Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Slow But Sure ที่ ธันวาคม 13, 2017, 09:55:30

หัวข้อ: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slow But Sure ที่ ธันวาคม 13, 2017, 09:55:30
สนใจ v40 ครับ ส่วนตัวชอบภายนอก อยากเอามาโมต่อ ไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้มี Potential ในการโมต่อขนาดไหนครับ Reflash ได้ม้าเพิ่มเท่าไหร่ ท่อ ของเล่นหายากมั้ย พอสู้sciroccoได้มั้ย
แล้วถ้าจะเล่นเอา มือสอง T5 หรือ เอา T4 มือหนึ่งเลย
หัวข้อ: Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ ธันวาคม 13, 2017, 12:20:28
ถ้า t5 เอามาทำต่อความแรงทางตรงกับในโค้ง เอา scirocco อยู่นะแต่ถ้ามุดๆอาจจะไม่พริ้วเท่าครับแต่ถ้า scirocco ทำด้วยอาจจะได้แค่ไล่ๆไปเรื่อยๆครับ ส่วน t4 มีคนทำกันรึยังผมไม่แน่ใจแต่ตาม scirocco ลำบากแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aekoy ที่ ธันวาคม 13, 2017, 23:50:34
เครื่องมันจูนได้พอกันครับ T5 ไม่ซับซ้อนมาก พื้นฐานเครื่องนี้เขาโมกันมาตั้งแต่ยุคของ 850 5 สูบตัวแรกเมืองนอกทำกัน 300-400 ม้า แต่ scirocco ผมว่ามันได้เปรียบที่เกียร์มันฉลาดมากครับ
หัวข้อ: Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ ธันวาคม 14, 2017, 10:36:52
ทุกวันนี้ V40 กับ V40 Cross ผมแยกแทบไม่ออกเลย ถ้าไม่เห็นคำว่า cross ตรงตูด

ส่วนน่าเล่นไหม T5 น่าเล่นครับ แต่เป็นตัวเก่า ตัวไฟหน้า Thor ไม่มี T5 แล้วนะ(ถ้าข้อมูลผิดขอภัย) ผมเคยดูๆ เหมือนกัน แต่พอไปดู S60 Polestar มันเอียงไปทาง S60 Polestar แทบทุกเหตุผลเลย
หัวข้อ: Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aun ที่ ธันวาคม 14, 2017, 10:55:52
เครื่องมันจูนได้พอกันครับ T5 ไม่ซับซ้อนมาก พื้นฐานเครื่องนี้เขาโมกันมาตั้งแต่ยุคของ 850 5 สูบตัวแรกเมืองนอกทำกัน 300-400 ม้า แต่ scirocco ผมว่ามันได้เปรียบที่เกียร์มันฉลาดมากครับ

ตามนี้้เลยครับ เกียร์ V40 ไม่ค่อยฉลาด =_= เครื่องแรงแต่ส่งกำลังได้ไม่ดีก็สู้เค้าไม่ไหว  :D ;D
หัวข้อ: Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GaB ที่ ธันวาคม 14, 2017, 13:25:13
เรื่องเกียร์มันมีผลมากจริงๆ เกียร์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

แต่ขอถามแฟนๆ Volvo ต่อหน่อยครับว่า ECU ของ Volvo ช่วงยุค V40 T5, S60+V60 T5 สามารถ Remap ได้ตามอู่ Remap ทั่วไป (เหมือนพวก BMW F30) เลยใช่มั้ย? และความแรงที่ได้ออกมาเป็นยังไงบ้างครับ?
หัวข้อ: Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aekoy ที่ ธันวาคม 14, 2017, 20:37:00
เรื่องเกียร์มันมีผลมากจริงๆ เกียร์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

แต่ขอถามแฟนๆ Volvo ต่อหน่อยครับว่า ECU ของ Volvo ช่วงยุค V40 T5, S60+V60 T5 สามารถ Remap ได้ตามอู่ Remap ทั่วไป (เหมือนพวก BMW F30) เลยใช่มั้ย? และความแรงที่ได้ออกมาเป็นยังไงบ้างครับ?
เกียร์ Volkswagen เป็น DSG Dual Clutch มันตอบสนองไวครับ ส่วนของ Volvo เป็น Automatic transmission 8 speed กำลังส่วนหนึ่งจะสูญเสียไปในทอร์ค ส่วน DSG จะไม่เสียกำลังครับจากเครื่องลงเกียร์เลย
Remap ECU ของ Volvo มีหลายอู่ทำได้ครับ จะเอาหนักๆก็เปลี่ยน turbo ใหญ่ได้ ถ้าสนใจเครื่อง T5 ให้หา V40 T5 ตัวแรกๆจะเป็นเครื่อง 5 สูบนะครับ เอาไปทำต่อได้ไม่ยากแถมทนทาน เมื่อก่อนผมใช้ 850 van ไม่โบ แค่ขัด port กับเปลี่ยนอัตราทดเฟืองเกียร์ ก็ไล่พวกรถเทอร์โบได้นะครับใช้มาเกือบ 400,000 กม. ก่อนเปลี่ยนมาเป็น V60
ถ้าชอบโมเครื่องแนะนำ Saab ยี่ฮ้อ ถูกผลิตมาแบบ over engineer คือเอาไปทำต่อได้อีกมาก ตระกูล 9000, 9-3, 9-5 พวกนี้ระบบ Turbo ดีมากๆ ถ้าหาได้เอาตัวที่ลงท้ายเป็น Aero พวกนี้ตัวพิเศษครับ
หัวข้อ: Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GaB ที่ ธันวาคม 14, 2017, 21:32:12
เรื่องเกียร์มันมีผลมากจริงๆ เกียร์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

แต่ขอถามแฟนๆ Volvo ต่อหน่อยครับว่า ECU ของ Volvo ช่วงยุค V40 T5, S60+V60 T5 สามารถ Remap ได้ตามอู่ Remap ทั่วไป (เหมือนพวก BMW F30) เลยใช่มั้ย? และความแรงที่ได้ออกมาเป็นยังไงบ้างครับ?
เกียร์ Volkswagen เป็น DSG Dual Clutch มันตอบสนองไวครับ ส่วนของ Volvo เป็น Automatic transmission 8 speed กำลังส่วนหนึ่งจะสูญเสียไปในทอร์ค ส่วน DSG จะไม่เสียกำลังครับจากเครื่องลงเกียร์เลย
Remap ECU ของ Volvo มีหลายอู่ทำได้ครับ จะเอาหนักๆก็เปลี่ยน turbo ใหญ่ได้ ถ้าสนใจเครื่อง T5 ให้หา V40 T5 ตัวแรกๆจะเป็นเครื่อง 5 สูบนะครับ เอาไปทำต่อได้ไม่ยากแถมทนทาน เมื่อก่อนผมใช้ 850 van ไม่โบ แค่ขัด port กับเปลี่ยนอัตราทดเฟืองเกียร์ ก็ไล่พวกรถเทอร์โบได้นะครับใช้มาเกือบ 400,000 กม. ก่อนเปลี่ยนมาเป็น V60
ถ้าชอบโมเครื่องแนะนำ Saab ยี่ฮ้อ ถูกผลิตมาแบบ over engineer คือเอาไปทำต่อได้อีกมาก ตระกูล 9000, 9-3, 9-5 พวกนี้ระบบ Turbo ดีมากๆ ถ้าหาได้เอาตัวที่ลงท้ายเป็น Aero พวกนี้ตัวพิเศษครับ

ขอบคุณมากๆครับ พอดีได้ยินมาแว่วๆว่า Volvo ยังเหลือพวก S60/V60 Polestar อยู่ (ไม่คอนเฟิร์มนะครับ) และเดาว่าน่าจะลดราคาเยอะ เลยแอบคิดนิดๆ เลยมาลองโพสหาข้อมูลเพิ่มเติมดู
หัวข้อ: Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aobness ที่ ธันวาคม 15, 2017, 00:23:37
โมยากครับ ผมใช้ T5 หาที่ทำ(แล้วสำเร็จ)ยังไม่ได้เลย
 ที่ว่าจูนๆกันได้ส่วนมากแรงโม้
อันนี้พูดถึงในแง่แค่ remap นะครับ

ถ้าเอาแรงยังไงก็ Scirocco ครับ
หัวข้อ: Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ynot9x ที่ ธันวาคม 15, 2017, 01:17:51
เรื่องเกียร์มันมีผลมากจริงๆ เกียร์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

แต่ขอถามแฟนๆ Volvo ต่อหน่อยครับว่า ECU ของ Volvo ช่วงยุค V40 T5, S60+V60 T5 สามารถ Remap ได้ตามอู่ Remap ทั่วไป (เหมือนพวก BMW F30) เลยใช่มั้ย? และความแรงที่ได้ออกมาเป็นยังไงบ้างครับ?
เกียร์ Volkswagen เป็น DSG Dual Clutch มันตอบสนองไวครับ ส่วนของ Volvo เป็น Automatic transmission 8 speed กำลังส่วนหนึ่งจะสูญเสียไปในทอร์ค ส่วน DSG จะไม่เสียกำลังครับจากเครื่องลงเกียร์เลย
Remap ECU ของ Volvo มีหลายอู่ทำได้ครับ จะเอาหนักๆก็เปลี่ยน turbo ใหญ่ได้ ถ้าสนใจเครื่อง T5 ให้หา V40 T5 ตัวแรกๆจะเป็นเครื่อง 5 สูบนะครับ เอาไปทำต่อได้ไม่ยากแถมทนทาน เมื่อก่อนผมใช้ 850 van ไม่โบ แค่ขัด port กับเปลี่ยนอัตราทดเฟืองเกียร์ ก็ไล่พวกรถเทอร์โบได้นะครับใช้มาเกือบ 400,000 กม. ก่อนเปลี่ยนมาเป็น V60
ถ้าชอบโมเครื่องแนะนำ Saab ยี่ฮ้อ ถูกผลิตมาแบบ over engineer คือเอาไปทำต่อได้อีกมาก ตระกูล 9000, 9-3, 9-5 พวกนี้ระบบ Turbo ดีมากๆ ถ้าหาได้เอาตัวที่ลงท้ายเป็น Aero พวกนี้ตัวพิเศษครับ

V40 T5 อ้างอิงจาก หน้าทดสอบของคุณ JIMMY เป็น เกียร์ 6 speed ครับ
แรงเครื่อง ok มาติดที่เกียร์ครับผม
หัวข้อ: Re: volvo v40 ตอนนี้น่าเล่นมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aekoy ที่ ธันวาคม 16, 2017, 00:06:43
เรื่องเกียร์มันมีผลมากจริงๆ เกียร์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

แต่ขอถามแฟนๆ Volvo ต่อหน่อยครับว่า ECU ของ Volvo ช่วงยุค V40 T5, S60+V60 T5 สามารถ Remap ได้ตามอู่ Remap ทั่วไป (เหมือนพวก BMW F30) เลยใช่มั้ย? และความแรงที่ได้ออกมาเป็นยังไงบ้างครับ?
เกียร์ Volkswagen เป็น DSG Dual Clutch มันตอบสนองไวครับ ส่วนของ Volvo เป็น Automatic transmission 8 speed กำลังส่วนหนึ่งจะสูญเสียไปในทอร์ค ส่วน DSG จะไม่เสียกำลังครับจากเครื่องลงเกียร์เลย
Remap ECU ของ Volvo มีหลายอู่ทำได้ครับ จะเอาหนักๆก็เปลี่ยน turbo ใหญ่ได้ ถ้าสนใจเครื่อง T5 ให้หา V40 T5 ตัวแรกๆจะเป็นเครื่อง 5 สูบนะครับ เอาไปทำต่อได้ไม่ยากแถมทนทาน เมื่อก่อนผมใช้ 850 van ไม่โบ แค่ขัด port กับเปลี่ยนอัตราทดเฟืองเกียร์ ก็ไล่พวกรถเทอร์โบได้นะครับใช้มาเกือบ 400,000 กม. ก่อนเปลี่ยนมาเป็น V60
ถ้าชอบโมเครื่องแนะนำ Saab ยี่ฮ้อ ถูกผลิตมาแบบ over engineer คือเอาไปทำต่อได้อีกมาก ตระกูล 9000, 9-3, 9-5 พวกนี้ระบบ Turbo ดีมากๆ ถ้าหาได้เอาตัวที่ลงท้ายเป็น Aero พวกนี้ตัวพิเศษครับ

V40 T5 อ้างอิงจาก หน้าทดสอบของคุณ JIMMY เป็น เกียร์ 6 speed ครับ
แรงเครื่อง ok มาติดที่เกียร์ครับผม
ขอโทษทีครับ ตัว T5 5 สูบ เป็นเกียร์ 6 speed ส่วนตัว T5 4 สูบ 8 speed