Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 7777777 ที่ ธันวาคม 13, 2017, 11:16:40
-
รู้สึกไหมครับว่ารถที่ออกใหม่ๆตอนนี้ คอนโซลตรงเกียร์ใหญ่และเกะกะเข่าซ้ายมาก
ยุโรปนี่มาทรงใหญ่กันหมด อึดอัดมาก ต่อให้บุนุ่มๆมาตรงที่เข่าซ้ายวางพอดีก็เถอะ
ทำไมเทรนด์มันกลายเป็นงี้ไปได้ครับ หรือผมนั่งแหกมากไป :-\
จากmotor showที่ผ่านมา จะซื้อรถใหม่นี่เครียดเลย
-
เห็นด้วยครับ
ยิ่งปาเจโรใหม่นี่ ไปลองขับดู
กระแทกเข้าซ้ายเจ็บกันเลย :(
-
น่าจะช่วยให้ดูหรูหรา ดูกว้างใหญ่รึเปล่า? เพราะถ้าทำแคบๆมันก็จะเหมือนรถคันเล็กๆโลวคอสไรงี้
-
น่าจะเป็นเพราะ เกียร์ที่ใหญ่ขึ้น รวมทั้งการออกแบบเพื่อมีช่องต่างๆ ใช้สอย เก็บของ
-
สงสัยจะทำให้ห้องโดยสารดูอลังการ ผมก็ไม่ชอบนะมันอึดอัดไป อยากได้โล่งนั่งสบาย
-
C-Class ใหม่นี่อึดอัดสุดๆครับ ใหญ่ไปจริง ๆ
Ford Focus ด้วย
-
Glc นี่ทำผมต้องตัดใจจากรุ่นนี้คอนโซลมันใหญ่ไปจริงๆ
-
ไมผมชอบใหญ่ๆ มันจะดีไซได้สวยมอละวางของเยอะดี
อย่างตอนซื้ออัลพาดเกรไปเจอรุ่นที่ไม่มีคอนโซลกลาง ผมถามหาเลย
-
ผมลืมคอนโซลกลางตรงเกียร์มา 10 ปีเต็มๆแล้วครับ
คันสุดท้ายที่มีก็ w202
หลังจากนั้นก็ไม่มีอีกเลย
เคยไปลองนั่ง glc และ pjs ตามที่เพื่อนๆสมช.เคยติๆกันมา คือ มันอึดอัดจริงๆครับ จากที่ขับแบบไม่มีคอนโซลกลางแล้วมาใช้ลองนั่งแบบที่มีคือ คนละอารมณ์กันเลย
-
มีความรู้สึกว่า ของยุโรปใหญ่มานานแล้วน่ะ ตั้งแต่พวก BMW e39 หรือ e46
ซึ่งผมกลับชอบ เพราะดูใหญ่ อลังการดี จนหลังหลังญี่ปุ่นเอามาปรับให้ใหญ่เหมือนกัน
-
รู้สึกไหมครับว่ารถที่ออกใหม่ๆตอนนี้ คอนโซลตรงเกียร์ใหญ่และเกะกะเข่าซ้ายมาก
ยุโรปนี่มาทรงใหญ่กันหมด อึดอัดมาก ต่อให้บุนุ่มๆมาตรงที่เข่าซ้ายวางพอดีก็เถอะ
ทำไมเทรนด์มันกลายเป็นงี้ไปได้ครับ หรือผมนั่งแหกมากไป :-\
จากmotor showที่ผ่านมา จะซื้อรถใหม่นี่เครียดเลย
เห็นด้วยครับ ผมว่ามันจะใหญ่ก้นไปไหน ส่วนตัวก็ไม่ค่อยชอบ อย่างให้ลดขนาดลงสักนิด
-
เจอมาสด้า 2 หน่อยเป็นไงครับ ภายในอึดอัดแคบแล้ว คอนโซลเกียร์ก็ดันขาเหลือเกิน ได้แต่บ่น!!!
-
เค้าออกแบบมาสำหรับ สรีระการนั่งที่ต้องเหยียดขาซ้ายออกไปครับ
รถทุกคันจะมีแป้นพักเท้าซ้าย และการปรับท่านั่งที่ถูกต้องคือเท้าซ้ายต้องเหยียดวางที่แป้น แล้วคอนโซลกลางจะพักพอดีกับ ไม่รู้สึกว่าดันแต่จะรู้สึกว่าขาซ้ายมีที่พิงเล็กๆ ให้ได้ผ่อนคลาย
การที่หลายท่านบอกว่ามันดันขาซ้าย แปลว่าขาซ้ายยังอยู่ในลักษณะตั้งชัน คือ งอหัวเข่ามากไปอยู่นั่นเอง
-
มันใหญ่ตามขนาดเกียร์อะครับ ด้วยจำนวนสปีดเกียร์ที่เยอะตัวเสื้อเกียร์ก็ต้องมีขนาดเพิ่มขึ้นครับและด้วยความที่เป็นรถขับหลังเกียร์วางตามยาวมันก็เลยต้องกินพื้นที่ห้องโดยสารครับ
-
ผมก็ชอบนั่งแหกเข่าเหมือนกันครับ มันสบายดี
ถ้าเจอคอนโซนกลางใหญ่ๆก็ขอผ่าน
-
ผมว่าอยู่ที่ขนาด/ระดับรถด้วยมั้ยครับ จะว่าตรงกลางใหญ่อย่างเดียวก็คงไม่ใช่
เพราะเทียบกัน ใน XJ ก็ใหญ่แต่ไม่รู้สึกเบียดขา ไม่อึดอัด กลับกันถ้าเป็น C coupe นี่ก็อีกความรู้สึกนึง
ยิ่ง Mazda 2 แบบที่คห.บนบอก นั่งเข้าไปได้ก็ดีแล้วครับ อย่าว่างั้นงี้ แค่ยืนมองจากนอกรถก็อึดอัดแล้ว
-
เค้าออกแบบมาสำหรับ สรีระการนั่งที่ต้องเหยียดขาซ้ายออกไปครับ
รถทุกคันจะมีแป้นพักเท้าซ้าย และการปรับท่านั่งที่ถูกต้องคือเท้าซ้ายต้องเหยียดวางที่แป้น แล้วคอนโซลกลางจะพักพอดีกับ ไม่รู้สึกว่าดันแต่จะรู้สึกว่าขาซ้ายมีที่พิงเล็กๆ ให้ได้ผ่อนคลาย
การที่หลายท่านบอกว่ามันดันขาซ้าย แปลว่าขาซ้ายยังอยู่ในลักษณะตั้งชัน คือ งอหัวเข่ามากไปอยู่นั่นเอง
+1
-
ผมเดาว่าด้วยขนาดของเกียร์ กับดีไซน์ที่หลังๆเริ่มจะทำที่ใส่ของจุกจิกเยอะขึ้น เลยทำให้มันใหญ่ครับ
บางรุ่นใหญ่จนนั่งไม่สบาย เช่น ปาเจโร สปอร์ต
-
มันใหญ่ตามขนาดเกียร์อะครับ ด้วยจำนวนสปีดเกียร์ที่เยอะตัวเสื้อเกียร์ก็ต้องมีขนาดเพิ่มขึ้นครับและด้วยความที่เป็นรถขับหลังเกียร์วางตามยาวมันก็เลยต้องกินพื้นที่ห้องโดยสารครับ
ตามนี้ครับ คุณจิมมี่เคยกล่าวไว้ในรายการวิทยุตอนที่ไปทดลองขับ GLC ที่ต่างประเทศครับ
-
เค้าออกแบบมาสำหรับ สรีระการนั่งที่ต้องเหยียดขาซ้ายออกไปครับ
รถทุกคันจะมีแป้นพักเท้าซ้าย และการปรับท่านั่งที่ถูกต้องคือเท้าซ้ายต้องเหยียดวางที่แป้น แล้วคอนโซลกลางจะพักพอดีกับ ไม่รู้สึกว่าดันแต่จะรู้สึกว่าขาซ้ายมีที่พิงเล็กๆ ให้ได้ผ่อนคลาย
การที่หลายท่านบอกว่ามันดันขาซ้าย แปลว่าขาซ้ายยังอยู่ในลักษณะตั้งชัน คือ งอหัวเข่ามากไปอยู่นั่นเอง
นี่คือเหยียดเท้าซ้ายจนไปวางที่วางเท้าแล้วครับ มันก็ยังดันกับเข่าอยู่ดีครับ เหมือนองศาแหกขา มันไม่ธรรมชาติและไม่สบายสำหรับผมครับ
GLC / PJS / C class พวกนี้ผมตัดออกหมดเลย ไม่ไหวขับ โดยเฉพาะPJSนี่เอาจริงๆ คิดได้ยังไง
volvo (s&xc90) โอเคขึ้นมาหน่อยแต่ก็ดัน มีaudiที่รู้สึกสบายหน่อย (A5 sportback)
แล้วหลังๆผมสังเกตุ คอนโซลใหญ่ขนาดนั้น กลับมีที่วางของได้น้อยมาก เต็มที่ก็ที่วางแก้วสองอัน กับที่เก็บของเล็กๆอีกช่องนึง - -
-
ขนาดเกียร์ไม่น่าเกี่ยว
Benz เกียร์อยู่ข้างพวงมาลัย คอนโซลยังใหญ่เลย
BMW เกียร์จอยสติก ถ้าแกะออกดูตรงฐานมันมีนิดเดียวเอง
เดี๋ยวนี้เกียร์ออโต้คุมด้วยอิเล็คโทรนิคหมดแล้ว ไม่มีส่วนใดๆ ของเกียร์โผล่ขึ้นมาในตัวรถ
-
ถ้าเป็นฟอร์ด มันใหญ่ แม้จะไม่มีเกียร์อยู่ใต้อุโมงค์ เพราะเค้าเอาสารพัดอุปกรณ์มาซุกไว้อ่ะครับ ซึ่งมันก็ทำให้ซ่อมบำรุงลำบากอยู่เหมือนกันครับ :(
-
นั่นสิ
รำคาญ ตั้งแต่
1. Mazda 2 ตัวที่แล้วละ รถก็เล็ก ภายในแคบ แต่คอนโซลเกียร์ใหญ่จัง ... พอบ่นในเว็บนู้นน สาวก มาแก้ตัวเป็นแถว
2. Pulsar DIG นี่ก็ใหญ่ โดนดันขาตลอด พอขยับขาซ้ายออกมา ก็กลายเป็น เวลาขาขวาจะเหยียบเบรค ก็ไปโดนขาซ้ายแทน
เห็นใจ ขาซ้ายกันหน่อยคร้าบบบ ผู้ผลิต
-
ผมว่าแบบCX-5ใหม่กำลังดีเลยนะ ไม่ใหญ่ไม่เตี้ยไม่สูง ชอบมากๆ
-
ขนาดเกียร์ไม่น่าเกี่ยว
Benz เกียร์อยู่ข้างพวงมาลัย คอนโซลยังใหญ่เลย
BMW เกียร์จอยสติก ถ้าแกะออกดูตรงฐานมันมีนิดเดียวเอง
เดี๋ยวนี้เกียร์ออโต้คุมด้วยอิเล็คโทรนิคหมดแล้ว ไม่มีส่วนใดๆ ของเกียร์โผล่ขึ้นมาในตัวรถ
ขนาดเกียร์ในที่นี้หมายถึงตัวชุดเกียร์ครับ ถ้าเป็น9g tronic น่าจะใหญ่กว่า7g tronic+ด้วยครับ
https://youtu.be/7tfiowxUTBs
-
ตอนเดินทางไกลๆนี่ เห็นผลเยอะพอสมควรครับ
PJS นี่ดันเข่าดีจริงๆ
-
ยิ่งใหญ่ยิ่งสวยยิ่งเอาที่วางแก้วไว้คู่กับเกียร์นี่โคตรชอบเลย แต่จุดที่รับหัวเข่าต้องออกแบบให้ดีๆอย่าเป็นสันแข็งๆคมๆ อย่างnew pjsมันก็วางขาพอดีนะแต่เผอิญว่ามันคมเลยวางไม่สบาย
-
ของมาสด้า 3 ก็เหมือนจะอึดอัดนะครับ แต่พอขับสัก 600 กม. นี่มันคือของดีเลยครับ ไม่เมื่อย
-
เห็นด้วยว่าอึดอัดมาก ไม่ชอบเลย ชอบโล่งๆ เวลานอนซบตักแฟนได้ ถ้าใหญ่ๆเกะกะขวางไปหมด
-
มันใหญ่ตามขนาดเกียร์อะครับ ด้วยจำนวนสปีดเกียร์ที่เยอะตัวเสื้อเกียร์ก็ต้องมีขนาดเพิ่มขึ้นครับและด้วยความที่เป็นรถขับหลังเกียร์วางตามยาวมันก็เลยต้องกินพื้นที่ห้องโดยสารครับ
เกียร์ไม่ได้อยู่ตรงนั้นครับ แค่คันบังคับควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ (คันเกียร์ จอยน์ หรืออะไรก็แล้วแต่) ตัวเกียร์จะอยู่ด้านล่างพื้นโน่นแหละ รถขับเคลื่อนล้อหน้า ยิ่งไม่ต้องพูดถึงครับ ตัวเกียร์แทบไม่กินพื้นที่ห้องโดยสารเลย
-
คันนี้ Mu-X
-
นั่นสิครับ ผมชอบอยู่บนคอนโซนอย่าง CRV, Freed, Sienta japan
-
รถยนต์เก๋งเครื่องวางขวาง ขับหน้า เกียร์ไม่ได้ยื่นเข้ามาในห้องโดยสารเลย
ในส่วนตรงกลาง ใต้แผงหน้า(แผงแดชบอร์ด)นั่น จะเป็นตู้แอร์
ซึ่งหากรื้อตู้แอร์ออกมาจะมีขนาดใหญ่โตพอสมควร
ที่ต้องใหญ่ จะเล็กเกินไปมากๆไม่ได้ เพราะต้องรองรับแผงคอยล์เย็น(evaporator)
และแผงฮีทเตอร์(Heater matrix) ซึ่งทั้งคู่ต้องมีพื้นที่ผิวพอสมควร
เพื่อการทำงานระบาย/จ่ายความร้อนเย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตู้แอร์ก็จะวางลงไปจนถึงพื้นรถ ส่วนด้านหน้าตู้แอร์ก็เป็นส่วนของวิทยุและหน้าปัทม์ควบคุมระบบแอร์
แล้วมีการออกแบบให้ดูต่อเนื่อง สวยงาม ต่อเนื่องไปเป็นคอนโซลกลาง
สมัยนิยมจึงต้องดูใหญ่ๆ ดูหรูหรากว่า ไม่เป็นคอนโซลกลางแบบผอมแห้ง
พอมาอยู่ในรถเล็ก C-seg ก็ทำให้พื้นที่โดยสารหน้าแคบลง
แต่ก่อนเคยใช้ Ford Mondeo จัดอยู่ในกลุ่ม C/D-segment แต่คอนโซลกลางขนาดเล็กกว่า/เตี้ยกว่า
(ดูสวยงามน้อยกว่า)ของ Focus ซึ่งเป็นรถ C-segment
-
CX5 ใหม่ก็แกะกะครับ แต่ CRV ไม่ติดนะครับ
-
ในรถ Premium ขนาดคอนโซลกลางเป็นตัวบ่งบอกขนาดรถและความหรูหราครับ