใหญ่ไม่ได้
-
จนกว่า Revo จะปรับโฉมแหละครับ แบบนี้
-
ต้องดูยอดไปเป็นเดือนๆแหล่ะครับ รีโว่หนัาใหม่จะถูกใจลูกค้ามากกว่าเดิมรึเปล่า
-
พลาดตรงที่งานออกแบบ revo ภายนอกภายใน ที่ไม่ค่อยถูกใจกลุ่มลูกค้าในไทย ถ้าออกแบบหน้าตาแบบในรุ่น mc มาแต่แรกสถานการณ์ยอดขายอาจไม่ใช่แบบนี้ โดยส่วนตัวเห็น revo เปิดตัวมาครั้งแรก ไม่ค่อยถูกใจหน้าตาเท่าไร แต่รูปทรงมาถูกทางแล้ว
-
อันดับ 1 กับ 2 ยอดไม่ได้ต่างกันมากนัก รอชมไม้เด็ด T ว่าจะออกมาตอนไหน หรือรอ model change เลยรึเปล่า
-
ไม่แน่นะครับ เรื่องตัวรถผมมองว่าดีแม็กซ์มีดีกว่าอย่างเดียวคือประหยัดน้ำมัน ส่วนเรื่องหน้าตาคงแล้วแต่รสนิยม (ตอนนี้ดีแม็กซ์ก็หล่อกว่าหน่อยๆ แต่รีโว่หุ่นสวยล้ำกว่า)
-
ก็เป็นได้
-
ตัวรถไม่รู้ แต่ดอกพี่โตแพงกว่าครับ
ผมถามมา ดาวน์ 25 ส่ง 60 รถราคา 9 แสน+- เท่าๆกัน
ซื้อประกันเอง พี่โตดอก 2.8 พี่สุ ดอก 2.05 พี่โตกดดอกยังไงก็ไม่ลง
พี่สุดูอยากขายกว่า เสนอจะแถมโน่นนี่
สเปครถ พี่สุ ให้ ESC ตัวกลางๆเกียร์ออโต้บ้าง พี่โต 2.4 ไม่มีมะเขืออะไรเลย
-
ต้องรอดูกันอีกทีครับส่วนตัวผมคิดว่า revo พลาดที่การออกแบบหน้าตา
ซึ่งต่างจากหุ่นที่ทำมาดูลงตัวสมส่วน ขนาดผมเองใช้ Dmax 1.9 ก็ยังคิดว่า revo หุ่นดูดีกว่า
ไหนจะรุ่น 2.4 ที่ไม่มีระบบ TCS ต่างๆเลยเอาไปกองตัว 2.8 สะหมด ภายในก็สวยดี
แต่ตัวผมเองสูง 190 นั่งแล้วอึดอัดครับ
-
ทุกวันนี้ dmax เป็นโมเดลเก่ากว่า ยังชนะ
อีก 3-4 ปี ตัว model change มา รีโวยิ่งเหนื่อยครับ
คงต้องรอจนถึงกระบะโมเดลใหม่ของโตต้านู่นละ
-
สู้กับรถหน้ายื่นๆ ขี้เหร่ๆ ไม่ชนะสิแปลก ;D
-
ผมคิดว่า D MAX น่าจะครองแชมป์ จนกว่า Model Change
แต่ก็ไม่ได้การันตีว่า Model ถัดไป ก็จะได้เป็นแชมป์อีก
รถยนต์ ขายดีหรือแป๊ก ว่ากันเป็นรุ่นๆ ไป จะอาศัยบุญเก่าคงไม่พอ
ปิคอัพยุคไมตี้เอ๊กซ์ โตต้าตามอีซูซุแบบห่างๆ
มาถึงยุคไทเกอร์ (ผมไม่รู้ว่าใครนำ ใครตาม) แต่วีโก้ โตโยต้าเป็นแชมป์
ดังนั้น MODEL ถัดไป โตโยต้าต้องทำการบ้าน เพื่อเอาคืนแน่ๆ ครับ
-
ดีละครับ เราจะได้เห็นการขยับตัวของการตลาดรีโว มากขึ้นอีก
-
มันก็แล้วแต่หน้าตา option หลัก ๆ ของแต่ละรุ่นด้วยแหละคับ ก็สลับวนไป ๆ มาๆ
TFR ก็ขายชนะ mighty, tiger
Vigo ขายดีชนะ dmax
Revo หน้าตาไม่หล่อ ขายสู้ dmax ไม่ได้
หรือ Ranger ที่ยึดที่ 3 ยาว ๆ ช่วงนี้ โฉมที่แล้ว ก็ไม่มีใครชายตามองเลยด้วยซ้ำ
เด๋วพอโฉมหน้าของรถแต่ละยี่ห้อออกมา อันดับมันก็เปลี่ยนไปอีก
-
เป็นไปได้ครับ ทุกวันนี้ revo อัดส่วนลดมากมาย ยังขายสู้ไม่ได้เลย
ต่อไป isuzu+mazda ไม่รู้จะได้รถกระบะออกมาแนวไหน ถ้าได้ช่วงล่าง mazda ไปด้วย isuzu จะน่าใช้ขึ้นมากเลย
-
อย่าลืมว่า รีโว่ เปลี่ยนหน้าแค่บางรุ่นนะครับ ไม่ใช่ทั้งหมด ตัวเตี้ยยังใช้หน้าเดิมอยู่เลย ซึ่งมันก็น่าจะเสียยอดจากตัวนี้ไปเยอะเหมือนกันนะครับ
-
ผมคิดแบบนั้นนะ เพราะโมเดลใหม่ในอนาคตอันใกล้อย่างแย่ยังไงก็คงสวยกว่ารีโว่
-
โตต้า คงทำใจแล้วล่ะ ตอนนี้อาจจะซุ่มออกแบบรุ่นใหม่เลยก็ได้ REVO คงต้องยอม D-Max ไปก่อน...
ลดแหลกแจกแถม แต่ไปเอาคืนตรงดอกเบี้ย มันก็ไม่ไหวเหมือนกัน D-Maxไม่ลด ของแถมก็ไม่ค่อยเร้าใจ ยังขายได้
มันอยู่ที่การออกแบบจริงๆ โตต้าพลาดอย่างแรง...
-
ผมมองว่า REVO ส่วนใหญ่ฐานลูกค้าคือพวกเอาไปใช้ในทางธุรกิจ ไม่เหมือนกับ Isuzu ที่มีฐานลูกค้าเอาไปใช้แต่งซิ่งด้วย ( แถวบ้านผมถ้ากระบะแต่ง เห็นแต่ Isuzu) พอเศรษฐกิจตก REVO ก็รับไปเต็ม ๆ แถวตัวรถมันดีไม่พอ ไม่เหมือนกับตอน VIGO สมัยนั้นเทคโนโลยีนำคุ่แข่งไปไกล ปัจจุบันไม่หนีกันแล้วครับ
-
ผมมองว่า REVO ส่วนใหญ่ฐานลูกค้าคือพวกเอาไปใช้ในทางธุรกิจ ไม่เหมือนกับ Isuzu ที่มีฐานลูกค้าเอาไปใช้แต่งซิ่งด้วย ( แถวบ้านผมถ้ากระบะแต่ง เห็นแต่ Isuzu) พอเศรษฐกิจตก REVO ก็รับไปเต็ม ๆ แถวตัวรถมันดีไม่พอ ไม่เหมือนกับตอน VIGO สมัยนั้นเทคโนโลยีนำคุ่แข่งไปไกล ปัจจุบันไม่หนีกันแล้วครับ
Vigo หนีตรงไหน ต้องบอกว่าตามครับ ในยุคเดียวกัน
แต่ยุคนั้น ถือว่าตัวรถดูดี ประกอบกับชื่อเสียงที่มีมาด้วย
ยุคปัจจุบันสังคมเปิดกว้าง และส่วนหนึ่งที่ยอด Revo หาย ผมว่าคลิป Km77 ทำออกมาตอกย้ำของเดิม มีส่วนเยอะเลยนะ